Bánh căn là một trong các loại bánh nổi tiếng nếu bạn đến Đà Lạt bạn sẽ bắt gặp dễ dàng ngay trên phố phường. Cung phố lớn đâu đâu cũng có sự hiện diện của chiếc tên Bánh căn trên bảng hiệu. Bánh mì nướng, bánh ướt lòng heo hay bánh căn Đà Lạt là những món không thể nào bỏ qua của Đà Lạt. Nhưng chỉ duy nhất bánh căn là đc khách hàng du ngoạn biết đến nhiều nhất. Cùng Ong Vò Vẽ khám phá 10 vị trí ăn món bánh căn Đà lạt nhé. 

Giới thiệu món bánh căn Đà Lạt

Món bánh căn Đà Lạt là một món ăn đặc sản Đà Lạt đến từ các tỉnh thành miền Duyên hải Nam Trung Bộ. Nguyên liệu chính là tinh bột gạo tẻ thơm ngon phối hợp với một ít phụ gia và muối ăn để chế tạo hương vị. Bánh căn được đựng trong khay đất sét và bán theo đôi được xếp đều và nguyên liệu sử dụng bên trong chủ yếu là trứng chim cút hoặc thịt heo. Gần đây, một vài quán đã bổ sung thêm tôm và thịt giúp khách du ngoạn có thêm nhiều chọn lựa hơn. 

Giới thiệu món bánh căn Đà Lạt

Bánh căn là món ăn quen thuộc ở Đà Lạt và có mặt tại tất cả những góc hẻm và con đường. Nó như một bộ phận của "hơi thở" của Đà Lạt. Với thời tiết lạnh giá quanh năm thì ăn bánh căn tại các quán bếp than ấm cúng, thân mật và trò chuyện với cô chủ quán là điều tuyệt. Bánh căn thơm phức và giòn tan mới ra lò sẽ làm bạn tan chảy trái tim bất cứ ai. 

Điểm danh 10 địa chỉ du khách có thể thưởng thức món bánh căn Đà Lạt

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực thì chắc hẳn đã biết đến Bánh căn Đà Lạt rồi đúng không nào. Cũng có lẽ bởi vì mà bánh căn được nhiều du khách mê mệt mà đã đến nơi đây thành địa điểm được du lịch qua lại rất nhiều. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong list hôm nay có những địa điểm nào nha. 

Bánh căn A Cát Đà Lạt

Quán bánh căn A Cát là một địa chỉ mới khai trương nhưng đã được rất nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích. Nằm trong khu Golf Valley, địa điểm này nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Với không gian rộng lớn và thoáng mát, quán cũng có chỗ đậu xe thoải mái cho du khách khi đến thưởng thức.

Món bánh căn Đà Lạt tại quán A Cát được chế biến tỉ mỉ và tinh tế, mang đến hương vị tuyệt hảo. Bánh căn được làm từ bột gạo ngon và các nguyên liệu tự nhiên, kết hợp với trứng cút hoặc trứng gà làm nhân bên trong. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và độ giòn rụm của bánh căn tại quán này.

Bánh căn A Cát Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán bánh căn A Cát: H55 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:00

  • Mức giá tham khảo: 4.000 VNĐ – 8.000 VNĐ

Tiệm bánh căn Bếp Đà Lạt – Khu ẩm thực Bình Minh Ơi Coffee

Quán bánh căn Bếp Đà Lạt là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức món bánh căn Đà Lạt ngon với không gian rộng rãi và view đẹp. Bánh căn tại đây được chế biến từ một công thức riêng dành cho bột, tạo ra lớp vỏ giòn rụm bên ngoài và bên trong là lớp bánh mềm mịn. Khi kết hợp với nước chấm và xíu mại, món bánh căn ở quán Bếp Đà Lạt mang đến hương vị thơm ngon và độc đáo.

Nhân bánh căn cũng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn từ tôm, mực, bò, trứng cút và nhiều loại topping khác nhau để thưởng thức.

Tiệm bánh căn Bếp Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 89 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Tp Đà Lạt ( Khu ẩm thực tiệm cà phê Bình Minh Ơi)

  • Giờ mở cửa: 5:00 – 22:00

  • Mức giá tham khảo: 5.000 VNĐ – 10.000 VNĐ

Tiệm Ăn Bếp Đà Lạt – Khu Hòa Bình

Bánh căn Bếp Đà Lạt là một quán bánh căn nổi tiếng khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Địa chỉ của quán nằm tại Dalat Center gần chợ đêm Đà Lạt, vô cùng thuận tiện cho việc thưởng thức ẩm thực.

Thực đơn tại quán khá đa dạng và phong phú. Buổi sáng và trưa, quán phục vụ các món như bánh căn, bánh mì xíu mại, sữa đậu nành và bánh ướt lòng gà. Các món ăn này đều được chế biến với hương vị đặc trưng và đảm bảo ngon lành. Buổi tối, quán tiếp tục phục vụ các loại đồ uống như sữa đậu nành, trà chanh, phục vụ cho du khách và người dân địa phương.

Tiệm Ăn Bếp Đà Lạt – Khu Hòa Bình

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 10 Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 5:00 – 22:00

  • Mức giá tham khảo: 5.000 VNĐ – 10.000 VNĐ

Bánh Căn The Mervyn

The Mervyn là một nhà hàng mới mở, nằm gần trung tâm Đà Lạt với không gian rộng rãi và thoáng mát. Thiết kế của nhà hàng lấy ý tưởng từ những con thuyền lớn, tạo nên một khí thế ngút trời và ấn tượng cho khách hàng. Tầm nhìn từ The Mervyn cũng rất thoáng, cho phép bạn vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của Đà Lạt.

Buổi sáng, nhà hàng sẽ phục vụ món bánh căn Đà Lạt và bánh mì xíu mại, hai món ăn đặc trưng của Đà Lạt. Trong thời gian còn lại trong ngày, nhà hàng sẽ phục vụ các món lẩu, nướng và hải sản kết hợp, với menu vô cùng phong phú và đa dạng. Điều này cho phép du khách có nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm hương vị độc đáo của ẩm thực Đà Lạt.

Bánh Căn The Mervyn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 46 Ngô Thị Sĩ, Phường 4, Đà Lạt

  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 23:00

Bánh căn Tăng Bạt Hổ - Bánh căn ngon nhất Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt - Tăng Bạt Hổ nằm trên con đường cùng tên, có không gian quán nhỏ nhưng vừa đủ để ngồi. Món bánh căn trứng cút lòng đào ở đây được rất nhiều người ưa thích. Khách hàng có thể lựa chọn giữa trứng cút hoặc trứng gà lòng đào tuỳ theo sở thích.

Đồ ăn được phục vụ nóng hổi, khiến bạn vừa ăn vừa thổi thưởng thức. Bột bánh căn ở đây xốp xốp và mềm vừa ăn, tạo cảm giác rất thú vị khi nhấm nháp món ăn này. Khi thưởng thức, bạn có thể kèm theo nước chấm xíu mại thơm ngậy hoặc mắm nêm để tăng thêm hương vị cho bánh căn. Một phần ăn sáng thông thường gồm 10 cái bánh, đủ để bạn no và hưởng thụ bữa ăn ngon miệng.

Bánh căn Tăng Bạt Hổ - Bánh căn ngon nhất Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán bánh căn Tăng Bạt Hổ: 14 Tăng Bạt Hổ, P.1, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 13:00 – 22:00

  • Mức giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Bánh căn Ngọc

Quán bánh căn Đà Lạt này thực sự đáng được đánh giá cao vì chất lượng món ăn và dịch vụ tuyệt vời. Sự ưu ái và hài lòng của khách hàng đã làm nên sự nổi tiếng và thành công cho quán. Không gian của quán được thiết kế gần gũi và thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn vặt và thư giãn cùng bạn bè, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ và chuyện trò bên nhau.

Bánh căn Ngọc

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ bánh căn Ngọc: 05 đường 3 Tháng 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

  • Mức giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Bánh căn Xuân An Đà Lạt

Quán bánh căn Xuân An là một trong những địa điểm nổi tiếng và quen thuộc đối với du khách và người dân địa phương tại Đà Lạt. Món bánh căn Đà Lạt tại quán được chế biến tinh tế từ nguyên liệu chính là gạo, nhưng nhờ quy trình pha chế phức tạp và cầu kỳ, chiếc bánh căn được tạo nên với hương vị thơm giòn hấp dẫn.

Điều đặc biệt của quán bánh căn Xuân An chính là nước chấm pha mỡ hành xíu mại, tạo nên hương vị đậm đà và hấp dẫn cho món ăn. Chả và yaourt cũng được chủ quán đặt sẵn trên bàn, tận tâm phục vụ khách hàng. Quán bánh căn Xuân An là một địa điểm đáng tin cậy, đáng để thưởng thức, và được duy trì và hoàn thiện để đem lại sự thưởng thức trọn vẹn cho mọi khách hàng.

Bánh căn Xuân An Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ bánh căn Xuân An: 1 Nhà Chung, P.3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00

  • Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Bánh căn Nhà Chung Đà Lạt

Bánh căn Nhà Chung là một trong những địa điểm được giới trẻ Đà Lạt yêu thích. Dù so với quán Tăng Bạt Hổ có số lượng quán phục vụ bánh căn ít hơn, nhưng quán Nhà Chung vẫn thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Với chỉ vài ba quán phục vụ món bánh này, các quán tại Nhà Chung thường xuyên đông người, thậm chí có thời điểm khách hàng phải xếp hàng đợi để mua và thưởng thức bánh căn.

Điều này cho thấy sức hấp dẫn và quan tâm lớn từ phía khách hàng đối với bánh căn Nhà Chung. Không chỉ vì hương vị thơm giòn của món bánh căn Đà Lạt mà còn vì không gian gần gũi và thoải mái của quán, cùng với dịch vụ tận tâm từ chủ quán. Những yếu tố này đã tạo nên sự cuốn hút và thành công của quán bánh căn Nhà Chung tại Đà Lạt.

Bánh căn Nhà Chung Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00

  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 40.000 VNĐ

Quán bánh căn hải sản Đà Lạt

Bánh căn Hải Sản đúng như tên gọi, nổi bật với những loại hải sản tươi ngon được sử dụng làm nhân cho bánh căn. Điều này tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn cho món ăn. Dù là ngày nắng hay mưa, bánh căn Hải Sản vẫn là sự lựa chọn phù hợp và hấp dẫn dành cho mọi người.

Không gian của quán mới trông bình thường và giản dị bên ngoài, nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự gọn gàng và hợp lý trong bày trí. Quán tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng, là nơi lý tưởng để thưởng thức món bánh căn Đà Lạt cùng gia đình và bạn bè. Từ nguyên liệu cho đến không gian, quán cam kết sẽ không làm bạn thất vọng khi đến thưởng thức món ăn ngon này.

Quán bánh căn hải sản Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán bánh căn Hải Sản Đà Lạt: 69K Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 11:00

  • Mức giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 25.000 VNĐ

Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Bánh căn cây bơ là một quán nhỏ, bình dị, nằm dưới gốc cây bơ to trên đường Tăng Bạt Hổ. Với vị trí độc đáo và không gian thân thiện, quán luôn thu hút đông đảo khách hàng. Dù chỉ có chỗ ngồi trên vỉa hè, nhưng lúc nào cũng đông đúc với những người thưởng thức bánh căn thơm ngon.

Một phần bánh căn đà lạt gồm 10 cái, và bạn có thể lựa chọn nhiều loại nhân khác nhau. Những chiếc bánh căn nóng hổi, mới ra lò, khi ăn kèm với chả cây và nước chấm thì thật sự ngon tuyệt. Ăn cùng món bánh căn đà lạt có hai loại nước chấm cho bạn lựa chọn, và cả hai đều hấp dẫn với khẩu vị mỗi người. Sự cân bằng vị ngon trong nước chấm chính là điểm đặc biệt tạo nên sự yêu thích của thực khách đến với quán này.

Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ quán Bánh Căn Xíu Mại: 56 Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 06:00 – 11:30

  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Lời kết : Bánh căn là đặc sản Đà Lạt bạn không thể nào bỏ qua lúc du lịch Đà Lạt. Những quán trên đây điều là các quán hầu hết người sành ăn uống sẽ biết đến. Hy vọng các chia sẻ trên sẽ có ích đối với bạn và giúp đỡ bạn search thấy hương vị cân xứng với các quán có món bánh căn Đà Lạt trên. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và nhớ lưu những khoảnh khắc ấy với Ong Vò Vẽ nha!