Hòn Gầm Ghì Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn đang là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích khám phá. Cùng tìm hiểu cách di chuyển đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc, chơi gì ở Phú Quốc, ăn gì và ở đâu khi đến đây để có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi sắp tới.Bạn đang lên kế hoạch đi đến hòn Gầm Ghì ở Phú Quốc mà không biết xuất phát từ đâu? Vậy thì hãy tham khảo kinh nghiệm khám phá hòn Gầm Ghì chi tiết dưới đây nhé!

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc ở đâu?

Hòn Gầm Ghì, hay thường được gọi là hòn Dăm Ngang là 1 trong 16 đảo nhỏ nằm trong bán kính 18km của quần đảo An Thới, tỉnh Kiên Giang.

Cách trung tâm Phú Quốc khoảng 35km, địa điểm du lịch Phú Quốc hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ với những ghềnh đá lớn nhỏ với nhiều hình thù đẹp mắt, cát trắng mịn màng dưới tán dừa xanh mướt, và nước biển trong veo có thể nhìn thấy các rặng san hô nhiều màu sắc đẹp lung linh,... Với hệ sinh thái phong phú và vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây đang là địa điểm du lịch mới nổi hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá.

Nên du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc tháng mấy?

Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Du lịch Phú Quốc nói chung và hòn Gầm Ghì nói riêng có thể đi quanh năm. Nhưng thời điểm du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc đẹp nhất vào khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Lúc này thời tiết ở Phú Quốc ấm áp, nắng đẹp và hầu như không mưa, biển lặng rất thích hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, tắm biển, chụp ảnh,... trên đảo.Du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc, du khách cần chọn địa điểm lưu trú phù hợp để có thể thuận tiện di chuyển cũng như là khám phá hòn đảo một cách trọn vẹn và đầy đủ để không bỏ sót địa điểm tham quan nào.

Ở đâu khi du lịch hòn Gầm Ghì?

Ở đâu khi du lịch hòn Gầm Ghì? Gợi ý điểm lưu trú tốt nhất khi du lịch hòn Dăm Phú Quốc

Phú Quốc có hệ thống resort, khách sạn, nhà nghỉ đa dạng, tiện nghi, nằm rải rác ven biển với nhiều mức giá khác nhau nên khi du lịch hòn Gầm Ghì Phú Được xem là thiên đường nghỉ dưỡng, Vinpearl Phú Quốc là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của du khách khi đến với hòn Gầm Ghì Phú Quốc. Vinpearl Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Dài - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, hiện đang sở hữu chuỗi resort, khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế, lớn và sang trọng bậc nhất nước ta chắc chắn sẽ mang đến không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn: 

  • Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

  • Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc

  • Vinpearl Wonderworld Phú Quốc

  • Vinpearl Discovery Coastalland Phú Quốc

  • VinOasis Phú Quốc

  • Vinholidays Fiesta Phú Quốc

  • Vinpearl Discovery Greenhill Phu Quoc

Du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc có gì vui?

Đến với Phú Quốc không thể bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị tại hòn Gầm Ghì

Ngâm mình tắm biển tại hòn Gầm Ghì ở Phú Quốc

Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được ngâm mình trong làn nước mát rượi giữa thiên nhiên tuyệt đẹp của hòn Gầm Ghì Phú Quốc. Bãi biển ở Phú Quốc có bãi cát trắng mịn màng và nước biển màu ngọc bích trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Được bao bọc bởi các hòn đảo lớn nhỏ nên biển lúc nào cũng xanh ngắt, cộng với với thiên nhiên hoang sơ thì ngâm mình trong dòng nước biển xanh mát là hoạt động không thể nào bỏ qua khi đến hòn Dăm Ngang Phú Quốc.

Check-in sống ảo lung linh

Được ví như Bali thu nhỏ, hòn Gầm Ghì có thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp với vô vàng góc sống ảo giúp bạn tha hồ có những tấm ảnh đẹp ngất ngây.

Những mỏm đá với nhiều hình thù đẹp mắt, nước biển trong xanh hay hàng dừa cạnh bãi cát trắng mịn... đều là những cảnh sắc thơ mộng để bạn tha hồ check-in "sống ảo". Đến với hòn Gầm Ghì Phú Quốc, bạn chỉ cần giơ máy lên là có ngay album siêu đẹp để khoe bè bạn.

Lặn biển ngắm san hô Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì là nơi bảo tồn san hô của Phú Quốc, nơi đây có các loài san hô phong phú và nhiều màu sắc rực rỡ với mật độ dày từ sát mép biển ra đến ngoài khơi xa. Với nước biển trong xanh, bạn chỉ cần đứng trên tàu đã có thể nhìn thấy hình bóng lấp ló của san hô. Khi lặn xuống, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp lung linh và hấp dẫn của san hô.

Câu cá, đánh bắt hải sản

Một hoạt động thú vị khác không thể bỏ qua khi đến với hòn Gầm Ghì Phú Quốc là câu cá và đánh bắt hải sản. Bạn có thể tự tay câu cá hoặc đánh bắt ốc, cầu gai sau đó mang về làm quà. Hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về cuộc sống của người dân nơi đây. Và trên hết, là được ăn hải sản tươi ngon do chính tay mình đánh bắt

Cắm trại

Một đêm ngủ ngoài đảo – tại sao không chứ? Bạn có thể chuẩn bị những vật dụng cần thiết để tổ chức cắm trại nguyên ngày ở trên đảo. Tuy nhiên, nên xem dự báo thời tiết để tránh ở ngoài trời quá lâu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhé. 

Đi hòn Gầm Ghì Phú Quốc ăn gì?

Du lịch đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua các món ngon từ biển cả hấp dẫn sau đây:

  • Nhum nướng mỡ hành: nhum hay còn gọi là cầu gai là món ăn ngon và bổ dưỡng. Thịt nhum có thể dùng để nấu cháo, nướng hoặc tái chanh đều thơm ngon. Nhưng phổ biến và hấp dẫn nhất là món nhum nướng mỡ hành trên bếp than hồng. Nhấm nháp thêm một chút rượu vang nữa càng tuyệt.

  • Mực Phú Quốc: mực Phú Quốc có nhiều món nhưng ngon nhất vẫn là món mực trứng nướng. Mực được làm sạch rồi ướp với muối trong khoảng 15 phút cho ngấm. Sau đó đem nướng trên than hồng. Mực nướng có màu vàng ươm, thân săn lại và thơm phức khiến người đi từ xa cũng phải trầm trồ. Mực ăn cùng rau sống và chấm tương ớt hoặc nước mắm rất ngon.

  • Cá sòng nướng: thật đáng tiếc khi du lịch hòn Dăm Ngang Phú Quốc mà lại không thưởng thức thử món cá sòng nướng. Cá sòng Phú Quốc có hương vị thơm ngon so với các nơi khác. Cá có thịt dày và khá chắc, vị ngọt thanh và chẳng hề tanh, nướng lên thơm lừng, hấp dẫn.

Lưu ý khi du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc

“ Bỏ túi” những lưu lý khi đi du lịch Hòn Gầm Ghì:

  • Tham quan hòn Gầm Ghì Phú Quốc, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi và nắm vững danh sách các điểm ăn chơi trên đảo. Nếu bạn từ đất liền đến Phú Quốc nên thuê nhà nghỉ ở thị trấn Dương Đông bởi vì hòn Gầm Ghì khá hoang sơ và hiện tại chưa có nhà hàng trên đảo.

  • Vì hòn Gầm Ghì Phú Quốc không có nhà hàng nên đến đây, du khách cần đặt sẵn thức ăn mang theo hoặc mua hải sản tươi sống trên đảo và tự chế biến.

  • Mang theo lều trại nếu muốn nghỉ qua đêm tại hòn Dăm Phú Quốc. Tuy nhiên, cần theo dõi thời tiết tránh những ngày mưa và nhớ mang theo thuốc chống ruồi, muỗi.

  • Nhớ mang theo thuốc chống say xe nếu bạn là người bị say tàu xe. Mang theo những đồ dùng cần thiết: quần áo bơi, kính râm, kem chống nắng, đèn pin, nước suối, sạc pin điện thoại, nước ngọt, đồ ăn vặt...

  • Nếu du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc vào ngày thường hoặc cuối tuần thì hãy gọi điện đặt tàu hoặc ca nô trước để không mất thời gian di chuyển bởi vào dịp này khá đông người đến đảo.

Lời kết: Với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người và các hoạt động vui chơi, khám phá hấp dẫn, hòn Gầm Ghì Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với review của Ong Vò Vẽ về hòn Gầm Ghì chi tiết trên đây, hy vọng bạn sẽ nắm vững được lịch trình tham quan để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình.