đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm du lịch tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng muốn đến và trải nghiệm một lần. Nơi đây có một điểm dừng chân để cắm trại, săn mây lý tưởng, đó là đồi Thiên Phúc Đức. Nếu đã có dịp ghé tới thành phố sương mù Đà Lạt này thì hãy khám phá vẻ đẹp của ngọn đồi xinh đẹp này cùng Ong Vò Vẽ nhé!

Giới thiệu Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Đồi Thiên Phúc Đức là ngọn đồi khá cao và còn giữ nguyên được nét hoang sơ của thiên nhiên Đà Lạt. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng được 2 cảnh sắc đẹp nhất trong ngày. Đó chính là bình minh và hoàng hôn Đà Lạt. Nơi đây được ví như ‘nàng thơ” trong tâm hồn của những người yêu sự lãng mạn khi đến vui chơi tại thành phố Đà Lạt.

Giới thiệu Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Khác với sự nhộn nhịp của khu du lịch Langbiang, Đồi Thiên Phúc Đức nằm nép mình yên lặng giữa những rặng thông già, bao phủ xung quanh là sương rừng giăng kín. Khi ánh mặt trời lên, cả khu rừng như bừng sáng một màu sắc vàng mơ mộng vô cùng ảo diệu. Với khung cảnh kỳ vĩ xen lẫn với những nét đẹp hoang sơ nơi đây chắc chắn là một địa điểm checkin lý tưởng khi bạn đặt chân đến Đà Lạt.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá vé: miễn phí (chi phí gửi xe dưới chân đồi 10.000 đồng)

Hướng dẫn đường lên đồi Thiên Phúc Đức

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, phường 1, bạn đi theo đường Phù Đổng Thiên Vương đi về hướng Bắc. Khi đến gần Khu du lịch Langbiang, bạn chỉ cần hỏi đường đến nhà thờ Thánh Mẫu, phường 7. Sau đó, bạn theo đường Châu Văn Liêm là đến được khu vực đồi Thiên Phúc Đức. Đối với những bạn nào chưa thông thuộc địa hình Đà Lạt thì đoạn đường lên ngọn đồi này cũng không quá khó khăn đâu. Tuy là con đường nhỏ hẹp và có nhiều dốc nhưng chỉ cần có một tay lái vững vàng là bạn có thể chinh phục được thôi. Đến khu vực đồi Thiên Phúc Đức thì các bạn có thể gửi xe tại nhà người dân với phí 10.000 vnđ/xe và đi bộ lên đồi.

Hướng dẫn đường lên đồi Thiên Phúc Đức

Ngoài ra bạn có thể di chuyển đến đây bằng cách thuê xe máy hoặc taxi Đà Lạt. Bạn có thể lên đồi bằng 2 lối. Trong đó, lối ngay quán trông xe cà phê khá dốc. Bạn  nên đi thêm 1 đoạn về phía ruộng hành có biển vườn dâu để leo lên cho đỡ dốc hoặc thuê xe địa hình trở lên và chở xuống với giá 50.000 VNĐ/người. 

Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt có gì?

Ghé thăm đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ bởi bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng đầy hữu tình của nơi này. Nếu chưa biết đồi Thiên Phúc Đức có gì, du khách hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây.

Săn mây tại đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức được mệnh danh là “thánh địa” săn mây ở Đà Lạt. Với một độ cao vừa phải, đứng từ trên đỉnh đồi Thiên Phúc Đức, bạn có thể ngắm trọn vẹn một Đà Lạt mộng mơ vào trong tầm mắt, hay chiêm ngưỡng được cả những đồi thông bát ngát và sườn cỏ xanh rờn. Nhìn ra xa xăm phía đối diện, bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy đỉnh Lang Biang hùng vĩ. Tất cả trở nên mờ ảo trong làn mây mỏng manh bao phủ cả thành phố Đà Lạt ngàn hoa. 

