Suối Tiên Phú Quốc là một địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bởi vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sơ và huyền ảo. Suối này có tên gọi là Suối Tiên vì nó mang trong mình dáng vẻ huyền thoại của những chuyện tiên tổ đã từng sống và tạo nên vẻ đẹp độc đáo này.

Giới thiệu sơ lược về Suối Tiên tại Phú Quốc

Suối Tiên là nơi các bạn đi tham quan nghĩ đến khi chơi gì ở Phú Quốc, nó nằm ẩn mình trong một khu rừng rậm xanh mát, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Đường đi đến Suối Tiên mang lại cho du khách một trải nghiệm thú vị khi chạm vào khung cảnh hoang dã, tự nhiên của Phú Quốc.

Bước chân đến Suối Tiên, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên, sự hoà quyện giữa màu xanh của cây cỏ, màu nâu của đá, màu bạc của dòng nước chảy róc rách giữa khu rừng, tạo nên một khung cảnh vô cùng thoáng đãng và yên bình. Những dòng nước trong vắt chảy qua từng tầng đá, tạo thành những thác nước nhỏ tươi mát, mang lại cảm giác dễ chịu cho du khách.

Suối Tiên Phú Quốc

Đặc biệt, Suối Tiên còn thu hút du khách bởi những hình ảnh huyền thoại về tiên tổ. Những tảng đá lớn bên dòng suối có hình dáng kỳ lạ, như hình ảnh của rồng, phượng, loài chim quý hiếm, thậm chí là hình ảnh của những nàng tiên đang tắm. Vì vậy, dòng suối này mới có tên gọi là Suối Tiên.

Suối Tiên được bắt nguồn từ một khe núi nhỏ với tổng chiều dài khoảng một km2, nước suối chảy len men theo núi đá, đoạn dưới suối tạo nên một thác nhỏ và một hồ nước lớn du khách hay tụ tập tại hồ nước trên để tắm suối. Hồ nước nơi đây trong vắt và mát lạnh được rất nhiều du khách tắm suối tại đây, được bơi giữa hồ nước mát lạnh xua đi mỏi mệt và có thể đặt lưng vào thác nước tắm nước mát trên lưng rất là sảng khoái.

Xung quanh suối là rừng nguyên sinh với cây cối rậm rạp mở ra không gian mát mẻ và trong lành, hai bên suối đầy những cây Sim và trái Sim được hái để chế biến mật Sim và rượu Sim.

Suối Tiên dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc nhưng nó có sức hút với nhiều du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mát mẻ không khí trong lành và vẫn còn hoang sơ. Bởi vậy, khi có một buổi dã ngoại hay picnic cuối tuần, không ít du khách đã chọn suối Tiên để hoà mình vào nhịp sống thanh bình và mát mẻ của thiên nhiên và quên đi bao nhọc nhằn và muộn phiền.

Nên đi Suối Tiên tại Phú Quốc vào khoảng thời gian nào của năm

Nếu bạn có chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Suối Tiên bạn nên đi trước mùa mưa bão khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm (tính theo Âm Lịch) bởi trong thời điểm này lượng nước mưa có nhiều nên suối chảy cũng mạnh và nước cũng mát.

Nên đi Suối Tiên tại Phú Quốc

Trong thời điểm tháng 12 đến tháng 2 năm sau cũng là thời điểm trái Sim nở rộ nên hai bên dọc bờ suối có khá nhiều cây Sim và người dân hay đến đây hái Sim mang về làm Mật Sim.

Được biết là thứ 7 và chủ nhật hàng tuần có khá nhiều du khách đến đây tắm suối và cắm trại dã ngoại.

Ý nghĩa của từ suối tiên

Trong tiếng Việt, "suối" nghĩa là dòng nước nhỏ chảy qua từng tầng đá, còn "tiên" là từ chỉ về những nhân vật trong truyền thuyết có khả năng siêu nhiên, sống ở thế giới của sự thanh bình và hạnh phúc. Vì vậy, "Suối Tiên" mang ý nghĩa là một dòng suối huyền ảo, nơi những tiên tổ đã từng sinh sống, tạo nên sự hòa quyện giữa thực và huyền ảo, giữa hiện tại và quá khứ.

Bên cạnh đó, Suối Tiên còn là nơi du khách có thể thưởng ngoạn những loài cây cỏ đa dạng của rừng nhiệt đới. Có những loài cây lớn đứng thẳng vút cao, những bụi cây nhỏ xanh mát bao phủ khu vực xung quanh. Tiếng hót của các loài chim, tiếng rì rào của con suối, tiếng xào xạc của lá cây tạo nên một bản giao hưởng của thiên nhiên, làm dịu đi cái nóng, khí hậu nhiệt đới của Phú Quốc.

Nếu có dịp tới Suối Tiên, bạn không nên bỏ qua cơ hội thử nghiệm cảm giác tắm trong dòng suối mát lạnh, thả mình theo dòng chảy, ngắm nhìn những tảng đá kỳ lạ, hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, nếu đi vào những ngày nắng đẹp, bạn sẽ thấy ánh nắng mặt trời xuyên qua tán lá, chiếu rọi xuống dòng suối, tạo nên những tia nắng vô cùng đẹp mắt.

Suối Tiên còn là nơi lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như dạo bộ, ngắm cảnh, picnic, thậm chí là cắm trại qua đêm nếu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên. Nơi đây còn có những cửa hàng bán đồ lưu niệm, những quán ăn nhỏ phục vụ các món ăn đặc sản của Phú Quốc như hàu, mực, cá.

Suối tiên phú quốc có gì đẹp

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống với tổng chiều dài khoảng trên dưới 1km. Giống với suối Đá Bàn và suối Tranh, lòng suối Tiên cũng có các phiến đá to và tương đối phẳng có thể thành các "thạch bàn" phục vụ du khách nghỉ ngơi. Suối chảy men theo núi đá xuống đoạn dưới suối tạo nên thác nhỏ và một hồ nước rất lớn.

Khi vượt qua những vách đá, du khách sẽ muốn nhanh chóng ngâm mình trong dòng nước mát lạnh. Tại đây, du khách có thể bơi lội thoải mái. Thậm chí có thể đưa lưng vào thác tắm nước suối "mát xa thiên nhiên". Cảnh vật nơi đây thật nên thơ. Hai bên sim rừng mọc đầy, đường uốn quanh co giữa bạt ngàn rừng núi.

Nhưng, có lẽ đẹp và lãng mạn nhất là vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 Âm lịch mỗi năm. Đây là thời điểm sim rừng nở rộ. Những cô gái, chàng trai địa phương hò hẹn nhau lên rừng hái sim chín. Sim chín đem về ủ kỹ cho lên men để làm mật sim. Thực vật nơi đây phong phú về thành phần loài, nhiều loài quý và hiếm có giá trị phục vụ nghiên cứu khoa học, bảo vệ nguồn gen và kinh tế.

Cách di chuyển đến khu du lịch suối tiên

Khu du lịch Suối Tiên Phú Quốc nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10 km. Bạn có thể đi đến thị trấn theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên để chuyến đi được thuận tiện và không tốn nhiều thời gian thì bạn nên đi bằng xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê được một chiếc xe máy tại thị trấn với giá khoảng từ 100,000 vnđ đến 150,000 vnđ/1 ngày.

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn di chuyển theo hướng về ấp Suối Đá khoảng 5 km rồi rẽ tay phải vào một con đường đất nhỏ. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 2km bạn sẽ đặt chân đến bãi giữ xe của khu du lịch. Nếu đi xe máy bạn sẽ phải thuê xe với giá khoảng 5000vnđ. Từ bãi gửi xe, bạn cần tiếp tục đi bộ một đoạn đường núi tương đối xa mới có thể đến Suối Tiên. Dọc đường đi, bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng. Giá vé đi khu du lịch Suối Tiên Phú Quốc Hiện nay, giá vé Suối Tiên Phú Quốc chỉ khoảng 20,000 vnđ/1 vé. Bạn sẽ được thoả thức vui chơi, khám phá, tắm suối và có những trải nghiệm thú vị tại Phú Quốc.

Giá vé đi khu du lịch suối tiên phú quốc

Hiện nay, giá vé Suối Tiên Phú Quốc là 20,000 vnđ/1 vé. Du khách sẽ mua vé từ cổng đi vào. Từ cổng bán vé để đi đến suối du khách phải đi bộ trong khoảng 8 đến 10 phút sẽ lắng nghe được âm thanh của các thác nước chảy. Ở đây du khách sẽ được thoả sức vui chơi, khám phá, tắm suối và có những trải nghiệm thú vị tại suối.

Nên đi suối tiên phú quốc vào mùa nào

Phú Quốc đẹp nhất vào những tháng mùa hè, bởi vào mùa khô thì lượng nước tại suối Tiên ít hơn mùa mưa và thảm thực vật cũng không tốt tươi như mùa mưa. Do đó thời điểm thích hợp đến tham quan suối Tiên Phú Quốc nhất là vào khoảng những tháng từ 12 đến tháng 2 năm sau.

Đây là thời kì đẹp nhất, nước suối một màu xanh ngắt và có các ánh nắng lấp lánh rọi vô. Nơi đây cũng là điểm đến nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần cho những bạn sinh viên. Những buổi cắm trại hay tụ họp nướng thịt tại suối vẫn được diễn ra đều đặn.

