Việc mua vé bóng đá sân Thống Nhất chính hãng luôn là vấn đề không hề dễ dàng. Để có được vé, bạn thường phải đối mặt với thời gian chờ đợi kéo dài hoặc phải chi trả số tiền đáng kể cho vé trên thị trường đen. Đáng tiếc, ngay cả khi bạn quyết định mua vé từ nguồn này, không phải lúc nào chất lượng của chúng cũng được đảm bảo. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về địa chỉ uy tín để mua vé bóng đá sân Thống Nhất.

Giới thiệu về sân vận động Thống Nhất

Sân vận động Thống Nhất nằm tại địa chỉ 138 Đào Duy Từ, Phường 6, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, và đóng vai trò là sân nhà cho đội bóng Sài Gòn và đội bóng TP. Hồ Chí Minh tham gia Giải V-League hiện nay.

sân thống nhất

Tổng quan

Sân Thống Nhất

Tên đầy đủ

Sân vận động Thống Nhất

Tên cũ

Renault, Cộng Hòa

Vị trí

138 Đào Duy Từ, Phường 6, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Sức chứa

16.000

Xây dựng

Khởi công

1929

Khánh thành

1931

Sửa chữa

1967

Đội Sử dụng

Sài Gòn

TP. HCM

Mancons Sài Gòn

Sài Gòn Xuân Thành (2010-2013)

Navibank Sài Gòn (2009-2012)

Nữ Việt Nam

Việt Nam

Lịch sử hình thành

lịch sử sân thống nhất

Thời Pháp thuộc

Vào năm 1929, Ủy hội Thành phố Chợ Lớn đã quyết định xây dựng một sân vận động mới. Hai năm sau, năm 1931, sân vận động này đã hoàn thành và được đặt tên là sân Renault, để tưởng nhớ Philippe Oreste Renault - một nhân vật quan trọng trong lịch sử thành phố. Ban đầu, sân chỉ có một khán đài chính được xây dựng với kiến trúc hiện đại, mái che bằng xi măng cốt thép và hơn 20 hàng ghế. Đặc biệt, còn có một khu vực riêng cho quan chức.

Sân Renault được coi là một công trình thể thao vĩ đại và lớn nhất Đông Dương thời đó. Ngày 18 tháng 10 năm 1931, sân được khánh thành và bắt đầu vận động bằng trận đấu giao hữu giữa đội Cảnh sát Chợ Lớn và Ngôi sao Gia Định, với chiến thắng 1-0 thuộc về Cảnh sát Chợ Lớn.

Từ đó, sân Renault đã chứng kiến nhiều trận đấu bóng đá quan trọng giữa các đội hàng đầu của Nam Kỳ, sau đó là Nam Việt Nam. Các đội như Ngôi sao Gia Định, Hoa kiều Chợ Lớn, Cảnh sát Sài Gòn và cả các đội bóng người Pháp như Cercle Sportif Saigonnais, Stade Militaire và Transitaire đã từng thi đấu tại sân này.

Thời Việt Nam Cộng hòa

Vào năm 1959, Sân vận động đã trải qua một cuộc chỉnh trang và nâng cấp lớn theo tiêu chuẩn quốc tế của thời điểm đó. Khán đài chính được mở rộng, khán đài phụ được thêm vào để nâng sức chứa của sân lên 16.000 người, và đã được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Việc cải tạo kéo dài đến tháng 10 năm 1960 mới hoàn thành, và sân cũng đã được đổi tên thành Sân vận động Cộng Hòa. Trong trận cầu đầu tiên sau khi sân mới được khánh thành, nghệ sĩ Thanh Nga đã được mời để thực hiện quả bóng đầu tiên trước khi trận đấu giữa đội bóng đá Quan thuế của Tổng cục Quan thuế và AJS của Cảnh sát Quốc gia diễn ra. Hình ảnh này đã lan truyền trên các báo và góp phần tăng thêm danh tiếng cho nghệ sĩ Thanh Nga.

Năm 1967, sân đã trải qua một cuộc cải tạo và nâng cấp khác. Trong khoảng thời gian từ 1955 đến 1975, đây đã trở thành nơi diễn ra các giải đấu khu vực và châu lục, thu hút nhiều đội bóng danh tiếng từ nước ngoài đến để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Sân cũng chứng kiến nhiều trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam Cộng Hòa, bao gồm:

Giải bóng đá vô địch Thiếu niên châu Á lần thứ 6 vào năm 1964.

Trận đấu quyết định quyền tham dự Thế vận hội Mùa hè 1964 giữa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Cộng Hòa và Đội tuyển bóng đá quốc gia Do Thái. Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Cộng Hòa đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để giành quyền tham dự vòng loại.

Trận đấu vòng loại Thế vận hội Mùa hè 1964 giữa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Cộng Hòa và Đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Hàn, với sự tham gia của 30.000 khán giả. Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Cộng Hòa sau đó đã bị loại sau hai trận đấu với tỷ số chung cuộc là 4-3.

Trận đấu bóng đá đầu tiên giữa hai đội nữ, Nam Phương và Nhị Trưng, kết thúc với tỷ số 3-0 vào ngày 23 tháng 6 năm 1974.

Năm 1966, sau khi đội tuyển Việt Nam Cộng Hòa giành giải đá bóng Merdeka tại Malaysia, cúp vô địch bằng vàng đã được lưu trữ tại sân vận động Cộng Hòa tại trụ sở Tổng cuộc Túc cầu. Tuy nhiên, cúp này đã mất tích sau sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1975 và vẫn chưa được tìm thấy đến ngày nay.

Sau năm 1975

Sau khi chính quyền lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tiếp quản miền Nam hoàn toàn vào ngày 2 tháng 9 năm 1975, một trận đấu giao hữu đặc biệt đã diễn ra tại đây. Đội Hải Quan, gồm các cầu thủ từ đội Quan Thuế cũ, và đội Ngân hàng, với các thành viên từ đội Việt Nam Thương Tín cũ, đã thi đấu trước sự hiện diện của Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam, Nguyễn Hữu Thọ.

Trận đấu này diễn ra trong bầu không khí nghi kỵ do thành viên của cả hai đội đều từng là viên chức của Việt Nam Cộng hòa, bao gồm cả quân nhân và cảnh sát cũ. Mặc dù có những đồn đại về cuộc "tắm máu" tập thể, trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về đội Hải Quan và không có cuộc xung đột nào xảy ra. Hành động này được xem là một chiến lược thành công của chính quyền mới để hòa giải nhân tâm. Sau trận đấu này, sân bóng cũ đã được đổi tên thành Sân vận động Thống Nhất và tên này đã được giữ cho đến ngày nay.

Vào ngày 7 tháng 11 năm 1976, trận đấu giao hữu đầu tiên giữa Đội bóng đá Tổng cục Đường sắt và Đội bóng đá Cảng Sài Gòn đã diễn ra tại sân này, đánh dấu cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai miền sau thống nhất đất nước với tỷ số 2-0 nghiêng về đội Tổng cục Đường sắt.

Sân vận động Thống Nhất đã trở thành sân nhà của nhiều đội bóng chuyên nghiệp như Cảng Sài Sòn, Công an TpHCM (sau này là Ngân hàng Đông Á), Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành và Sài Gòn FC qua các mùa giải từ khi Giải Vô địch quốc gia Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980 cho đến khi giải chuyên nghiệp chính thức ra đời.

Sân thống nhất ở đâu? 

Sân Thống Nhất nằm tại số 138 đường Đào Duy Từ, Quận 10, Hồ Chí Minh, và hiện là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC trong V-League 2020

sân thống nhất ở đâu

Sau đây là GG Maps cho bạn tiện tham khảo:

Sơ đồ khán đài sân Thống Nhất

Sân Thống Nhất có 3 khán đài chính (A1, A2, A3) với mái che, chỗ ngồi cho gần 19.450 người. Khán đài VVIP có 18 ghế, VIP có 192 ghế, mang lại không gian thoáng mát cho người hâm mộ xem cầu thủ thi đấu.

sơ đồ khán đài

Phần A4 và A5 chứa 4.000 người, trong khi khán đài B, C và D có sức chứa tương ứng 5.000 - 8.000 người. Năm 2018, sân đã được nâng cấp với việc thay đèn chiếu sáng, ghế ngồi ở khán đài B và A4, A5, cũng như nâng cấp hệ thống thoát nước và bảo dưỡng mặt cỏ.

Giá vé sân Thống Nhất là bao nhiêu? 

Số tiền mà người hâm mộ phải chi trả để mua vé xem trận đấu bóng đá tại sân Thống Nhất sẽ phụ thuộc vào giá vé do các câu lạc bộ tổ chức ban hành. Do đó, giá vé sẽ thay đổi tùy theo mức độ hấp dẫn của từng trận đấu mà các CLB tổ chức.

Giá vé sân thống nhất

Ví dụ, trong giải V-league 2020, sân Thống Nhất là sân nhà của Sài Gòn FC và CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh. Giá vé sẽ được thiết lập như sau:

Giá vé bán cho trận đấu của Sài Gòn FC tại sân Thống Nhất:

  • Khán đài A1: 100.000 đồng/vé
  • Khán đài A2 và A3: 60.000 đồng/vé
  • Khán đài B, C, D: 20.000 đồng/vé
  • Khán đài A4 và A5: Giá vé sẽ được xác định dựa trên số lượng cổ động viên tham gia trận đấu cụ thể.

Giá vé bán cho trận đấu của CLB TP.Hồ Chí Minh tại sân Thống Nhất:

  • Khán đài A1: 100.000 đồng/vé hoặc có thể mua vé mùa với giá 1 triệu đồng/mùa
  • Khán đài A2 và A3: 100.000 đồng/vé hoặc có thể mua vé mùa với giá 850.000 đồng/mùa
  • Khán đài B: 70.000 đồng/vé hoặc có thể mua vé mùa với giá 400.000 đồng/mùa
  • Khán đài C và D: 50.000 đồng/vé hoặc có thể mua vé mùa với giá 200.000 đồng/mùa.

Mua vé sân Thống Nhất ở đâu?

Để mua vé cho sân Thống Nhất thông thường, người hâm mộ thường có thể tìm mua tại các quầy vé nằm ở bên ngoài sân, trên đường Nguyễn Kim và Đào Duy Từ, thuộc Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Mua vé sân thống nhất ở đâu

Tuy nhiên, đối với vé bán của CLB TP.HCM, người mua vé còn có thể tìm mua tại địa chỉ 115 Pasteur, thuộc phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là trụ sở làm việc và phòng trưng bày của đội bóng thành phố, được đặt theo tên Bác Hồ.

Ngoài ra bạn có thể mua vé online thông qua website chính thức của đội bóng cũng như ngay trên Ongvove nhé!

Hướng dẫn các bước mua vé xem bóng đá tại Ongvove

các bước mua vé

Bước 1: Truy cập trang web tại địa chỉ https://ongvove.com/

Bước2: Lựa chọn trận đấu mà bạn muốn mua vé.

Bước 3: Theo dõi các bước sau:

Chọn loại vé mà bạn muốn mua.

Chọn vị trí ghế nếu bạn mua vé cho các khán đài A1, A2, hoặc A3 (lưu ý rằng chỉ có khán đài này có thể lựa chọn vị trí ghế).

Sau khi hoàn tất việc chọn vé, hãy kiểm tra lại đơn hàng của bạn và nhập mã Voucher (nếu có). Sau đó, nhấn nút "Xác nhận thanh toán."

Bước 4: Thực hiện thanh toán bằng cách nhập thông tin cá nhân của bạn. Lưu ý rằng thông tin có dấu * là bắt buộc.

Lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến, có thể chọn giữa Thẻ quốc tế, Thẻ ATM/tài khoản nội địa, hoặc QR Pay. Chi tiết về các hình thức thanh toán có sẵn có thể được tìm hiểu thêm trong Chính sách thanh toán.

Sau đó, nhấn nút "Thanh toán" để hoàn tất giao dịch.

Xác nhận thanh toán có nghĩa là bạn đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện của giao dịch mua vé trực tuyến, đã kiểm tra lại toàn bộ thông tin cá nhân và thông tin vé đã mua, và chấp nhận vị trí ghế ngồi mà bạn đã đặt.

Bước 5: Sau khi bạn hoàn tất việc thanh toán vé trực tuyến, mã số đặt vé sẽ được gửi đến email và/hoặc tin nhắn SMS mà bạn đã đăng ký. Lưu ý rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm trong trường hợp bạn cung cấp sai thông tin địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân dẫn đến việc không nhận được email hoặc tin nhắn xác nhận mã số đặt vé. Vì vậy, vui lòng kiểm tra kỹ thông tin cá nhân, địa chỉ email, và số điện thoại trước khi thực hiện thanh toán. Trong trường hợp tài khoản của bạn bị trừ tiền nhưng hệ thống của chúng tôi không nhận được thông tin đặt vé thành công, và bạn không nhận được mã QR/mã booking được gửi đến email/tin nhắn SMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline của Ongvove từ 08h00 đến 19h00, Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần để được hỗ trợ.

Bước 6: Nhận vé của bạn:

Vé sẽ tự động được gửi đến địa chỉ email mà bạn đã cung cấp. Nếu bạn muốn in vé, vui lòng đến quầy vé tại sân để đổi vé.

Khi bạn đến đổi vé, hãy xuất trình mã QR/mã booking vé hiển thị trong email hoặc tin nhắn SMS. Trong trường hợp cần đối chiếu thông tin, bạn sẽ được yêu cầu xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân sau: tin nhắn SMS/email xác nhận đặt vé hoặc CMND/hộ chiếu/bằng lái xe còn hiệu lực.

Một số lưu ý khi mua vé

Chức năng mua vé trực tuyến chỉ áp dụng cho các trận đấu tại Sân Vận Động Thống Nhất (Địa chỉ: 138 Đ. Đào Duy Từ, Phường 6, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh).

Thời gian mở cửa chức năng mua vé trực tuyến: Trước 05 ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Thời gian đóng cửa chức năng mua vé trực tuyến: 03 giờ trước thời điểm bắt đầu trận đấu.

Sau khi kết thúc thời gian trên, Quý khách có thể đến trực tiếp quầy bán vé tại Sân Vận Động để mua vé. Số lượng vé được mua tối đa sẽ được quy định cụ thể cho từng trận đấu và sẽ hiển thị trên trang web (không phân biệt loại vé và không bao gồm trẻ em).

Chúng tôi cam kết giữ chỗ cho Quý Khách hàng chỉ khi thanh toán đã hoàn tất và xác nhận được gửi từ chúng tôi.

Vui lòng đọc và kiểm tra thông tin của người đặt vé và thông tin vé trước khi hoàn tất thanh toán.

Xem thêm: Các sự kiện tại TPHCM

Tổng kết

Việc mua vé xem bóng đá tại sân Thống Nhất ngày càng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn đối với các người yêu thể thao. Chúc bạn sẽ có cơ hội tham dự trực tiếp các trận đấu đỉnh cao tại sân vận động Thống Nhất. Đừng quên theo dõi Ongvove để nhận được những thông tin hữu ích!