Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích ghé thăm vì nơi đây có khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thơ mộng mê hoặc lòng người. Hãy cùng Ong Vò Vẽ tìm hiểu tại sao nơi đây lại níu chân du khách mỗi khi đến đây nhé!

Giới thiệu Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng cách trung tâm thành phố du lịch Đà Lạt 17 km về hướng Tây Bắc. Và đã được xây dựng vào năm 1942 gồm hồ Ankroet và hồ Dankia. Diện tích của hồ là 245 ha với dung tích lên đến 21 triệu mét khối. Nhiệm vụ của Hồ là cung cấp nước và phục vụ cho nhà máy thủy điện Ankroet. Đến thời điểm hiện tại đây là hồ nước ngọt lớn nhất tại thành phố Đà Lạt. Và là nơi cung cấp nước chính cho sinh hoạt hằng ngày của người dân tại nơi đây.

Giới thiệu Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng do sông Đạ Đờng cùng với suối Da Lien Deur đổ vào. Tạo nên hồ Đan Kia rộng 2.2 km2 và hồ hay còn được gọi là hồ Ankroet. Rộng 0.28 km2 rồi xuôi về Phía Nam. Hồ Suối Vàng Đà Lạt là một tổng thể du lịch vô cùng nổi nổi tiếng. Bởi nét văn hóa truyền thống độc đáo. Bên cạnh đó nơi đây còn có cảnh đẹp tuyệt vời mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên khi nghĩ đến chơi gì ở Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Để di chuyển đến hồ Suối Vàng, bạn phải men theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ trái vào đường Ankroet sau đó rẽ vào đường TL 722 để đến được đầu cầu Suối Vàng. Sau đó, chạy thêm tầm 2km sẽ thấy một lối nhỏ, đi hết con đường này sẽ dẫn lên đồi và phía dưới chân đồi sẽ là hồ Suối Vàng. 

Với những ai muốn di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy thì phải chắc chắn rằng tay lái của bạn phải luôn vững vàng. Suối Vàng nằm cách xa trung tâm thành phố, để đến nơi đây bạn sẽ phải vượt qua những đoạn đường đèo khúc khuỷu, những cung đường hiểm trở. Nếu đi đông người, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để tiện cho việc di chuyển.

Hướng dẫn đường đi Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Bảng giá các dịch vụ tại khu du lịch hồ Suối Vàng

Đến thăm hồ Suối Vàng, bạn sẽ được phen trầm trồ trước khung cảnh xanh tươi, tràn đầy nhựa sống. Cả thể chất, tinh thần đều sẽ được “refresh” hoàn toàn. Giá vé vào cổng, chi phí ăn uống, vui chơi khi đến Suối Vàng chắc hẳn cũng là điều mà du khách quan tâm.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt thuộc khu du lịch Thung Lũng Vàng. Giá vé vào cổng tại khu du lịch này chia làm hai loại:

  • Vé dành cho người lớn: 100.000 đồng/vé

  • Vé trẻ em: 50.000 đồng/vé.

Ngoài ra đến đây, bạn sẽ phải chi trả thêm chi phí cho một số loại hình dịch vụ như:

  • Phí đỗ xe: 5.000 đồng/chiếc.

  • Phí thuê lều trại, thuê hội trường, âm thanh: Tùy vào mục đích, số lượng người. Giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/người.

xem thêm: khám phá hồ tuyền lầm - lá phổi xanh của đà lạt

Những hoạt động thú vị tại Hồ Suối Vàng

Hồ Suối vàng đã trở thành địa điểm quen thuộc của những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên Đà Lạt, tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng núi Tây Nguyên. Không chỉ vậy, cảnh sắc và khí trời tuyệt đẹp nơi đây còn là điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động như ngắm cảnh, săn mây, cắm trại qua đêm, chèo thuyền kayak-sup, team building,...

Hồ Suối Vàng - điểm săn mây view tuyệt đẹp

Săn mây Đà Lạt là một “đặc sản” đã làm nên thương hiệu của du lịch thành phố mộng mơ. Trải nghiệm này đặc biệt hấp dẫn giới trẻ. Đặc biệt là các phượt thủ những người yêu thích du lịch pha chút phiêu lưu. Chạy băng băng trên những con dốc đèo, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố vào buổi sớm mai chính là trải nghiệm vô cùng khó quên. Nếu muốn săn mây hồ Suối Vàng hay ngắm bình minh, lựa chọn hợp lý nhất là cắm trại qua đêm tại hồ để có thể thức dậy thật sớm vào sáng hôm sau mà không phải lo dậy quá sớm di chuyển xa.

