GDS (Global Distribution System) là một thuật ngữ phổ biến trong ngành khách sạn. Bạn có muốn hiểu rõ hơn về GDS không? Nếu chưa có đủ thông tin, hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá thêm về Gds là gì? Gds có ý nghĩa như thế nào trong kinh doanh khách sạn

Gds là gì ?

GDS (Global Distribution System) là một mạng lưới đặt chỗ toàn cầu được quản lý và điều hành hoàn toàn bằng hệ thống máy tính. GDS được sử dụng như một điểm trung gian để thực hiện đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, và thuê xe...

Hiện nay, có ba kênh GDS hàng đầu trên toàn cầu, đó là TravelPort, Worldspan và Amadeus. Nhiều khách sạn, hãng hàng không và đại lý du lịch sử dụng GDS để cung cấp và bán các dịch vụ của họ


Chức Năng của GDS trong Hoạt Động Kinh Doanh Khách Sạn

GDS là một mạng lưới chứa thông tin về số lượng phòng trống và giá cả của các khách sạn. Nó được kết nối thông qua hệ thống đặt phòng trung tâm và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi khách sạn. Hệ thống GDS cũng giúp khách hàng dễ dàng thực hiện đặt phòng.

Qua hệ thống GDS hỗ trợ, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về các khách sạn theo sự ưa thích của họ một cách nhanh chóng, đồng thời giúp họ tiết kiệm thời gian hiệu quả

Lợi ích của GDS đối với kinh doanh khách sạn

GDS mang lại cho khách sạn nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên, nó giúp khách sạn dễ dàng cập nhật số lượng phòng còn trống và giá cả mà không cần sự can thiệp của con người trong quá trình thống kê. GDS cũng đảm bảo tính thống nhất trong thông tin, tránh gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình đặt phòng.

Thứ hai, GDS đóng góp một phần lợi nhuận quan trọng cho khách sạn. Khách hàng ngày càng đánh giá cao những dịch vụ tiện lợi như GDS, bởi họ luôn tìm kiếm sự tiết kiệm thời gian. Nhờ vào GDS, khách sạn có cơ hội thu hút một lượng lớn khách hàng mới, tăng doanh thu lên một mức đáng kể.

Tại sao GDS quan trọng đối với ngành du lịch ?

Hệ thống GDS, như Travelport chẳng hạn, đóng góp hàng triệu USD cho ngành du lịch toàn cầu. Nhờ tính năng tự động của GDS, các công ty du lịch có thể hợp tác để truy cập thông tin đặt phòng từ các khách sạn trên hệ thống và tiếp tục bán cho khách du lịch của họ, mang về lợi nhuận cho GDS. Mô hình này được gọi là B2B - Business to Business.

GDS có vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch. Nó không chỉ giúp các công ty du lịch độc lập, các trang web đặt phòng trực tuyến và các văn phòng du lịch tìm kiếm chỗ ở và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ trong thời gian ngắn, mà còn giúp khách hàng đặt phòng nhanh chóng.

Hơn nữa, các công ty du lịch cũng sử dụng GDS để truyền tải các thông báo khuyến mãi hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí lớn từ các đại lý và dành cho khách hàng.

Tất cả những lợi ích này đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng không ngừng của ngành du lịch.

 

Tại sao GDS quan trọng đối với ngành du lịch

Ba Kênh GDS Lớn Nhất Trên Toàn Cầu

Sabre GDS

Sabre GDS là hệ thống phân phối toàn cầu chủ yếu tập trung vào ngành khách sạn. Hiện tại, có hơn 200.000 khách sạn sử dụng Sabre để kết nối với các công ty du lịch lữ hành. Ngoài ra, Sabre cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ cho khách sạn, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của họ.

Amadeus GDS

Amadeus đứng ở vị trí hàng đầu về thị phần trong lĩnh vực hệ thống phân phối khách sạn toàn cầu, với khoảng 40% thị phần đặt phòng khách sạn được thực hiện thông qua hệ thống GDS này. Tuy nhiên, phần lớn các đặt phòng này liên quan đến chuyến bay và chủ yếu tập trung vào thị trường châu Âu. Dữ liệu của Amadeus được lưu trữ tại Đức.

Travelport GDS

Travelport là công ty mẹ của ba hệ thống là Worldspan, Galileo và Apollo. Ngoài dịch vụ GDS, Travelport cung cấp nhiều giải pháp công nghiệp du lịch khác. Travelport hoạt động trên nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Trong đó, Galileo tập trung vào khách sạn, trong khi Worldspan có liên kết chặt chẽ với các hãng hàng không.

 

Ba Kênh GDS Lớn Nhất Trên Toàn Cầu

 

Hiện nay, các nhà cung cấp GDS đang dần trở thành 'công cụ đặt dịch vụ trực tiếp' thay vì chỉ là hệ thống dành riêng cho các công ty quản lý du lịch. Trong thời đại của công nghệ số, GDS tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các khách sạn tối ưu hóa doanh thu của họ một cách hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này Ong Vò Vẽ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm GDS là gì và cung cấp thêm thông tin và kiến thức hữu ích.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây