Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét hay còn gọi với cái tên khác là Đường Hầm Điêu Khắc một địa điểm du lịch nổi tiếng với những công trình kiến trúc được làm hoàn toàn bằng đất sét ở Đà Lạt để miêu tả về thiên nhiên và bản sắc văn hóa nơi đây. Hãy cùng Ong Vò Vẽ  khám phá hành trình tuyệt vời đến với Đường hầm đất sét Đà Lạt – nơi hòa quyện tinh hoa thiên nhiên và sự sáng tạo của con người nhé.

Giới thiệu về đường hầm đất sét Đà Lạt

Đường hầm đất sét thực sự là một nơi vui chơi du lịch độc đáo tại Đà lạt. Với chiều dài lớn hơn 2km, đường hầm này là một công trình điêu khắc dưới lòng đất lớn nhất thế giới. Các tác phẩm điêu khắc được tạo bằng đất sét, mang màu sắc tự nhiên, tạo nên không gian gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Điều này làm cho các tác phẩm này không chỉ đẹp mắt mà còn bền vững qua mọi thời tiết.

Đường hầm được thiết kế với hai chủ đề chính: Lịch sử hình thành Thành phố Đà Lạt và Câu chuyện văn hóa nhân văn có tính giáo dục. Những tác phẩm điêu khắc tái hiện nhiều kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt như Chùa Linh Sơn, nhà thờ con Gà, nhà ga Đà Lạt, chợ Đà Lạt,... Mang lại cơ hội cho du khách khám phá và hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của thành phố này. Hồ Vô Cực là một trong những địa điểm check-in đẹp bên trong khuôn viên đường hầm, cung cấp một không gian thú vị để du khách chụp ảnh và tận hưởng không khí độc đáo của địa điểm này.

Vị trí gần với các điểm tham quan hấp dẫn khác như Hồ Tuyền Lâm và Thiền Viện Trúc Lâm cũng là một điểm cộng cho đường hầm đất sét Đà Lạt. Điều này cho phép du khách có thể kết hợp thăm quan nhiều địa điểm trong một lần du lịch.

Địa chỉ Đường hầm Điêu Khắc

  • Địa chỉ: Khu khu lịch hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30

  • Mức giá vé tham quan: 30.000 – 90.000 VNĐ/người

  • Số điện thoại: 0338 985 899

Hướng dẫn di chuyển đến đường hầm đất sét Đà Lạt

Có rất nhiều du khách vẫn còn đang bỡ ngỡ về đường đi Làng Đất Sét Đà Lạt. Một số du khách thì lo sợ đường đến đường hầm khó đi. Nhưng khi bạn đang đọc bài viết này, thì đừng quá lo lắng vì đường đi đến đường hầm điêu khắc rất dễ đi. 

Dưới đây là 2 cung đường phổ biến và thuận tiện để đến đường hầm điêu khắc.

  • Hướng từ đèo Prenn (khoảng 30 phút, 12km): Đèo Prenn → Đường Tô Hiến Thành → Đường Đống Đa → Đường An Bình → Đường Hoa Hồng → Đích đến – đường hầm điêu khắc. 

  • Hướng từ chợ Đà Lạt (khoảng 30 phút, 12km): Chợ Đà Lạt → Đường Nguyễn Văn Cừ → Đường Bà Triệu → Đường Đào Duy Từ → Nguyễn Trung Trực → Triệu Việt Vương → Đường Hoa Hồng → Đường đèo (gần cuối con đường chính) → Đích đến – đường hầm đất sét Đà Lạt.

Giá vé đường hầm đất sét Đà Lạt

Giá vé đường Hầm Đất Sét Đà Lạt 2023 như sau:

  • Giá vé cho người lớn là: 90.000 VNĐ/người

  • Giá vé cho trẻ em là: 30.000 VNĐ/trẻ (trẻ cao từ 1m – dưới 1m2)

  • Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé tham quan

Ngoài ra, địa điểm này còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn hãy liên hệ trực tiếp với khu du lịch để biết thêm chi tiết.

Tham quan đường hầm đất sét Đà Lạt

Khi đến tham quan đường hầm điêu khắc các du khách sẽ bị Choáng ngợp bởi sự độc đáo và thú vị của địa điểm du lịch này. Hôm nay Ong Vò Vẽ sẽ dắt bạn đi tìm hiểu về nơi này nhé.

Đường hầm đất sét Đà Lạt có gì?

Khi đến đây tham quan du khách sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của nơi đây. Những khối đất sét vô tri vô giác không có hình dạng cụ thể  nào cả. Nhưng khi qua đôi bàn tay nhào nặn của các nghệ nhân. Đã tạo ra những hình hài vô cùng bắt mắt và thu hút du khách.