Hồ Suối Vàng - điểm săn mây view tuyệt đẹp

Khoảng thời gian săn mây và bình minh lý tưởng nhất là từ 4h30 – 5h30 sáng. Nếu không muốn cắm trại qua đêm tại hồ, hãy dậy thật sớm. Xuất phát khoảng từ 4h sáng, bạn mới kịp di chuyển đến đây “săn mây” và ngắm được những tia nắng ban mai đầu ngày tại Hồ Suối Vàng.

Ngắm nhìn cây thông cô đơn nằm cạnh hồ Suối Vàng

Cây thông cô đơn nằm nép mình bên bờ hồ Suối Vàng, giang những tán lá rộng như đang thỏa sức vùng vẫy giữa biển mây. Người ta gọi nó là cây thông cô đơn là vì theo thời gian, chỉ còn mình nó nằm đó lẻ loi ở đây. Phía xa xa là rừng thông với tầng tầng lớp lớp, những cây thông già vươn mình mạnh mẽ, tỏa ra mùi nhựa thông thơm ngát nồng nàn. 

Không gian yên bình của nơi đây khiến cho bao người như đắm chìm vào trong thế giới riêng. Nơi mà bản thân có thể tĩnh lặng để suy nghĩ về những chuyện đã trải qua và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn sau bao bộn bề công việc. 

Ngắm nhìn cây thông cô đơn nằm cạnh hồ Suối Vàng

Cắm trại bên hồ Suối Vàng

Là khu du lịch sinh thái rộng lớn, ngập tràn cây xanh, non nước, đây là địa chỉ tham quan thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn, công ty. Bạn có thể kết hợp tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời, team building, câu cá, đi thuyền giữa hồ…

Không chỉ có thể thoải mái thưởng thức cảnh đẹp mà du khách còn có thể gắn kết hơn tình cảm với đồng nghiệp, gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi một chút đồ nướng, quây quần bên ngọn lửa và cùng nhau trò chuyện. 

Cắm trại bên hồ Suối Vàng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ở hồ Suối vàng

Khung cảnh thiên nhiên hồ Suối Vàng sẽ chinh phục những ai khó tính nhất bởi vẻ đẹp cuốn hút của dải rừng thông, dòng nước yên ả và bầu trời dịu mát. Phía trên thượng nguồn, thác Ankroet với từng đợt nước lớn dữ dội, những mỏm đá tự nhiên có hình thù độc đáo chính là điều mà tạo hóa ban tặng. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ở hồ Suối vàng

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Những lưu ý khi đi du lịch ở Hồ Suối Vàng

Dưới đây là một số lưu ý nho nhỏ giúp chuyến đi của bạn vui vẻ và suôn sẻ hơn.

  • Đường di chuyển đến Hồ Suối Vàng phải đi qua một đoạn đường đèo khá khó đi và nguy hiểm vì thế bạn phải đi thật chậm rãi và vững tay lái để có thể đến nơi an toàn nhé.

  • Nếu muốn cắm trại qua đêm hãy chuẩn bị đầy đủ chăn ấm, áo khoác, mũ, khăn choàng để giữ ấm cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

  • Nên ưu tiên chọn giày thể thao, giày đế bệt để có thể di chuyển thoải mái.

  • Nếu muốn tham gia các trò chơi dưới nước tại hồ Suối Vàng, đừng quên mang áo phao để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi đi du lịch ở Hồ Suối Vàng

Điểm du lịch gần Hồ Suối Vàng

Con đường từ trung tâm thành phố đến hồ Suối Vàng, Lạc Dương, Lâm Đồng tựa như một dải lụa. Đường đi quanh co, ngoằn ngoèo uốn lượn giữa hai cánh rừng thông và thung lũng bạt ngàn cỏ cây. Trên đường đi, còn nhiều địa điểm gần đấy cũng "hút" du khách không kém, bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ đâu đấy!

Thung lũng Vàng

Địa chỉ: Khu du lịch Thung Lũng Vàng thuộc địa phận thôn Lạt Đồng, xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt.

Đây là khu du lịch toạ lạc ngay bên hồ Suối Vàng. Thung lũng nằm bên trong khuôn viên nhà máy lọc nước Đà Lạt. Cũng tương tự Suối Vàng, Thung Lũng Vàng cách trung thành phố khoảng 17km.

