Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Nơi đây được ví như ngọc bích giữa biển cả bao la với những bờ biển nên thơ, trữ tình cùng những danh lam thắng cảnh cực kỳ đẹp mắt. Nhiều người cho rằng nếu đến vui chơi ở Phú Quốc mà không trải nghiệm thử cáp treo Phú Quốc ( cáp treo hòn thơm) sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc.

cáp treo hòn thơm

Tổng quan về cáp treo Phú Quốc

Hệ thống cáp treo Phú Quốc tại Hòn Thơm này đã được kỷ lục Guinness thế giới công nhận với danh hiệu và "tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất trên thế giới với chiều dài là 7899,9 m".

Công trình này được đầu tư cực kỳ hoành tráng với các thiết bị hiện đại nhằm giúp du khách có một trải nghiệm yên tâm và thú vị nhất. 

Cáp treo Phú Quốc duy nhất nằm ở đâu?

Cáp treo Hòn Thơm được xây dựng tại quần đảo An Thới – một quần đảo nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Công trình độc đáo này được lập lên nhằm thu hút khách du lịch và có mục tiêu chủ yếu là phát triển du lịch của đảo ngọc Phú Quốc. Hơn thế nữa, hệ thống cáp treo còn được kỳ vọng là sẽ đánh thức được tiềm năng của du lịch Phú Quốc trong tương lai.

Công trình cáp treo khổng lồ này kết hợp với khu du lịch Sun World Hòn Thơm đã được Tập đoàn Sun World đầu tư với mục tiêu xây dựng quần thể này thành một trong những điểm vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất tại Phú Quốc.Với các công nghệ và thiết bị tiên tiến cùng quá trình xây dựng bài bản kết hợp với lối thiết kế vô cùng tinh xảo và độc đáo. Cáp treo Hòn Thơm đã và đang là một điểm đến vô cùng thu hút và đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất. Trên cáp treo này du khách sẽ có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của biển đảo Hòn Thơm và đắm mình vào sự mênh mông của đất trời.

Lộ trình mà cáp treo Phú Quốc Hòn Thơm đi được

Được công nhận kỷ lục là tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Cáp treo Hòn Thơm có chiều dài là 7899,9 m và có hành trình bắt đầu từ ga An Thới đi đến Hòn Dừa, Hòn Rối và cuối cùng là đến với gan Hòn Thơm xinh đẹp của Phú Quốc.

Khu vui chơi trải nghiệm trên cáp treo độc đáo này, du khách không những có thể được trải nghiệm bay lượn vô cùng thú vị trên không trung mà còn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của biển cả cùng với sự hùng vĩ của thiên nhiên tại hòn đảo phía nam của Phú Quốc.

Di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm bằng cách nào ?

  • Cách 1: Đi taxi. Ở khách sạn trung tâm Dương Đông cách cáp treo 20km. Giá taxi 4 chỗ tầm 300k/lượt.

  • Cách 2: Thuê xe du lịch có lái, hoặc thuê xe mô tô có lái, hoặc thuê xe máy...

  • Cách 3: Đi tour Phú Quốc 1 ngày gồm: Tour cano 4 đảo kết hợp cáp treo Hòn Thơm hoặc Tour thuyền câu 3 đảo + cáp treo.

Cáp treo Hòn Thơm có an toàn ?

Đi cáp treo có mệt lắm không là những thắc mắc của khá nhiều du khách khi du lịch cáp treo Hòn Thơm. Hơn thế nữa, với các du khách lần đầu đi cáp treo sẽ cảm thấy rất lo sợ, hồi hộp vì không biết được sẽ có chuyện gì xảy đến khi mình đang đứng giữa biển.

Đến với cáp treo Hòn Thơm du khách có thể bỏ qua những nỗi lo lắng trên và yên tâm trải nghiệm. Công trình nổi tiếng này là cáp treo 3 dây có kết cấu hiện đại và tân tiến bậc nhất do Doppelmayr - một đơn vị thiết kế và lắp đặt cáp treo nổi tiếng trên thế giới đảm nhiệm.

Hơn thế nữa, kết cấu 3 dây của cáp treo Hòn Thơm giúp cho cabin của cáp treo vận hành một cách ổn định, êm ái và không bị rung lắc, giúp cho quý du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thiên nhiên và có được những giây phút trải nghiệm cáp treo thoải mái và an toàn nhất

Thời gian du khách được trải nghiệm trên cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc

Những năm trước đây, khi du khách muốn di chuyển từ đảo lớn của Phú Quốc đến với Hòn Thơm sẽ cần tốn rất nhiều thời gian và hơn 30 phút di chuyển bằng tàu hoặc cano. Tuy nhiên từ khi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được xây dựng thì thời gian đến với Hòn Thơm đã được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 15 phút.

Không chỉ góp phần rút ngắn được thời gian di chuyển, cáp treo Hòn Thơm còn giúp du khách có thể ngắm được khung cảnh bình yên và nên thơ của biển đảo Phú Quốc ngay trên đường đi. Di chuyển trên cao sẽ đem đến cho du khách một cảm giác mới lạ, thú vị và có thể ngắm toàn cảnh Phú Quốc tuyệt đẹp vô cùng thuận tiện.

