Bãi Thơm Phú Quốc là một bãi biển bán hoang dã. Mang một vẻ đẹp còn nguyên thủy, hoang sơ. Bãi Thơm có một thảm thực vật xanh xung quanh bãi biển chủ yếu là cọ, dừa, cây dương nằm rải rác.

Bãi Thơm rất thích hợp cho những người yêu khám phá và yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá vẽ đẹp của hòn Thơm nha !

 

Bãi Thơm Phú Quốc có gì ?

Bãi Thơm là một bãi biển rất đẹp nhưng đặc tính nước nông nên không lý tưởng cho việc tắm biển mà đến với bãi Thơm là để khám phá, tham gia các hoạt động lặn bắt nhum,ốc và các loại hải sản khác, mang đến cho bạn một cảm giác là một ngư dân thực thụ. Ngoài ra bãi Thơm còn là một vùng đất rất đa dạng, không chỉ phong phú về sinh vật biển, xung quanh bãi đất của bãi Thơm còn có rất nhiều cây dừa nhiệt đới rợp bóng mát, là một không gian lý tưởng để cắm trại tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tự nhiên hoang sơ. Đặc biệt từ bãi Thơm chúng ta có thể nhìn thấy các hòn đảo thuộc Campuchia.

Hướng dẫn đường đến bãi Thơm Phú Quốc 

Biển Bãi Thơm nằm ở phía Đông - Bắc Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông 35km. Để du lịch bãi Thơm ta di chuyển từ trung tâm thị trấn Dương Đông chúng ta đi thẳng theo hướng ĐT45. Sau đó di chuyển khoảng 8km thì rẽ phải để vào Búng Gội tiếp tục di chuyển thêm 16km rẽ trái vào đường Nguyễn Trung Trực. Từ đây thêm một đoạn là sẽ đến với bãi Thơm.

Vì sao bạn nên 1 lần du lịch bãi Thơm Phú Quốc ?

Phú Quốc nổi tiếng với nhiều bãi biển, hòn đảo xinh đẹp. Trong đó bãi Thơm Phú Quốc luôn là một trong một điểm nhất định phải trải nghiệm những nơi vui chơi Phú Quốc thú vị khi đi du lịch đảo Ngọc.Tuy biển ở đây không tắm được nhưng với một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khác lạ thú vị tại bãi Thơm.

Tận hưởng sự yên bình của bãi biển hoang sơ

Bãi Thơm thu hút du khách bằng một vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của riêng mình mà ít bãi biển nào có được. Tận hưởng một bầu không khí trong lành lãng mạng cùng bạn bè, người thân là một cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết. Không chỉ như vậy đến với du lịch bãi Thơm bạn còn có thể chiêm ngưỡng được một thảm thực vật phong phú. Hai bên bờ biển là hàng dừa xanh phủ xanh cả một góc trời.

Cát ở đây có một màu rất đặc biệt không trắng cũng chẳng phải nâu mà mang một màu muối tiêu đặc trưng. Thử tưởng tượng trưa nằm trong bóng mát cùng một chiếc võng và một trái dừa lạnh thì đúng là quá tuyệt vời.

Trải nghiệm một ngày làm ngư dân

Bãi Thơm là một bãi biển đẹp, tuy nhiên biển ở đây không tắm được vì rất nhiều đá ngầm và nước rất cạn. Mặc dù vậy khi đến với bãi Thơm bạn có thể trải nghiệm một ngày làm ngư dân khi tham gia các thử thách như kéo lưới đánh cá, lặn bắt ốc, nhum, ngắm san hô. Vì biển ở đây còn rất hoang sơ nên hệ sinh vật rất đa dạng nên bạn có thể dễ dàng đánh bắt.

 

Khám phá Hòn Một – nơi được ví như chốn “cổ tích” bị lãng quên

Hòn Một cách vỏn vẹn Phú Quốc 200m. Đặc biệt bạn có thể đi bộ ra được đến hòn Một Phú Quốc mà không cần đi tàu, thuyền, mang một vẻ đẹp hoang sơ với một làn nước xanh trong vắt và bờ cát trải dài. Hòn Một Phú Quốc thích hợp cho những hoạt động cắm trại qua đêm, tiệc BBQ trên bãi biển,...

 

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp 

Là một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến với bãi Thơm Phú Quốc. Thời điểm ngắm hoàng hôn thích hợp nhất là từ 4 giờ 30 phút chiều, thời điểm này những đám mây bắt đầu chuyển màu sắc sang tím, mặt trời cháy đỏ rực như một quả cầu lửa giữa bầu trời vô cùng đẹp.