Núi đồi Đà Lạt quanh năm đều có mây, nhưng đẹp nhất phải kể đến thời gian mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8. Mùa hè và thu sẽ có chút se lạnh, và mùa đông thì thêm phần giá buốt, nhưng dù bất kể mùa nào, nơi đây cũng vẫn đều đẹp và thơ như thế. Ngoài ra, việc săn mây còn phụ thuộc vào thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm trong ngày và một chút may mắn nữa. Để được đón nhận trọng cảm giác tuyệt vời khi ngắm mây tại đây. Du khách nên đi vào lúc 5h là hoàn hảo nhất. Hoặc là du khách có thể chọn cắm trại qua đêm tại đây.

Săn mây tại đồi Thiên Phúc Đức

Cắm trại ở đồi Thiên Phúc Đức

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nữa mà bạn nên thử khi đến với ngọn đồi này là dã ngoại, cắm trại qua đêm cùng bạn bè. Du khách nên cắm trại đồi Thiên Phúc Đức vào lúc chiều tối bởi lúc này không khí sẽ mát mẻ hơn. Tại đây bạn có thể cùng bạn bè quây quần đống lửa trại bập bùng, cùng mở bữa tiệc BBQ thật vui, và hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời. Thời khắc vui vẻ này chắc chắn sẽ là kỷ niệm không thể nào quên được trong lòng mỗi người. Khi tổ chức cắm trại  bạn có thể chuẩn bị đồ dùng và lều trại sẵn từ nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thuê tại các địa điểm cho thuê gần đấy để được tiện lợi hơn.

Cắm trại ở đồi Thiên Phúc Đức

Một số tips cắm trại qua đêm tại đồi bao gồm:

  • Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như lều trại, túi ngủ, tấm thảm, nước uống, đồ ăn nhẹ…

  • Mang theo ít quần áo dài tay để giữ ấm cơ thể

  • Chuẩn bị sẵn đèn pin, thuốc chống côn trùng

Ngắm hoàng hôn và bình minh tại núi Thiên Phúc Đức

Để được thưởng thức nét đẹp của thành phố hoa mộng bằng một màu sắc khác du khách có thể lựa chọn việc ngắm hoàng hôn và bình minh tại đây. Khi hoàng hôn buông xuống Đà Lạt như được phủ thêm màu sắc của thiên nhiên, nét mộng mơ và ma mị đậm chất Đà Lạt được chấm phá một cách vô cùng cách điệu. Đứng trên đồi nhìn xuống du khách sẽ được nhìn thấy toàn cảnh Đà Lạt. Từng cung đường, từng ngôi nhà dần hiện ra với nét đẹp bình lặng. Tại đồi Thiên Phúc Đức bạn cũng có thể ngắm bình minh và tận hưởng niềm vui sướng khi vai kề vai cùng bè bạn ngắm mặt trời lên vào sáng sớm. Trong cái không khí lành lạnh của buổi sáng ban mai, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thành phố Đà Lạt nằm im lìm trong một biển mây đẹp đến rung động.

Ngắm hoàng hôn và bình minh tại núi Thiên Phúc Đức

Tham quan vườn dâu sạch dưới chân đồi

Ngay dưới chân đồi có một vườn dâu cực kỳ đẹp mắt. Đó chính là vườn dâu Hoa Thắng Thịnh. Đây là một trong những vườn dâu đẹp ở Đà Lạt. Vườn dâu này trồng giống dâu tây Mỹ, trái to, ngọt. Điểm đặc biệt là vườn dâu mở cửa đón khách hoàn toàn miễn phí. Do đó, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay chọn và hái những quả dâu chín căng mọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua dâu về làm quà cho người thân, bạn bè. 

Tham quan vườn dâu sạch dưới chân đồi

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Các địa điểm du lịch hấp dẫn gần đồi Thiên Phúc Đức

Sau khi khám phá đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt, du khách hãy ghé những địa danh nổi tiếng gần đồi để có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Một số địa điểm du lịch hấp dẫn đáng trải nghiệm bao gồm:

Đỉnh Langbiang

Là một khu du lịch có 2 ngọn núi là núi Ông và núi Bà. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km. Hai ngọn núi đều cao trên 2.000m so với mực nước biển. Đây được xem như nóc nhà của Đà Lạt. Đỉnh Langbiang còn là nơi sinh sống của dân tộc Lạch. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động du lịch lý thú như  dã ngoại, chiêm ngưỡng thiên nhiên, khám phá nét văn hóa của dân tộc Lạch, hay chơi các trò chơi như dù lượn, leo núi,… vô cùng thú vị.

Địa chỉ: huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đỉnh Langbiang

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Nằm nép mình bên con đường Nguyễn Văn Cừ sầm uất và nhộn nhịp. Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt sở hữu lối thiết kế mang âm hưởng phong cách kiến trúc Pháp với vẻ đẹp bình yên, cổ điển.Tuy không thực sự nổi tiếng như nhà thờ Domain De Marie hay nhà thờ con gà. Thế nhưng, nhà thờ này vẫn có những nét đẹp riêng mà bạn sẽ phải trầm trồ khi khám phá. Đây chính là địa điểm check-in đầy hấp dẫn mà những du khách thích sống ảo không thể bỏ qua được. 

  • Địa chỉ: 89 Thánh Mẫu, phường 7, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

 Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước còn được gọi là chùa Ve Chai. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc cổ kính, mang đậm bản sắc dân tộc tại xứ sở mù sương. Điểm độc đáo là ngôi chùa được xây dựng từ những mảnh sành nhỏ. Không chỉ là nơi tôn giáo tín ngưỡng, chùa Linh Phước còn là địa điểm tham quan lý tưởng dành cho những du khách muốn hòa mình vào không gian thanh tịnh, yên bình. 

  • Địa chỉ: số 120 Tự Phước, phường 11, Đà Lạt

 Chùa Linh Phước

Vườn Ánh Sáng Lumiere

Vườn Ánh Sáng Lumiere cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Vì vậy, quãng đường di chuyển đến địa điểm này khá dễ dàng. Nơi đây sở hữu không gian rộng lớn với 7 khu vui chơi giải trí khác nhau. Ứng dụng công nghệ 3D mapping hiện đại, vườn Ánh Sáng Lumiere mang đến cho du khách những trải nghiệm thị giác ảo diệu, lung linh và huyền bí.

  • Địa chỉ: số 222B Mai Anh Đào, phường 8, Đà Lạt

Vườn Ánh Sáng Lumiere

Ăn gì ở đồi Thiên Phúc Đức?

Địa điểm du lịch Đà Lạt này là đồi trọc, chỉ có cảnh quan thiên nhiên, không có dịch vụ ăn uống. Vì vậy, du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống mang lên đồi. Nếu không có thời gian nấu nướng, bạn hãy ghé các nhà hàng, quán ăn gần đồi để thưởng thức những món ngon đặc sản Đà Lạt ngon trứ danh như: lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, kem bơ, bánh bèo nước mắm,…

Ăn gì ở đồi Thiên Phúc Đức?

Một số lưu ý khi tham quan đồi Thiên Phúc Đức

Khi tham quan đồi Thiên Phúc Đức, du khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn:

  • Đường lên đồi khá dốc, bạn nên đi giày thể thao để thuận tiện di chuyển.

  • Sau khi cắm trại trên đồi, du khách cần dọn sạch rác trước khi ra về

  • Nếu đi đồi Thiên Phúc Đức săn mây vào buổi sáng sớm, bạn nên mang theo ô để che sương; chuẩn bị khăn quàng cổ, găng tay để giữ ấm

  • Nên đi săn mây từ 4h - 5h sáng

  • Chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng

Lời kết: Trên đây là kinh nghiệm du lịch và săn mây đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt mà Ong Vò Vẽ chia sẻ. Mong rằng, bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Lạt cùng bè bạn tràn đầy niềm vui và thật đáng nhớ. Hãy theo dõi web ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác và nhận những ưu đãi siêu hời dành cho bạn nhé.

đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}