Nổi bật với cảnh quan đồi núi thơ mộng cùng khí hậu đặc trưng, Đà Lạt đã và đang thu hút đông đảo du khách đến khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới thì hãy tham khảo các địa điểm check in ở Đà Lạt 2024 cực hot mà Ong Vò Vẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một trong top các địa điểm check in ở Đà Lạt luôn được các du khách yêu thích mỗi khi ghé thăm phố núi nơi đây. Nằm ngay trung tâm thành phố Quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là trái tim của Đà Lạt, một biểu tượng quen thuộc với nhiều du khách.Với vị trí đắc địa, không gian thoáng mát, cùng rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt như điểm nhấn đầy ấn tượng của thành phố. Nơi đây có hai tòa nhà nổi tiếng cả nước, biểu tượng cho thành phố ngàn hoa, đó là tòa nhà hoa dã quỳ và tòa nhà nụ hoa atiso. Đây cũng là địa điểm tổ chức hầu hết các sự kiện quan trọng như Festival Hoa hoặc chương trình bắn pháo hoa chào năm mới.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều gánh hàng rong bán những món ăn vặt đặc trưng như bánh tráng nướng, trứng gà nướng, bắp nướng, sữa đậu nành nóng,... thích hợp với khí trời se lạnh. 

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Quảng trường Lâm Viên

Kombi Land Coffee 

Kombi Land Đà Lạt hay còn được mọi người biết đến là “Vương Quốc Xương Rồng”. Địa điểm check in sống ảo ở Đà Lạt này còn được các bạn trẻ đặt cho một cái tên là “vùng đất hoang dại của tuổi trẻ”. Quán cà phê check in Đà Lạt này mô phỏng lại một ốc đảo giữa sa mạc với hằng hà sa số những cây xương rồng đủ thể loại. Kombi Land đã khéo léo bố trí nhiều khu vực sống ảo cực chất cho du khách tha hồ chụp choẹt như chiếc xe van màu cam, rừng nhiệt đới mini với những cây cọ và bụi xương rồng, cây dương cầm bên hồ nước cực lãng mạn... Kombi Land Coffee chính là điểm check in Đà Lạt 2024 hoàn hảo cho một bộ ảnh roadtrip về miền viễn Tây.

Địa chỉ: Đèo Mimosa, Phường 3, TP. Đà Lạt.

Kombi Land Coffee

YAM – Chiang Mai in DaLat

Đến với Đà Lạt, bạn có thể tìm thấy những quán cà phê phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản hay phảng phất màu sắc vintage, cổ điển. Và giờ đây là sự xuất hiện của một hàng quán mới toanh, mang phong cách Thái Lan vô cùng đặc biệt. 

YAM - Chiang Mai in Dalat là một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở Đà Lạt được mở ra như một địa điểm để bạn tận hưởng một Chiang Mai thu nhỏ giữa lòng phố núi. Buổi sáng, YAM là một quán cà phê check in Đà Lạt xinh xắn, và là nhà hàng món Thái từ trưa đến tối.

YAM có thiết kế gây ấn tượng với du khách ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Quán được bao bọc bởi bức tường cao làm từ gỗ thông cháy, bên trong quán được chia thành 2 khoảng không gian: sân vườn và trong nhà. Phần sân được phủ sỏi đỏ với vài bộ bàn ghế mang phong cách minimal. Đi qua chiếc cầu kim loại bắt chéo trong sân bạn sẽ được dẫn đến lối vào chính, quầy tiếp tân và tầng trên. Không gian trong nhà có màu chủ đạo là gỗ tự nhiên, được trang trí theo lối cổ điển mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi. Đến với YAM, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Thái Lan được làm từ nguyên liệu tươi ngon của Đà Lạt. Vừa được ăn ngon, vừa tha hồ chụp ảnh.

Địa chỉ: 286 Hai Bà Trưng, Phường 2, TP. Đà Lạt.

YAM – Chiang Mai in DaLat

Vườn ánh sáng Lumiere - Đà Lạt

Vườn Ánh Sáng Lumiere là một trong những điểm thuộc top các địa điểm check in ở Đà Lạt với các trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian vườn hoa lung linh, huyền ảo với hệ thống đèn LED đỉnh cao, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Nhờ trang thiết bị hiện đại nên Lumiere mang đến trải nghiệm mới mẻ và vô cùng thú vị như: phòng “Vũ trụ" với những mô hình tinh cầu, các vì sao và dải ngân hà, những vườn hoa khổng lồ... Khu vực “Nhà bóng khổng lồ" với những họa tiết và màu sắc biến đổi liên tục chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú. Lumiere Đà Lạt có tất cả 9 phòng trưng bày với các chủ đề và không gian khác nhau. Bạn có thể thoải mái quay phim, chụp hình trong ánh đèn lung linh rực rỡ, lưu lại những dấu ấn nghệ thuật với cảm xúc thăng hoa nhất tại “tọa độ sống ảo” này. 

Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

Vườn ánh sáng Lumiere - Đà Lạt

The Florest - Hoa Trong Rừng

Không giống như ở trung tâm thành phố Đà Lạt ồn ào, tấp nập và náo nhiệt. The Florest là nơi yên tĩnh, bình yên, bao quanh nơi đây là những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Tuy gọi là vườn hoa nhưng The Florest là cả một thung lũng rộng lớn với hàng nghìn mét vuông hoa được trồng bạt ngàn trên sườn đồi. Khác với làng hoa Thái Phiên hay Vạn Thành với những vườn hoa riêng biệt bên trong các khu nhà lồng, The Florest trồng nguyên một cánh đồng hoa ngoài trời trải dài tít tắp, tạo khung cảnh rực rỡ trên thảo nguyên hệt như bên trời Âu thơ mộng.

The Florest - Hoa Trong Rừng

Bên cạnh đồi hoa cẩm tú cầu đặc trưng của Đà Lạt, vườn còn trồng nhiều loại hoa khác theo mùa như tuyết cầu trắng, thạch thảo tím, xác pháo, cúc chi, cúc Nhật, hồng ri, thược dược, mõm sói…Ngoài khung cảnh vườn hoa lung linh như cổ tích, địa điểm check in sống ảo ở Đà Lạt này còn được yêu thích bởi con đường xuyên rừng thông già đầy thơ mộng.

Địa chỉ: Xã Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Ga Đà Lạt

Ga xe lửa hay còn gọi là ga Đà Lạt là một nhà ga tàu hỏa cổ xưa được xây dựng từ những năm 1930, đến nay đã gần 100 năm tuổi. Nhà ga được lấy cảm hứng từ mái nhà rông của người Tây Nguyên, đồng thời cũng mô phỏng đỉnh núi Langbiang - nóc nhà của Đà Lạt. 

Hiện nay, nhà ga chỉ khai thác một tuyến duy nhất đi Trại Mát để phục vụ du khách tham quan và ngắm cảnh các địa điểm xung quanh thành phố. Chính vì vậy mà tàu chạy rất chậm để mọi người có thời gian trải nghiệm và chụp hình. Hãy ghé thăm địa điểm check-in sống ảo ở Đà Lạt này khi có cơ hội ghé thăm phố núi này nhé.

Địa chỉ: Số 1, Quang Trung, Đà Lạt

Ga Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất

Những năm gần đây, đồi chè Cầu Đất luôn nằm trong những địa điểm check-in sống ảo ở Đà Lạt với khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn và các trụ điện gió cao lớn mang phong cách châu Âu.

Không chỉ là điểm check in Đà Lạt thơ mộng, đồi chè Cầu Đất còn được gọi là thiên đường săn mây mỗi sáng sớm. Từ khoảng 4 rưỡi 5 giờ, nhiều bạn trẻ đã tập trung ở khu vực cầu gỗ săn mây để chiêm ngưỡng biển sương mù dưới thung lũng như lạc vào chốn tiên cảnh Đà Lạt. 

Địa chỉ: Thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường.

Đồi chè Cầu Đất

Hồ Tuyền Lâm

Một trong những địa danh phổ biến nhất khi nhắc về Đà Lạt chắc chắn là hồ Tuyền Lâm - điểm check-in hoàng hôn lãng mạn cho những trái tim đa cảm. Nói vậy chứ thực ra hồ Tuyền Lâm là địa điểm check in Đà Lạt nổi tiếng với cả các gia đình, nhóm bạn bè, đồng nghiệp. Hiện nay, xung quanh hồ có nhiều khu du lịch mới mở, cung cấp đa dạng các dịch vụ như chèo thuyền, cắm trại…nên càng thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Với khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, Hồ Tuyền Lâm hứa hẹn là điểm check in hoàn hảo tại thành phố ngàn hoa.

Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một trong các địa điểm check in ở Đà Lạt luôn được nhiều du khách ghé thăm khi du lịch ở Đà Lạt. Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt với một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng của dòng nước êm đềm, những vườn hoa cẩm tú cầu khoe sắc hay bên cạnh rừng thông bạt ngàn. Đến đây bạn sẽ tận hưởng được không gian xanh thoáng đãng, dưới tiết trời mát mẻ.

Ngoài việc chụp ảnh check in tại bờ hồ, bạn có thể tham gia những hoạt động như đạp vịt, đi dạo quanh hồ ngắm thành phố nhộn nhịp, sôi động.

Hồ Xuân Hương

Đồi Thiên Phúc Đức 

Là một trong các địa điểm check in ở Đà Lạt nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, không khí mát mẻ, lãng mạn. Đây cũng là một điểm “săn mây” đẹp nhất ở Đà Lạt. Tại đồi Thiên Phúc Đức, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm thành phố từ trên cao, với view rừng thông trải dài đến vô tận, nhiều thời điểm bạn có thể bắt gặp những dải mây trắng phủ quanh đồi.

Ngoài ra bạn hãy cùng bạn bè thử một lần cắm trại qua đêm trên đồi Thiên Đức Phúc để có những trải nghiệm thú vị bên nhau như: làm tiệc nướng BBQ, cùng ca hát, săn mây và đón bình minh trên ngọn đồi tuyệt đẹp.

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú hay còn được gọi là đồi Ông Lập, là một địa điểm check in sống ảo ở Đà Lạt nổi tiếng để cắm trại và săn mây. Cách trung tâm Đà Lạt chừng 12km nơi đây thu hút giới trẻ đến với những buổi cắm trại đêm, ngắm hoàng hôn và săn biển mây đẹp ấn tượng. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lành của rừng thông bạt ngàn, ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng dưới chân đồi. Nếu yêu thích vẻ đẹp tự nhiên hãy một lần chinh phục và cắm trại đêm nơi ngọn đồi Đa Phú.

Đồi Đa Phú

Chùa Linh Phước

Nếu thích khám phá những công trình kiến trúc tâm linh nổi bật ở Việt Nam, Chùa Linh Phước Đà Lạt sẽ là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Ra đời vào năm 1951, Chùa Linh Phước còn có tên gọi thân thương là Chùa Ve Chai, nắm giữ rất nhiều danh hiệu đáng nể như “ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất”, “tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam”, “tháp chuông cao nhất Việt Nam”, “tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử”, “tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam”,...

Chùa Linh Phước

Ghé thăm ngôi chùa lâu đời này, bạn hãy đến khu vực Bảo Tháp Bảy Tầng để khám phá 18 Tầng Địa Ngục và giai thoại Mục Liên Tìm Mẹ để hiểu rõ hơn về chữ Hiếu và quan niệm cuộc sống sau cái chết trong Phật Giáo Việt Nam. 

Địa chỉ: 120 đường Tự Phước, Trại Mát, Phường 11, TP. Đà Lạt

Lời kết: Trên đây là danh sách top các địa điểm check in sống ảo ở Đà Lạt mà Ong Vò Vẽ đã chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch Đà Lạt vui vẻ và đáng nhớ. Hãy theo dõi Ong Vò Vẽ để biết thêm nhiều địa điểm du lịch khác nhé.