Dinh Bảo Đại

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch lãng mạn và nên thơ Đà Lạt còn được biết đến với nhiều công trình, kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Dinh 3 Bảo Đại. Vậy Dinh 3 Bảo Đại có gì đặc biệt mà lại thu hút khách du lịch ghé thăm đến như vậy? Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá địa điểm này ngay thôi nào.

Giới thiệu Dinh 3 Bảo Đại

Công trình Biệt điện Vua Bảo Đại hay còn gọi là Dinh 3 Bảo Đại được mệnh danh là một Paris thu nhỏ giữa đồi thông Đà Lạt, được xây dựng vào năm 1933 cho đến năm 1938 thì hoàn thành. Công trình là một trong những dự án của Ernest Hébrard dành cho dinh toàn quyền, được thiết kế bởi 2 vị kiến trúc sư tài ba là Huỳnh Tấn Phát và kiến trúc sư người pháp Paul Veysseyre.  

Dinh 3 được xây dựng nằm giữa khu rừng Ái Ân, trên ngọn đồi cao trên 1540 m so với mực nước biển. Nơi đây tọa lạc ở vị trí cao nhất so với Dinh 1 Bảo Đại và Dinh 2 Bảo Đại (Dinh Toàn Quyền Decoux). Nơi đây chính là nơi mà gia đình vua Bảo Đại sinh hoạt và làm việc.

Giới thiệu Dinh 3 Bảo Đại

Sau khi người Pháp đưa vua Bảo Đại trở lại nắm quyền từ 1948 rồi thành lập “Hoàng triều cương thổ” vào 1950. Nơi đây còn được gọi là biệt điện Quốc trưởng. Sau khi vua Bảo Đại qua Pháp sống lưu vong, Dinh 3 Bảo Đại là nơi nghỉ mát cao cấp của chính phủ Ngô Đình Diệm và sau này là Dinh của Nguyễn Văn Thiệu. 

Trải qua hơn 80 năm lịch sử nhưng Dinh 3 Bảo Đại vẫn giữ được nguyên vẹn nét cổ kính ban đầu. Hiện nay, Dinh 3 Bảo Đại trở thành một trong những địa điểm du lịch yêu thích nên chơi gì tại Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi đến Dinh 3 Bảo Đại

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện di chuyển thuận tiện đến Dinh 3 Bảo Đại mà bạn tha hồ lựa chọn. Nếu bạn muốn chủ động thời gian di chuyển và địa điểm thì hãy thuê xe máy ở homestay. Ngoài ra nếu đi đông người bạn nên thuê taxi di chuyển đến dinh 3 Bảo Đại an toàn và thuận tiện

Đường đi đến Dinh 3 Bảo Đại từ chợ Đà Lạt:

  • Từ chợ Đà Lạt đi về hướng Nam theo đường Nguyễn Thị Minh Khai đến bùng binh rẽ sang phải sang đường Nguyễn Văn Cừ

  • Chạy thẳng, rẽ trái sang đường Bà Triệu. Đi thẳng gặp đường Trần Phú thì rẽ phải, đến bùng binh rẽ trái sang đường Lê Hồng Phong.

  • Chạy thẳng dọc đường Lê Hồng Phong thì rẽ trái sang đường Triệu Việt Vương là gặp cổng vào Dinh 3 Vua Bảo Đại.

Hướng dẫn đường đi đến Dinh 3 Bảo Đại

Giá vé Dinh Bảo Đại 3 2023

Hiện nay giá vé vào Dinh 3 Bảo Đại đang có mức giá là: 30.000 VNĐ/ người.

Lưu ý đối với du khách là giá này chỉ bao gồm phí tham quan toàn bộ khu vực dinh. Không bao gồm các chi phí khác như đi xe ngựa, cưỡi ngựa, thuê đồ hóa trang chụp hình. Giá vé thuê đồ hóa trang là 20.000 VNĐ/bộ

Kiến trúc Dinh Bảo Đại 3

Dinh 3 Bảo Đại thu hút khách du lịch nhờ sở hữu kiến trúc dinh thự sang trọng, cổ điển. Nơi này được bao quanh bởi một vườn hoa rộng lớn cùng với nhiều loại hoa và cây cảnh, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng và xanh mát.

Khuôn viên bên ngoài dinh ngập tràn cây cối, hoa lá

Khi đặt chân đến dinh 3 Bảo Đại du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của phần khuôn viên bên ngoài. Không chỉ rộng rãi, thoáng mát, khu vực này còn được thiết kế bố cục theo kiểu vườn hoa ở các cung điện Pháp.

Cây cảnh nơi đây được cắt tỉa nghệ thuật tỉ mỉ mỗi ngày. Phía trước dinh là bồn hoa lớn với nhiều loại hoa đặc trưng của thành phố. Dạo bước quanh dinh 3 Bảo Đại, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ dưới tán thông, chụp những bức ảnh lưu niệm xinh xắn tại đây.

Khuôn viên bên ngoài dinh ngập tràn cây cối, hoa lá

Tầng trệt thiết kế sang trọng kiểu Châu Âu cổ điển

Tầng trệt là tầng làm việc và tiếp khách của vua Bảo Đại lúc bấy giờ. Các cuộc hội họp, yến tiệc, tiếp khách ngoại quốc và quan chức chính phủ Hoàng triều cương thổ đều được tổ chức long trọng ở đây. 

Ngay khi bước vào trong dinh, bạn sẽ thấy ngay phòng tiếp tân. Phía bên phải là văn phòng của vua Bảo Ðại, thư viện; bên trái là phòng họp và các phòng làm việc khác; và phía bên trong là phòng giải trí của vua.

Điểm đặc biệt trong kiến trúc của Dinh 3 Bảo Đại là có sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển châu Âu và thiên nhiên trong lành, xanh mát. Các đồ dùng trong phòng làm việc đều được bày trí sắp xếp đẹp mắt tạo nên không gian rộng rãi, sang trọng đậm chất dinh thự thời xưa.

Tầng trệt thiết kế sang trọng kiểu Châu Âu cổ điển

Tầng lầu 2 nổi bật với lầu Vọng Nguyệt

Di chuyển lên lầu 2 là nơi sinh hoạt riêng tư của vua Bảo Đại cùng gia đình, bao gồm các phòng ngủ của nhà vua, hoàng hậu Nam Phương, hoàng tử Bảo Long, Bảo Thăng và hai công chúa Phương Mai, Phương Liên.

Nổi bật nhất là kiến trúc lầu Vọng Nguyệt được xây dựng phía trên để nhà vua cùng hoàng hậu ngắm trăng và tận hưởng thiên nhiên xanh mát, trong lành của Đà Lạt.

Tầng lầu 2 nổi bật với lầu Vọng Nguyệt

Những trải nghiệm thú vị tại Dinh 3 Bảo Đại

Ngoài tham quan và chiêm ngưỡng các kiến trúc đẹp mắt ở Dinh 3 Bảo Đại, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động để chuyến đi thêm phần thú vị. Dưới đây là một số trải nghiệm hấp dẫn bạn có thể thử khi ghé thăm dinh 3 Bảo Đại.

Khám phá cuộc sống xa hoa của gia đình Hoàng tộc

Khi đến dinh thự vua Bảo Đại, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống xa hoa của vị vua cuối cùng thời phong kiến. Được xây dựng theo kiến trúc Pháp, dinh thự sở hữu hành lang rộng, nhiều phòng lớn và phòng ngủ nối tiếp nhau. Nội thất cũng được trang trí bằng các vật liệu cao cấp như gỗ hoặc mộc bản để tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp.

Khám phá cuộc sống xa hoa của gia đình Hoàng tộc

Tham quan hầm rượu quý hiếm từ thời Pháp

Không chỉ sở hữu kiến trúc nguy nga tráng lệ, nơi đây còn lưu giữ hàng trăm cổ vật, kỷ vật quý giá dưới thời cung đình Huế bao gồm ấn tín quân sự, ngọc tỷ cùng với rất nhiều các sản vật mà nhà vua săn bắt được.

Nổi bật trong đó là hầm rượu quý được lưu giữ từ thời Pháp thuộc đến bây giờ. Nơi đây bảo quản và cất giữ các loại rượu quý hiếm, được trưng bày sử dụng trong các dịp đặc biệt. 

Tham quan hầm rượu quý hiếm từ thời Pháp

Hóa trang làm các thành viên Hoàng gia

Điều khiến nhiều du khách thích thú khi ghé thăm dinh 3 Bảo Đại chính là được hóa trang thành các thành viên Hoàng gia để chụp ảnh lưu niệm. Du khách sẽ được hóa trang thành những vị vua hay công chúa, sau đó check-in với những background đậm chất hoàng cung độc đáo và thú vị. Các trang phục ở đây được thuê với giá từ 20.000/bộ đầy đủ các kích cỡ từ trẻ em đến người lớn.

Hóa trang làm các thành viên Hoàng gia

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Những lưu ý khi tham quan Dinh 3 Bảo Đại

Dưới đây là một số lưu ý khi du khách tham quan Dinh 3 Bảo Đại. 

  • Xem trước dự báo thời tiết để tránh đến đây lúc trời mưa. Nếu lỡ tham quan hôm trời mưa du khách phải sử dụng túi ni lông bọc giày, không được mang giày bẩn và ướt khi tham quan bên trong dinh thự.

  • Đường đi tới Dinh 3 Đà Lạt có dốc cao, bạn nên ưu tiên đi xe số thay vì xe ga để đảm bảo an toàn.

  • Trước cổng Dinh 3 có bãi đỗ xe máy với mức giá 5.000 VNĐ / xe.

  • Hỏi kỹ giá thuê trang phục và giá chụp hình background ở đây để tránh bị "chặt chém" phí .

  • Khách du lịch được phép chụp ảnh nhưng không được phép chạm vào các vật phẩm.

Lời kết: Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, Dinh 3 Bảo Đại còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử và tính thời đại sâu sắc. Hiện nay, Dinh 3 Bảo Đại được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách khi ghé thăm Đà Lạt. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ. Hãy theo dõi ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé.

Dinh Bảo Đại

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}