Tại đây cò có ngôi nhà làm bằng đất sét lớn nhất Việt Nam. Sự sáng tạo kết hợp với nghệ thuật đã biến ngôi nhà này thành một tác phẩm độc đáo. Đặc biệt, việc có một hình bản đồ đất nước Việt Nam rất lớn trên mái nhà là một ý tưởng thú vị và độc đáo, cho phép du khách tận hưởng không gian nghệ thuật và đồng thời khám phá quốc gia thông qua bản đồ đặc biệt này.

Kiến trúc đường hầm đất sét Đà Lạt

Kiến trúc của đường hầm đất sét Đà Lạt rất độc đáo và bắt mắt. Từ những khối đất sét các nghệ nhân đã tạo ra những hình hài vô cùng bắt mắt.

Thiết kế của đường hầm điêu khắc là tái hiện lại khung cảnh Đà Lạt. Từ khi Đà Lạt còn là 1 thành phố sơ khai đến ngày nay và tương lai.

Chủ đề thứ nhất

Đường hầm đất sét trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật ngoài trời, chia thành hai chủ đề.

Chủ đề thứ nhất kể về lịch sử hình thành của Đà Lạt, từ khi vị bác sĩ Yersin khám phá cao nguyên Lâm Viên Đà Lạt cho đến khi người Pháp bắt đầu đặt chân tới Đà Lạt thuở còn hoang sơ và giai đoạn phát triển của thành phố. Anh Trịnh Bá Dũng – cha đẻ của công trình đã lấy cảm hứng từ chủ đề này để thể hiện vào kiến trúc của đường hầm.

Chủ đề thứ hai

Tác giả của đường hầm đất sét dài nhất thế giới đã tái hiện lại tất cả những công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố ngàn hoa, gợi nhắc và mở ra trang kiến thức đầy thú vị về văn hóa, giáo dục của vùng đất này.

Hầu hết những công trình kiến trúc cổ tại Đà Lạt đều được đưa vào đường hầm. Các bối cảnh tiêu biểu bao gồm: Trường Lycée Yersin, Trường đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, Viện Pasteur, nhà thờ Con Gà, Chùa Linh Sơn, Chợ Đà Lạt, Cầu Ông Đạo…

Đoạn cuối đường hầm

Cuối con đường là các bối cảnh mới, hiện đại và phá cách hơn của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Những địa điểm mang tính biểu tượng như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Tuyền Lâm, sân bay Liên Khương, đường cao tốc Đà Lạt…

Check-in tại Hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực là một trong những điểm thu hút du khách khi đến với đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Nơi đây sở hữu cảnh quan thơ mộng với view nhìn ra núi non và dòng sông trải dài ở xa xa. Trong hồ nước, có bức tượng chàng K'Lang và nàng H'Biang, mang đậm nét văn hóa của cao nguyên Lang Biang.

Hồ Vô Cực được xây dựng công phu, tạo nên một tiểu cảnh đầy ấn tượng thu hút nhiều du khách ghé thăm trong thời gian gần đây. Du khách có thể check-in tại hồ bằng nhiều góc chụp khác nhau. Từ view mặt nước trong vắt đến bức tượng đá rêu phong huyền bí. Tất cả hòa quyện cùng thiên nhiên hùng vĩ tại Đà Lạt tạo nên những bức ảnh đẹp đến nao lòng.

Chiêm ngưỡng hai ngôi nhà đất đỏ Bazan

Nhắc đến đường hầm đất sét Đà Lạt chắc chắn không thể không kể đến 2 ngôi nhà làm bằng đất sét đạt kỷ lục tại Việt Nam. Ngôi nhà đầu tiên được làm bằng đất đỏ bazan không nung, đắp nổi hình bản đồ Việt Nam trên mái và có diện tích lớn nhất với khoảng 90m². Ngôi nhà thứ hai là ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên của cả nước với lối kiến trúc độc đáo bậc nhất.

Cả hai ngôi nhà đều mang đến một cảm giác mộc mạc, ấm trong trong diện mạo bắt mắt, đầy phá cách. Để những ai được dịp chiêm ngưỡng cũng đều xuýt xoa và nhớ mãi về kiệt tác kiến trúc này.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương tại các hàng quán bán thức ăn, nước giải khát và kem để du khách nghỉ chân

Trải nghiệm tại đường hầm đất sét Đà Lạt không chỉ là việc tham quan và khám phá các tác phẩm điêu khắc độc đáo, mà còn là trải nghiệm văn hóa đa dạng. Sau khi đi bộ khám phá các khu vực điêu khắc, du khách có thể nghỉ chân và thưởng thức các món ăn địa phương, nước giải khát và kem để nạp lại năng lượng cho hành trình. 

Một vài địa điểm ăn uống chất lượng gần đó mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Nhà hàng Đất Sét: Nằm ngay trong khuôn viên của Đường Hầm Điêu Khắc, nhà hàng Đất Sét là lựa chọn hàng đầu khi du lịch tại đây. Tuy thực đơn không đa dạng nhưng chất lượng món ăn, phục vụ được đánh giá cao.

  • Rừng thông mơ Farm & Bistro: Best seller của quán phải kể đến món heo chiên xù sốt mù tạt khi làm hài lòng tất cả khách hàng thưởng thức. Không gian lãng mạn chill giữa rừng thông cổ thụ cũng là điểm cộng rất lớn.

  • Sơn Lâm Quán: Địa điểm phục vụ những món ăn dân giã mang đậm nét núi rừng Tây Nguyên như: Cơm lam, gà nướng, rau xào,… Quán ra món rất nhanh giúp cho thực khách cảm thấy dễ chịu khi trải nghiệm.

Thời gian tham quan đẹp nhất

Các công trình điêu khắc tại Đường Hầm Đất Sét đều nằm ngoài trời, nên việc chọn thời gian hợp lý để tham quan hết khu du lịch là điều rất cần thiết. Khoảng thời gian tham quan đẹp nhất trong ngày mà bạn nên đi từ 08:00 – 10:00 giờ sáng và 15:00 – 17:00 giờ chiều. Thời gian này thời tiết mát mẻ, trời không quá nắng gắt nên đi chơi thoải mái hơn.

Còn khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để tham quan Đường Hầm Điêu Khắc là từ tháng 11 đến tháng 7 năm sau. Khoảng thời gian này là vào mùa khô ở Đà Lạt nên trời rất ít mưa, chính vì vậy mà đi chơi cũng thuận tiện hơn.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Một vài lưu ý khi tham quan đường hầm điêu khắc Đà Lạt

Để trải nghiệm tham quan đường hầm điêu khắc tốt nhất, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Giữ gìn vệ sinh khu du lịch, bỏ rác đúng nơi quy định và không dẫn lên cỏ hay hái hoa.

  • Xem trước thời tiết và mặc đồ ấm nếu trời lạnh, giày có độ bám tốt để tránh trơn trượt trong những ngày mưa.

  • Hạn chế tham quan vào tháng cao điểm hoặc các ngày lễ để tránh lượng du khách đông đúc.

  • Thời gian tốt nhất để tham quan là buổi sáng khi trời mát mẻ. Và chiều khi ánh nắng không quá gay gắt.

  • Đường đến Đường Hầm Đất Sét tuy dễ đi những có một số khúc cua gấp nên bạn chú ý khi đi lại.

  • Trong đường khu du lịch có có hồ nước khá sâu nên chú ý trẻ nhỏ, không được để trẻ chạy nhảy lung tung.

  • Nên mang giày dép đế mềm và giày thấp gót để thuận tiện đi lại, tránh bị trơn trượt vào mùa mưa.

  • Khu chụp hình ở hồ vô cực hay hồ thiên thần đi lại rất dễ trơn trượt nên bạn chú ý, không chen lấn khi chụp hình.

  • Trong khu du lịch có nhà hàng, quán cafe bán đồ ăn và thức uống, chi phí này không bao gồm trong vé tham quan.

Một vài địa điểm tham quan gần đường hầm đất sét mà bạn có thể trải nghiệm

Khi ghé thăm Đà Lạt, bạn nên thêm những địa điểm sau vào lịch trình để tận hưởng vẻ đẹp nổi tiếng của thành phố này:

Check-in tại Rừng Thông:

Nơi lý tưởng để “đi trốn”, thả mình vào thiên nhiên, thư giãn và hít thở bầu không khí trong lành.

Một khu rừng còn hoang sơ, giữ được nét đẹp tự nhiên cho bạn tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Đi cáp treo đến thiền viện Trúc Lâm:

Đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm ở TP. Đà Lạt: Du khách có thể di chuyển thuận tiện bằng cáp treo từ khu du lịch cáp treo Đà Lạt.

Ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ và vẻ đẹp hồ Tuyền Lâm từ trên cao tại điểm đến thanh tịnh và uy nghi chốn cửa Phật – Thiền viện Trúc Lâm.

Tham quan dinh Bảo Đại 3:

Dinh Bảo Đại là nơi giúp du khách khám phá không chỉ kiến trúc cổ điển pha trộn Pháp - Việt mà còn được tìm hiểu về lịch sử và con người của vị vua Bảo Đại.

Nơi đây còn lưu giữ nét cổ kính xa xưa, tạo nên background vintage cho những bức ảnh say đắm.

Lời kết: Trên đây là những thông tin chi tiết về Đường Hầm Đất Sét hay Đường Hầm Điêu Khắc và một vài kinh nghiệm giúp cho bạn có chuyến tham quan Đà Lạt  trọn vẹn. Còn chần chờ gì nữa, cùng Ong Vò Vẽ xách ba lô lên và đi khám phá kỳ quan tuyệt mỹ này thôi nào! Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ cùng nhiều kỷ niệm đẹp tại nơi đây. Đừng quên theo dõi Ong Vò Vẽ để khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị và nhận những ưu đãi hấp dẫn khi đặt các dịch vụ du lịch nhé.

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}