Đến du lịch Phú Quốc bạn mang một lòng nhiệt huyết khám phá và khởi đầu những cuộc phiêu lưu sôi nổi đến những bờ biển dài vô tận, nếu bạn mong muốn có chút lắng đọng yên bình với vẻ hoang sơ, mộc mạc và trải nghiệm phong cách du lịch nhà bè thì làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng theo chân ongvove.com tìm hiểu rõ hơn về làng chài độc đáo này ở hòn đảo Ngọc nhé.

Giới thiệu Làng Chài Rạch Vẹm

Rạch Vẹm Phú Quốc là một làng có khoảng 180 hộ dân sống ven biển với các dãy nhà san sát và tiếp nối nhau, nghề chủ yếu của người dân là đánh bắt nhưng khi hoạt động vui chơi du lịch ở Phú Quốc bắt đầu phát triển thì họ xây dựng các nhà bè và kinh doanh du lịch kết hợp theo hướng tự cấp – tự túc, nghĩa là sử dụng nguồn hải sản tươi sống đánh bắt được để cung cấp trực tiếp cho khách du lịch.

Giới thiệu Làng Chài Rạch Vẹm

Người dân nơi đây vô cùng chân chất, thật thà và hiếu khách, cuộc sống của người dân rất bình dị. Nhà bè Rạch Vẹm được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200 – 400m, giống với nhà sàn thì nhà bè cũng được xây dựng bằng nhiều cọc tre cắm sâu vào cát để tạo nền móng vững chắc và sàn cũng được lát ván, bên trên che phủ bằng bạt và tôn, xung quanh được che bởi cây xanh và ván. Diện tích khoảng 25m2 – 30m2 khá kiên cố, thoáng mát và rộng rãi.

Phương tiện di chuyển tới Làng Chài Rạch Vẹm

Bạn có thể chọn di chuyển tới Phú Quốc theo đường hàng không hoặc đường biển. Giá phụ thuộc vào sự chọn lựa của bạn cũng như thời điểm mua vé.

Phương tiện di chuyển tới Làng Chài Rạch Vẹm

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì di chuyển tới Phú Quốc bằng máy bay sẽ thuận lợi hơn. Khi du lịch Phú Quốc tự túc bạn có thể liên hệ thuê xe máy tại khách sạn với giá 130k/ngày với xe số và 150k/ngày với xe tay ga xăng tự đổ (giá cả sẽ tuỳ thuộc theo mùa và điểm du lịch tại Phú Quốc) hoặc nếu ngại chạy xe thì thuê xe ô tô khoảng 600k/ngày.

Đường đi tới Làng Chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm ở đâu? Rạch Vẹm Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về hướng Bắc. Nếu khởi hành từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì bạn di chuyển theo trục đường Hùng Vương nối dài đến cầu Cửa Cạn, qua cầu đến ngã tư bạn rẽ tay phải đi tiếp đến ngã ba rẽ tay trái, sau đó đi khoảng 5km nữa là đến nơi.

Đường đi tới Làng Chài Rạch Vẹm

Trên đường đi bạn sẽ được ngắm dòng sông Cửa Cạn Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp trữ tình, sau đó đi xuyên qua vườn tiêu Phú Quốc, nếu muốn bạn của có thể nghỉ chân ở đây một chút, hoặc bạn cũng có thể ghé vào trang trại ong Phú Quốc thưởng thức mật rồi mua về làm quà.

Khám phá Làng Chài Rạch Vẹm

Trải nghiệm ngay những hoạt động độc đáo, đặc trưng khó có thể bỏ lỡ cho các tín đồ cuồng du lịch. Có thể thỏa thích hết mình hòa vào thiên nhiên tại hòn đảo Ngọc.

Đến thăm nhà bè

Khi đến Rạch Vẹm bạn sẽ thấy có khá nhiều nhà bè để khám phá. Đây là nhà bè xa nhất nên nước khá trong và mát, bạn sẽ mất khoảng 5 phút để đi trên cây cầu ván bắc qua sông, nhưng bạn cần đi thêm 5 phút nữa trên chiếc thuyền con mới đến được nhà bè do hơi xa bờ. Rạch Vẹm là bức tranh hài hoà giữa thiên nhiên và con người, giữa sự hoang sơ và nên thơ.

Rong chơi quanh làng chài, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng được pha trộn với các mảng màu tươi đẹp, chút màu của bầu trời, biển và cát, với hàng dừa cao cao và những con thuyền neo đậu bên bờ, những ngôi nhà sàn nhấp nhô và thấp thoáng những nhà bè lênh đênh giữa biển phía xa xa.

Tắm biển

Làng chài Rạch Vẹm là nơi bạn tắm biển với làn nước xanh biếc mà không cần phải lo ngại đông khách du lịch, là nơi bạn có thể được thưởng thức hải sản tươi sống với giá cả không hề đắt và đây cũng là nơi giúp bạn khám phá những điều giản dị của làng chài ở đảo ngọc, trải nghiệm những giây phút bình yên trên hòn đảo cách xa phố thị trên đất liền và thoải mái thư giãn trong không khí thanh bình an yên.

Như các bãi tắm khác trên đảo ngọc, Rạch Vẹm cũng có nước biển trong veo, xanh biếc và mát lạnh, có bờ cát trắng mịn hoang sơ bám đầy rêu dạt vào bờ, có những rặng dừa nước xanh ngả phát ra âm thanh rì rào mỗi khi cơn gió tràn về. Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể vùng vẫy, đắm mình trong dòng nước trong xanh, cùng gia đình bạn bè thi tài bơi lội đến mệt nhoài.

Thưởng thức vẻ đẹp của Rạch Vẹm

Thức giấc thật sớm ngắm bình minh hay dạo bước trong khung cảnh chiều tà ven biển, chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc bạn không thể nào bỏ lỡ mỗi khi đến làng chài. Đó là thời điểm bạn được thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng và ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của người dân buông lưới kéo vó mỗi buổi sớm đi đánh bắt tôm cá.

Rạch Vẹm mang đến cho bạn bầu không khí trong lành, mát mẻ và cũng giúp bạn được đắm chìm trong những giây phút an bình và được thanh lọc tâm hồn, mang tới cảm giác dịu êm và quên đi muộn phiền, xua tan những mệt mỏi và nỗi lo âu trước đi đặt chân đến Rạch Vẹm. Những điều ấy sẽ khiến bạn yêu ngay làng chài Rạch Vẹm dù chỉ mới lần đầu ghé đến.

Ngắm nhìn sao biển

Đúng với danh xưng "vương quốc sao biển" được khách du lịch ưu ái dành tặng, ở Rạch Vẹm có khá nhiều sao biển.

Loài cá này hầu như có mặt ở khắp mọi nơi, có khi ẩn mình trong dòng nước trong xanh, có khi lại nằm im dọc theo bờ cát trắng. Du khách có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng và tha hồ có những bức ảnh đẹp lung linh để "sống ảo" trong suốt hành trình du lịch của mình.

Ngắm hoàng hôn tại Côn Đảo

Và để kết thúc chuyến đi ghé vào làng chài Rạch Vẹm thì bạn hãy rủ chúng bạn cùng ngồi trên những chiếc cầu treo ngắm hoàng hôn giữa khung cảnh tĩnh lặng, nên thơ và giàu cảm xúc.

Ngắm hoàng hôn tại Côn Đảo

Điều này sẽ bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoàng hôn nơi làng chài cùng những giây phút tĩnh tâm khi hòa mình với thiên nhiên. Với góc view rộng lớn giúp bạn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp hoàng hôn nơi làng chài cùng những giây phút tĩnh tâm khi hòa mình với thiên nhiên.

Hải sản Rạch Vẹm

Ngoài vui chơi tắm biển ra thì đồ ăn ở Phú Quốc là một sức hấp dẫn không hề nhỏ với du khách, bởi vì bản thân nó là một làng chài và dân cư Rạch Vẹm sinh sống bằng nghề đánh bắt nên hải sản ở đây luôn tươi vừa ngon mà lại giá cũng không hề đắt đỏ. Du khách có thể tha hồ thưởng thức đặc sản Phú Quốc ngay tại những nhà hàng hoặc quán ăn ở ven đường.

Hải sản Rạch Vẹm

Khách sạn gần Rạch Vẹm

Đến với làng chài Rạch Vẹm Phú quốc nên lựa chọn những khách sạn chất lượng, tối ưu đáp ứng nhu cầu của du khách nghỉ dưỡng.

Khách sạn gần Rạch Vẹm

Pepper Farm Phú Quốc

Cách làng chài Rạch Vẹm gần 7km, Pepper Farm Phú Quốc mang phong cách mộc mạc, giản dị nên cực kỳ phù hợp cho những ai muốn gần gũi với thiên nhiên.

Vinpearl Phú Quốc Resort

Được mệnh danh là thiên đường, Vinpearl Land Phú Quốc Resort là quần thể du lịch đẳng cấp bậc nhất ở Phú Quốc hiện nay. Với đẳng cấp 5 sao, Vinpearl Land Phú Quốc Resort sẽ cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng xứng tầm thế giới. Nội thất trong mỗi căn phòng của Vinpearl Phu Quoc Resort điều được lựa chọn rất kỹ lưỡng và thiết kế cầu kỳ nhằm tôn lên vẻ tinh tế, sang trọng và thể hiện nét hiện đại mà lại không làm mất đi vẻ đặc trưng của nét văn hoá người Việt.

Vinpearl Phú Quốc Resort

Mai Phuong Resort Phú Quốc

Mai Phuong Resort Phú Quốc là quần thể nghỉ dưỡng gồm những bungalow gỗ ven biển. Với nội thất tiện nghi, khung cảnh "bắt hình" mà giá cả lại cực kỳ rất bình dân nên Mai Phuong Resort Phú Quốc đang là điểm đến yêu thích của khá đông khách du lịch.

"Bỏ túi" những lưu ý khi tới làng chài Rạch Vẹm

Để có chuyến đi thuận lợi, an toàn khi đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, bạn cần chú ý một vài điều như:

  • Đổ đầy xăng khi đi từ bờ đến làng chài thì tha hồ vi vu.

  • Nếu đi vào mùa nắng thì làng chài Rạch Vẹm sẽ cực kỳ nắng nóng. Vì vậy bạn đừng quên mang theo mũ rộng vành, kem chống nắng và những đồ dùng đi tắm biển cần thiết như bộ đồ bơi, áo choàng tắm, dép lào, kính bơi,...

  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân.

  • Không cầm, nhặt, ném sao biển trên tàu hoặc mang về.

Lời kết: Bên cạnh các điểm đến sang trọng và hiện đại thì tại Phú Quốc cũng không thiếu những điểm check in đơn sơ mộc mạc mà bạn nên khám phá. Và làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một trong những nơi bạn có thể khám phá khi đến Phú Quốc nhé. Hy vọng bài viết của Ongvove.com bên trên sẽ giúp cho du khách dễ dàng hiểu rõ những nét độc đáo của làng chài Rạch Vẹm để lựa chọn cho mình những trải nghiệm cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng phù hợp, tốt và chất lượng nhất.