hòn Mây Rút Phú Quốc

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một trong địa điểm khiến biết bao du khách ngẩn ngơ bởi sở hữu một vẻ đẹp nguyên sơ và trong trẻo đến lạ kỳ. Nếu bạn đang có dự định cho kì nghỉ dưỡng sắp tới của mình, thì Hòn Mây Rút có vẻ là điểm đến lý tưởng nhất! Nào hãy cùng Traveloka bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch Hòn Mây Rút chuyến đi thêm phần hoàn hảo và thú vị nào!

Giới thiệu về hòn Mây Rút Phú Quốc

Hòn Mây Rút Phú Quốc tọa lạc ở mũi phía nam của quần đảo An Thới (cách thị trấn An Thới khoảng 10km), thuộc xã Hòn Thơm, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hòn đảo mệnh danh là điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất thế giới cho du khách du lịch Phú Quốc.Hòn Mây Rút ở Phú Quốc gồm hai hòn đảo nhỏ là: hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài. Cả hai hòn đảo đều sở hữu nhiều nét đẹp thu hút như có không khí trong lành, mát mẻ và sở hữu các bãi tắm đẹp.

Mỗi hòn đảo lại có những điểm nổi bật cùng nét đẹp riêng biệt cho du khách khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên, hòn Mây Rút Trong là nơi vui chơi ở Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn để ghé thăm nhất vì sở hữu bãi biển siêu đẹp và trải dài, ngược lại hòn Mây Rút Ngoài có bãi biển khá nhỏ hơn vì có quá nhiều đá.

Hòn Mây Rút có gì đặc biệt ?

Những đặc điểm đặc biệt đầy hấp dẫn về Hòn Mây Rút tại Phú Quốc

Hòn Mây Rút là hòn đảo có hệ sinh thái đa dạng

Nằm cách đất liền khoảng gần 1 tiếng di chuyển, Hòn Mây Rút ẩn mình với vẻ đẹp e ấp giữa vùng đất du lịch nổi tiếng Phú Quốc. Ở phía Bắc hòn đảo này là các gành đá xen lẫn một vài ngọn đồi nhỏ quanh năm được sóng biển trắng xoá vỗ về. Ở phía nam Hòn Mây Rút là những rặng dừa xanh mướt chạy dài của một bãi cát trắng mịn tạo ra một khung cảnh rất mùa hè và vô cùng thơ mộng.

Bạn có biết rằng Hòn Mây Rút là nơi sinh sống của hơn 120 loài cá, gần 150 động vật thân mềm, gần 100 loài san hô đa sắc màu và nhiều sinh vật quý hiếm khác như bào ngư, vích, tai bò,...

Bãi biển xinh đẹp đặc biệt trong xanh

Hòn Mây Rút gần như nằm tách biệt với Phú Quốc bởi đây là một hòn đảo hoang sơ với các bãi biển hoang sơ giữ nguyên vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Những bãi biển với làn nước trong xanh và mát lành cùng với bãi cát trắng mịn màng được bao phủ bằng màu xanh của rặng dừa tươi mát có lẽ sẽ khiến thời gian nghỉ ngơi trở nên thú vị và đầy hứng khởi.

không khí Hòn Mây Rút trong lành, tươi mát và mang đậm mùi hương của biển cả. Một buổi sáng đầu ngày trời đẹp mà được tắm nắng trên các bãi biển của Hòn Mây Rút, ngắm nhìn bức tranh hài hoà của bầu trời, biển cả, thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành chỉ có tiếng rì rào của sóng vỗ, chắc có lẽ bạn sẽ có cả một ngày đầy những năng lượng tích cực.

Hòn Mây Rút Trong - Nơi gia đình của “nữ chúa đảo” mến khách sinh sống

Hòn Mây Rút Trong trước khi được nhiều người biết đến thì nơi đây chỉ là một nơi hoang vụ và hộ dân đầu tiên và duy nhất sinh sống ở gia đình của cụ bà Bảy Yên hơn 50 năm nay. Với nguồn hải sản phong phú cùng mảnh đất màu mỡ mà bà cùng gia đình bà bám trụ tại nơi đây cho đến tận bây giờ.

Được biết, bà cụ Bảy Yên là người vô cùng tốt bụng, nhiều năm bôn ba sinh nhai một mình trên đảo, vì vậy mà khi có khách du lịch đến tham quan đảo thì họ sẽ được bà cụ tiếp đón tận tình với các loại hải sản mới đánh bắt vô cùng thơm ngon.

Nếu bạn có cơ hội đến Hòn Mây Rút bạn có thể hỏi thăm và ghé qua nhà cụ bà Bảy Yên, chắc hẳn bạn sẽ được bà cùng gia đình của bà chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hòn đảo này. Bạn cũng có thể mua chút quà nhỏ về tặng cho mọi người giúp đôi bên gắn kết với nhau hơn nữa nhé.

Nên đi du lịch hòn Mây Rút Phú Quốc tháng mấy?

Thời gian lý tưởng nhất cho hành trình khám phá hòn Mây Rút Phú Quốc là mùa khô, khoảng tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau, đặc biệt là tháng 3 và tháng 4. Lúc này nắng đẹp, biển lặng, nước trong xanh, cát trắng… có rất nhiều yếu tố lý tưởng cho một chuyến du lịch biển.

Tuy nhiên, tuỳ vào sắp xếp thời gian của mình, bạn có thể đến khám phá hòn Mây Rút Phú Quốc bất kỳ thời điểm nào trong năm vì dù vào mùa nào thì nước biển hòn Mây Rút Phú Quốc vẫn trong xanh và phương tiện di chuyển đến đảo là tàu thuyền nên cũng khá thuận tiện.

Để có được chuyến đi khám phá hòn đảo Mây Rút Phú Quốc nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn thì bên cạnh việc tìm hiểu kỹ các thông tin về hòn đảo thì bạn nên cân nhắc lựa chọn một nơi lưu trú phù hợp, có đầy đủ những tiện ích và dịch vụ để thuận tiện di chuyển đến đảo...

Những trải nghiệm thú vị tại hòn Mây Rút Phú Quốc

Không chỉ là hòn đảo đẹp bậc nhất trong danh sách các hòn đảo ở Phú Quốc du khách có thể dễ dàng tiếp cận và khám phá, hòn Mây Rút còn thu hút bạn bởi rất nhiều các trải nghiệm thú vị cùng hoạt động lý thú

Vui chơi tại hòn Mây Rút Trong Phú Quốc

Ngắm hoàng hôn buông đẹp ở hòn Mây Rút Trong

Vẻ đẹp hoàng hôn ở hòn Mây Rút Phú Quốc được xem là vẻ đẹp mê đắm lòng người bậc nhất và được coi như là "đặc sản" của Phú Quốc và chắc chắn là trải nghiệm không thể nào bỏ qua nếu bạn có được dịp ngắm nhìn nó một lần trong đời.

Check in sống ảo ở hòn Mây Rút Trong Phú Quốc

Hòn Mây Rút vẫn lưu giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ độc đáo với các bãi cát dài trắng mịn và những bãi đá nhiều hình dạng đẹp và khác nhau... Thêm vào đó là các rặng dừa tuyệt đẹp cùng các chiếc xích đu, cầu tàu hay chiếc ghế xinh xinh cho bạn "background" tuyệt đẹp để thoả sức tạo dáng và có được các tấm hình "xịn sò" nhất.

Trải nghiệm chơi đùa với 20 loại phao, SUP khác nhau

Những chiếc phao, SUP đủ hình dáng và màu sắc sặc sỡ khác nhau có ở hòn Mây Rút là lựa chọn lý tưởng cho bạn để trải nghiệm hoạt động chèo thuyền SUP và ngắm nhìn các rạn san hô ngay dưới chân mình. Đặc biệt, đây cũng là dụng cụ giúp "cho ra lò" những tấm ảnh đẹp xuất sắc.

Cắm trại qua đêm trên đảo hoang ngay tại hòn Mây Rút Trong

Cắm trại, thổi lửa và nướng BBQ trên đảo là trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và mới lạ mà bạn nhất định không được bỏ qua khi ghé đến hòn Mây Rút Trong.

Ở đây gần như có đủ loại vật dụng, đồ dùng, bạn chỉ cần chuẩn bị một chút tư trang cá nhân cơ bản là đủ.

Khám phá hòn Mây Rút Ngoài Phú Quốc

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài Phú Quốc vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thêm vào đó, nơi đây có khá nhiều cây xanh, mang đến bầu không khí trong lành và dễ chịu, cho bạn thỏa thích thả mình vào thiên nhiên và bỏ quên đi những muộn phiền, lo toan và áp lực từ cuộc sống.

Ngâm mình ở các bãi tắm tại hòn Mây Rút Ngoài Phú Quốc

Ở hòn Mây Rút Ngoài có khá nhiều các bãi tắm đẹp và lý tưởng với bãi cát trắng trải dài và mịn, nước biển trong xanh cùng hệ sinh thái đa dạng và hấp dẫn.

Tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và trong lành

Thiên nhiên dọc bãi biển hòn Mây Rút Ngoài thêm phần thu hút du khách bởi những rặng dừa, hàng cây nghiêng bên bờ biển, vừa cho bóng mát, vừa góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo.

Khám phá hệ sinh thái biển nguyên sơ và đa dạng

Hệ sinh thái biển ở hòn Mây Rút nguyên sơ và đa dạng nên không khó để bắt gặp vô số các loài sinh vật biển đặc biệt như nghêu, sò, tôm, cá, ghẹ, cua. .. Khám phá hệ sinh thái biển ở đây chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ nhất trong hành trình du lịch đến đảo ngọc của bạn.

Tới hòn Mây Rút Phú Quốc ăn gì?

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo đẹp mộc mạc, chưa chịu nhiều tác động bởi bàn tay của con người nên còn khá hoang sơ, chưa đa dạng dịch vụ du lịch. Ăn gì ở hòn Mây Rút Phú Quốc? Nếu du khách muốn có trải nghiệm hành trình khám phá hòn Mây Rút trọn vẹn thì nên mang theo đồ ăn đi ra đảo để cắm trại, mở tiệc BBQ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các hàng quán ở trên đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản Phú Quốc ngon, hấp dẫn.

Một số đồ hải sản ngon, hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi đến hòn Mây Rút như là:

  • Nhum nướng mỡ hành: nhum hay còn gọi là cầu gai là món ăn ngon và bổ dưỡng. Thịt nhum có thể dùng để nấu cháo, nướng hoặc tái chanh đều rất ngon. Nhưng phổ biến và hấp dẫn nhất là món nhum nướng mỡ hành trên bếp than thơm phưng phức. Nhấm nháp cùng chút bia thì thật tuyệt vời. 

  • Mực Phú Quốc: mực Phú Quốc có nhiều loại nhưng ngon nhất chính là món mực trứng nướng. Mực được làm sạch đem ướp với gia vị để khoảng 15 phút cho thấm. Sau đó đem nướng trên than hồng. Mực chín tới có màu vàng ươm, thân săn lại, thơm phưng phức khiến người đi từ xa cũng phải thòm thèm. Mực ăn kèm rau răm, chấm muối tiêu hoặc nước mắm cực ngon.

  • Cá sòng nướng: thật đáng tiếc khi du lịch hòn Dăm Ngang Phú Quốc mà không thử qua món cá sòng nướng. Cá sòng Phú Quốc có hương vị thơm ngon khác với những nơi khác. Cá có thịt chắc, hơi dai, vị ngọt thanh và khòng hề tanh, nướng lên thơm phức, hấp dẫn.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Phú Quốc

đặt phòng tại khách sạn Phú Quốc

đặt phòng tại resort Phú Quốc

Lưu ý khi đi hòn Mây Rút Phú Quốc

“ Bỏ Túi” ngay những kinh nghiệm cần lưu ý để chuẩn bị cho chuyến du lịch hòn Mây Rút:

  • Nhớ mang theo các đồ dùng cá nhân cần thiết như áo phao, nón, mũ du lịch, kính mát, kem chống nắng và những dụng cụ phục vụ việc lặn ngắm san hô nếu đi tự túc…

  • Nếu là tín đồ sống ảo thì bạn cần lựa chọn những bộ trang phục hay đồ tắm đẹp và phù hợp nhất để tha hồ "so deep" và có được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

  • Hạn chế tối đa việc mang theo quá nhiều tiền mặt, nữ trang đắt tiền... để tránh trường hợp có thể bị mất cắp khi bạn mải mê vui chơi hay lặn biển.

  • Nên ghé đến hòn Mây Rút vào khoảng thời gian buổi sáng hoặc gần trưa bởi đây là thời điểm nước biển trong xanh và phù hợp nhất cho việc tắm biển, chụp hình hay lặn ngắm san hô...

  • Không xả rác bừa bãi để chung tay gìn giữ vẻ đẹp của hòn đảo.

  • Theo dõi kĩ dự báo thời tiết nếu bạn đi hòn Mây Rút Phú Quốc vào mùa mưa.

Lời kết: Qua những thông tin được Ong Vò Vẽ chia sẻ bên trên đã phần nào giúp cho bạn có thể hiểu hơn về Hòn Mây Rút Phú Quốc. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch để chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm, khám phá hòn đảo đẹp nhất Phú Quốc này. Chúc bạn sẽ có một hành trình khám phá Hòn Mây Rút thật thú vị trong thời gian tới.

hòn Mây Rút Phú Quốc

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}