Cuối năm nên đi chơi ở đâu ? Một loạt những nghi vấn rất rộng khi trong khoảng Bắc vô Nam. Mỗi địa điểm du hý tháng 12 cuối năm và gần Tết Nguyên đán đều có các đặc điểm thu hút. Các điều kiện bỗng dưng và cảnh quan đổi thay khác biệt hoàn toàn so có các tour du lịch hè.
 

Du Lịch Cuối Năm Ở Nước Ngoài Có Gì HOT?

Sau một mùa hè rực lửa bị “trói chân” bởi dịch. Bạn muốn tự thưởng cho mình một chuyến du lịch cuối năm để được nhìn thấy nhiều điều mới mẻ hơn? Hết một năm quay cuồng với công việc, giờ bạn thích được đi xa một chút.

Muốn gặp gỡ vài người bạn mới. Tìm hiểu những văn hóa mới để xem mình có mới hơn không? Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi đang có dịch covid?

Đừng lo lắng, Ong Vò Vẽ sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “cuối năm đi đâu ?”. Nhiều địa điểm trong nước đã mở cửa hoạt động du lịch an toàn trở lại sẵn sàng chào mừng bạn khám phá!

Du Lịch Cuối Năm Ở  Trong Nước

Cuối năm nên đi du lịch ở đâu ? Một trong những câu hỏi khá rộng khi từ Bắc vô Nam. Mỗi địa điểm du lịch tháng 12 cuối năm, sát Tết luôn có những đặc điểm nổi trội. Những điều kiện khí hậu, cảnh quan thay đổi khác hoàn toàn so với những chuyến du lịch hè.

Khiến cho những trải nghiệm du lịch vào thời điểm cuối năm, luôn là những cái vô cùng khác biệt. Vô cùng hay, khi vốn đây không phải thời điểm trước kia chúng ta hay đi du lịch. Cuộc sống phát triển, cùng lịch nghỉ dài hơi vào những dịp Lễ – Tết lớn trong năm.

TOP 10 điểm đến cuối năm nên đi du lịch ở đâu

1. Du lịch Tây Bắc – du lịch mùa đông đúng bài

Du lịch tháng 12 cuối năm, cũng là mùa du lịch săn mây ở vùng Tây Bắc. Nơi không gian mang tới một bầu không khí lạnh, sương ẩm. Và ở những vùng cao nhất bầu trời trong xanh nhất ở Tà Xùa, Y Tý hay Sa Pa. Là những nhơi giúp chúng ta luôn có những bức ảnh săn mây, sống ảo vô cùng chất lượng vào những chuyến đi du lịch cuối năm.

Tây Bắc đâu chỉ có vậy, khi nơi đây còn mang tới chúng ta vô vàn những điểm du lịch. Từ tham quan – khám phá – di tích – những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở các Tỉnh. Như Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên.

Hay có những trải nghiệm không thể bỏ qua khác:

Vùng hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang

Những đồi chè xanh – tươi – mát ở Mộc Châu, T. Sơn La

Chinh phục, và thưởng thức mùa Băng Giá tại đỉnh Fansipan, Sa Pa, T. Lào Cai

Tắm suối nước nóng ở Kim Bôi – Hoà Bình

Rất nhiều những lựa chọn cho một dịp cuối năm nên đi du lịch ở đâu? Với những phượt thủ, Camper dù họ tới Tây Bắc du lịch mùa đông không ít lần. Nhưng nó luôn chưa bao giờ là đủ, chưa bao giờ là thoả mãn với đam mê và cái tôi của mình.

2. Du lịch cuối năm ở xứ sở sương mù – Sapa

Cuối năm đi đâu? Thay vì dành thời gian cuối năm ở phố phường náo nhiệt. Cuối năm là dịp phù hợp để lên Sapa khám phá những kỳ thú và độc đáo nơi đây! Những ngày buốt giá nhất, thị trấn Sapa xuống dưới âm độ C. Sương dày và tuyết rơi trắng khắp đường. Hệt như một cung điện mùa đông trong câu chuyện cổ tích hay tựa như khung trời châu Âu tuyệt đẹp. Đây cũng là một nơi cần có trong danh sách địa điểm đến cuối năm đối với những bạn người yêu đam mê du lịch và chinh phục.

3. Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Có lẽ chinh phục đỉnh Phan Xi Păng là một trong các khao khát mãnh liệt của tất cả mọi người. Đặc biệt những người ưa phiêu lưu, thoát hiểm muốn khám phá bản thân mình.

Nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ sẽ cảm nhận thấy những kì diệu của thiên nhiên nơi đây. Cảm nhận giữa gió với mây hoà quyện với các loại hoa núi rừng. Đưa cánh tay ra tưởng tượng bạn sẽ lại được nhìn, thậm chí chạm thấy mây mù. Từ độ cao 2.800 m so với mặt nước biển, mây mù đã tan đi hoàn toàn. Chỉ còn là một bầu trời trong xanh. Cố gắng đi cho đến lúc bạn bắt gặp một khối đá to khổng lồ bên cờ đỏ sao vàng đang bay lượn rực rỡ – đỉnh Phan Xi Păng. Vậy là bạn đã hoàn thành cuộc hành trình lên nóc nhà Đông Dương kỳ thú rồi đó.

4. Khám phá câu chuyện tình cổ tích ở Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ – con đèo dài nhất của "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam. Nằm ở địa phận của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Từ trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt ra ngoài, bạn sẽ thấy ngay cả thị trấn Sapa đầy mây mù và lãng mạn.

Cái tên đèo "Ô Quy Hồ" được lấy theo cách nói của một chàng tiều phu – con trai của thần núi cùng với cuộc đời sóng gió của họ. Mối tình chớp nhoáng với nàng tiên kia vừa mới đơm hoa đã bị Ngọc Hoàng ngăn cản. Nàng bị cấm túc được vào thăm chàng. Còn chàng bị nàng hoá làm con rắn đen. Ngàn năm lặng lẽ cô đơn trên đỉnh đèo gần thác Tình Yêu. Vì những lý do đó, nàng sinh bệnh và chết. Khi đã ra đi, nàng hoá làm con chim phượng hoàng bay lượn quanh chỗ chàng bị đày năm xưa và da diết hát tên chàng: Ô Quy Hồ! Ô Quy Hồ. Người dân nghe được tiếng kêu da diết đó vì rất xót thương nên đã dùng để gọi tên cho ngọn núi.

5. Hà Giang – Địa điểm du lịch cuối năm không nên bỏ lỡ

Không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho quần thể núi – rừng – sông, cùng hệ sinh thái đa dạng. Hà Giang còn là nơi lưu giao lưu văn hóa của 22 dân tộc vùng cao phía Bắc. Tất cả đã tạo nên một sức hút hấp dẫn các tín đồ mê du lịch. Mong muốn được chinh phục vùng đất sơn cước xinh đẹp này. 

Vào dịp du lịch cuối năm, Hà Giang nổi tiếng với sắc vàng ươm của mùa lúa chín thơm lừng. Trên những thửa ruộng bậc thang đặc trưng ở Hoàng Su Phì- nơi có những ruộng bậc thang cao nhất cả nước. Hay tận hưởng nét đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch hiếm tìm được ở nơi nào trên đất nước. Mọi thứ đang chờ đợi bạn tới khám phá. Check in cột mốc cực bắc của Tổ Quốc – Cột Cờ Lũng Cú. Chinh phục đèo Mã Pì Lèng ngắm dòng sông Nho quế xanh trong uốn mình quanh những ngọn núi trùng điệp…Cuối năm đi đâu? Hà Giang Mọi đang chờ đợi bạn tới khám phá.

6. Cổng Trời Quản Bạ- Đà Lạt ở phía bắc

“Cổng trời”- cảm giác như chỉ cần bước qua đây, bạn có thể một bước lên trời. Một điều mà bao người luôn ao ước. Nhắc đến Hà Giang thì phải không thể không nhắc đến cổng trời Quản Bạ.

Nơi đây được xem là cửa ngõ bước vào nguyên đá Đồng Văn. Nằm ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, nằm giữa 2 đỉnh núi, nơi giao thoa giữa trời và đất. Nơi hội tụ những sinh khí tốt và tiếp nhận sự hội tụ. Bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khi đứng ở đây.

7. Du lịch cuối năm ở Mộc Châu - Mai Châu

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh đẹp cùng Mộc Châu – một cao nguyên bao la rộng lớn. Tuy nằm ở 2 tỉnh khác nhau nhưng nếu xuất phát từ Hà Nội lại nằm trên một cung đường tương đối dễ dàng khi đi. Nên đây được coi là một lộ trình khám phá lý tưởng.

Mai Châu nổi tiếng với đèo Thung Khe, lợn bản Mộc Châu và món gạo nếp nương thơm ngon. Hay mỗi buổi tối dưới ngọn lửa hồng và điệu múa níu kéo chân du khách của đồng bào dân tộc Thái ở bản Lác. Ngoài ra, khi du lịch Mai Châu, bạn nên đi bộ khám phá thung lũng thơ mộng này dù hơi nhỏ. Dừng chân nghỉ tại bản Pom Coọng, bản Nà Phòn. ..

Vào mùa du lịch cuối năm, khi về với Mộc Châu bạn sẽ cảm thấy không khí trở nên náo nhiệt lên rất nhiều. Những bông hoa cải vàng và hoa cải trắng nở rộ. Đẹp nên thơ trên mỗi cánh đồng, trên từng con phố nơi bạn ghé thăm bên các đồi chè xanh mướt.

8. Phố cổ Hội An – Địa điểm đến cuối năm với nhiều người Việt Nam.

Phố cổ Hội An – là nơi giao thoa giữa hai nền văn hoá Phương Đông và Phương Tây. Được thể hiện rõ nét từ văn hoá sinh hoạt, ẩm thực cho đến trang phục truyền thống của người dân ở đây. Nơi đây cũng thu hút nhiều du khách khi có vị trí giao thông thuận tiện. Cùng những chương trình giải trí hấp dẫn như vào ngày 14 âm lịch là Phố Hàng Mã sẽ tắt sạch đèn lồng. Thay vào đó chiếu sáng cả con đường với những đèn lồng nhiều sắc màu lung linh, rực rỡ. Khắp nơi tràn ngập giai điệu của các bản nhạc truyền thống. Chắc hẳn sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng không thể phai mờ.

Thật ra, những dịp cuối năm thời tiết ở Hội An cũng không được tốt. Thường có vài trận mưa nhỏ và một chút hơi lạnh, nhưng lại có nắng. Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ yêu nơi này và mong muốn trở về đây vào cuối năm. Bạn nên đến đây để thưởng thức văn hoá ẩm thực phong phú ở Hội An. Hay ngồi trên con đò nhỏ bé để ngắm nhìn những ngõ phố Hội An cổ xưa và nên thơ. Hoặc là tranh thủ những ngày nắng ráo đó chạy xe máy dạo trên các con phố vắng yên bình. Đơn giản hơn nữa là nghỉ ngơi trong các khu resort yên tĩnh.

9. Hòa mình vào miền cát trắng Nha Trang 

Vinpearl Nha Trang được mệnh danh là “ thiên đường của miền nhiệt đới”. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến Nha Trang. Nằm tách biệt hẳn với trung tâm thành phố, khu du lịch tọa lạc tại Đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa đại dương trong xanh. Vinpearl Land là biểu tượng cho khu du lịch kết hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao thế giới.

Du khách có thể “quẩy tưng bừng” với vô vàn trò chơi hấp dẫn, thú vị khi du lịch cuối năm tại đây. Ở đây được chia thành nhiều khu riêng biệt với đa dạng các trò chơi khác nhau từ dành cho trẻ em và gia đình đến mạo hiểm. Khu vui chơi dưới nước là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Ở đây bạn không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát lạnh mà còn được trải nghiệm những đường trượt độc đáo. Thử trò chơi cảm giác mạnh vừa kích thích vừa sảng khoái. Cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam hay đường trượt Zipline với 3 kỷ lục Guiness sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm bất ngờ.

Ngoài ra, bạn còn có thể tận mắt nhìn thấy những loài động vật quý hiếm từ nhiều châu lục khác nhau tề tựu về đây. Đó là: hổ Bengal trắng, hồng hạc, vượn cáo,… Hay ngắm nhìn toàn vịnh Nha Trang với Bánh xe bầu trời. Thêm vào đó, du khách sẽ được mãn nhãn với bom tấn Tata Show hoành tráng, hiện đại bậc nhất.