Đến Suối Tiên tại Phú Quốc làm gì

Hoà mình vào không gian thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ

Đặt chân đến Suối Tiên, bạn sẽ không thoát được cảm giác choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã đầy hùng vĩ và thơ mộng của nơi đây. Suối Tiên có nhiều nét gần giống với suối Đá Bàn, với các tảng đá to và phẳng.

khung cảnh thiên nhiên Phú Quốc

Tiếng suối chảy róc rách đêm ngày, tiếng chim hót véo von và bầu không khí mát mẻ của Suối Tiên khiến bạn thấy rất dễ chịu và khoan khoái. Mọi mệt mỏi nặng nề của cuộc sống như hoàn toàn tan biến.

Trekking đầy thú vị

Suối Tiên Phú Quốc vẫn được xem là điểm đến hấp dẫn giành cho những bạn trẻ ưa trải nghiệm, yêu khám phá và muốn chinh phục các thử thách. Đó là vì khi đặt chân đến Suối Tiên, bạn phải vượt qua một cung đường trekking xuyên rừng vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Cung đường này dù không dài song rất dốc, nguy hiểm với các vách đá trơn trượt và được che phủ bằng cây cối um tùm. Thông thường du khách sẽ phải chờ trong khoảng 30 phút mới có thể đặt chân đến nơi.

Tắm suối

Suối Tiên sở hữu một hồ trước trong xanh và mát lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được hoà mình vào dòng nước suối, nghe những âm thanh của núi rừng và hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây nữa.

Tắm suối

Đây giống như loại thuốc tinh thần hiệu quả nhất để bạn có thể lên dây cót tinh thần để tiếp tục thực hiện các mục tiêu mới của cuộc sống.

Cắm trại

Xung quanh suối Tiên Phú Quốc có rất nhiều khu vực hoang sơ và rất thích hợp để cắm trại.

Cắm trại

Nếu bạn đi theo nhóm khoảng từ 4 – 5 người thì có thể đem theo lều trại và dụng cụ nấu ăn cùng các loại đồ ăn là có thể tổ chức các bữa tiệc pic nic vui nhộn và thú vị.

Hái và thưởng thức sim

Tại Suối Tiên có một thứ đặc sản mà nếu may mắn đi đúng mùa bạn bắt buộc phải thưởng thức đó chính là sim. Những cây sim có tuổi đời vài chục năm và xuất hiện khá nhiều xung quanh dòng suối.

sim rừng

Khi chín, sim có màu đỏ đậm và trông rất bắt mắt. Bạn có thể hái xuống để thưởng thức và cảm nhận hương vị rất đặc biệt của loại quả này.

Những khách sạn/resort gần suối Tiên Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng Naomi (Naomi resort)

Thuộc khu vực xã Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc. Đây là một trong các khu nghỉ dưỡng 3 sao nổi tiếng tại Phú Quốc. Tại khách sạn được thiết kế thành các ngôi nhà nổi bên bãi biển. Phía sau là núi. Mỗi sáng sớm khi mở phòng du khách có thể thấy được núi và sông ngay phía trước.

Không gian cuộc sống tươi đẹp và thanh bình như thế bạn không nên bỏ lỡ được. Số lượng phòng và phong cách phục vụ tại khách sạn ưu tiên sự tiện lợi và an toàn. Mỗi du khách sẽ có được sự trải nghiệm đáng mong đợi khi thuê phòng tại khách sạn. Quý khách có thể liên hệ tới hotline: 025 7777 7777 để được tư vấn giải đáp thắc mắc cũng như liên hệ thuê phòng.

Aurora Beach House.

Địa chỉ: tổ 8, Hàm Ninh, Đảo Phú Quốc.

Số điện thoại liên hệ: 0943 333 333.

Aurora Beach mỗi đêm trải nghiệm tại đây là mỗi đêm đáng nhớ dành cho du khách. Nằm ở vị trí trung tâm của Hàm Ninh, nơi đây vừa có sân bay, lại có các khu vui chơi nổi tiếng nên di chuyển đến đó cũng vô cùng thuận lợi. Giá phòng mỗi đêm tại khách sạn cũng khá hợp lý với những du khách đi theo đoàn hay cặp đôi sẽ có các voucher và dịch vụ đi kèm riêng. Mỗi phòng ở tại khách sạn được trang trí đẹp mắt có ban công hướng ra biển.

Aurora Beach House

Trong phóng được trang bị đầy đủ những đồ dùng như tivi hay quầy bar mini. Xung quanh khách sạn có nhiều tiệm ăn uống là đặc sản Phú Quốc và các hải sản tại khách sạn cũng khá tươi ngon. Từ khách sạn đi tắm biển hay suối Tiên Phú Quốc cũng rất tiện. Có thể tự túc di chuyển đi xe đạp hay xe điện đều được.

Banana homestay

Nằm ở vị trí trung tâm xã Hàm Ninh. Đây cũng là một điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch đến Phú Quốc. Cách suối Tiên Phú Quốc không đến 15 phút đồng hồ. Tại Banana homestay du khách có thể thuê xe đạp để đi vào khu vực suối tiên. Vừa thể dục lại vừa có thể nhìn thấy khung cảnh thiên nhiên trên Đảo Phú Quốc.

Banana homestay

Chỗ ở còn cung cấp WiFi miễn phí trong toàn khuôn viên. Mỗi căn tại homestay sẽ được trang bị phòng tắm riêng biệt với vòi phun và chậu rửa vệ sinh, dép đi trong phòng và máy sấy tóc cùng đồ vệ sinh cá nhân khác. Từ homestay Banana đi ra có nhiều quán cà phê và quán mua đồ thủ công với những sản phẩm được làm từ các vỏ trai, vỏ ốc trông khá tinh xảo và đẹp mắt.

Nếu đi theo gia đình hay nhóm bạn thì đây là địa chỉ uy tín là chọn lựa tối ưu vừa có không gian riêng lại tiết kiệm được chi phí.

Vài mẹo vặt khi khám phá Suối Tiên Phú Quốc

Dưới đây là một số mẹo vặt hữu ích giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến tham quan này.

Chuẩn bị đồ cần thiết: Trước khi lên đường, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ đồ. Đừng quên mang theo mũ, kính mát, kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn dự định tắm ở suối, hãy mang theo đồ tắm, khăn tắm và giày dép thích hợp. Ngoài ra, đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại di động để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đi sớm: Suối Tiên thường khá đông đúc vào cuối ngày. Do đó, nếu bạn muốn tránh đám đông và tận hưởng không gian yên tĩnh, hãy cố gắng đi sớm. Đồng thời, việc đi sớm còn giúp bạn có thời gian khám phá thêm các địa điểm du lịch khác trên đảo.

Mang theo đồ ăn nhẹ: Trong khi có một số quán ăn nhỏ gần Suối Tiên, nhưng việc mang theo đồ ăn nhẹ như trái cây, bánh kẹo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng. Đồ ăn nhẹ sẽ rất hữu ích khi bạn cần bổ sung năng lượng sau những giờ tham quan.

chuẩn bị đi Phú Quốc

Chăm sóc môi trường: Khi khám phá Suối Tiên, hãy chắc chắn rằng bạn không để lại rác và luôn giữ gìn vệ sinh chung. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giữ cho Suối Tiên luôn sạch sẽ và tươi đẹp cho những người đến sau.

Hỏi người dân địa phương: Đừng ngần ngại hỏi người dân địa phương về cách đi đến Suối Tiên hoặc những thông tin hữu ích khác. Họ thường rất thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ du khách.

Chọn trang phục phù hợp: Khi đi tham quan Suối Tiên, bạn nên chọn những trang phục thoải mái, dễ chịu, tốt nhất là quần short và áo phông. Điều này giúp bạn dễ dàng hoạt động và thoải mái tắm suối nếu muốn. Đồng thời, hãy mang theo giày thể thao hoặc dép xỏ ngón chắc chắn, vì bạn sẽ phải đi qua đường mòn và dốc đá.

Giữ đủ nước cho cơ thể: Thời tiết tại Phú Quốc có thể khá nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Đảm bảo rằng bạn mang theo đủ nước để uống, giữ cơ thể luôn được hydrat hóa, đặc biệt khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Lựa chọn thời điểm thích hợp: Suối Tiên có nét đẹp quyến rũ riêng vào mỗi mùa trong năm. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên tránh mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9 vì đường đi có thể trở nên trơn trượt và khó khăn.

Khám phá khu vực lân cận: Khi đến Suối Tiên, bạn cũng nên dành thời gian để khám phá những địa điểm thú vị xung quanh như Khu bảo tồn thiên nhiên Phú Quốc, Bãi biển Sao, Nhà tù Phú Quốc... Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về vẻ đẹp của đảo ngọc Phú Quốc.

Thận trọng khi tắm suối: Dù dòng suối khá yên tĩnh và mát mẻ, bạn vẫn cần thận trọng khi tắm, đặc biệt với trẻ em. Đừng bao giờ để trẻ em không có sự giám sát của người lớn.

Với những mẹo vặt trên, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến khám phá Suối Tiên Phú Quốc thú vị và trọn vẹn. Hãy tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, thư giãn trong không gian yên tĩnh và tìm thấy niềm vui trong những trải nghiệm mới mẻ. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!