Núi Langbiang

Langbiang Đà Lạt là một trong top địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn không thể nào bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn. Langbiang được mệnh danh là nóc nhà của thành phố sương mù Đà Lạt. Chắc chắn bạn cũng đang tò mò về địa điểm này phải không nào. Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá địa điểm này ngay bây giờ nhé.

Đôi nét về khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Khu du lịch Langbiang tọa lạc tại Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Langbiang là tên 2 ngọn núi cao nhất Đà Lạt với độ cao 2.167m. Nơi đây nổi tiếng bởi gắn liền với truyền thuyết về chàng K’lang và nàng Hơ Bian yêu nhau tha thiết nhưng không đến được với nhau bởi sự thù hằn của 2 bộ tộc. Cuối cùng, họ đã chết để được ở bên nhau mãi mãi. Hai người khi chết hóa thân thành 2 ngọn núi K’Lăng - Biêng (có nghĩa là Núi Bà - Núi Ông). Người Pháp phiên âm là núi Langbiang và cái tên đó được dùng phổ biến cho đến tận ngày nay.

Đôi nét về khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Thực tế, Khu du lịch Langbiang gồm nhiều đỉnh núi khác nhau. Trong đó có 3 đỉnh cao nhất gồm núi Ông (cao 2124m), núi Bà (cao 2167m) và núi Ra-đa (cao 1929m). Hiện khu du lịch được khai thác và phát triển bởi Công ty du lịch Lâm Đồng. Khu du lịch Langbiang  là một khu du lịch sinh thái mang đậm đà bản sắc dân tộc. Ở đây nổi tiếng là một khu du lịch với loại hình dã ngoại. Khám phá thiên nhiên và núi rừng tây nguyên. Đây còn là địa điểm thu hút lý tưởng với những nhà mạo hiểm và có ý định chơi gì ở Đà Lạt.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 305 Langbiang, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương

  • Hotline: 098 1166 088

Núi Langbiang cách Đà Lạt bao xa

Langbiang là một ngọn núi nằm ở vùng ngoại ô của thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 12km về phía Bắc. Để đến được núi Langbiang, du khách sẽ đi qua những cánh đồng hoa, đồi thông và đồng cỏ xanh mướt, tạo nên một hành trình thú vị và đẹp mắt.

Sự tích núi Langbiang

Không chỉ là một địa điểm du lịch để ngắm cảnh và tham gia các hoạt động giải trí, núi Langbiang còn có câu chuyện sử thi hấp dẫn. Theo truyền thuyết, từ lâu đã có hai bộ tộc sinh sống dưới chân núi này. Trong hai bộ tộc này, có một cô gái tên là HBiang thuộc bộ tộc Chil và một chàng trai tên là KLang thuộc bộ tộc Lát.

Một ngày nọ, khi HBiang đi hái hoa quả trên núi, cô bị một bầy sói hung dữ tấn công. KLang đã dũng cảm cứu cô khỏi bầy sói và từ đó hai người bắt đầu có tình cảm với nhau.

Tuy nhiên, hai bộ tộc trở thành kẻ thù vì một lời nguyền. Vì vậy, cả hai bên cấm KLang và HBiang gặp nhau. Nhưng tình yêu của họ quá sâu đậm, họ đã vượt qua mọi rào cản để đến với nhau. Cả hai cùng lên đỉnh núi Langbiang sinh sống.

Sau một thời gian, HBiang mắc một căn bệnh nặng và KLang đã cố gắng chữa trị cho cô nhưng không thành công. Chàng buộc phải trở về làng để tìm sự trợ giúp, nhưng dân làng không giúp đỡ và còn tấn công chàng. HBiang đã qua đời khi cứu KLang khỏi mũi tên. KLang đau buồn và khóc không ngừng. Nước mắt của chàng trở thành một dòng suối lớn được gọi là Đa Nhim. Không lâu sau đó, vì đau khổ vì cái chết của vợ, KLang cũng ra đi.

Sự ra đi của hai người đã khiến cha của HBiang cảm thấy hối tiếc. Ông đã quyết định hòa nhập hai bộ tộc thành một, tạo nên một bộ tộc mới có tên là KHo. Hai ngôi mộ của KLang và HBiang đã biến thành hai ngọn núi gần nhau, được biết đến với tên gọi núi Ông và núi Bà. Từ đó, cái tên Langbiang được hình thành, kết hợp từ tên của hai người tình này.