Thông tin về giá vé và số người của cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Giá vé của cáp treo Hòn Thơm là bảng giá được niêm yết chính thức cho nên du khách sẽ không cần phải lo ngại về tình trạng chặt chém vào những dịp du lịch thấp điểm. Giá vé chính thức được Ong Vò Vẽ cập nhật gồm có giá vé người lớn 2 chiều cao từ 1m4 trở lên là 400.000 VND một vé và giá vé trẻ em 2 chiều cao 1m đến 1m4 là 300.000 VNĐ một bé và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé.

Đây là giá vé chính thức và sẽ có sự điều chỉnh tùy theo năm hoặc tháng được tập đoàn Sun World công bố. Hơn thế nữa hệ thống cáp treo cũng cung cấp rất nhiều gói vé có thêm công viên nước hoặc buffet trưa nên du khách có thể tuỳ ý chọn lựa theo sở thích vui chơi và ẩm thực của mình.

Hiện nay cáp treo Hòn Thơm có tổng số là 36 cabin với mỗi cabin sẽ có sức chứa khoảng 30 người trong một chuyến. Hơn thế nữa, hệ thống cáp treo được vận hành một cách liên tục cho nên du khách sẽ không cần phải lo ngại về việc quá tải.Một lưu ý dành cho du khách là vé đi cáp treo là vé 2 chiều bắt buộc cho nên khi đến với Hòn Thơm du khách cần phải giữ vé lại để sử dụng khi đi chiều về. Nếu không may quên vé thì du khách phải mua lại vé đúng với mức giá ban đầu. Do đó, cần giữ cuống vé thật kỹ trong chuyến đi.

Tại cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc có gì chơi?

Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm sẽ có thể chơi gì là băn khoăn của khá nhiều du khách, bởi vì lẽ các hoạt động đi cùng với chuyến đi cáp treo sẽ khiến cho họ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhằm có một chuyến đi hoàn hảo hơn. Dưới đây là một vài hoạt động thú vị khi đi cáp treo ở nơi đây:

  • Ngắm cảnh: Điều đầu tiên mà du khách sẽ có thể trải nghiệm chính là ngắm vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo Phú Quốc từ trên cao. Bạn sẽ có thể nhìn ngắm một bức tranh biển đảo sống động với làn nước biển xanh trong vắt, bờ cát trắng mịn màng cùng các khu rừng nguyên sinh kỳ bí.

  • Tắm biển và tham gia những trò chơi trên biển: Nếu đã đến Hòn Thơm thì du khách chắc chắn phải tắm biển và tham gia những trò chơi. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và sạch sẽ để du khách có thể thỏa thích tắm và vui chơi.

  • Lặn ngắm san hô: Du khách có thể tham gia hoạt động lặn ngắm san hô khi đến với Hòn Thơm. Dưới làn nước trong xanh sẽ là một thế giới đầy màu sắc và vô cùng sống động.

  • Vui chơi tại Sun World Hòn Thơm: Khu vui chơi giải trí nổi tiếng này không những có sự đầu tư hoành tráng mà còn có nhiều trò chơi hấp dẫn từ loại nhẹ nhàng, thư giãn cho đến các trò chơi cảm giác mạnh và yêu cầu người tham gia phải có sự kiên nhẫn.

Những lưu ý khi đi cáp treo Phú Quốc

Giữ vé cáp treo trong suốt quá trình khám phá Hòn Thơm: Vé cáp treo Hòn Thơm là vé 2 chiều nên du khách giữ vé để sử dụng vào chiều về trong trường hợp được yêu cầu. Nên xuất phát từ 6h sáng và dành 1 ngày ở Hòn Thơm: Trên đảo Hòn Thơm có khá nhiều hoạt động vui chơi cùng nhiều điểm dừng chân hấp dẫn: công viên nước Aquatopia hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, âm nhạc độc đáo, vũ điệu vui nhộn và "check-in" với các cảnh sắc nguyên sơ trên đảo.

Vậy nên nếu chỉ dành nửa ngày thì sẽ không đủ để bạn có thể khám phá trọn vẹn Sun World Hòn Thơm đâu.

Gợi ý lịch trình khám phá cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc:

  • 07h00: Di chuyển từ trung tâm xuống Ga An Thới

  • 07h4 5: Có mặt tại Ga An Thới và chụp ảnh checkin tại đây

  • 08h00: Di chuyển bằng cáp treo từ Ga An Thới đến ga Hòn Thơm

  • 08h1 5: Có mặt tại Hòn Thơm, chớ vội vàng tắm biển hay chơi công viên nước. Hãy dành thời gian đi thăm thú và khám phá một vòng khu vui chơi Hòn Thơm này đã nhé.

  • 09h00: Tắm biển tại Bãi Trào

  • 11h00: Thay quần áo và đi nghỉ trưa tại Hòn Thơm

  • 12h00: Nghỉ ngơi thư giãn tại quán cafe

  • 14h00: Quẩy hết mình tại công viên nước Aquatopia

  • 17h00: Di chuyển về lại Ga An Thới và về trung tâm

Lời kết: Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá những thông tin mới nhất về tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc rồi. Hy vọng Cuồng du lịch đã giúp các bạn có được những thông tin bổ ích nhất để có một chuyến vui chơi tuyệt vời tại Sunworld Hòn Thơm.