Mang một vẻ đẹp bình dị nhưng đầy quyến rũ, làng chài Hàm Ninh hiện đang là điểm du lịch thu hút hàng đầu Phú Quốc. Đến với Hàm Ninh, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng vừa chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp lao động của bà con làng chài, vừa được thưởng thức các đặc sản miền biển với giá cả vô cùng phải chăng.

Hãy cùng Ongvove.com tìm hiểu các hoạt động du lịch thú vị tại khu vực làng chài nổi tiếng Phú Quốc thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc được biết đến là địa chỉ ăn chơi nổi tiếng khi đến đảo Ngọc, nơi cung cấp thuỷ hải sản chủ yếu cho toàn đảo Phú Quốc. Đây là một ngôi làng cổ mang vẻ đẹp vô cùng nguyên sơ và thanh bình nên tất cả những bãi biển tại đây điều rất đẹp và đón một lượng lớn du khách tham quan mỗi năm.

Giới thiệu về làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Với kinh nghiệm tham quan làng chài Hàm Ninh, nhiều du khách cho rằng thời điểm thích hợp để bạn tham quan địa điểm này đó chính là vào những buổi sáng tinh mơ hoặc chiều mát. Lúc này, bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn. Khung cảnh tại làng chài cổ Hàm Ninh như một bức tranh tuyệt đẹp, làm mê đắm du khách khi đến tham quan và trải nghiệm.

Bạn có thể đến tham quan làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng bạn cần tránh đi vào mùa mưa bão. Khoảng thời gian đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nền nhiệt độ của khu vực này thường dao động khoảng 28 - 32 độ nên khá thích hợp để trải nghiệm du lịch biển.

Cách di chuyển đến làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc

Từ phường Dương Đông di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc nằm cách khoảng 14km về hướng Đông. Đa số du khách sẽ lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi để đến tham quan điểm du lịch này. Với các du khách lần đầu đến với "hòn đảo ngọc" chắc hẳn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, với điện thoại thông minh trên tay, bạn có thể tải ứng dụng Google Maps hoặc cài đặt bản đồ du lịch để tiện cho quá trình di chuyển của bản thân.

Cách di chuyển đến làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc

Cụ thể: Từ phường Dương Đông, bạn xuất phát từ trung tâm phường, sau đó di chuyển theo hướng TL47 hướng về Nam đảo, sau đó đi theo hướng Đông là đến làng chài Hàm Ninh. Du khách cũng nên chú ý đi theo hướng sân bay Phú Quốc (hướng Đông) nhằm tránh nhầm lẫn hướng rẽ tại những điểm giao nhau.

Từ Hà Tiên, du khách có thể qua tàu cao tốc và di chuyển đến bến tàu là đến làng chài Hàm Ninh. Với những du khách khởi hành từ Rạch Giá thì có thể đi tàu cao tốc đến Bãi Vòng. Địa điểm này nằm cách làng chài cổ Hàm Ninh 4km nên bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng xe máy hoặc taxi.

Nhà hàng làng chài Hàm Ninh Phú Quốc NGON nổi tiếng nên ghé

Tại Phú Quốc làng chài Hàm Ninh sẽ dẫn du khách đến với những quán ăn ngon nổi tiếng. Hầu hết những nhà hàng tại đây điều sở hữu thực đơn hải sản thơm ngon và tươi sống giúp các bạn thỏa sức ăn uống. Dưới đây là một vài nhà hàng nổi tiếng được đánh giá cao các bạn có thể ghé qua:

Cách di chuyển đến làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc

Nhà hàng Song Lê – Hải Sản Làng Bè

Nhà hàng Song Lê chuyên phục vụ những món ăn hải sản tươi sống, thơm ngon dành cho gia đình với mức giá phải chăng. Hầu hết hải sản đều được chế biến thành những món ăn đa dạng, mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đây cũng là địa điểm chuyên phục vụ cơm khách đoàn và cơm gia đình rất thuận lợi cho những chuyến du lịch đông người.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: tổ 3, Đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 22:00

Nhà hàng Hạnh Nhung

Một trong những nhà hàng làng chài Hàm Ninh Phú Quốc nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ đó chính là nhà hàng Hạnh Nhung. Hầu hết hải sản tại nhà hàng điều được đánh bắt trực tiếp từ những làng chài để bảo đảm được độ tươi ngon và bổ dưỡng.

Ngoài ra, không gian của nhà hàng rất đẹp mắt và thoáng đãng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp và lịch sự. Điểm danh một số món ăn nổi tiếng được du khách vô cùng yêu thích khi đến ăn uống tại nhà hàng như: bánh canh ghẹ, bào ngư, ốc gai sashimi, tôm tích, mũ ni cháy tỏi...

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 47, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:00 – 24:00

Nhà hàng Kim Cương

Đây là một trong các nhà hàng nổi tiếng đã hoạt động hơn 20 năm tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Không gian nhà hàng được thiết kế mát và view hướng ra biển thoáng mát. Ngoài ra, danh sách thực đơn tại quán vô cùng đa dạng với mức giá phải chăng cũng chính là điều níu chân du khách khi đến tham quan địa điểm này.

Nhà hàng Kim Cương

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: làng chài Hàm Ninh, ấp Rạch Hàm, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Giờ mở cửa tham khảo: 10:00 – 22:00

Quán Biển Xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ăn uống có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc thì quán Biển Xanh sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Quán ăn có view hướng ra phía làng chài.

Quán Biển Xanh

Ngoài ra, hải sản quán cũng vô cùng thơm ngon. Không gian quán được bài trí đẹp mắt và tinh tế giúp du khách có được cảm giác thư thái nhất trong buổi party của mình. Một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến với quán Biển Xanh đó chính là ghẹ Hàm Ninh.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:00 – 22:00

Nhà Bè Bé Ghẹ

Nhà hàng Bé Ghẹ được biết đến với chuỗi thực đơn đa dạng và các món ăn hải sản thơm ngon tại nhà hàng được bán với mức giá phải chăng. Ngoài ra ở làng chài Phú Quốc, địa điểm này cũng là nơi dừng chân của nhiều du khách trong và ngoài nước với chuỗi thực đơn đa dạng cùng không gian quán thoáng mát và rộng rãi.

Nhà Bè Bé Ghẹ

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: xã Hàm Ninh, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

Giờ mở cửa tham khảo: 9:00 – 23:00

Nhà Bè Tình Biển

Nếu bạn đang tìm một địa điểm ăn uống đậm chất làng chài với không gian mái lá mộc mạc thì nhà bè Tình Biển là điểm đến thú vị nhất. Hầu hết những món ăn hải sản đa dạng của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc đều có tại nhà bè Tình Biển chính vì thế bạn hoàn toàn có thể an tâm với nhu cầu thưởng thức hải sản của mình.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: bến Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Giờ mở cửa tham khảo: cả ngày.

Nhà Bè Tư Thắng

Với các thực khách mê hải sản thì nhà bè Tư Thắng là điểm dừng chân lý tưởng tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Món ăn nổi tiếng làm nên thương hiệu của nhà bè này đó chính là tôm tít cháy tỏi. Ngoài ra còn có nhiều món ăn hải sản đa dạng khác cũng được chế biến ngay tại chỗ không chỉ tươi ngon mà còn được bán với mức giá phải chăng. Hiện nay, những quán ăn ngon ở làng chài Hàm Ninh – Phú Quốc rất đa dạng, du khách cần tìm hiểu kĩ về địa điểm, giờ mở cửa, thực đơn và giá bán để có thể lựa chọn cho bản thân điểm đến ưng ý nhất.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Cầu Tàu, làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giờ mở cửa tham khảo: cả ngày.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Đến với làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, “ bỏ túi” ngay những địa điểm khám phá đầy thú vị và độc đáo khó có thể bỏ lỡ của các tín đồ cuồng trải nghiệm.

trải nghiệm ở làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Đón bình minh buổi sớm và ngắm hoàng hôn khi chiều buông

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là một trong hai điểm đến ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất tại Phú Quốc. Địa điểm còn lại là Dinh Cậu Phú Quốc. Một không gian yên bình, tĩnh lặng với bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh check-in "xịn sò". Đây cũng là một hình thức du lịch mang tới cảm giác thư thái và bình yên cho bạn cùng gia đình.

Đón bình minh buổi sớm và ngắm hoàng hôn

Ăn món ghẹ Hàm Ninh “ngon bá cháy” - Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng

Bỏ qua việc thưởng thức hải sản sẽ là thiếu sót lớn nhất khi bạn ghé thăm làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Một trong số đó là món ghẹ tại làng chài Phú Quốc nổi tiếng.

Những con ghẹ tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn khác sẽ mang đến cho bạn dư vị tuyệt vời khi đến với "hòn đảo ngọc" Phú Quốc xinh đẹp. Ngoài ra, đây cũng là món hải sản có mức giá bình dân nên thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Trải nghiệm “làm ngư dân” với các hoạt động thú vị

Du lịch Phú Quốc thường đi đôi với trải nghiệm và khám phá, chính vì thế bạn có thể lựa chọn cho bản thân trải nghiệm "một ngày làm ngư dân" để có một chuyến đi đầy thú vị khi đến với miền đất hứa Phú Quốc. Với kinh nghiệm tham quan làng chài Hàm Ninh Phú Quốc nhiều du khách sẽ trải nghiệm những hoạt động như câu cá, lặn ngắm san hô hay đi thuyền thúng với ngư dân... Những hoạt động này cũng giúp cho bạn có thêm hiểu biết về cuộc sống và hoạt động của dân biển tại đây.

Dạo quanh chợ Hàm Ninh Phú Quốc với “hải sản tươi rói tràn thuyền”

Đừng quên ghé khu chợ nổi tại làng chài Hàm Ninh TP. Phú Quốc tỉnh Kiên Giang để trải nghiệm dịch vụ mua bán hải sản tươi sống trực tiếp. Hầu hết các tiểu thương ở chợ đều là ngư dân, họ trực tiếp đánh bắt rồi mang bán. C

hính vì thế xét về mức độ tươi ngon và giá thành thì khu chợ này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn có thể ra chợ hải sản mua đồ làm quà, điều này giúp bạn mua được với giá thành tốt nhất.

Tham quan, tìm hiểu khu nuôi cấy ngọc trai

Những du khách say mê với ngọc trai và đồ trang sức có thể trải nghiệm tại khu nuôi cấy ngọc trai sẽ giúp bạn có được những phút giây vô cùng thú vị.

Tại đây có bán nhiều sản phẩm ngọc trai đa dạng với nhiều hình dáng và kích cỡ. Nếu bạn có điều kiện thì có thể mua để làm quà biếu tặng người thân của mình.

Tắm biển Hàm Ninh xanh trong, sạch sẽ

Những bãi biển cát trắng với làn nước biển xanh trong vắt sẽ giúp bạn thư thái và giải tỏa căng thẳng trong chuyến đi du lịch của mình. Hầu hết bãi biển tại Hàm Ninh đều rất hoang sơ và phong cảnh tuyệt đẹp, vì vậy đây cũng là địa điểm bạn có thể lưu lại một vài bức ảnh check-in kỷ niệm. 

Check-in “huyền thoại” trên cây cầu gỗ - Biểu tượng của làng chài Hàm Ninh

Cây cầu gỗ vươn dài ra biển là điểm check-in quen thuộc của nhiều du khách khi đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc.

Check-in “huyền thoại” trên cây cầu gỗ Hàm Ninh

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hoàng hôn và bình minh. Ngoài ra, check-in tại đây sẽ có view toàn cảnh ôm trọn lấy biển thơ mộng. Những tấm ảnh check-in tại cây cầu gỗ sẽ giúp bạn lưu dấu kỷ niệm đẹp trong chuyến đi của mình.

Một số lưu ý cần biết khi du lịch làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Để có những chuyến đi thoải mái và thuận lợi tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, bạn cần chú ý một vài thông tin sau:

  • Tham khảo thông tin về những nhà hàng làng chài Hàm Ninh Phú Quốc để đảm bảo tìm được những thức ăn tươi, ngon và giá tốt nhất.

  • Trong các tour làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, bạn nên tìm hiểu thông tin về những nhà hàng ăn uống giá rẻ thông qua sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch.

  • Mang theo một vài loại thuốc để phòng say tàu xe, say sóng, chống lạnh bụng, dị ứng... nhằm phòng một số tình huống không may.

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn trước khi khởi hành.

Lời kết: Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là điểm du lịch lý tưởng với những ai yêu biển, yêu vẻ mộc mạc hoang sơ miền biển và yêu các loại hải sản thơm ngon. Hy vọng những thông tin bổ ích trong bài viết được www.ongvove.com chia sẻ trên về làng chài Hàm Ninh đã góp phần giúp bạn lập lịch trình chuẩn chỉnh cho chuyến đi Phú Quốc hoàn hảo nhất. Hứa hẹn đây sẽ là điểm du lịch đầy thú vị và hấp dẫn cho du khách.