Khi nhắc đến Phú Quốc ngoài bờ cát trắng và những bãi biển đẹp ra thì còn những địa điểm tham quan nổi tiếng khác đáng để trải nghiệm. Đặc biệt Bãi Sao Phú Quốc là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Hãy để Ong Vò Vẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch tại đây nhé!

 

Tổng quan về Bãi Sao Phú Quốc 

Bãi Sao Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp và thu hút khách khi đến chơi đảo Phú Quốc . Nơi đây sở hữu bờ cát trắng trải dài trên bờ biển cùng với một làn nước trong xanh. Những thông tin sau đây sẽ cho bạn biết sơ bộ về bãi Sao: 

Bãi Sao Phú Quốc ở đâu ?

Bãi Sao được biết là một bãi biển thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thị trấn Dương Đông 28km.

 

Nguồn gốc tên gọi Bãi Sao Phú Quốc

Nguồn gốc của tên gọi biển Bãi Sao Phú Quốc vô cùng thú vị. Theo người dân nơi đây kể lại thì từ ngày xưa, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao trùm khắp bờ cát trắng. Khi đó, hàng nghìn chú sao biển từ dưới đại dương lại tràn vào gần bờ để “ngắm trăng”. Chính vì thế nên nơi đây mới có tên gọi là "Bãi Sao".

Phú Quốc mùa nào có sao biển

Với kinh nghiệm từ người dân địa phương thì thời điểm lý tưởng để đến tham quan Bãi Sao là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Khoảng thời gian này các bãi biển khác trên đảo Phú Quốc đều phải chịu ảnh hưởng của thời tiết nên thường có những cơn mưa bất chợt và có sóng lớn khiến việc tắm biển gặp khó khăn và nguy hiểm. Nhưng Bãi Sao là một trong những bãi biển khuất gió quanh năm, vì vậy khi du lịch tại Bãi Sao biển thời gian này chúng ta không cần phải lo lắng về những điều kiện bất lợi mà các bãi biển khác phải chịu.

Đặc biệt tháng 9,10 hàng năm là thời điểm Bãi Sao Phú Quốc có nhiều sao biển nhất trong năm. Là một thời điểm thích hợp nhất để có những bức ảnh đẹp nhất với sao biển.

Di chuyển đến Bãi Sao như thế nào?

Có nhiều loại phương tiện để đi đến bãi Sao Phú Quốc nhưng phổ biến nhất có thể nói đến hai loại:

  • Xe máy

Di chuyển bằng xe máy cá nhân hoặc có thể thuê tại khách sạn hay các dịch vụ cho thuê khác quanh đảo, với giá dao động từ 100.000đ-150.000đ/ngày.

  • Taxi

Nếu như di chuyển từ trung tâm thị trấn Dương Đông đến Bãi Sao Phú Quốc thì chi phí khoảng 300.000đ-400.000đ/chuyến. 

Hướng dẫn di chuyển đến Bãi Sao: từ thị trấn Dương Đông đi về phía Nam theo đường Trần Hưng Đạo đến Quốc lộ 46 thì đi tiếp về hướng Nam khoảng 20 phút đi qua cầu là đến bãi Sao.

Vẻ đẹp thiên đường Bãi Sao

Vẻ đẹp của Bãi Sao được tạo nên từ bờ cát trắng kéo dài và tô điểm bằng những chú sao biển cùng với hàng dừa xanh ngát. Tất cả hình thành nên một khung cảnh tuyệt đẹp trên bờ biển bãi Sao. Nước của bãi Sao sở hữu một màu xanh ngọc đặc trưng, bạn có thể nhìn thấy rõ được những cọng rong rêu dưới đáy biển. 

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Bãi Sao Phú Quốc

Tại Bãi Sao chúng ta có thể tham gia trải nghiệm một số hoạt động vui chơi hấp dẫn như sau: 

  • Tắm biển, phơi nắng

  • Lặn biển ngắm sao

  • Ngắm hoàng hôn

  • Chèo thuyền Kayak 

Hòa mình với biển xanh cát trắng

Bãi Sao Phú Quốc là một bãi biển sở hữu bờ cát trắng kéo dài khoảng 7km và màu xanh ngọc bích đặc biệt của nước biển. Bãi Sao mang đến cho du khách một cảm giác phấn khích khó cưỡng. Biển êm ả cùng với làn nước trong xanh, khoảng không rộng lớn thu hút nhiều du khách.

Lặn ngắm san hô và đi bộ dưới biển Phú Quốc

Đặc thù với nước biển xanh ngọc có thể nhìn thấy được đến đáy nên lặn biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với Bãi Sao Phú Quốc.

Cùng với một hệ sinh thái đa dạng, vô số loại hình thù của san hô và sao biển. Một tour lặn biển khám phá san hô tại Bãi Sao Phú Quốc dao động từ 300.000đ - 1.500.000đ.

Chèo thuyền tại Bãi Sao Phú Quốc

Chèo thuyền Kayak là một hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Bãi Sao Phú Quốc.

Lênh đênh trên mặt biển êm ả cùng với bạn bè, người thân, gia đình giữa một khoảng không mênh mông rộng lớn chắc chắn là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Giá thuê thuyền Kayak khoảng 100.000đ/giờ. Ngoài ra, chúng ta còn có thể lựa chọn những trải nghiệm khác như thuê ca nô máy hoặc nhảy dù.

Cùng nhau Phơi nắng trên bãi biển tuyệt đẹp Phú Quốc

Tắm biển và cùng nhau nằm phơi nắng trên bãi cát trắng, thưởng thức những loại nước uống mát lạnh, đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. 

Tham gia các trò chơi trên biển Phú Quốc

Các trò chơi thể thao trên biển mà những tín đồ cảm giác mạnh có thể tham gia như: 

  • Flyboard - trò chơi đứng nước: 

Đây là một trò chơi còn khá mới ở Việt Nam, bạn có thể tham gia khi đi du lịch tại Phú Quốc, đặc biệt là ở bãi Sao. Trò chơi này có thể đẩy bạn lên đến độ cao 10m nhờ lực đẩy của nước, cho bạn cảm giác nhào lộn như những chú cá heo. Không phù với những bạn sợ độ cao, có vấn đề về sức khỏe, bệnh tim và bơi không giỏi.

Giá tham khảo khoảng 1.200.000đ/người. 

  • Parasailing - dù bay: 

Dù bay hay dù lượn có thể tham gia cá nhân hoặc theo cặp. Đây là một trò chơi không dành cho người yếu tim và sợ độ cao. Khi bạn tham gia trò chơi một chiếc ca nô máy sẽ kéo dù lên đến độ cao 70 - 100m so với mặt nước biển. 

Giá tham khảo khoảng 700.000đ/người hay 1.200.000đ/cặp.

  • Mô tô nước: 

Một môn thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ và lướt sóng biển. Trên một chiếc mô tô nước bạn có thể thoải mái làm chủ tốc độ cũng như tha hồ dạo biển tham quan, ngắm cảnh. Giá tham khảo khoảng 200.000đ/người. 

Chiêm ngưỡng hoàng hôn ngũ sắc tuyệt đẹp tại Bãi Sao biển Phú Quốc

Hoàng hôn ở Bãi Sao Phú Quốc là một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Trải nghiệm cảm giác đi bộ trên bờ cát trắng trải dài cùng với ánh hoàng hôn buông xuống lãng mạn đầy màu sắc là một khoảnh khắc không thể nào quên được khi đến đây. Đặc biệt là những đôi tình nhân hay vợ chồng mới cưới.

 

Chụp ảnh check-in Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao sở hữu một làn nước trong xanh, một bãi cát trắng mịn màng kéo dài, một khoảng không gian rộng rãi yên bình cùng sóng biển êm ả. Là một khung cảnh thích hợp cho những tấm hình check-in cực đẹp và các hoạt động chụp hình cưới.

Ăn gì tại Bãi Sao

Sau khi đã tham gia các hoạt động tại Bãi Sao thì tiếp theo chúng ta nên lấp đầy dạ dày bằng những món ăn đặc sản tại các nhà hàng nổi tiếng như:

Nhà hàng Mỹ Lan

Mỹ Lan là một nhà hàng nổi tiếng tọa lạc tại bãi Sao được đánh giá rất cao bởi vị trí ngồi nhìn ra biển. Tại đây du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa có thể ngắm biển. Nhà hàng có một không gian rộng lớn, có sức chứa khoảng 500 người cùng lúc. Phục vụ những món ăn đa dạng từ hải sản cho đến các món Âu hay đặc sản tại Phú Quốc. Nhà hàng Mỹ Lan là một địa điểm nhất định phải đến khi đến với bãi Sao.

 

Nhà hàng Làng Tôi

Làng Tôi là một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam. Ngoài ra nhà hàng còn có các món hải sản và các món ăn địa phương. Làng Tôi là một địa điểm đáng thử khi đến Bãi Sao Phú Quốc.

Nhà hàng Paradiso

Paradiso Restaurant tọa lạc ngay bãi Sao thuộc Ấp 4, An Thới, Phú Quốc. Tại đây du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon và ngắm biển. Giá cả tại đây rất hợp túi tiền khi đi 2 người chỉ tốn khoảng 300.000đ - 400.000đ để được một bữa ăn ngon và đầy đủ. 

Nhà hàng Cami

Khác với những nhà hàng trên, Cami Resort là một nhà hàng được thiết kế với phong cách sân vườn, mang đến một không gian thoải mái khi dùng bữa tại đây.

Những loại hải sản tươi sống kết hợp cùng với kinh nghiệm lâu đời của các đầu bếp sẽ đem đến cho du khách một bữa ăn ngon cùng với một trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

Long Beach Resort & Restaurant

Là một nhà hàng nổi tiếng bậc nhất bãi Sao. Với sức chứa vô cùng lớn lên đến 700 người, nhà hàng sở hữu một không gian rộng lớn với thiết kế 4 gian nhà khác nhau. Ngoài những món ăn ngon, tại đây còn đặc biệt phục vụ tiệc BBQ theo yêu cầu của khách hàng khi đi theo nhóm bạn hoặc gia đình.

Nhà hàng Biển Bãi Sao

Một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những nhà hàng ngon tại bãi Sao. Nổi tiếng là một nhà hàng giá khá mềm, thức ăn ngon và nằm cạnh biển nên có một view khá đẹp. Đặc biệt ngoài những món ăn quen thuộc như hải sản, món Tây, món Việt, tại đây còn phục vụ món ăn Nga phù hợp với tất cả các du khách.

Ai Si Bungalow

Sở hữu một không gian thoáng đãng, với thiên nhiên tươi đẹp, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa ngắm nhìn biển. Trái ngược với cái tên rất “Tây”, Ai Si Bungalow chuyên phục vụ các món truyền thống Việt với một mức giá rất dễ chịu. Ai Si Bungalow là một trong địa điểm nên ghé thăm qua khi tới bãi Sao.

Nhà hàng tại Vinpearl Phú Quốc

Ẩm thực tại nhà hàng Vinpearl Phú Quốc sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm du lịch trọn vẹn hơn, thoải mái hơn. Và sẽ tiết kiệm hơn khi du khách kết hợp nghỉ ngơi ăn uống tại chuỗi Vinpearl Phú Quốc. Các nhà hàng thuộc hệ thống Vinpearl Phú Quốc có không gian thiết kế sang trọng, món ăn vô cùng đa dạng từ các món Á đến Âu.

Ở đâu khi du lịch ở Bãi Sao Phú Quốc ?

Để trải nghiệm đầy đủ các hoạt động vui chơi, giải trí tại bãi Sao thì chúng ta cần một chỗ để nghỉ ngơi.

Sunset Sanato Resort & Villas

Sunset Sanato Resort & Villas không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng mà còn là một địa điểm vui chơi với rất nhiều trò chơi thú vị. Đặc biệt tại đây còn sở hữu rất nhiều góc “sống ảo” để check-in.

Vị trí tọa lạc gần với sân bay Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng này là một nơi có bãi biển riêng và cũng là một trong những nơi đầu tiên có bến du thuyền riêng tại Phú Quốc.

Địa chỉ: Tổ 3, Đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá tham khảo từ 1.500.000đ-3.000.000đ/ngày. 

Kinh Bắc Hotel 

Nằm cách sân bay khoảng 11km là một khách sạn 2 sao theo dạng biệt thự sân vườn nằm giữa vườn cây mát mẻ, tươi sáng. Khách sạn chỉ vỏn vẹn 16 phòng nghỉ thích hợp cho các đôi hoặc các gia đình nhỏ.

Giá tham khảo từ: 600.000đ-2.000.000đ/ngày.

An Yên Eco Resort

An Yên Eco Resort là một sự lựa chọn tuyệt vời để nghỉ dưỡng khi ghé thăm bãi Sao Phú Quốc. Từ đây du khách có thể dễ dàng tiếp cận các địa điểm vui chơi khác trong thành phố.

Tuy chỉ có khoảng 5 phòng nhưng An Yên Resort Cung cấp những dịch vụ và tiện nghi thoải mái cho du khách có một chuyến đi tuyệt vời nhất với mức giá dao động khoảng 650.000đ-1.000.000đ/ngày.

Hoàng Hôn Beach House Phú Quốc

Toạ lạc tại đảo Phú Quốc với Bãi biển Dương Đông và Chợ đêm Phú Quốc gần kề, Hoàng Hôn Beach House Phú Quốc có chỗ ở với WiFi miễn phí cùng chỗ đậu xe cá nhân riêng.

Các phòng ngủ tại phú quốc có ban công, máy điều hoà, TV màn hình phẳng và phòng tắm riêng biệt với vòi sen cùng dép. Một số phòng có hiên và/hoặc sân hiên hướng ra biển.

Du khách có thể đi bộ đường xa trong khu vực các chỗ ở nhà dân và có khu vực bãi biển tách biệt.

Bãi biển Dinh Cậu cách Hoàng Hôn Beach House Phú Quốc 2,1 km trong khi Bãi Dài ở đó 2,5 km. Sân bay gần nhất là Sân bay Quốc tế Phú Quốc, ở đó 11 km.

Giá tham khảo từ: 918.000đ/ngày

Xuân Hiền Resort

Xuân Hiền Resort nằm ngay đường đi vào Bãi Sao Phú Quốc, được xây trên diện tích 8.000m vuông. Có sức chứa 100 khách bao gồm: 19 bungalow, 28 phòng, một hồ bơi và một nhà hàng phục vụ các món ăn từ Á đến Âu.

Giá tham khảo từ: 550.000đ/ngày.

Những địa điểm du lịch gần Bãi Sao Phú Quốc

Khi đến với bãi Sao Phú Quốc, ngoài những hoạt động vui chơi, giải trí bạn cũng có thể tham quan trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác xung quanh đó như:

Các nhà thùng nước mắm

Làng nghề nước mắm ở Phú Quốc có từ lâu đời, được mệnh danh là một trong những nơi ủ nước mắm cốt ngon và đúng tiêu chuẩn. Khi tham quan tại đây mang lại một trải nghiệm vô cùng mới lạ như các công đoạn làm nước mắm cũng như biết thêm thông tin về lịch sử hình thành.

Ngoài ra cũng có thể mua được đúng các loại nước mắm ngon về làm quà. Các nhà thùng nước mắm đón khách du lịch như:

Nhà thùng nước mắm Nam Ngư:

Địa chỉ: tổ 1, ấp Suối Đá, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá nước mắm từ: 120.000đ-200.000đ/lít tùy độ đạm.

Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng:

Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá nước mắm từ: 100.000đ-180.000đ/lít.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn:

Địa chỉ: số 11 cầu Hùng Vương, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giá nước mắm từ: 100.000đ-170.000đ/lít tùy độ đạm.

Chùa Hộ Quốc - Thiền Viện Trúc Lâm

Chùa Hộ Quốc được coi là một chốn bồng lai tiên cảnh tại đảo Phú Quốc. Sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp đây là một địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải đến. Chùa Hộ Quốc nằm ở ấp Suối lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Chùa Hộ Quốc mở cửa cho tất cả khách tham quan du lịch. 

Nhưng cần lưu ý một số điều khi đến đây là phải chọn trang phục một cách phù hợp, không đùa giỡn hay có những hành động phản cảm tại chùa.

Bãi Khem

Bãi Khem Phú Quốc sở hữu một hệ sinh thái biển đa dạng với làn nước xanh ngọc bích và bãi cát trắng mịn. Bãi Khem Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc.

Tọa lạc phía Nam của Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km Bãi Khem mới được biết đến và khai thác du lịch vào năm 2009. Đến năm 2018, bãi Khem đã được công ty du lịch Flight Network bình chọn là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Vì thời tiết ở bãi Khem đẹp quanh năm nên bạn có thể đến vào mùa mưa hay mùa khô đều được. Một số địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi như: VinWonders, VinSafari, Grand World.

Mũi Ông Đội

Mũi Ông Đội Phú Quốc mang một vẻ đẹp hoang sơ sở hữu một hệ thống ghềnh đá hùng vĩ cùng với một hệ thống rạn san hô đa dạng sắc màu. Mũi Ông Đội tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Khi đến với mũi Ông Đội bạn có thể trải nghiệm được cảm giác ngắm bình minh và hoàng hôn cùng một chỗ. Vì mũi Ông Đội sở hữu một vị trí vô cùng đắt địa là cả hai mặt đều giáp biển.

Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm tọa lạc tại ga An Thới cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 30km về phía Nam. Cáp treo Hòn Thơm có chiều dài 7.899.9m kéo dài từ ga An Thới đến ga Hòn Thơm. Cáp treo đưa bạn đi qua các hòn đảo nhỏ như: Hòn Dừa, Hòn Rỏi,...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao là một trải nghiệm đáng giá tại đây. Tuyến cáp treo Hòn Thơm còn được kỷ lục Guinness ghi nhận là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Giá vé tại đây dao động từ khoảng 300.000đ - 600.000đ/người tùy chiều cao và vé có bao gồm buffet hay không. Tại Hòn Thơm bạn có thể trải nghiệm bãi biển riêng hoặc tham gia công viên nước Aquatopia hoặc tham quan các quán cà phê có view biển siêu đẹp.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bãi Sao Phú Quốc

  • Về thời gian đi du lịch: bạn có thể đến Phú Quốc du lịch quanh năm. Tuy nhiên thời gian đẹp nhất là vào mùa khô bắt đầu từ tháng 10 cho đến tháng 3. Bên cạnh đó đây cũng là mùa du lịch nên chi phí có thể tăng cao.

  • Về khách sạn, nhà nghỉ: Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ có thể tăng giá cũng như không còn chỗ trống. Vì vậy bạn nên đặt phòng trước 2-3 tuần.

  • Về phương tiện di chuyển: bạn có thể lựa chọn đi bằng đường hàng không hoặc đường biển. Bên cạnh đó bạn có thể đặt vé trước để có một chỗ ngồi như mong muốn và được một mức giá tốt.

  • Về hành lý cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân hay hộ chiếu, giấy phép lái xe,

  • Sổ tay ghi chép địa chỉ, số điện thoại quan trọng 

  • Tiền mặt 

  • Quần áo, dụng cụ vệ sinh cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, kem chống nắng, nước tẩy trang,...

  • Dụng cụ y tế: thuốc say tàu xe, băng keo cá nhân, thuốc đau bụng,...

  • Không được đến những khu vực cấm hoặc chưa được khám phá.