Đảo Hòn Thơm là nơi được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với rừng nguyên sinh bao phủ nhiều diện tích trên đảo, đồng thời cũng là nơi có bờ biển đẹp nhất trên đảo Phú Quốc.

Đôi nét giới thiệu về đảo hòn Thơm Phú Quốc

Đảo hòn Thơm ở đâu?

Đảo Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Nằm cách đảo Phú Quốc khoảng 25km về phía Nam và có diện tích khoảng 30 km2, Hòn Thơm có hình dáng như một hình chữ S.

Đến với đảo Hòn Thơm, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền kayak, trượt ván, đi bộ đường dài trên bãi biển, đồi cao hay tham gia các tour du lịch Phú Quốc khám phá thiên nhiên của đảo.

Một trong những điểm đến nổi tiếng trên đảo Hòn Thơm là cây cầu cáp treo "Vinpearl Land Amusement Park" dài 8km nối liền đảo Hòn Thơm và đảo Vinpearl, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời cho khách du lịch đến đây. Ngoài ra, trên đảo Hòn Thơm còn có nhiều khu vực nghỉ dưỡng sang trọng, nhưng vẫn giữ được sự hoang sơ và yên tĩnh như Premier Village Phú Quốc Resort, Intercontinental Phu Quoc Long Beach Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Sun Group Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay,...

Với cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động hấp dẫn, đảo Hòn Thơm Phú Quốc là một điểm đến vui chơi lý tưởng cho các du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam.

Truyền thuyết về hòn Thơm Phú Quốc

Truyền thuyết về hòn Thơm Phú Quốc kể rằng, lâu đài của vị thần Ba Hai – vị thần của ngư dân và thủy thủ đoàn - đã được xây dựng trên đỉnh đồi cao nhất của hòn đảo này. Nhiều thế kỷ trôi qua, lâu đài đã bị bỏ hoang và bị thiên tai tàn phá.

Tuy nhiên, những người dân trên đảo vẫn tin rằng linh hồn của vị thần Ba Hai vẫn còn sống trên hòn đảo này, và luôn giúp đỡ họ trong các hoạt động cá đánh và đi biển.

Cũng theo truyền thuyết, người ta cho rằng tên gọi "Hòn Thơm" xuất phát từ một trận hỏa hoạn đã xảy ra trên đảo nhiều thế kỷ trước. Trong khi cả hòn đảo bốc cháy thì tất cả cây cỏ đều bị thiêu rụi, duy chỉ có một loại thực vật nhỏ phát ra mùi hương thơm ngát vẫn còn sống sót.

Kể từ đó, đảo được gọi là Hòn Thơm và mùi hương thơm của loại cây này vẫn tồn tại trên đảo đến ngày nay. Ngoài ra, đảo Hòn Thơm còn được biết đến như một miền đất hứa, nơi có những bãi biển đẹp nhất và rừng nguyên sinh bao phủ, mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá thiên nhiên đầy thú vị.

Nên đi Hòn Thơm Phú Quốc vào khoảng thời gian nào ?

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau được coi là thời điểm tốt nhất để ghé thăm đảo này. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Phú Quốc thường khô ráo, nắng và gió mát lành, rất thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, đi bộ đường dài trên bãi biển hay đồi cao, tham quan các điểm du lịch trên đảo.

Đặc biệt, vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm hoa sữa nở rộ trên đảo Hòn Thơm, tạo nên một cảnh quan đẹp và lãng mạn, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Tuy nhiên, do đây là mùa du lịch cao điểm của Phú Quốc, nên bạn cần đặt phòng khách sạn, vé máy bay và dịch vụ du lịch trước ít nhất 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cả tăng cao. Nếu bạn muốn tránh đông đúc và giá cả hợp lý, thì có thể đi đến đảo Hòn Thơm trong các tháng 5 đến 10, tuy nhiên cần lưu ý thời tiết có thể mưa nhiều hơn trong khoảng thời gian này.

Hướng dẫn di chuyển đến hòn Thơm Phú Quốc

Đi tàu ra đảo Hòn Thơm

Từ cảng An Thới di chuyển bằng tàu đến đảo hòn Thơm giá không quá 200 k/người/lượt, thời gian chỉ tốn chừng 30 phút. Mỗi ngày có hai chuyến tàu rời cảng An Thới ra Hòn Thơm (9h3 0 và 11h3 0) ; chiều ngược lại từ Hòn Thơm về An Thới có 3 chuyến (13h4 5, 14h30 và 17h00) .

Cáp treo hòn Thơm Phú Quốc

Thời gian và lộ trình cáp treo

Tuyến cáp treo An Thới – Hòn Thơm có tổng chiều dài 7.899 m, nối thị trấn An Thới với Hòn Rỏi, Hòn Dừa và Hòn Thơm. Tổng thời gian khởi hành từ ga An thới và dừng tại ga Hòn Thơm là 15 phút.

Cáp treo hoặt từ 7h30 – 17h30 mỗi ngày, riêng chiều ngược lại sẽ hoạt động tới 19h00.

Hòn Thơm Phú Quốc có gì chơi ?

Hiện nay du lịch ở Hòn Thơm cũng không được phát triển mạnh, nhưng lại có đa dạng những hoạt động du lịch rất lý thú dành cho du khách thoả sức vui chơi như tại

Đây là một trong những điểm du lịch ở Phú Quốc nổi tiếng, nằm tại Bãi Đất Đỏ và là công viên vui chơi giải trí bậc nhất nơi đây với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như trượt đường ống nước, lướt ván đôi, trượt máng boomerang, . .. Bên cạnh đấy, nơi đây lại có khu vực vui chơi cho trẻ em với nhiều trò chơi đơn giản, đầy tính sáng tạo và khuyến khích trí tuệ của các em nên cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Chơi nhà phao nổi trên biển

Chơi nhà phao nổi: là một hoạt động thú vị phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích trò chơi này.

Nhà phao nổi trên biển có những mô hình khác nhau gồm cầu trượt và nhà nổi, khi tham dự hoạt động này các bạn sẽ được cấp ao phao cùng đồ cứu hộ, chú ý với bạn là không đem theo nhiều vật dụng sắt vì sẽ phá vỡ nhà phao.

Tham quan bãi biển

Hòn Thơm có nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi bật là bãi biển Sao, bãi biển Ông Lang và bãi biển Tranh. Du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển, tắm biển, chơi các môn thể thao dưới nước và thư giãn trên bãi biển.

Khám phá các đảo nhỏ

Du khách có thể thuê thuyền hoặc đi thuyền du lịch để khám phá các đảo nhỏ xung quanh Hòn Thơm, bao gồm đảo Mây Rút, đảo Móng Tay và đảo Cái Bang.

Tham quan Sun World Hòn Thơm Phú Quốc

Sun World Hòn Thơm Phú Quốc là một khu vui chơi giải trí lớn với nhiều hoạt động thú vị, bao gồm tham quan cáp treo, tham quan thác nước, trượt nước và nhiều trò chơi vui nhộn khác.

Công viên Aquatopia Water Park

Nằm trong Sun World Hòn Thơm Phú Quốc, công viên nước Aquatopia Water Park là một công viên nước hiện đại với nhiều trò chơi vận động, trượt nước và khu vực bơi lội.

Tắm biển tại Hòn Thơm Phú Quốc

Tắm ở các bãi biển hoang sơ như Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng tại Hòn Thơm là những địa điểm check in ở Phú Quốc nổi bật. Nơi đây sẽ cho ra đời những bức ảnh sống ảo cực đẹp nếu bạn là người đam mê săn ảnh và có được khoảng khắc ấn tượng trong chuyến du lịch.

Lặn ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô ở Mũi Kỳ Lân cũng là một hoạt động thú vị tại phú yên. Hòn Thơm nổi tiếng với dòng nước trong mát cùng thảm thực vật đa dạng, đặc trưng là các rạn san hô nhiều sắc màu.

Lặn biển ngắm san hô ở Hòn Thơm với độ cao chưa đầy 30m thích hợp cho các du khách ưa mạo hiểm và có đủ sức khoẻ, kỹ năng lặn biển để có thể bảo vệ tính mạng cho bản thân suốt chuyến du lịch.

Check-in Ga An Thới, Ga Hòn Thơm

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch bằng đường sắt, thì hãy đến check-in ở Ga An Thới và Ga Hòn Thơm.

Đây là những địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp và khám phá những kiến trúc độc đáo của ga tàu.

Ngắm San Hô Dưới Biển

Hòn Thơm là một địa điểm lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa biển. Bạn có thể tham gia các tour lặn để ngắm san hô dưới đáy biển và khám phá động thủy cung tuyệt đẹp với nhiều loài sinh vật biển phong phú.

Cano Kéo Dù Biển

Đây là một hoạt động tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự kích thích và muốn trải nghiệm cảm giác mạnh trên đại dương. Bạn sẽ được kéo trên dù bởi một con tàu đầy sức mạnh, trải nghiệm cảm giác bay lên trên bề mặt biển và thưởng ngoạn cảnh đẹp của đảo Hòn Thơm từ trên cao.

Nhà Phao Nổi

Bạn có thể tìm đến những căn nhà phao nổi trên biển tại Hòn Thơm để trải nghiệm cảm giác sống trong một không gian yên tĩnh và đầy thư giãn. Tại đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh biển xanh mát và tận hưởng sự yên tĩnh trong những ngày nghỉ dưỡng của mình.

Chèo Thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak là một hoạt động tuyệt vời để khám phá đường bờ biển của Hòn Thơm và khám phá những địa điểm đẹp. Bạn sẽ có thể tận hưởng cảm giác thư giãn khi chèo thuyền kayak trên biển.

Tắm Biển, Check-in Bãi Trào

Bãi Trào là một bãi biển đẹp và yên tĩnh nằm trên đảo Hòn Thơm, là nơi lý tưởng để tắm biển và chụp những bức ảnh đẹp. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để check-in và lư

Các trò chơi cảm giác mạnh trên bãi biển

Chơi cano kéo sofa, cano lướt sóng và chơi dù bay là các trò chơi cảm giác mạnh không phải với trẻ em và người yếu tim khi du lịch đến Hòn Thơm. Bạn sẽ được mang đồ bảo hộ lao động và lướt sóng trên biển bằng phao sofa hoặc ván trượt với tốc độ cao theo chỉ dẫn của HDV.

Chơi dù bay trên biển ở Hòn Thơm

Dù bay trên biển là một trải nghiệm thú vị khi đến Hòn Thơm Phú Quốc. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của đảo từ trên cao, trải nghiệm cảm giác bay lượn trên đại dương và ngắm nhìn những bãi biển xanh tuyệt đẹp.

Các hoạt động dù bay trên biển thường diễn ra tại khu vực Vinpearl Land Phú Quốc - một trong những điểm đến phổ biến trên đảo. Để tham gia dù bay, bạn cần đăng ký tại quầy lễ tân hoặc trước đó qua mạng. Trong khi chờ đợi, bạn có thể thưởng thức một số hoạt động khác tại Vinpearl Land, chẳng hạn như đi tàu lượn siêu tốc, tắm biển, tắm bùn khoáng...

Khi tới lượt của mình, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng dù bay và được trang bị quần áo và thiết bị bảo vệ. Sau đó, bạn sẽ được một chuyên gia hướng dẫn bay tay lái dù bay trên biển.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo và thú vị trên đảo Hòn Thơm Phú Quốc, thì hãy cân nhắc tham gia hoạt động dù bay trên biển.

Câu đêm như người bản địa

Câu mực đêm và câu cá trích đêm là hoạt động bắt buộc bạn phải trải nghiệm khi về với Hòn Thơm. Người dân nơi đây sinh sống với nghề khai thác và đánh bắt thuỷ hải sản, vì vậy khi hoá trở thành một ngư dân đích thực ở Hòn Thơm thì tin rằng bạn sẽ không thể nào bỏ qua hoạt động trên.