Là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, Thung Lũng Vàng có hệ sinh thái đa dạng. Từ hồ nước xanh mát, đồi thông bạt ngàn, bãi cỏ, đồi chè. .. tất cả cùng hội tụ, góp phần làm nên vẻ đẹp cho nơi này.

Đồi Thiên Phúc Đức

Địa chỉ: Phường 7, cạnh ngọn núi Langbiang, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km.

Bạn sẽ phải đi bộ khoảng 20 phút là đến được đồi Thiên Phúc Đức. Nếu chịu khó lượn quanh các hội nhóm REVIEW du lịch Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cả tá bức ảnh của du khách check-in tại khu đồi "nổi đình nổi đám" này.

Đến đồi Thiên Phúc Đức, những trải nghiệm dành cho du khách là: cắm trại giữa khung cảnh nên thơ, yên bình. Chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng, đồi thông, núi cao rộng lớn từ trên đồi.

Vừa ngắm cảnh đẹp, vừa nhâm nhi bên ngọn lửa trại lung linh, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. .. Tất cả sẽ khiến bạn vô cùng thú vị. Ngoài ra, bên cạnh hồ Suối Vàng mới, đồi Thiên Phúc Đức cũng là một trong những địa điểm săn mây được yêu thích tại Đà Lạt.

Làng Cù Lần

Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Làng Cù Lần vốn dĩ là địa điểm du lịch không mới, nổi danh khá lâu đời tại Đà Lạt. Nhưng từ xưa đến giờ, đây là điểm đến không lúc nào ngừng "HOT", vì rất gần với hồ Suối Vàng. Không phải tự nhiên, nơi này đón cả nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

Làng Cù Lần, mới nghe qua tên thôi đã đủ cảm nhận nét gần gũi, thân thiện của địa điểm du lịch này. Đây là khu du lịch sinh thái mang đậm nét đặc trưng, bản sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên.

Toàn bộ làng được điểm tô vẻ đẹp nhờ kiến trúc độc lạ của từng căn nhà sàn của bà con dân tộc. Không gian in đậm nét văn hoá dân tộc. Nơi không chỉ gây ấn tượng mạnh với du khách trong nước mà còn cả bạn bè thế giới.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Cây thông cô đơn hồ Suối Vàng cũng là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố ngàn hoa. Một mình đứng hiên ngang giữa đồi cao. Trải qua biết bao nắng mưa, cây thông vẫn sừng sững với sức sống vô cùng mạnh mẽ.

Đây là hình ảnh tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, tràn trề sinh lực. Cây thông cô đơn trở thành địa điểm check-in được giới trẻ "săn lùng" nhất vài năm gần đây.

Cây thông cô đơn xuất hiện thường xuyên trong các MV ca nhạc, concept ảnh của giới nghệ sĩ, KOLs, travel blogger, người nổi tiếng. Do đó, cây thông cô đơn cũng là điểm đến đầu tiên trong LIST các địa điểm tham quan tại Đà Lạt. Đứng lặng im soi mình dưới mặt hồ Suối Vàng, đây cũng là địa điểm săn mây, chụp ảnh check-in không thể nào bỏ lỡ.

Phân viện sinh học

Địa chỉ: Số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt.

Địa điểm tham quan gần hồ Suối Vàng tri tôn cuối cùng mà Dulichsontra.com muốn kể đến là phân viên sinh học. Phân viện toạ lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km.

Cực kỳ tiện đường đi lại, nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn du khách đến tham quan, check-in. Chỉ với 10.000 đồng/vé tham quan, bạn sẽ được tham quan thoả thích phân viện sinh học Đà Lạt – hay Bảo tàng thiên nhiên Tây Nguyên.

Đây là một khối nhà 4 tầng, được xây dựng theo phong cách kiến trúc thời Pháp. Những ô cửa sổ cũ kỹ, hoen gỉ, mảng tường cũ nhuốm màu thời gian. .. Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những bộ ảnh "sống ảo" thơ mộng đạt chuẩn vẻ đẹp phố núi.

Lời kết: Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết và đầy đủ nhất về Hồ Suối Vàng Đà Lạt dành cho bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của bạn có thêm một địa điểm tham quan xinh đẹp và đầy thú vị. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch Đà Lạt vui vẻ và có nhiều kỷ niệm đẹp. Hãy theo dõi website: ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm hấp dẫn và thú vị khác nhé.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}