Hướng dẫn đường đến khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt

Núi Langbiang tọa lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, nhưng việc di chuyển đến đây vẫn khá thuận tiện và dễ dàng. Đối với những người không quá quen thuộc với địa hình, quãng đường di chuyển có thể mất khoảng 30 phút. Tuy nhiên, những người đã từng đến núi Langbiang Đà Lạt nhiều lần sẽ di chuyển nhanh hơn do đã quen với đường đi.

Từ khu vực chợ Đà Lạt, bạn có thể đi theo hướng đường Nguyễn Thái Học. Tiếp theo, rẽ trái vào đường Đinh Tiên Hoàng, đến ngã 5 (ngã 5 Đại Học) và rẽ trái tiếp theo vào đường Nguyễn Công Trứ. Theo đường Nguyễn Công Trứ và rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Hướng dẫn đường đến khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt

Khi đi hết đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bạn sẽ đến ngã 3 Tùng Lâm. Tại ngã 3 này, rẽ phải theo đường Đankia. Từ đây, bạn chỉ cần tuân theo các biển báo chỉ dẫn trên đường để đến đến khu vực chân núi Langbiang.

Giá vé tham quan đỉnh Langbiang

Hiện nay, giá vé lên đỉnh Langbiang vô cùng phải chăng, từ 50.000 VNĐ/người lớn và 25.000 VNĐ/vé đối với trẻ em dưới 1 m2. Ngoài ra, giá vé sử dụng xe Jeep di chuyển đến đỉnh núi là 100.000 VNĐ/lượt. Đối với dịch vụ thuê xe máy tại Langbiang, mức giá là 5.000 VNĐ/xe.

Những hoạt động thú vị tại Núi Langbiang Đà Lạt 

Bay dù lượn trên đỉnh núi

Trải nghiệm bay dù lượn trên đỉnh Langbiang là một thử thách thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Trước khi bắt đầu hành trình, du khách sẽ được đào tạo về những kỹ năng cần thiết để thực hiện hoạt động này. Việc bắt đầu thử thách tại đỉnh Ra-đa và kết thúc tại hồ Đankia sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm bay lượn đầy thú vị.

Bay dù lượn trên đỉnh núi

Từ trên cao, bạn sẽ cảm nhận được sự phiêu lưu và hứng thú khi được bay giữa không gian. Tầm nhìn rộng mở từ đỉnh núi sẽ cho bạn cảm giác như đang nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đồi núi Đà Lạt. Khám phá thế giới từ góc nhìn cao hơn sẽ làm cho trải nghiệm này trở thành một khoảnh khắc đặc biệt và không thể nào quên.

Trải nghiệm leo núi chinh phục đỉnh Langbiang Đà Lạt

Leo núi chinh phục đỉnh Langbiang chính là một trong những trò chơi được các du khách nước ngoài cực kỳ ưa thích. Để có thể chinh phục đỉnh Langbiang bằng chính đôi chân của mình. Theo như chia sẻ của rất nhiều du khách khi lựa chọn trò chơi leo núi chinh phục đỉnh Langbiang Đà Lạt. Thì các bạn nên tham gia trò chơi này theo tour, vừa có thể giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau. Vừa cảm thấy vui tươi và thoải mái hơn nên sẽ giảm bớt sự mệt mỏi cho chuyến hành trình này.

Trải nghiệm leo núi chinh phục đỉnh Langbiang Đà Lạt

Lưu ý khi leo đỉnh Langbiang

Đường lên đỉnh Langbiang không hề khó khăn như nhiều nơi leo núi khác. Tuy nhiên, để thực hiện chuyến leo núi được hoàn hảo nhất, du khách cần chuẩn bị tinh thần phấn khởi, sức khoẻ ổn định cùng các dụng cụ, thức ăn, đồ uống cần thiết.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình leo núi, các vật dụng sơ cứu và cứu thương cần phải được chuẩn bị đầy đủ. Du khách nên tham gia theo nhóm, đoàn đông nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, không nên tự ý rời khỏi đoàn nhằm đánh lạc hướng và phát sinh các tình huống không mong muốn.

Trước khi leo núi, bạn nên học trước một số kiến thức cần thiết về băng bó vết thương, điều chỉnh nhịp tim, kỹ năng sử dụng các thiết bị định vị. .. để có thể xử trí nhanh chóng các tình huống xảy ra (nếu có).

Đi xe Jeep lên đỉnh Langbiang

Khi bạn đến với khu du lịch LangBiang ở Đà Lạt, có một điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể lái xe trực tiếp lên đỉnh núi. Thay vào đó, bạn có thể mua vé để đi xe Jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh. Quãng đường từ cổng khu du lịch lên đỉnh núi có khoảng cách khoảng 3km, vì vậy việc đi xe Jeep thường là lựa chọn tốt nhất. Đi xe jeep bạn sẽ được vi vu qua những tán rừng thông và một chút cảm giác mạnh khi băng qua dòng suối, con đường mòn gập ghềnh. Chi phí thuê xe khá rẻ, chỉ khoảng 300.000 VNĐ/xe cho 6 người. Nếu đi ít người, bạn có thể tìm thêm những du khách khác để ghép xe cho tiết kiệm.

Đi xe Jeep lên đỉnh Langbiang

Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên có lẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với khu du lịch LangBiang Đà Lạt. Một hoạt động văn hoa đầy ý nghĩa, sẽ giúp bạn hiểu hơn về đời sống, văn hóa của người đồng bào nơi đây. Được hòa mình vào những giai điệu cồng chiêng ngân vang, được  nhảy múa, ca hát và thưởng thức món ăn đặc sản.

Lễ hội văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên ở LangBiang diễn ra tại làng Đồng Bào, khu vực này nằm dưới chân núi. Thời gian diễn ra lễ hội là từ 18:00 – 20:30 hàng ngày. Chính vì vậy sau khi chinh phục đỉnh LangBiang, bạn có thể dừng chân dưới chân núi để ăn tối và tham gia lễ hội cồng chiêng.

Cắm trại săn mây 

Hoạt động cắm trại được xem là hoạt động yêu thích của nhiều du khách khi đến thăm khu du lịch LangBiang Đà Lạt. Để tham gia cắm trại tại đây, du khách cần chuẩn bị sẵn lều và những đồ dùng cần thiết. Và cả trang phục giữ ấm để tránh cảm lạnh khi đêm xuống sương dày. Với hoạt động này, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên rộng lớn của Đà Lạt.

Cắm trại săn mây

Buổi tối được ngắm nhìn bầu trời đầy sao đêm. Sáng sớm du khách lại có cơ hội đón bình minh và địa điểm săn những đám mây hoàn hảo cho du khách. Cảm giác ấy sẽ vô cùng tuyệt vời, đem đến cho chúng ta những trải nghiệm khó quên khi có dịp du lịch đến “thành phố mộng mơ”.

Đỉnh langbiang có gì đẹp? - Trải nghiệm cưỡi ngựa

Không chỉ vậy, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa. Cũng như trò chơi dù lượn, sau khi đăng ký, du khách sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn những kỹ thuật căn bản.

Trải nghiệm cưỡi ngựa trên đỉnh Langbiang Đà Lạt

Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa rong ruổi trên những con đường đồi, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đầy thú vị. Ngoài ra, bạn đừng quên pose một vài dáng siêu đẹp, cực ngầu, check-in với chú ngựa đáng yêu của mình nhé.

"Sống ảo" tẹt ga với vô vàn tiểu cảnh

Đối với những du khách thích chụp ảnh sống ảo thì chắc chắn phải đến đỉnh Langbiang. khu du lịch Langbiang với cảnh quan quanh năm xanh tươi, chắc chắn sẽ không thiếu những góc chụp đẹp giúp bạn thoả sức sống ảo.

"Sống ảo" tẹt ga với vô vàn tiểu cảnh

Bạn có thể chụp ảnh cùng tượng chàng K 'Lang và nàng H' biang, xích đu vô cực hay bảng chữ Langbiang. .. Chỉ cần mang theo máy ảnh, chụp ở bất cứ vị trí đâu, bạn cũng sẽ có ngay những tấm hình "bão like", đủ hình đẹp khiến bạn post cả tháng không hết.

Check-in cây cầu treo bãi Mimosa

Một trải nghiệm nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến đỉnh Langbiang chính là check-in cây cầu treo bãi Mimosa. Bãi Mimosa nằm cách khu vực đón tiếp khách khoảng 1,5 km, mang vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc.

Check-in cây cầu treo bãi Mimosa

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp bước đi trên cầu treo gỗ, ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không quên tạo dáng sống ảo, mang về những tấm ảnh siêu đẹp.

Ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt và hồ Suối Vàng

Đỉnh Langbiang được xem như "nóc nhà" của cao nguyên Lâm Viên, vì thế khi từ trên đỉnh núi, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt thơ mộng và hồ Suối Vàng lộng lẫy.

Ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt mờ ảo trong làn sương từ đỉnh Langbiang chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp kỳ vĩ và nên thơ của thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, trên đỉnh Langbiang có thêm ống nhòm giúp bạn có thể quan sát toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt từ xa.

Nhâm nhi tách cafe trên đỉnh núi Langbiang

Tại đỉnh Langbiang Đà Lạt, bạn sẽ tìm được nhiều dịch vụ chất lượng tuyệt vời. Trong số đó, không thể không nhắc đến không gian thư thái của các quán cafe Đà Lạt.

Trong không khí Đà Lạt có chút se lạnh, bạn được ngồi thưởng thức một tách cà phê nóng trước một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hưởng thụ sự thư giãn, sảng khoái thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không ạ.

Ghé thăm Thung lũng Trăm năm với 1001 hoạt động thú vị

Đến Langbiang, bạn đừng quên đến tham quan Thung lũng Trăm năm. Thung lũng này đã tồn tại trong suốt một thế kỷ, được cải tạo, nâng cấp trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi.

Tại thung lũng này, du khách sẽ có dịp hoà mình vào không khí lễ hội cồng chiêng Đà Lạt, trò chuyện với những người dân bản địa, cùng tham gia đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần và lắng nghe những câu chuyện từ đồng bào Tây Nguyên, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Ăn gì ở Langbiang Đà Lạt ?

Bạn sẽ không cần phải quá đắn đo nên ăn gì ở Langbiang Đà Lạt? vì ở đây có vô số các món đặc sản Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn, mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên.

Cá lóc nướng cuốn bánh tráng

Cá lóc nướng cuốn bánh tráng được biết đến là một món ăn giản dị, dân dã nhưng vẫn rất thơm ngon, bổ dưỡng. Để chuẩn bị món ăn ngon, người đầu bếp thường lựa chọn những con cá lóc tươi sống, trọng lượng tối thiểu 1 kg nhằm đảm bảo hương vị thơm ngon.

Cá lóc nướng cuốn bánh tráng

Cá lóc sẽ được nướng nguyên con, không rửa sạch ruột hay gọt vỏ, nhằm giữ được hương vị tự nhiên nhất của cá. Một suất ăn đầy đặn sẽ bao gồm đủ loại rau sống, bánh tráng, bún, cá lóc và một bát mắm chấm. Với khí hậu mát mẻ quanh năm như ở đỉnh Langbiang, món ăn sẽ rất "kích thích vị giác".

Thịt heo rừng

Đến đỉnh Langbiang Đà Lạt, du khách tuyệt đối không thể bỏ lỡ món thịt heo rừng. Thịt heo ở đây được người dân tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trên mái ngói.

Thịt heo rừng

Sở dĩ sử dụng ngói để nướng thịt heo sẽ giúp thịt có độ dai cùng hương vị thơm ngon hơn. Món thịt heo nướng ngói cũng là một món ăn trưa phổ biến tại Langbiang.

Cơm lam

Nếu đến Langbiang, một trong những món ăn bạn không thể nào bỏ qua chính là cơm lam. Không giống với các địa phương khác, cơm lam ở đây được chế biến đặc biệt hơn và cầu kỳ hơn. Chỉ cần sử dụng ống tre hoặc ống nứa để nấu cơm, khi cơm chín sẽ mang lại một hương thơm đặc trưng, cơm mềm, dẻo hơn so với các loại cơm khác.

Khi cơm đã nấu hết, người dân sẽ mang cơm trong ống tre đến nhà bạn. sau đó, bạn sẽ tự lấy ống tre ra và thưởng thức. Cơm lam ngon nhất là khi ăn nóng với các món mặn khác.

Gà đồi nướng

Gà đồi nướng cũng là một món ăn phổ biến tại các nhà hàng dưới chân núi Langbiang. Đặc biệt, tất cả gà được sử dụng để nướng đều được mua ngay tại vườn và thức ăn chính là thóc, gạo nếp, không sử dụng bất cứ phụ gia nào khác.

Gà đồi ở đây sẽ được nướng trên than hồng cho đến khi chín vàng, toả ra hương thơm lừng. Điều đặc biệt là khi ướp gà ở đây, người ta sử dụng các loại lá từ rừng như móc mật, mắc ca. .. tạo thành một hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng là một món ăn không thể nào bỏ qua khi đến Langbiang. Dù không to bằng hạt dẻ Thái Lan, chỉ có kích cỡ bằng đầu ngón tay út nhưng đây là loại hạt dẻ rừng được những người dân tộc trong vùng nhặt để bán.

Đối với thế hệ 7x, 8x ở Đà Lạt, loại hạt dẻ này như là một phần kỷ niệm tuổi thơ vì ngày nay, thật hiếm để có được loại hạt dẻ này.

Các nơi lưu trú gần Núi Langbiang

Có rất nhiều lựa chọn lưu trú gần Núi Langbiang Đà Lạt, từ những khách sạn sang trọng đến những nhà nghỉ bình dân. Một số khách sạn gần Núi Langbiang Đà Lạt được nhiều người yêu thích bao gồm:

Khách sạn Ana Mandara Villas Đà Lạt Resort & Spa: Đây là khu nghỉ dưỡng sang trọng cách Núi Langbiang Đà Lạt 5 phút lái xe. Khu nghỉ dưỡng có các biệt thự riêng với tầm nhìn ra núi, hồ bơi vô cực, spa và 3 nhà hàng.

Khách sạn Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt: Khách sạn này nằm ngay dưới chân Núi Langbiang Đà Lạt. Khách sạn này cung cấp các phòng nghỉ thoải mái với tầm nhìn ra núi, hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể dục và nhà hàng.

Khách sạn Dalat Palace Hotel: Khách sạn đậm chất lịch sử này nằm trong bán kính chỉ 2 km từ Núi Langbiang Đà Lạt. Khách sạn này có các phòng nghỉ trang trí trang nhã, nhà hàng Pháp, hồ bơi ngoài trời và sân tennis.

Khách sạn Saigon Dalat Hotel: Khách sạn này nằm cách Núi Langbiang Đà Lạt 4 km. Khách sạn này có các phòng nghỉ với máy lạnh, hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể dục và nhà hàng.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang Đà Lạt

Đường lên đỉnh Langbiang Đà Lạt thực tế không quá khó khăn như nhiều điểm leo núi khác. Tuy nhiên để có thể hoàn thành chuyến hành trình leo của mình một cách tốt nhất du khách phải chuẩn bị một tinh thần thật phấn chấn, sức khỏe dẻo dai cùng với các vật dụng, thức ăn, nước uống cần thiết. Để đảm bảo an toàn trong quá trình leo, các vật dụng sơ cứu và cứu thương luôn phải được chuẩn bị sẵn sàng. Du khách nên đi theo nhóm, đoàn đông để đảm bảo hơn. Đặc biệt không được tách đoàn để tránh trường hợp bị lạc và gặp các sự cố không mong muốn. Trang bị thêm một số các kỹ năng cần thiết trước khi leo núi như: sơ cứu vết thương, cách điều chỉnh nhịp thở, cách sử dụng các công cụ định vị,… để có thể xử lý kịp thời các sự cố nếu có.

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang Đà Lạt

Thời điểm leo núi Langbiang

Núi Langbiang Đà Lạt tính ra mùa nào cũng đẹp. Thế nên bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được. Tuy nhiên, mùa xuân sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm núi Langbiang Đà Lạt. Bởi lúc này tại đây sẽ nở rộ cả rừng hoa anh đào tạo nên một khung cảnh tuyệt sắc, khó quên.

Nếu bạn chỉ muốn đến đây leo núi thì thời gian lý tưởng cho các bạn là mùa khô (tháng 11) để việc di chuyển trở nên thuận lợi hơn và trải nghiệm được nhiều trò chơi hấp dẫn tại đây.

Thời điểm leo núi Langbiang

Lời kết: Trên đây là một số thông tin hữu ích về khu du lịch LangBiang Đà Lạt mà Ong Vò Vẽ chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp du khách có những thông tin hữu ích giúp chuyến đi du lịch suôn sẻ và thuận lợi hơn. Chúc bạn và gia đình sẽ có được những trải nghiệm vui và đáng nhớ tại Đà Lạt!

Núi Langbiang

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}