Bãi biển Vũng Bầu Phú Quốc có mấy? Ngắm cảnh đẹp thư giãn, tắm nắng, lặn biển ngắm san hô, xem chim biển, nhìn hoàng hôn lãng mạn. .. Đó là các trải nghiệm thú vị nhất bạn không được bỏ qua khi khám phá bãi biển Vũng Bầu.

Khám phá thiên đường biển Vũng Bầu Phú Quốc

Vị trí địa lý bãi vũng bầu

Vũng Bầu có đường bờ biển dốc cao, vì thế được cho là khá an toàn với những người không biết bơi hoặc trẻ sơ sinh. Đặc biệt, tại bãi biển Vũng Bầu có khá nhiều hàng cây đào và dương được trồng tạo bóng mát giúp du khách đi bộ thư giãn.

tắm biển

Tắm biển

Đến với bãi biển Vũng Bầu trải nghiệm đầu tiên mà bạn không được bỏ qua đó là ngâm mình thư giãn trong dòng nước mát lành để xua tan bao mệt mỏi của cuộc sống. Khi tắm biển ở Vũng Bầu bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của những con ốc xà cừ, sao biển hay nhím biển bơi lội trên cát. Đặc biệt, từ biển Vũng Bầu bạn có thể bơi lội tới khu vực hòn Móng Tay ở cực Nam của Vũng Bầu với nhiều hoạt động giải trí thú vị. Sau đó nằm phơi nắng ngắm cảnh đẹp thiên nhiên đất trời và đi bộ dọc bãi biển.

Chèo thuyền kayak

Một trong những trải nghiệm vui chơi thú vị ở Phú Quốc khi khám phá bãi biển Vũng Bầu Phú Quốc đó là, thuê thuyền kayak tại các resort để tự khám phá cảnh đẹp.

Nếu không có nhiều sức bơi thì bạn có thể đi thuê thuyền kayak sẽ tới được hòn Móng Tay gần Vũng Bầu. Đối với các bạn không có kinh nghiệm đi thuyền kayak thì tốt nhất nên thuê hướng dẫn viên sẽ bảo đảm an toàn trong quá trình đi đấy.

Lặn biển ngắm san hô, tour câu mực

Khu vực biển Vũng Bầu sở hữu nhiều rạn san hô rất đẹp, vì thế bạn có thể đăng ký tour lặn biển với giá khoảng 700.000 đ/người. Cùng ngâm mình dưới lòng đại dương ngắm nhìn các loại san hô, những bầy cá bơi tung tăng và trải nghiệm chuyến đi đáng nhớ.

Bên cạnh đó, các Vũng Bầu resort Phú Quốc đều có dịch vụ tour câu cá và câu mực đêm khi du khách có nhu cầu. Ban đêm bạn sẽ được lênh đênh trên tàu đi câu mực, câu cá và tận hưởng thành quả của riêng mình.

Ngắm hoàng hôn lãng mạn

Với lợi thế nằm tại vị trí dọc phía Tây của đảo Phú Quốc, nên Vũng Bầu được biết đến là một trong các địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại đảo ngọc. Cùng đi dọc bãi biển ngắm mặt trời đang đang lặn dần xuống phía chân trời và xa xa đó là hình ảnh các con tàu đánh bắt cá.

Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua các góc ảnh sống ảo tạo kỷ niệm cho chuyến đi.

Ăn uống gì khi tới bãi Vũng Bầu ?

Dịch vụ ẩm thực ở bãi biển Vũng Bầu cũng không được đầu tư phát triển nhiều. Do đó, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tại các resort hoặc nhà hàng ở ven biển.

Thực đơn thường là các món hải sản như: Tôm, cua, ốc, mực, bề bề, nhum, . .. Giá một suất cơm dao động khoảng 100.000 đ/người. Còn nếu muốn ăn tiệc BBQ có giá khoảng 250.000 đ/người.

Vũng Bầu ở khu vực nào của phú quốc

Hướng dẫn đường đi tới bãi Vũng Bầu phú quốc 

Đi từ Trung tâm Dương Đông đến bãi Vũng Bầu

đường đi tới biển Vũng Bầu

  • Theo đường Dương Đông cửa cạn đi bắc đảo
  • Qua Cầu Cửa Cạn tới ngã tư rẽ tay trái và bắt đầu đi hết con đường
  • Theo đường Dương Đông rẽ tay phải đi khoảng 500m bạn sẽ thấy một chiếc cầu bê tông vắt ngang con sông Dương Đông
  • Qua cầu bê tông và tới ngã ba thì rẽ tay phải
  • Đi tiếp cho đến khi gặp được bãi biển tiếp theo khá trải dài đó là Bãi Vũng Bầu (đoạn đường khúc cuối là đường đất đỏ và rất lầy lội nhưng xe máy và ô tô con loại 29 chỗ trở xuống có thể đi được dễ dàng)

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc có gì hay ?

Bãi biển Vũng Bầu có màu cát trắng lúc ban ngày và ngả vàng khi mặt trời lặn, bãi biển rất đẹp và sạch do không có tác động nào từ đại dương và bàn tay của con người. Sự hoang sơ của biển Vũng Bầu thể hiện xung quanh bãi biển có những tầng thực vật còn tương đối nguyên sơ đan xen với nhau như các loại cây thân gỗ kết hợp với các loại hoa ven biển những cây cọ và dừa dương. Bãi biển dài khoảng 4,5 km.

Bãi biển Vũng Bầu có màu cát trắng

Nét đẹp hoang sơ của vũng bầu phú quốc

Dọc theo bãi cát là hệ thực vật biển phong phú. Nào là cây cọ, cây dương. .. đặc biệt là hàng cây dừa với dáng nằm nghiêng nhìn rất đẹp.

Du khách có thể thuê hoặc mua một chiếc thuyền Kayak từ những khu resort gần đấy để di chuyển đến hòn Móng Tay. Hoặc nếu biết bơi, bạn có thể tự bơi đến hòn Móng Tay từ điểm cực Nam của Vũng Bầu nằm tại khu du lịch Mai Phương Resort. Tại hòn Móng Tay bạn có thể lặn biển ngắm san hô và cá do nước rất xanh và trong.

Do độ dốc của bãi biển không sâu nên Vũng Bầu tương đối an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ và những người không biết bơi. Khi lặn biển thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp vài con sao biển, ốc xà cừ và một vài loài nhím biển trên cát.

Giá thuê thuyền đến đảo lặn ngắm san hô sẽ khoảng từ 700.000 đồng – 1.000.000 đồng/người.

Do sự hoang sơ và có khá ít cư dân tại khu vực này cho nên đây là nơi rất lý thú để quý khách có những giây phút bình yên trên bãi biển mà hoàn toàn không có bất cứ sự quấy nhiễu làm phiền ế nào.

Ngoài ra, bạn có thể tự do bơi về phía đảo Móng Tay từ điểm cực nam của Vũng Bầu. Tại hòn Móng Tay bạn có thể lặn biển ngắm san hô và cá bởi nước rất xanh và sạch.

Bãi biển Vũng Bầu có màu cát trắng lúc ban ngày và ngả vàng khi mặt trời lặn, bãi biển rất hoang sơ và sạch vì không có tác động nào từ đại dương và bàn tay của con người. Sự hoang sơ của biển Vũng Bầu thể hiện xung quanh bãi biển có các tầng thực vật còn tương đối nguyên sơ kết hợp với nhau như những loại cây thân gỗ kết hợp với những loại hoa ven biển như cây cọ và dừa dương. Bãi biển dài khoảng 4,5 km.

Dọc theo bãi cát là hệ thực vật biển phong phú. Nào là cây cọ, cây dương. .. nổi bật là hàng cây dừa với dáng nằm sải trông khá lạ mắt.

Bãi biển Vũng Bầu

Nước biển Vũng Bầu – Nước biển xanh trong nhìn thấu đáy

Nước biển ở đây rất yên bình và trong xanh xuyên suốt hai mùa mưa và mùa khô. Nước biển Vũng Bầu là sự kết hợp của những sắc thái khác nhau của màu xanh. Độ sâu của bãi biển cũng không đáng kể nên khá an toàn với các gia đình có trẻ nhỏ và những người không biết bơi. Tại đây du khách có thể bắt gặp một vài con sao biển, ốc xà cừ và một số loài nhím biển trên cát.

Vũng Bầu Nước biển xanh trong nhìn thấu đáy

Đứng trên bãi biển bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hoang sơ quyện với vẻ đẹp của rừng núi Phú Quốc và vẻ đẹp mênh mông, bao la của biển cả và điểm nhấn cho bức tranh ấy là Hòn Móng Tay (Bắc) ở ngoài khơi cách đó không xa.

Cũng tương tự với hầu hết những bãi biển nằm dọc theo phía Tây của Phú Quốc, cảnh hoàng hôn tại Vũng Bầu chắc chắn sẽ làm bạn trầm trồ thán phục và mãn nhãn trong những ngày thời tiết đẹp. 

Thưởng thức đặc sản cocktail ngắm " hôn" Bắc đảo tại Rock Island Club Nghi

Nằm trên Hòn Móng Tay phía Bắc (The Mong Tay Peninsula), Rock Island Club có tầm nhìn 360 độ ra đại dương xung quanh với bốn bề sóng nước và không khí mát lành cùng dòng nước trong vắt nhìn thấu tận đáy.

Thuộc quyền sở hữu của Nam Nghi Resort, nên bạn không thể đến với Rock Island Club bằng tàu hoặc du thuyền riêng của Nam Nghi. Giá vé cho mỗi khách là 350.000 VNĐ, bao gồm di chuyển bằng tàu và 1 phần đồ ăn hoặc thức uống. Rock Bar mở cửa mỗi ngày từ 15:00 đến 19:00 (trong giai đoạn hiện tại), bạn có thể check in trên fanpage hoặc số hotline của Nam Nghi Resort để đặt hàng sớm.

Những lưu ý khi du lịch biển Vũng Bầu Phú Quốc

Du lịch bãi biển Vũng Bầu bạn nên biết một vài lưu ý cơ bản dưới đây:

- Mang theo dụng cụ đi biển như đồ bơi, kem chống nắng, túi lọc nước, mũ nón. ..

- Nên mang theo đồ ăn vặt và nước giải khát, bởi dịch vụ tại Vũng Bầu chưa phát triển nhiều.

- Bạn có thể hải sản tươi hoặc khô ở Vũng Bầu để làm quà.

- Hoặc kết hợp tham quan với các bãi biển đẹp ở Phú Quốc khác như: Bãi Ông Lang, bãi Trường, bãi Khem, bãi Sao, bãi Dài, bãi Rạch Vẹm, bãi Vòng. ..

Hy vọng rằng với những chia sẻ kinh nghiệm đi bãi biển Vũng Bầu Phú Quốc ở trên sẽ giúp những chuyến đi của bạn trở nên thú vị. Đừng quên "bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để có được nhiều thông tin hữu ích bạn ạ.