Một trong những xu hướng du lịch mới và phát triển nhanh chóng tại Việt Nam chính là mô hình farmstay đẹp. Đây được xem là một loại hình du lịch nghỉ dưỡng độc đáo, kết hợp giữa trải nghiệm sản xuất và du lịch. Đây là một động thái đầy sáng tạo, mang đến sự mới lạ cho ngành du lịch Việt Nam. Dưới đây, Ong Vò Vẽ sẽ giới thiệu về những mẫu du lịch farmstay tuyệt vời tại Việt Nam đang thu hút đông đảo du khách.

Xoi Farmstay

Xoi Farmstay, tọa lạc tại bản Tông Pắng – thung lũng Lâm Thượng – Yên Bái, nằm trên tuyến đường nối Sapa và Hà Giang, là một điểm đến độc đáo trong thế giới farmstay ở Việt Nam. Chủ nhân của nơi này là người Tày, sinh ra và lớn lên trong cộng đồng này.

Kiến trúc của Xoi Farmstay mang đậm bản sắc cuộc sống và văn hóa của người Tày, với những ngôi nhà sàn được thiết kế tinh tế. Đồ trang trí truyền thống như dệt thổ cẩm, trang phục, bếp củi, cối giã gạo,... được tích hợp vào không gian farmstay, tạo nên một bức tranh tuyệt vời và đẹp mắt.

Du khách đến đây không chỉ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người Tày mà còn tham gia vào những hoạt động độc đáo như câu cá, làm vườn, thăm hang động đá vôi, và thưởng thức đặc sản ngon miệng. Tất cả những trải nghiệm này làm cho Xoi Farmstay trở thành nơi du lịch không thể bỏ qua đối với du khách.

Hoi Lake Farmstay

Hoi Lake Farmstay, đặt giữa lòng vườn quốc gia Cát Bà, là điểm đến kỳ thú với không gian bình yên của thiên nhiên. Điểm độc đáo của nơi này là kiến trúc độc đáo, với sự kết hợp tinh tế giữa hồ chứa nước suối tự nhiên, cây xanh, và thung lũng.

Những nơi nghỉ tại Hoi Lake Farmstay được xây dựng từ những nguyên liệu tự nhiên như lá tranh, tre, nứa lá,..., tạo nên không gian thân thiện với môi trường và an toàn cho du khách. Đến đây, du khách không chỉ được trải nghiệm cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên mà còn tham gia vào các hoạt động thú vị như thăm đảo khỉ, đảo Cát Dứa 2, đảo Tháp Nghiêng, đảo Nam Cát...

Hoi Lake Farmstay còn nổi tiếng với các món ăn ngon mang đậm đặc bản sắc dân tộc như gà nướng, dê nướng nguyên con,... Cuộc sống về đêm ở đây trở nên sôi động với những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, và đốt lửa trại. Đây thực sự là nơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Cát Bà.

Chapa Farmstay

Chapa Farmstay tọa lạc tại thị xã Sa Pa, mang đến một trải nghiệm farmstay độc đáo. Những căn nhà tại đây được xây dựng và lợp bằng lá cọ, tạo nên không gian dân dã, mộc mạc, nhưng vô cùng ấm cúng nhờ vào tính năng giữ ấm của lá cọ.

Đặt mình bên cạnh sườn núi, Chapa Farmstay hưởng lợi từ không khí trong lành và tận thưởng một view tuyệt vời nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây không chỉ là một địa điểm để thư giãn và ngắm cảnh, mà còn là nơi bạn có thể tham gia vào các hoạt động hàng ngày của người H'mông như trồng trọt, chăn nuôi, và dệt vải. Chapa Farmstay là điểm đến lý tưởng để khám phá và hiểu rõ hơn về đời sống và văn hóa của cộng đồng địa phương.

Hana Land 

Đà Lạt, với những nông trại rộng lớn và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đã trở thành địa điểm lý tưởng cho mô hình kinh doanh farmstay. Trong số đó, Hana Land là một khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi bật nằm gần trung tâm thành phố.

Hana Land

Nổi bật với kiến trúc độc đáo, Hana Land là địa điểm duy nhất được xây dựng trên những cây cổ thụ cao 15 mét. Sự đầu tư chú ý vào thiết kế giúp nơi này trở thành điểm độc đáo thu hút du khách đến trải nghiệm và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời.

Các căn nhà tại Hana Land được xây dựng bằng gỗ và được đặt tên theo cây rừng, mang lại cảm giác sống trong một làng quê truyền thống. Tên gọi của những căn nhà thường được đặt theo tên của các cây trong văn hóa của người K’Ho và Ê-đê.

Hana Land không chỉ là một điểm đến thuận lợi để tận hưởng thiên nhiên, mà còn tận dụng lợi thế của môi trường xung quanh để tạo ra một khu du lịch nghỉ dưỡng phù hợp với đa dạng nhu cầu của du khách.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Dép Tổ Ong Farmstay

Nằm tại TP. Nha Trang, mô hình kinh doanh farmstay này mang đến cho du khách không gian dân dã và mộc mạc. Với vườn trồng rau, hồ nhỏ nuôi cá, và đồng cỏ xanh mát, đây là nơi thích hợp để trải nghiệm cuộc sống quê dân dụ.

Nơi đây không chỉ có khung cảnh mộc mạc, giản dị mà còn đầy ắp các hoạt động trải nghiệm vùng miền, như câu cá, thăm vườn chôm chôm, tắm hồ bơi suối khoáng, chèo thuyền, tắm suối, và bắt cua. Buổi tối, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng, và cả các buổi ca hát vui nhộn.

Farmstay này không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, mà còn là điểm đến giúp du khách tìm về với thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống gần gũi với môi trường tự nhiên.

Lời kết: Trên đây là những mô hình Farmstay đẹp tại Việt Nam được du khách yêu thích. Mỗi mô hình đều mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng riêng của từng vùng miền. Hãy theo dõi Ong Vò Vẽ để tham khảo thêm về nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch nhé.