Bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc và nơi đáng để vui chơi và tắm biển quanh năm khi đến Phú Quốc.

Bãi tắm Khem ở đâu ?

Bãi tắm Khem là một trong những bãi biển đẹp của đảo Phú Quốc, nằm ở phía Bắc của đảo. Bãi tắm Khem cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km về phía Bắc, và cách sân bay Quốc tế Phú Quốc khoảng 30 km về phía Đông.

Du lịch bãi Khem Phú Quốc mùa nào đẹp nhất ?

Để tận hưởng được những điều tuyệt vời nhất của bãi tắm Khem, bạn có thể lựa chọn đi du lịch vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.

Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Phú Quốc thường khô ráo, nắng đẹp, biển xanh và êm dịu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tắm biển, tham quan và thưởng ngoạn cảnh đẹp của bãi Khem. Trong khi đó, vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết ở Phú Quốc có thể không ổn định, biển động và có thể gây khó khăn cho việc tắm biển và tham quan.

Đi bãi Khem Phú Quốc vào mùa khô (tháng 10 – tháng 3)

đây là thời điểm hút nhiều khách nước ngoài nhất bởi thời tiết ở Phú Quốc khá đẹp. thời tiết ít khi có mưa, nắng vàng dịu còn biển ở bãi Khem rất êm đềm, vắng sóng. Mặc dù thế nhưng nước biển ở bãi Khem mùa này khác bẩn vì các loại rác thải thiên nhiên từ rong rêu, lá cây, ... sẽ theo sóng làm trôi dạt vô bờ nhưng các bạn an tâm vì hiện tại bãi Khem đang được nhiều khu resort thuê lại nên biển được những nhân viên resort dọn dẹp thường xuyên.

Chính vì thế, đây là thời điểm lý tưởng nhất khi đưa bạn đến bãi Khem Phú Quốc tham quan nghỉ dưỡng, lặn biển cũng để có được tấm ảnh tuyệt đẹp.

Đi bãi Khem Phú Quốc vào mùa mưa (tháng 4 – tháng 9)

Sẽ có khá nhiều bạn thắc mắc khi mình bảo vào mùa mưa cũng là khi biển ở bãi Khem Phú Quốc tuyệt đẹp. Bãi biển lúc này trong vắt và ít sóng do khuất gió đông nam. Các bạn cũng không cần lo lắm bởi ở Phú Quốc vào mùa mưa sẽ đa số là mưa lúc sáng tinh mơ chứ không mưa dầm, và nhiệt độ cũng bình ổn.

Nhưng vì lí do đó nên cho dù là mùa mưa thì đến với bãi Khem bạn cũng sẽ tận hưởng được vẻ đẹp của bãi Khem. Nhưng nếu đi đúng mùa mưa thì bạn nên xem thời tiết và lựa chọn các ngày có nắng mới cảm nhận hết vẻ đẹp của bãi Khem nhé.

Đường đi đến Bãi Khem Phú Quốc như thế nào ?

Để đến Bãi Khem Phú Quốc, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông từ xe máy, ô tô hoặc taxi. Dưới đây là hướng dẫn cách đi đến Bãi Khem Phú Quốc:

Bãi Khem cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km về phía Nam. Dương Đông bạn có thể chọn các cách đi sau đây:

Đi xe máy ở trung tâm ra Bãi Khem:

Bạn có thể thuê xe máy tại những cửa hàng cho thuê xe ở trung tâm Dương Đông.

Từ trung tâm, bạn đi theo đường Tỉnh lộ 46 (QL 46) về hướng Bắc khoảng 25 km.

Đến ngã tư Gành Dầu, bạn rẽ tay trái rồi lại đi khoảng 3 km nữa là đến Bãi Khem.

Đi ô tô hay taxi từ trung tâm ra Bãi Khem:

Bạn có thể thuê xe ô tô hoặc taxi tại một số điểm thuê xe ở trung tâm Dương Đông hoặc sân bay Phú Quốc.

Từ trung tâm, bạn đi theo đường Tỉnh lộ 46 (QL 46) về hướng Bắc khoảng 25 km.

Đến ngã tư Gành Dầu, bạn rẽ tay trái rồi lại đi khoảng 3 km nữa là đến Bãi Khem.

Chú ý: Khi tham gia giao thông, bạn cần chấp hành những quy tắc của an toàn giao thông như sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe máy và giữ gìn vệ sinh đường đi.

Khi đặt chân đến bãi Khem mình tin chắc chắn rằng bạn sẽ không thôi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Bãi Khem sở hữu bờ biển hình cánh cung, bãi cát trắng mịn màng và màu nước biển xanh trong.

Cứ thử tưởng tượng xem bạn được hoà vào dòng nước mát lạnh, trong suốt và uống các món nước trái cây giải nhiệt trong mấy ngày hè thì còn gì tuyệt hơn nữa, phải không ấy? Chỉ cần một vài yếu tố như vậy thôi mình nghĩ bãi Khem sẽ đánh gục mọi du khách khó tính nhất cho mà xem!

Hướng dẫn cách đi ra bãi Khem Phú Quốc

Không phải bãi Sao hay bãi Dài thì hiện tại dọc bãi Khem đã xây dựng khá nhiều khu resort cao cấp và khách sạn. Chính vì thế nếu các bạn đi ra bãi Khem thì bạn nên lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

Bạn di chuyển từ trung tâm về nhà tù Phú Quốc, sau đó men theo con đường đất nhỏ sát nhà tù sẽ đến được bãi Khem. Nếu bạn đi vào mùa mưa thì sẽ hơi khó đi bởi đường rất xấu và trơn trượt. Nên các bạn cần phải chú ý vì lần trước mình đi con đường này mới ra đây.

Bạn đi theo hướng khách sạn Premier Residence. Sau đó bạn đi bộ ra bãi Khem vui chơi và tắm biển. Nhưng lưu ý là phải đi taxi nhé, đừng đi xe máy hoặc ô tô vì không có chỗ để xe đấy.

+ Nghỉ tại những khu nghỉ dưỡng hay khách sạn dọc bãi Khem (JW Marriot, Premier Residence, . ..) và sau đó đi bộ từ resort ra là được. Hiện tại mình thấy có khá nhiều khách sạn 2-3 sao đi được bộ gần bãi Khem. Chính vì thế sau này chắc chắn chỉ cần bỏ ra một vài trăm nghìn thôi là bạn đã được tận hưởng 1 đêm tuyệt vời trên bãi bãi đẹp này đấy.

Du lịch Bãi Khem Phú Quốc có gì chơi ?

Hiện tại bãi Khem đang được tập đoàn SunGroup giữ nguyên nhưng nếu các bạn không ở trong khu nghỉ dưỡng ở phú quốc thì có thể đến thăm và tắm biển bình thường. Cũng chính bởi lí do trên mà bãi Khem không đông đúc bằng bãi Sao hay bãi Dài tuy nhiên lại được dọn dẹp đẹp thương xuyên nên biển ở phú quốc sạch và êm đi khá nhiều.

Tắm biển ở bãi Khem Phú Quốc

Chỉ cần vừa đặt chân đến bãi Khem mình tin tưởng chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sức vẻ đẹp của bãi biển ở phú quốc mà muốn hoà cùng dòng nước trong vắt xanh ngắt của bãi Khem nhanh chóng.

Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được vứt đi bao mỏi mệt đời thường và hưởng thụ cảm giác sảng khoái, dễ chịu do nước biển ở phú quốc đem đến cho bạn, đúng không đó?

Tắm nắng ở bãi Khem Phú Quốc

Dọc bãi Khem cũng là các rặng dừa chạy dài theo cung biển. Bạn có thể chọn cho mình 1 khoảng không gian riêng tư để nằm tắm nắng, hưởng ánh nắng dịu và có được 1 làn da cháy nắng, khoẻ khoắn (những lưu ý là mang kính râm để che mắt và thoa kem chống nắng nhé) . Hoặc bạn cũng có thể chọn 1 chiếc ghế nằm (cái này là của những khu nghỉ dưỡng cao cấp làm dành tặng khách ở trong resort) để đọc sách hay tìm cho bản thân 1 giấc ngủ ngắn với tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng và luồng gió biển mát rượi. Chỉ nghĩ thế thôi thì cũng đã cảm thấy thư thái chưa.

Chụp ảnh, check in ở bãi Khem

Với vẻ đẹp được thiên nhiên trao tặng ở bãi Khem thì chắc chắn đây là nơi sẽ cho ra những tấm ảnh cực đẹp đấy.

Hãy cứ thả dáng trong những lớp quần áo lộng lẫy hay những chiếc bikini bỏng mắt chắc hẳn là bạn sẽ sỡ hữu được tấm ảnh cực kỳ tuyệt vời mang về khoe với bạn bè thôi í. Vì bãi Khem tương đối riêng tư nên bạn yên tâm sẽ rất ít người và dễ với việc săn ảnh.

Ngắm bình minh ở bãi Khem Phú Quốc

Bãi Khem (Phú Quốc) thật đặc biệt vì đây là bãi biển ngắm bình minh đẹp nhất Phú Quốc. Hãy thức dậy sớm 1 hôm, mình đảm bảo bạn sẽ có 1 trải nghiệm ngắm bình minh siêu đẹp và không thể bỏ qua đó.

Đi theo hướng mặt trời mọc nên bạn không ngắm hoàng hôn ở bãi Khem được tuy nhiên bạn cũng có thể trông thấy các ánh nắng chiều rọi xiên qua từng tán cây dừa rất đẹp lại bổ trợ cực kỳ tuyệt vời cho tấm ảnh của bạn nữa.

Chèo thuyền kayak và lướt sóng Sup

Đây là hoạt động thú vị giành tặng cho các khách lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng dọc bãi Khem.

Bữa mình từng ở khách sạn Primer Residence sẽ có cơ hội tham gia hoạt động ý nghĩa trên.

Ở đâu khi du lịch Bãi Khem ?

Bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp của đảo Phú Quốc, nơi du khách có thể tham quan và tắm biển trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ ngơi và ở lại tại Bãi Khem để tận hưởng cảm giác thư giãn trên bãi biển tuyệt đẹp này, có một số lựa chọn cho bạn, bao gồm:

Resort Bãi Khem Phú Quốc

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Nằm ở phía Tây của Bãi Khem, resort này được thiết kế sang trọng, có hồ bơi lớn và dịch vụ tiện nghi cao cấp.

Novotel Phu Quoc Resort: Nằm cách Bãi Khem khoảng 6 km về phía Đông, resort này có kiến trúc đặc trưng của Phú Quốc, đặc biệt là những ngôi nhà sàn truyền thống.

Dusit Princess Moonrise Beach Resort: Nằm ở phía Tây của Bãi Khem, resort này có kiến trúc hiện đại và dịch vụ tiện nghi, phù hợp cho những du khách muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng trên bãi biển.

Salinda Resort Phu Quoc Island: Nằm cách Bãi Khem khoảng 8 km về phía Tây, resort này có không gian thiết kế tinh tế, được trang bị đầy đủ tiện nghi và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Khách sạn Bãi Khem Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa: Nằm cách Bãi Khem khoảng 12 km về phía Đông, resort này có kiến trúc độc đáo, được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp.

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay Managed by AccorHotels: Nằm cách Bãi Khem khoảng 10 km về phía Đông, khách sạn này có không gian nghỉ dưỡng sang trọng, phong cách trang trí tinh tế và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Vinpearl Discovery 3 Phu Quoc: Nằm cách Bãi Khem khoảng 14 km về phía Tây, khu nghỉ dưỡng này có không gian xanh mát, dịch vụ tốt và tiện ích đa dạng.

Ngoài ra, còn có một số khách sạn, homestay và khu nghỉ dưỡng khác ở gần Bãi Khem cho bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu và ngân sách của mình.

Đi bãi Khem Phú Quốc nên chuẩn bị những đồ dùng nào ?

Khi đi tham quan Bãi Khem Phú Quốc, bạn nên chuẩn bị những đồ dùng sau đây để có một chuyến đi thuận lợi và tiện nghi:

Áo tắm, quần tắm, khăn tắm: Đây là những đồ dùng cơ bản khi bạn đi tắm biển tại Bãi Khem.

Kem chống nắng: Với khí hậu nắng nóng của Phú Quốc, việc bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Chuẩn bị quần áo và váy vóc đủ xinh khi lên ảnh.

Mũ, nón: Để bảo vệ đầu khỏi ánh nắng trực tiếp và giúp tạo bóng mát.

Áo khoác, áo gió: Trong trường hợp thời tiết có thay đổi hoặc đến buổi tối khi trời se lạnh.

Giày dép thoải mái: Đi tham quan Bãi Khem cần đi bộ khá nhiều, nên chọn giày dép thoải mái, dễ di chuyển.

Máy ảnh hoặc điện thoại: Để chụp lại những khoảnh khắc đẹp và lưu giữ kỷ niệm.

Nếu có thể hãy chuẩn bị máy ảnh, điện thoại và túi tránh nước cho điện thoại cũng như sạc dự phòng sẽ tạo nên các bức ảnh hoàn hảo

Tiền mặt hoặc thẻ tín dụng: Để thanh toán các chi phí như vé vào cổng, ăn uống, mua sắm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các đồ dùng khác như bơi tai, kính bơi, dù, nước uống, đồ ăn nhẹ,... tùy vào nhu cầu và sở thích của mình.