Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là bức tranh sông núi đẹp như mơ của Đà Lạt với mặt nước lấp lánh phản chiếu màu trời, bao quanh hồ là rừng thông xanh mát, xa xa là những dãy núi ẩn hiện sau màn sương. Mời bạn cùng Ong Vò Vẽ khám phá một trong những địa danh tuyệt vời nhất của phố núi trong chuyến đi lần này.

Giới thiệu Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, một trong ba hồ nước nổi tiếng đẹp tại  Đà Lạt với không gian mênh mông và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Với tổng diện tích mặt nước lên tới 320 ha, hồ trải rộng uốn lượn quanh những đồi thông xanh ngát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Sức cuốn hút đặc biệt của Hồ Tuyền Lâm bắt nguồn từ không gian thanh bình và vẻ đẹp hoàn hảo của thiên nhiên. Khu du lịch hồ tựa như một bức tranh sơn thủy, với màu xanh ngọc của dòng nước, sắc xanh ngút ngàn của những đồi thông và sắc xanh thiên thanh của bầu trời xanh.

Giới thiệu Hồ Tuyền Lâm

Nằm giữa mặt hồ là những ốc đảo xinh xắn, và xung quanh là các khu nghỉ dưỡng tinh tế, hoà quyện hài hòa với thiên nhiên. Khi bước chân đến đây, trái tim mỗi du khách như bắt đầu đập chậm lại, hít thật sâu một hơi thở trong lành. Không khí tại đây tươi mát, hiếm có, giúp xua tan mọi lo âu và phiền muộn, để tâm hồn trôi dạt vào khoảng không hư vô. Là nơi đáng ghé đến khi du lịch Đà Lạt

Lịch Sử Hình Thành hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm là một hồ lớn nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Hồ có diện tích 320 ha, nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển. Hồ Tuyền Lâm được hình thành từ một thời kỳ xa xôi, khi con người chưa xuất hiện trên Trái Đất. Vào thời điểm đó, khu vực này là một thung lũng sâu và hẹp, được bao quanh bởi những ngọn núi cao.

Theo thời gian, thung lũng này bị lấp đầy bởi bùn và cát, tạo thành một hồ nước lớn. Hồ này được gọi là Hồ Tuyền Lâm, và nó là một trong những hồ nước tự nhiên lớn nhất ở Việt Nam. Tên của hồ được ghép từ hai từ "tuyền" và "lâm". "Tuyền" có nghĩa là suối, còn "lâm" có nghĩa là rừng. Hồ Tuyền Lâm được đặt tên như vậy vì nó được bao quanh bởi những khu rừng xanh tươi.

Hồ Tuyền Lâm là một thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt. Hồ có phong cảnh đẹp, với những ngọn núi cao chót vót, những khu rừng xanh tươi và những thảm hoa rực rỡ. Hồ Tuyền Lâm còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, như chim, thú và cá. Hồ Tuyền Lâm là một điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi yên bình.

Các thời kỳ hình thành hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm được hình thành qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trong thời kỳ đầu, hồ được hình thành từ một đứt gãy kiến tạo, sau đó được lấp đầy bởi bùn và cát. Sau đó, hồ lại tiếp tục được lấp đầy bởi các trầm tích từ các con sông suối chảy vào. Vào thời kỳ cuối, hồ được hình thành khi các dòng chảy bị chặn lại bởi một đập đất, tạo thành một hồ nước lớn.

Sự tích hồ Tuyền Lâm

Có nhiều câu chuyện truyền thuyết về sự hình thành của hồ Tuyền Lâm. Một câu chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, có một cặp vợ chồng nghèo sống trên một ngọn núi gần hồ Tuyền Lâm. Một đêm, họ mơ thấy một vị thần nói với họ rằng, nếu họ đào một cái giếng ở chân núi, họ sẽ tìm thấy một kho báu. Sáng hôm sau, họ thức dậy và bắt đầu đào giếng. Sau nhiều ngày đào, họ cuối cùng cũng tìm thấy một kho báu. Họ dùng số tiền đó để xây dựng một ngôi nhà lớn và sống một cuộc sống hạnh phúc.

Một câu chuyện khác kể rằng, hồ Tuyền Lâm được hình thành từ nước mắt của một nàng tiên. Nàng tiên này yêu một chàng trai tên là Lâm, nhưng chàng trai này đã không đáp lại tình yêu của nàng. Nàng tiên khóc rất nhiều, nước mắt của nàng chảy thành một hồ nước lớn. Hồ nước này được gọi là Hồ Tuyền Lâm, và nó là một nơi rất linh thiêng.

Cho dù sự thật về sự hình thành của hồ Tuyền Lâm là gì, thì hồ này vẫn là một nơi rất đẹp và linh thiêng. Hồ Tuyền Lâm là một điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi yên bình và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên.

Địa Lý Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Hồ nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, có diện tích khoảng 320 ha và chiều sâu trung bình là 15 m. Hồ được hình thành từ một miệng núi lửa đã tắt cách đây khoảng 10.000 năm. Xung quanh hồ là những ngọn núi cao, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hồ Tuyền Lâm có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C, khiến cho mặt hồ đóng băng. Hồ là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, trong đó có cá hồi, cá tầm, cá trắm đen, cá chép, rùa, rắn, trăn, chim, sóc, thỏ, hoẵng, nai, gấu, hổ, báo, etc.

Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Du khách có thể đến đây để tham quan phong cảnh, câu cá, chèo thuyền, đi bộ đường dài, cắm trại, etc. Hồ cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và âm nhạc.

Hướng dẫn đường đi Hồ Tuyền Lâm

Với khoảng cách 7km từ trung tâm thành phố. Thì các bạn chỉ mất 18 phút chạy xe để đến được Hồ Tuyền Lâm. Di chuyển bằng xe máy sẽ thuận tiện hơn hoặc các phương tiện bạn có thể! Đầu tiên bạn sẽ xuất phát tại chợ Đà Lạt. Tiếp theo thì các bạn tham khảo các tuyến đường dưới đây. 

  • Tuyến thứ nhất: Từ chợ Đà Lạt bạn di chuyển theo đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp đó đi qua đường Bà Triệu rồi rẽ sang đường Trần Phú. Từ đường Trần Phú tiếp tục di chuyển, đến đường Lê Hồng Phong thì rẽ sang. Đi dọc tuyến đường Lê Hồng Phong bạn tiếp tục rẽ sang Triệu Việt Vương, đi theo biển chỉ dẫn để tới địa phận của Thiền Viện Trúc Lâm. Từ đây bạn chỉ cần rẽ phải đi thẳng là tới hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.

  • Tuyến đường thứ hai (đi theo hướng đèo Prenn): Từ chợ Đà Lạt đi qua cầu ông Đạo, rẽ sang đường Trần Quốc Toản rồi rẽ vào Hồ Tùng Mậu. Từ đường Hồ Tùng Mậu đi qua đường 3 tháng 4, xuống đến đèo Prenn đi thêm khoảng 3km nữa là tới gần thác Datanla. Ở đây sẽ xuất hiện các bảng chỉ dẫn, bạn chỉ cần theo đó để đi vào Thiền Viện Trúc Lâm. Tiếp đó, bạn cứ thế đi thẳng khoảng 1km nữa là có thể tới hồ.

Hướng dẫn đường đi Hồ Tuyền Lâm

Các Đơn Vị Hành Chính Hồ Tuyền Lâm 

Tỉnh: Lâm Đồng

Huyện: Đam Rông

Xã: Đạ Sar

Diện tích:

390 km²

Dân số:

20.000 người (2019)

Mật độ dân số:

51 người/km²

Kinh Tế - Xã Hội Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Hồ có diện tích khoảng 320 ha, nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Hồ Tuyền Lâm được bao quanh bởi những ngọn núi cao, rừng thông xanh ngút ngàn và những đồng cỏ xanh mướt.

Kinh tế

Hồ Tuyền Lâm là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Hàng năm, hồ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch là ngành kinh tế chính của khu vực Hồ Tuyền Lâm.

Ngoài du lịch, Hồ Tuyền Lâm còn có một số ngành kinh tế khác như nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Nông nghiệp chủ yếu là trồng rau, hoa và cây ăn quả. Lâm nghiệp chủ yếu là khai thác gỗ và lâm sản. Thủy sản chủ yếu là nuôi cá và tôm.

Xã hội

Hồ Tuyền Lâm có một cộng đồng dân cư đông đúc, chủ yếu là người Kinh và người dân tộc thiểu số. Người dân Hồ Tuyền Lâm sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm nghiệp, thủy sản và du lịch.

Hồ Tuyền Lâm có một hệ thống giáo dục khá phát triển. Có nhiều trường học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông. Ngoài ra, còn có một số trường đại học và cao đẳng.

Hồ Tuyền Lâm có một hệ thống y tế khá tốt. Có nhiều bệnh viện, phòng khám và trạm y tế. Ngoài ra, còn có một số viện nghiên cứu về y học và dược học.

Hồ Tuyền Lâm có một đời sống văn hóa khá phong phú. Có nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao được tổ chức hàng năm. Ngoài ra, còn có một số bảo tàng, nhà hát và thư viện.

Những thách thức

Hồ Tuyền Lâm đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm:

ô nhiễm môi trường

biến đổi khí hậu

quá tải du lịch

phát triển kinh tế không bền vững

Những giải pháp

Để giải quyết những thách thức này, Hồ Tuyền Lâm cần phải:

tăng cường bảo vệ môi trường

ứng phó với biến đổi khí hậu

quản lý du lịch một cách bền vững

phát triển kinh tế bền vững

Kinh tế - xã hội Hồ Tuyền Lâm đang phát triển khá nhanh. Tuy nhiên, khu vực này cũng đang phải đối mặt với một số thách thức. Nếu những thách thức này được giải quyết tốt, Hồ Tuyền Lâm sẽ trở thành một điểm du lịch và nghỉ dưỡng hàng đầu ở Việt Nam.

Văn Hóa - Du Lịch Hồ Tuyền Lâm

Gợi ý của Ong Vò Vẽ về các tour du lịch đáng trải nghiệm ở Hồ Tuyền Lâm

Tour Đà Lạt 2N1Đ: Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm

Tour Đà Lạt 1/2N: Chèo SUP Ngắm Hoàng Hôn Hồ Tuyền Lâm

Những nơi lưu trú tốt nhất khi đến Hồ Tuyền Lâm ?

Swiss-Belresort Tuyen Lam

Dalat Wonder Resort

Dalat Edensee Lake Resort & Spa

Các món ăn ngon tại Hồ Tuyền Lâm nên thử

Ẩm thực tại Hồ Tuyền Lâm mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo và thơm ngon, phản ánh bản sắc văn hóa của vùng Cao nguyên. Dưới đây là một số món ăn đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hồ Tuyền Lâm:

Cá hồi nướng hay cá hồi chiên: Cá hồi là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hồ Tuyền Lâm. Cá hồi được nuôi trong môi trường nước trong lành, lạnh nên thịt cá rất chắc, thơm và ngọt. Cá hồi có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, chiên, hấp hay súp. Tuy nhiên, cá hồi nướng hoặc chiên được ưa chuộng nhất vì vẫn giữ được hương vị tự nhiên của cá.

Cá tầm nướng: Cá tầm là một loại cá có giá trị kinh tế cao, được nuôi ở Hồ Tuyền Lâm. Cá tầm có thịt trắng, dai và thơm. Cá tầm thường được nướng nguyên con hoặc cắt lát rồi nướng. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá và mùi thơm đặc trưng.

Bún chả Tuyền Lâm: Bún chả Tuyền Lâm là một món ăn dân dã nhưng rất được lòng thực khách. Bún chả Tuyền Lâm gồm có bún, chả, rau sống, nước chấm và một số gia vị khác. Chả thường được làm từ thịt heo xay nhuyễn, ướp gia vị rồi nướng trên than hoa. Bún chả Tuyền Lâm có hương vị đậm đà, chua ngọt rất hấp dẫn.

Phở Tuyền Lâm: Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, và phở Tuyền Lâm cũng có những nét đặc trưng riêng. Phở Tuyền Lâm thường được nấu với nước dùng xương ninh kĩ, có vị ngọt thanh. Bánh phở mềm dai, thịt bò mềm và thơm. Phở Tuyền Lâm thường được ăn kèm với rau sống, hành tây, giá đỗ, chanh và tương ớt.

Lẩu cá lăng: Lẩu cá lăng là một món ăn rất phù hợp để thưởng thức cùng gia đình hoặc bạn bè. Cá lăng là một loại cá da trơn, có thịt dai và thơm. Lẩu cá lăng thường được nấu với nước dùng chua ngọt, có nhiều loại rau và nấm. Thực khách có thể lựa chọn các loại cá lăng khác nhau như cá lăng đen, cá lăng vàng hoặc cá lăng bông.

Canh rau mầm đá: Canh rau mầm đá là một món ăn đặc sản của người dân tộc K'Ho sinh sống ở khu vực Hồ Tuyền Lâm. Rau mầm đá là một loại rau mọc trên các vách đá ẩm ướt. Rau mầm đá có vị ngọt thanh, mát và rất tốt cho sức khỏe. Canh rau mầm đá thường được nấu với thịt heo hoặc cá, tạo nên một món ăn thanh đạm và bổ dưỡng.

Những hoạt động thú vị tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm 

Ngoài cảnh đẹp ngất ngây lòng người, khu du lịch hồ Tuyền Lâm còn đem đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng Ong Vò Vẽ khám phá xem có những hoạt động thú vị gì ở Hồ Tuyền Lâm ngay dưới đây nhé!

Khám phá cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm

Du khách khi ghé thăm nơi đây lần đầu tiên chắc chắn sẽ bị thu hút bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Hồ Tuyền Lâm. Mặt hồ màu xanh ngọc, trong vắt như gương, xung quanh là rừng thông trong gió, phía trên là những áng mây.

Địa điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn bức tranh đẹp này là ngay đầu thượng nguồn của hồ. Nếu may mắn đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt vào mỗi độ thu về (từ cuối tháng 8 đến tháng 11), khi rừng lá phong đỏ bắt đầu rụng lá, bạn sẽ như lạc vào những thước phim Hàn Quốc lãng mạn và kinh điển.

Khám phá cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm

Đi du thuyền trên hồ

Du thuyền thưởng ngoạn ở hồ Tuyền Lâm là một trải nghiệm độc đáo mang lại cảm giác vô cùng mới mẻ. Ngồi trên thuyền bạn có thể thả mình vào thiên nhiên tươi mát với những làn gió mát lạnh và tận hưởng không khí trong lành của rừng núi Tây Nguyên. Thuyền sẽ đưa bạn đến tận địa điểm tham quan và đưa trở về bến xuất phát theo đúng giờ quy định. Trên thuyền cũng được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, đặc biệt là áo phao, nên khách du lịch hoàn toàn yên tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Ngoài khám quá quang cảnh của hồ Tuyền Lâm bạn còn được tham gia một số hoạt động khám phá đặc biệt khác tại một số điểm trong rừng như: cắm trại, câu cá, tham quan vườn dâu, rừng lá phong, thưởng thức rượu cần và thịt nướng cùng cộng đồng người dân tộc Tây Nguyên.

Đi du thuyền trên hồ

Cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm

Nếu bạn là người thích cắm trại ngoài trời thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất. Vì nơi đây có không gian bình yên dưới các tán cây, bãi cỏ và bãi đất trống rộng lớn bằng phẳng, mặt hồ phẳng lặng tạo nên khung cảnh vô cùng bình yên, thơ mộng. Bạn có thể cùng bạn bè người thân dựng lều qua đêm đốt lửa trại tổ chức tiệc bbq ngoài trời trong không khí se lạnh và tận hưởng tia nắng bình minh vào sáng sớm.

Cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm

Một đoàn khách du lịch khoảng 5 - 7 người muốn cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm sẽ có mức chi phí là 1.200.000đ. Đi đoàn càng đông giá sẽ càng rẻ. Hồ Tuyền Lâm có diện tích rất rộng nên bạn có thể dựng lều ở bất cứ đâu bạn muốn. Tuy nhiên nếu lo sợ những khu vực vắng, bạn có thể gọi ngay cho ban quản lý Hồ Tuyền Lâm để được hướng dẫn đến khu có đông người cắm trại. Tại đây cũng có cung cấp các vật dụng cần thiết dành cho cắm trại với mức giá rất phải chăng nên bạn có thể gọi nếu có nhu cầu được tư vấn.

Chèo thuyền kayak

Du ngoạn hồ Tuyền Lâm bằng thuyền Kayak là hoạt động thu hút nhiều du khách tham gia. Với sự hướng dẫn tận tình của các hướng dẫn viên bạn sẽ cảm thấy hoạt động này vô cùng dễ dàng. Thông thường chuyến đi chèo thuyền kayak trên hồ Tuyền Lâm bắt đầu sớm nhất vào 8h30 sáng. Bạn sẽ được luyện tập kỹ năng chèo thuyền và bắt đầu hành trình của mình. 

Chèo thuyền kayak

Điểm đến đặc biệt được du khách ưa thích nhất khi chọn lựa tham gia hoạt động chèo thuyền kayak đó chính là khu rừng lá phong. Đây là khu rừng rậm còn tương đối là hoang sơ và hùng vĩ. Có một số cây Phong được trồng thử nghiệm tại đây, đến nay đã trên 10 năm tuổi phủ bóng mát ra cả một vùng đồi núi.

Khám phá đập nước hồ tuyền lâm

Ngoài các trò vui chơi giải trí thú vị, hồ Tuyền Lâm Đà Lạt còn có một đập nước siêu đẹp mà ít du khách để ý đến. Khu vực đập ở quanh hồ Tuyền Lâm Đà Lạt vẫn chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn giữ được nét hoang sơ và bí ẩn. Với rừng cây xanh bao quanh và các mảng rêu phong phủ màu thời gian khiến nơi đây mang một nét đẹp trầm mặc nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

Khám phá đập nước hồ tuyền lâm

Đặc biệt, chỉ cần đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng có thể đem về những bức ảnh cực chất. Bởi lẽ, mọi ngóc ngách ở con đập này đều có thể trở thành phông nền hoàn hảo của tấm hình của bạn. Nếu muốn bức ảnh thêm phần độc đáo, bạn có thể “thả dáng” ở ngay dưới chỗ dòng nước chảy xuống. Dòng thác xối xả từ trên cao, chảy qua các bậc đá  và tung bọt trắng xóa khiến nhiều du khách ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nơi đây

Check in Cầu Gỗ

Cây cầu này là một trong những địa điểm check-in không thể bỏ qua trong khuôn viên hồ Tuyền Lâm. Nằm bên bờ hồ phẳng lặng, cây câu gỗ mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng rất đỗi thơ mộng. Nhịp cầu gỗ nhỏ nằm trên mặt hồ tĩnh lặng, xung quanh được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn đẹp tựa trời Âu. Với những bạn trẻ thì đây chính là một “thiên đường sống ảo”, giúp bạn thỏa mãn đam mê chụp ảnh. 

Check in Cầu Gỗ

Trekking đỉnh núi Pinhatt

Không chỉ nổi bật với hồ nước tĩnh lặng yên ả mà Hồ Tuyền Lâm còn có khu vực núi cao trong đó đỉnh núi Pinhatt là nơi vô cùng thu hút khách du lịch tham gia hoạt động trekking đỉnh núi đây là môn thể thao dành cho những người trẻ tuổi yêu thích khám phá. Đỉnh núi Pinhatt nằm trong khuôn viên hồ Tuyền Lâm Đà Lạt sở hữu một chiều cao lý tưởng, giúp bạn bắt trọn mọi khung cảnh thiên nhiên Hồ Tuyền Lâm.

Trekking đỉnh núi Pinhatt

Để chinh phục nơi này, bạn có thể tham gia hoạt động trekking được tổ chức hàng ngày. Nhưng vì chưa có nhiều người đặt chân đến đây nên sẽ không có định vị tọa độ chính xác trên bản đồ. Điều này làm tăng độ khó của chuyến phiêu lưu, mặt khác lại càng hấp dẫn đối với phượt thủ và du khách muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

Câu cá tại hồ Tuyền Lâm

Những ai yêu thích bộ môn câu chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua các khu chòi được xây dựng để du khách trải nghiệm hoạt động câu cá. Đây là khu vực được câu cá tự do không có tính phí và đã được xây sẵn các ngôi nhà chòi để ngồi câu nên bạn có thể linh động được thời gian. Tại đây có các loại cá như: Cá lóc, cá trắm, cá bống, cá mè,... Ngay sau khi câu xong bạn có thể chế biến và tổ chức hoạt động cắm trại nướng cá thưởng thức ngay tại chỗ.

Câu cá tại hồ Tuyền Lâm

Trải nghiệm sân golf

Tại Hồ Tuyền Lâm có một khu sân Golf 18 lỗ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ các dịch vụ cao cấp, phân khu chức năng. Khi đánh golf tại đây, bạn sẽ được thách thức độ khó của địa hình với những con lạch, hố cát có độ khó cao thách thức khả năng của các gôn thủ và ngắm nhìn cảnh đẹp vô cùng tuyệt vời của hồ Tuyền Lâm. 

Trải nghiệm sân golf

Nên du lịch hồ Tuyền Lâm vào thời điểm nào ?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch hồ Tuyền Lâm là vào mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3. Lúc này, thời tiết mát mẻ, trong lành, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, dã ngoại. Du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ nước trong xanh, những cánh rừng thông xanh ngắt và thảm thực vật đa dạng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn du lịch hồ Tuyền Lâm vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9. Vào thời điểm này, thời tiết ấm áp, nắng vàng, là điều kiện lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên hồ như chèo thuyền, câu cá, đạp vịt,...

Tuy nhiên, du khách nên tránh đến hồ Tuyền Lâm vào mùa mưa, từ tháng 10 đến tháng 12. Vào thời điểm này, thời tiết mưa nhiều, đường xá trơn trượt, gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan. Hơn nữa, lượng mưa lớn cũng làm cho cảnh quan trở nên u ám, không còn đẹp như trước.

Nhìn chung, du khách có thể đến hồ Tuyền Lâm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của hồ và tham gia đầy đủ các hoạt động vui chơi giải trí, du khách nên lựa chọn thời điểm phù hợp nhất, đó là mùa xuân hoặc mùa hè.

 

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Lưu ý khi du lịch Hồ Tuyền Lâm

Thời điểm du lịch:

Bạn nên đi Hồ Tuyền Lâm vào mùa khô để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Lưu ý khi du lịch Hồ Tuyền Lâm

Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm:

Bạn có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh rồi di chuyển đến Đà Lạt bằng xe buýt hoặc ô tô. Bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến ga Đà Lạt rồi đón xe buýt đến Hồ Tuyền Lâm.

Lưu trú tại Hồ Tuyền Lâm:

Có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú tại Hồ Tuyền Lâm, từ những khách sạn sang trọng đến những nhà nghỉ bình dân. Bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng.

Đạo đức:

Bạn nên tôn trọng các phong tục tập quán của người dân địa phương như không nói to, không xả rác, không phá hoại cảnh quan...

An toàn:

Bạn nên cẩn thận khi đi lại, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn cũng nên giữ gìn tư trang cá nhân của mình cẩn thận.

Chi phí:

Chi phí du lịch Hồ Tuyền Lâm tùy thuộc vào thời điểm du lịch, lựa chọn nơi lưu trú, ăn uống và các hoạt động tham quan. Tuy nhiên, nhìn chung chi phí du lịch Hồ Tuyền Lâm khá hợp lý.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Những địa điểm du lịch gần khu du lịch Hồ Tuyền Lâm

Dưới đây là danh sách tham khảo các địa điểm du lịch gần Hồ Tuyền Lâm.

Thác Datanla

Thác Datanla là một ngọn thác lớn hùng vĩ, nơi này thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Xuôi theo con đường lát đá với hai bên là rừng cây thung lũng, bạn sẽ dần tiến về hướng có âm thanh lớn của dòng nước cuồn cuộn đổ xuống từ thác. Khung cảnh đẹp tuyệt vời này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Bạn có thể lựa chọn đi bộ xuống thác hoặc di chuyển nhanh bằng xe trượt có vé khứ hồi với mức giá là 170.000/người. Ngoài ra ở đây còn có hoạt động đu dây High Rope Course, chèo thuyền  vượt thác Datanla mạo hiểm được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thác Datanla

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng vô cùng uy nghiêm. Thiền Viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng và là điểm tham quan có tiếng khi du khách dừng chân tại Đà Lạt. Đi từ hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ thấy một cầu thang bằng đá có 140 bậc, hai bên là những hàng thông cao vút, dẫn đến cổng tam quan vào chính điện. Hiện tại, cổng này đã bị khóa nên du khách sẽ phải đi vào bằng cổng đường Trúc Lâm Yên Tử hoặc Trần Thánh Tông. Thiền Viện còn có hồ Tĩnh Tâm, vườn hoa, vườn trúc đều rất đẹp và yên bình. 

Thiền Viện Trúc Lâm

Khu Du Lịch Đá Tiên

Khu du lịch Đá Tiên Đà Lạt có diện tích rộng lên đến 15ha với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng. Rừng cây tươi mát tại đây đã tạo nên khung cảnh hoang sơ đẹp đến nao lòng. Chính vì vậy mà nơi đây được mệnh danh là "thắng cảnh thiên đường".

Với vẻ đẹp thơ mộng bên bờ hồ Tuyền Lâm của Đá Tiên, bạn có thể dạo chơi trên mảnh đất đỏ Bazan, thả hồn trên chiếc thuyền nhỏ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng Đà Lạt tại đây.

Khu Du Lịch Đá Tiên

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một điểm đến vô cùng thơ mộng, nằm ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ được bao quanh bởi đồi núi hùng vĩ và những hàng thông xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hồ Xuân Hương được coi là viên ngọc của thành phố cao nguyên, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hồ Xuân Hương không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên mà còn gắn liền với nhiều giá trị lịch sử, văn hóa. Bên bờ hồ còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như Nhà ga xe lửa hoài cổ, Vườn hoa thành phố, Đồi Cù,... tạo nên một tổng thể hấp dẫn đối với du khách khi đến với Hồ Xuân Hương.

Bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời tại Hồ Xuân Hương, hồ thơ mộng với những hàng thông xanh rì, những khóm hoa khoe sắc, đặc biệt là khi đi dạo trên cầu Ông Đạo, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bao quát hồ rất thơ mộng và quyến rũ.

Hoàng hôn dần buông, mặt nước Hồ Xuân Hương càng trở nên lung linh, huyền ảo. Dạo bước bên bờ hồ, bạn sẽ cảm nhận được không gian tĩnh lặng, quyến rũ đến lạ. Những ánh đèn phản chiếu trên mặt hồ tạo thành một bức tranh rực rỡ, khiến ai cũng phải đắm say.

Vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố Đà Lạt là một điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam với vẻ đẹp tinh tế và hương sắc quyến rũ. Đà Lạt, được biết đến với biệt danh "thành phố sương mù", nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển, nơi có khí hậu ôn hòa quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt thu hút du khách bởi sự phong phú của các loài hoa đa dạng, từ hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cúc, hoa hướng dương cho đến hoa lan, hoa thủy tiên và nhiều loại hoa khác. Vườn hoa không chỉ là nơi trưng bày các loài hoa quý hiếm mà còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian yên bình, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và tạo ra những bức ảnh đẹp.

Lời kết: Trên đây là bài chia sẻ về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt của Ong Vò Vẽ. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ. Hãy theo dõi trên website ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời khác và nhận những ưu đãi hấp dẫn khi đặt dịch vụ du lịch nhé.

Hồ Tuyền Lâm

Khám phá nơi này

Dalat Edensee Lake Resort & Spa

Hồ Tuyền Lâm
Không được đánh giá 0 Đánh giá
từ
1,250,000 ₫ /đêm

Dalat Wonder Resort

Hồ Tuyền Lâm
Không được đánh giá 0 Đánh giá
từ
1,550,000 ₫ /đêm

Swiss-Belresort Tuyen Lam

Hồ Tuyền Lâm
Không được đánh giá 0 Đánh giá
từ
1,750,000 ₫ /đêm

Terracotta Hotel & Resort Dalat

Hồ Tuyền Lâm
Không được đánh giá 0 Đánh giá
từ
1,350,000 ₫ /đêm

Xem thêm

Hồ Tuyền Lâm

Tour Đà Lạt 1/2N: Chèo SUP Ngắm Hoàng Hôn Hồ Tuyền Lâm

0 Đánh giá
12H
từ
490,000 ₫
Hồ Tuyền Lâm

Tour Đà Lạt 2N1Đ: Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm

0 Đánh giá
2D12H
từ
1,050,000 ₫

Xem thêm

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}