Đêm xuống bạn sẽ được chỉ dẫn các bước cách câu mực, tuy thời gian ngồi chờ mực ăn sẽ hơi dài nhưng lại vô cùng ý nghĩa khi chính tay du khách bắt được những con mực thật tươi rồi được sơ chế và thưởng thức ngay tại trên tàu. Hoạt động này thích hợp với các du khách có nhu cầu trải nghiệm và cần nghỉ ngơi, giải trí trên biển.

Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đây là một trong những cáp treo dài nhất thế giới, cho phép du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh đảo và vịnh Vinpearl từ trên cao.

Cáp treo Hòn Thơm nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc, kết nối đảo Hòn Thơm và khu vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm. Cáp treo có chiều dài khoảng 7,9km, bắt đầu từ ga An Thới ở phía nam đảo và kết thúc tại ga Hòn Thơm.

Hướng dẫn đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc:

Để đi cáp treo Hòn Thơm, du khách có thể đến ga An Thới hoặc ga Hòn Thơm. Tại đây, du khách có thể mua vé cáp treo để tham gia trải nghiệm. Thời gian di chuyển trên cáp treo khoảng 15-20 phút, tùy thuộc vào tốc độ của cáp treo và điều kiện thời tiết.

Nếu bạn muốn tận hưởng toàn bộ trải nghiệm của cáp treo, bạn nên mua vé đi hai chiều. Điều này cho phép bạn khám phá khu vực xung quanh đảo Hòn Thơm và quay lại trung tâm của Sun World Hòn Thơm Phú Quốc mà không cần phải trả thêm phí.

Giá vé cáp treo Hòn Thơm năm 2022:

Giá vé cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc cho năm 2022 tùy thuộc vào loại vé bạn chọn. Giá vé bao gồm cả vé đi và vé về. Thông thường, vé cáp treo Hòn Thơm có giá khoảng từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng tùy thuộc vào thời điểm và loại vé. Bạn có thể mua vé trực tuyến hoặc tại bất kỳ quầy bán vé nào tại Sun World Hòn Thơm Phú Quốc.

Trên cáp treo Hòn Thơm, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Vinpearl với những bãi biển đẹp và rừng nguyên sinh bao phủ, tạo nên một khung cảnh rất đặc biệt. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá thành phố dưới biển tại Sun World Hòn Thơm, trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, tắm biển, check-in bãi Trào, hay đến tham quan Cầu Hoàng Hôn vào lúc hoàng hôn để ngắm nhìn cảnh tuyệt đẹp của đảo Hòn Thơm và vịnh Vinpearl.

Lịch hoạt động cáp treo Hòn Thơm:

Thứ Hai - Thứ Năm: từ 8h00 - 21h00

Thứ Sáu - Chủ Nhật: từ 7h30 - 21h00

tour đáng tham khảo: Tour Tham Quan Nam Đảo Cáp Treo Hòn Thơm Phú Quốc 1 Ngày

Ăn đâu ở Hòn Thơm, Phú Quốc ?

Du lịch Phú Quốc nói chung và ở Hòn Thơm nói riêng chỉ có đặc sản là hải sản tươi, bạn khó lòng có thể kiếm được các món ăn mà không phải hải sản khi du lịch đến Hòn Thơm.

Ăn hải sản ở Phú Quốc còn phải nói đến ghẹ hấp, mực hấp, gỏi cá trích, còi biên mai chiên, nhum nướng mỡ hành, . .. là các món hải sản rất ngon miệng mà bạn nhất thiết phải thưởng thức.

Hòn Thơm Phú Quốc là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích ẩm thực. Đảo này nổi tiếng với các món ăn đặc sản độc đáo và hương vị đậm đà, từ hải sản đến thịt động vật hoang dã.

Dưới đây là một số nhà hàng nổi tiếng trên Hòn Thơm Phú Quốc mà du khách nên ghé thăm để thưởng thức các món đặc sản của đảo:

Nhà hàng Dinh Cậu: Nằm ở gần bến tàu Dinh Cậu, nhà hàng này là nơi tuyệt vời để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, chẳng hạn như cua, tôm hùm, mực, cá hồi...

Nhà hàng Trung Duong: Được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất trên đảo, Trung Duong là nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo như cá nục, tôm hùm, sò huyết...

Nhà hàng Làng Chài: Nằm trên bãi biển của khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park, nhà hàng Làng Chài có không gian rộng rãi và thoáng mát, cung cấp các món ăn đặc sản từ hải sản tươi sống, chẳng hạn như hàu, sò điệp, ghẹ...

Nhà hàng Hào Sen: Nằm tại Vinpearl Land Phú Quốc, nhà hàng Hào Sen phục vụ các món ăn đặc sản của đảo cũng như các món ăn quốc tế. Nhà hàng có không gian sang trọng và hương vị ẩm thực đặc sắc.

Nhà hàng Ông Lang Xưa: Nằm trong khu phố cổ Phú Quốc, nhà hàng Ông Lang Xưa phục vụ các món ăn đặc sản truyền thống của Phú Quốc như bún kèn, cháo hàu, chả cá hồi...

Hãy ghé thăm những nhà hàng này để trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc trưng của Hòn Thơm Phú Quốc!

Chuẩn bị gì khi đi Hòn Thơm Phú Quốc ?

Khi đi du lịch đến Hòn Thơm Phú Quốc, bạn cần chuẩn bị một số thứ sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ và đầy đủ trải nghiệm:

Hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân: Với du khách quốc tế, hãy chắc chắn mang theo hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân hợp lệ. Đối với du khách trong nước, CMND hoặc hộ chiếu sẽ là đủ.

Đồ dùng cá nhân: Bạn nên mang theo đầy đủ quần áo, giày dép, đồ bơi, kem chống nắng, kính mát, nón và các vật dụng cá nhân khác.

Tiền mặt và thẻ tín dụng: Bạn cần mang theo đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các hoạt động, ăn uống, mua sắm và các chi phí khác.

Thuốc men và đồ dùng y tế: Nếu bạn có bệnh lý hoặc điều trị bệnh tật, hãy mang theo đủ thuốc men và các đồ dùng y tế khác.

Máy ảnh hoặc điện thoại di động: Để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp và độc đáo trong chuyến đi, bạn nên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại di động để chụp ảnh và quay phim.

Thông tin hữu ích: Bạn nên tìm hiểu thông tin về địa điểm, thời tiết, tình hình an ninh, giá cả, các món ăn đặc trưng và các hoạt động giải trí để có kế hoạch đi lại và tham quan hiệu quả hơn.

Đặt phòng trước: Nếu bạn có kế hoạch ở lại đảo Hòn Thơm Phú Quốc, hãy đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng và có giá tốt hơn.

Tôn trọng văn hóa và môi trường: Hãy luôn tôn trọng văn hóa địa phương và môi trường tự nhiên, không làm ô nhiễm và bảo vệ các loài động vật, thực vật hiếm có và sinh thái địa phương.

Một số lưu ý khi đi Hòn Thơm Phú Quốc

Những chú ý khi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc, du khách nên lưu ý những điểm sau đây để có một chuyến đi an toàn và thú vị :

Cần đặt vé cáp treo và vé tham quan các điểm du lịch trước để tránh tình trạng hết vé hoặc phải xếp hàng đợi quá lâu.

Nếu du khách muốn thưởng thức đặc sản địa phương, nên mang theo đủ tiền mặt vì không phải nhà hàng nào cũng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Khí hậu tại Hòn Thơm Phú Quốc có thể khá nóng vào mùa hè, nên du khách nên mang theo đồ bảo vệ cá nhân như kem chống nắng, nón, áo khoác mỏng để tránh bị nắng và gió mạnh.

Khi tắm biển, du khách cần đảm bảo an toàn bằng cách đọc kỹ các biển cảnh báo và tuân thủ các quy tắc an toàn trong nước.

Nếu du khách có ý định khám phá đảo và các vùng biển xung quanh, nên thuê tour hoặc dịch vụ đưa đón chuyên nghiệp để tránh rủi ro.

Ngoài ra, du khách cần tuân thủ các quy định của nhà nước và địa phương, giữ gìn vệ sinh môi trường và tôn trọng văn hóa địa phương.

Chúc du khách có một chuyến đi thú vị tại Hòn Thơm Phú Quốc.