 

Đó là một trong những khoảnh khắc khó có thể bỏ qua tại bãi Thơm Phú Quốc.

Chơi gì trên bãi Thơm Phú Quốc

Vì chưa được đầu tư phát triển du lịch nên bãi Thơm còn khá hạn chế trong các hoạt động vui chơi giải trí. Mặc dù vậy bạn có thể đến với bãi Thơm bạn có thể hít thở không khí thiên nhiên trong lành, tận hưởng một vẻ đẹp hoang sơ mà thành phố đầy bụi bẩn ngột ngạt không có được.

 

Vẻ đẹp thiên nhiên bãi Thơm như một liều thuốc chữa lành các tâm hồn bị tổn thương bởi những áp lực mà cuộc sống mang lại.

Ăn gì trên bãi Thơm Phú Quốc

Khi đến với bãi Thơm Phú Quốc bạn có thể được thưởng thức những món ngon bằng chính tay mình bắt được khi tham gia các hoạt động đánh bắt cùng ngư dân, các loại hải sản phổ biến mà bạn có thể bắt được: mực, cá, nhum, ốc,... Thử tưởng tượng cảm giác bạn vừa kéo được một mẻ lưới đầy đủ các loại hải sản sau đó nướng lên và thưởng thức ngay tại chỗ nó sẽ tuyệt vời như thế nào.

 

Resort - Khách sạn ở Khu Du Lịch Bãi Thơm Phú Quốc

Du lịch bãi Thơm Phú Quốc còn chưa phát triển nên Resort - khách sạn còn ít không tấp nập như các khu vực khác. Sau đây sẽ là một số Resort - Khách sạn mà Ong Vò Vẽ gợi ý cho các bạn:

 

Cây Vông Nem Resort

 

Địa chỉ: Tổ 2, ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang 

 

 

Cây Vông Nem Resort có khoảng 11 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, nơi đây cũng có một nhà hàng để phục vụ quý khách.

Giá tham khảo từ 400.000đ - 600.000đ/phòng.

Sea Sense Resort Phú Quốc

Địa chỉ: Lot 3, Ong Lang hamlet, Cua Duong ward, Ong Lang, Phú Quốc, Việt Nam

Nằm trải dài trên bãi biển Đường Dương nổi tiếng của đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Sea Sense Resort Phú Quốc là điểm dừng hoàn hảo đối với du khách trong và ngoài nước mong muốn một kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp, thoải mái và thư thái. Với vị trí toạ lạc giữa không gian xanh tươi mát mẻ của rừng nguyên sinh cùng bãi biển, khu nghỉ dưỡng Sea Sense Resort Phú Quốc hứa hẹn đem đến cho du khách trải nghiệm đáng nhớ khó phai.

Khu nghỉ dưỡng Sea Sense Resort Phú Quốc nằm trên bãi biển Đường Dương, cách trung tâm thành phố Dương Đông khoảng 12 km và cách sân bay quốc tế Phú Quốc khoảng 19 km. Với vị trí thuận tiện, du khách sẽ nhanh chóng tiếp cận những điểm tham quan hấp dẫn như Chợ đêm Phú Quốc, Công viên quốc gia Phú Quốc, Vinpearl Land, VinWonders hay Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc.

 

Sea-sense-resort

Cảnh quan xung quanh khu nghỉ dưỡng là sự pha trộn hoàn hảo giữa không gian xanh tươi mát mẻ của rừng nhiệt đới và bãi biển trải dài với cát trắng mịn màng cùng nước biển xanh trong vắt. Đặc biệt, bãi biển Đường Dương được đánh giá là một trong những bãi biển quyến rũ nhất Việt Nam và thu hút lượng đông đảo khách tham quan mỗi năm.

Mövenpick Villas & Residences Phu Quoc

Địa chỉ: Ong Lang Beach, Village, Cửa Dương, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang

Toạ lạc tại đảo Phú Quốc, cách bãi biển Ông Lang 300 m, Mövenpick Villas & Residences Phú Quốc là chỗ nghỉ có xe đạp miễn phí, chỗ đậu xe riêng biệt miễn phí, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục. Chỗ nghỉ còn có vườn, sân hiên và quán bar. Nơi nghỉ có lễ tân 24 giờ, dịch vụ đón sân bay, câu lạc bộ trẻ em và WiFi miễn phí.

Mövenpick Villas Phú Quốc

Một số phòng nghỉ tại khách sạn được trang bị khu vực bếp ăn với tủ lạnh, lò vi sóng và minibar.