Nhắc đến Phú Quốc, du khách sẽ hình dung ngay đến biển xanh, cát trắng, ... Tuy nhiên, suối Tranh Phú Quốc cũng được coi là một trong các biểu tượng du lịch của "hòn đảo ngọc" đem đến cho bạn cảm giác trải nghiệm và khám phá vô cùng thú vị. Hãy thử khám phá kinh nghiệm thăm thú điểm du lịch "đẹp tựa tranh vẽ" này nào !

Khu du lịch Suối Tranh thu hút du khách bởi thiên nhiên xanh mát, hệ sinh thái đa dạng.

Suối Tranh đảo Phú Quốc là điểm đến du lịch thiên nhiên hấp dẫn người xem. Mặc dù không phải là một thác nước lớn, nhưng chính sự kết hợp của núi non và nước suối tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút du khách ngay từ lần ban đầu đến tham quan.

Ghé thăm suối Tranh ở Phú Quốc vào thời điểm nào?

Với nhiều kinh nghiệm chọn nơi vui chơi ở Phú Quốc thì suối Tranh thì du khách nên ghé đến bất cứ thời điểm nào của năm. Đây là khu nghỉ dưỡng sinh thái thiên nhiên, độc đáo, mùa nào cũng mở đón khách.

Tuy vậy, muốn chiêm ngưỡng trọn cảnh thiên nhiên đẹp tại địa điểm trên, bạn nên chọn đến nơi vào khoảng thời điểm tháng 6 hoặc tháng 1 năm sau. Khoảng thời gian trên, thời tiết tại Phú Quốc khá đẹp với các ánh nắng xuyên qua những tán cây và nước suối chảy rất mạnh. Hình ảnh trên gợi nên một cảnh đẹp thiên nhiên yên bình nhưng cũng không thiếu phần lãng mạn.

Đường đi suối Tranh Phú Quốc thế nào?

Từ Dương Đông, bạn nên thuê xe máy có tay lái và di chuyển theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh - rồi đến TL47 là vào khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc. Tại phú quốc, bạn bắt đầu hành trình khám phá men theo dòng suối trong mơ này.

Địa chỉ suối Tranh Phú Quốc nằm cách thị trấn Đông Dương khoảng 10km, do đó, du khách dễ dàng chọn cho bản thân khá nhiều phương tiện đi lại khác nhau từ xe máy, ô tô người lái, taxi. .. Nhiều người cũng lựa chọn sử dụng xe máy nhằm có những chuyến tham quan du lịch thú vị. Giá gửi xe máy thông thường dao động khoảng từ 120.000 – 200.000 VNĐ/ngày.

Có thể lựa chọn đa dạng phương tiện để tham quan suối Tranh ở Phú Quốc. Đặc biệt, nhằm di chuyển ra suối Tranh đảo Phú Quốc một cách nhanh nhất, bạn nên đi theo cung đường ĐT 47, hoặc ĐT 45 và rẽ theo đường Cách Mạng Tháng Tám. Quãng đường di chuyển sẽ đi mất khoảng 30 phút nên du khách cần sắp xếp thời gian để lên lịch trình thực hiện chuyến tham quan của bản thân.

Khu du lịch Suối Tranh nằm ở đâu ?

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu là câu hỏi mà rất đông du khách đưa ra khi đến tham quan tại huyện đảo ngọc nước ta. Điểm du lịch nói trên toạ lạc tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Từ thị trấn Dương Đông, bạn sẽ di chuyển đến suối Tranh ở Phú Quốc trong khoảng 10km. Khung cảnh thiên nhiên tại đây hết sức tươi mát với các lạch suối nhỏ chảy từ đầu nguồn núi Hàm Ninh và len lỏi qua những hang động. Bức tranh thơ mộng của sông suối và núi non sẽ mang đến cho bạn cảm giác được thư thái, nghỉ ngơi sau mỗi ngày lao động căng thẳng.

Tìm khu du lịch Suối Tranh trên Google map

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu: nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km theo hướng Đông Nam.

có thể bạn thích: Toàn tập kinh nghiệm du lịch Bãi Sao Phú Quốc – thiên đường biển cực đẹp.

Điểm nhấn nổi bậc khu du lịch Suối Tranh là gì?

Khám phá vẻ đẹp tự nhiên tại suối Tranh ở Phú Quốc

Đến với khu du lịch suối Tranh Phú Quốc, bạn sẽ phải đi qua các con đường rừng với hàng cây rợp bóng mát, cao vút. Điều ngạc nhiên là những loại cây này đa phần đều là cây nhiệt đới và sinh sống trong các khu rừng rậm. Với những người yêu thích tìm hiểu về các hệ sinh thái thì đây quả thực là một trải nghiệm thú vị.

Mà các tuyến đường xuyên rừng đều có bậc đá, do đó bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đi lại. Tại suối Tranh Phú Quốc, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng suối trong mát trên các vách đá dựng đứng, kèm theo đó là những con thác nước đổ xuống trắng xoá. Thiên nhiên tuyệt đẹp tại phú quốc không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn là điểm check-in cực kỳ lý tưởng.

Trải nghiệm tắm tiên dưới thác ở khu du lịch suối Tranh Phú Quốc

Ghé thăm điểm du lịch sinh thái này những ngày hè, trải nghiệm được các du khách ưa thích nhất đó chính là hoà mình vào dòng nước trong xanh và mát lạnh.

Những làn nước từ trên cao đổ xuống sẽ giúp cho bạn cảm thấy được giải toả căng thẳng và sảng khoái tinh thần sau những ngày lao động mệt nhọc.

Thỏa sức sống ảo với thác nước trong vắt tại suối Tranh

Nếu có dịp tham quan suối Tranh Phú Quốc, bạn hãy tạo cho mình thật nhiều bức hình kỷ niệm. Hầu hết du khách đều thích thú với background là thác nước, rừng cây. .. Khung cảnh tại đây chắc chắn sẽ giúp các bạn có được những tấm hình "sống ảo" cực chất.

Hút hồn với hang Dơi huyền bí nằm tại Suối Tranh đảo Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc có gì? Đây là băn khoăn của nhiều người khi biết đến điểm du lịch sinh thái này. Bật mí cho bạn một lựa chọn tham quan cực kỳ thú vị tại đây đó là hang Dơi. Hang động dơi nằm ở lưng chừng đỉnh núi, ngay trên con đường dẫn vào Suối Tranh.

Hang Dơi có chiều cao khoảng 200m và sâu khoảng 50m. Bên trong hang có khá nhiều thạch nhũ vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, khi vào mùa mưa, ánh nắng len lỏi chiếu vào bên trong hang Dơi tạo thành một khung cảnh lung linh, kỳ ảo. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với suối Tranh Phú Quốc.

Tham gia câu cá bên Suối Tranh

Kinh nghiệm khám phá suối Tranh Phú Quốc của các du khách chỉ ra rằng, bạn có thể đem theo một chiếc cần câu nhỏ trong chuyến hành trình của mình. Cảm giác được ngồi bên dòng suối xanh mát, thả cần câu vào các dòng nước tĩnh lặng và thảnh thơi câu cá sẽ giúp cho bạn thư giãn tâm hồn, cảm nhận được sự yên bình của cuộc sống.

Du khách có thể câu cá và nướng ngay tại các mặt đá hoặc tổ chức cắm trại và ăn uống với gia đình, bạn bè. Chuyến picnic này chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm với các thành viên tham dự.

Thời gian mở cửa và giá vé suối Tranh Phú Quốc

Bảng giá vé tham quan khu du lịch Suối Tranh 2023

Vé tham quan suối Tranh Phú Quốc tương đối rẻ, do đó đây cũng có thể coi là một điểm đến hấp dẫn với các chuyến picnic đông người hoặc đi tham quan.

Giá vé tham khảo ( có thể thay đổi tùy theo thời điểm )

vé tham quan khu du lịch suối Tranh Phú Quốc: 10.000 VNĐ/du khách/lượt (bao gồm cả phí vé gửi xe vào khu du lịch)

Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00 hàng ngày

Cần lưu ý gì khi đến khu du lịch suối Tranh Phú Quốc ?

Là một địa điểm du lịch gắn liền với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, suối Tranh Phú Quốc đưa ra cho du khách các trải nghiệm cực hấp dẫn. Tuy nhiên, để có những chuyến đi ấn tượng, bạn cần lưu ý một vài thông tin dưới đây:

Suối Tranh Phú Quốc là điểm nhấn ấn tượng để tăng thêm màu sắc du lịch tại nơi đảo ngọc nước bạn. Bên cạnh đó, du khách cũng thể ghé thăm những khu nghỉ dưỡng, sinh thái nổi tiếng như: Vinpearl Safari Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc. ..

Ngoài ra, để có những chuyến tham quan thoải mái, dễ dàng, bạn nên xem xét lựa chọn địa điểm nghỉ. Hệ thống khách sạn/resort cao cấp Vinpearl Phú Quốc với quá nhiều dịch vụ hiện đại, tiện nghi hứa hẹn sẽ đảm bảo giúp du khách có những chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo.