Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, có 7 dân tộc anh em (Tày, Nùng, Kinh, Dao, Mông, Hoa và Sán Chay) sinh sống. Là tỉnh giàu tiềm năng du lịch với sự đa dạng của thiên nhiên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi. Được thiên nhiên ưu ái rất nhiều để phát triển kinh tế du lịch với nguồn tài nguyên đa dạng. Hãy để Ongvove.com chia sẻ đến bạn dịch vụ Thuê hướng dẫn viên du lịch Bắc Kạn để có những trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa ngay dưới đây nhé!

Nên du lịch Bắc Kạn vào thời gian nào?

Khí hậu Bắc Kạn có sự phân hoá theo mùa vô cùng rõ ràng với mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô trải dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Do nằm giữa 2 hệ thống núi cánh cung của Đông Bắc cho nên Bắc Kạn tương đối lạnh về mùa đông. Các bạn có thể đi đến Bắc Kạn nghỉ dưỡng tại Vườn quốc gia Ba Bể vào khoảng thời gian từ tháng 5-9, thời điểm này miền Bắc bắt đầu nắng nóng tuy nhiên khu vực này lúc nào cũng mát mẻ vì được bao phủ bởi các dãy núi. Khoảng tháng 1 (âm lịch) hàng năm cũng là dịp lễ hội của các dân tộc vùng cao, nếu đi du lịch Bắc Kạn vào khoảng thời gian này bạn sẽ có dịp khám phá các nét độc đáo trong văn hoá cũng như thưởng thức nét ẩm thực của người dân bản địa.

1. Nên du lịch Bắc Kạn vào thời gian nào?

Thuê hướng dẫn viên tại Bắc Kạn

Việc thuê hướng dẫn viên tại Bắc Kạn là một quyết định thông minh giúp hiểu rõ thêm về vùng đất này. Nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng văn hoá đặc sắc. Khi Thuê hướng dẫn viên du lịch Bắc Kạn, bạn sẽ được hưởng lợi nhờ kiến thức chuyên sâu về các điểm đến như Hồ Ba Bể, Thác Dau Dang, Đền Mẫu Phủ Thông, hay Làng dân tộc Tày, Nùng. Họ sẽ giúp bạn hiểu rõ về văn hoá, lịch sử và phong tục của từng cộng đồng dân tộc bản địa, qua đó tạo ra chuyến du lịch an toàn và thú vị hơn. Ngoài ra,còn giảm thiểu tránh được những rắc rối không cần thiết khi di chuyển và khám phá vùng đất mới.  Bằng việc sử dụng dịch vụ này, bạn đang giúp tạo thêm cơ hội việc làm và phát triển kinh tế cho người dân tại địa phương nơi bạn ghé thăm. Không những có một chuyến du lịch suôn sẻ mà còn tạo thêm những kỉ niệm đáng nhớ.

2. Thuê hướng dẫn viên tại Bắc Kạn

Thuê hướng dẫn viên du lịch Hà Nội (TPHCM) đến Bắc Kạn

Để thuê một hướng dẫn viên du lịch từ Hà Nội (TPHCM) đến Bắc Kạn, trước hết bạn cần biết đến các công ty du lịch hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên du lịch uy tín. Việc này có thể được tiến hành bằng việc tìm kiếm trên internet, hỏi ý kiến từ người thân quen đã từng sử dụng dịch vụ du lịch, hoặc tham gia các diễn đàn du lịch trực tuyến. Khi đã tìm được một số ứng cử viên phù hợp, bạn cần liên lạc và thảo luận với họ về kế hoạch của chuyến đi, về thời gian, địa điểm bạn sẽ đến, số lượng người tham dự, cùng các thông tin khác nếu có. Đây là cơ hội giúp bạn học hỏi thêm kỹ năng, kiến thức về văn hoá, lịch sử và địa lý của hướng dẫn viên. Ngoài ra, việc kiểm tra chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch cũng rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo rằng hướng dẫn viên du lịch bạn lựa chọn đã được đào tạo bài bản và có đầy đủ tư cách pháp lý để hướng dẫn du khách. Sau khi đã lựa chọn được hướng dẫn viên thích hợp, bạn cần xác nhận lại lịch trình và các điều khoản thanh toán trước khi khởi hành chuyến đi. Việc này giúp đảm bảo rằng cả hai bên cùng hiểu rõ về kế hoạch và tránh những hiểu nhầm không cần thiết.

3. Thuê hướng dẫn viên du lịch Hà Nội (TPHCM) đến Bắc Kạn

Cho thuê hướng dẫn viên gần Bắc Kạn

Cho thuê hướng dẫn viên gần Bắc Kạn là một dịch vụ quan trọng đối với khách du lịch, đặc biệt là khi du khách muốn khám phá vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá đặc sắc như Bắc Kạn. Việc có một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp du khách hiểu rõ thêm về lịch sử, văn hoá, cùng các điểm đến tại địa phương này và được tận hưởng chuyến đi một cách vui vẻ và an toàn. Một hướng dẫn viên tốt cần có khả năng giao tiếp, thông thạo các loại ngôn ngữ hiểu biết linh hoạt và có khả năng giải đáp mọi thắc mắc của du khách. Có khả năng sắp xếp, lên kế hoạch cho chuyến đi, bao gồm việc di chuyển, ăn ở, đến thăm quan tại điểm đến. Điều này giúp cho chuyến du lịch trở nên thú vị và không kém phần hấp dẫn. Việc tham khảo ý kiến từ những du khách trước đó cũng là một phương pháp hiệu quả giúp tìm kiếm và lựa chọn được hướng dẫn viên phù hợp nhất.

4. Cho thuê hướng dẫn viên gần Bắc Kạn

Thuê hướng dẫn viên du lịch Bắc Kạn Tại Ong Vò Vẽ

Trải nghiệm du lịch Bắc Kạn với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tin cậy từ hướng dẫn viên, "Ong Vò Vẽ" là lựa chọn không thể bỏ qua. Ong Vò Vẽ chuyên cung cấp dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch Bắc Kạn cùng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp không chỉ có kiến thức sâu rộng về văn hóa và lịch sử, mà còn có khả năng tương tác với du khách và tạo nên những trải nghiệm du lịch thú vị và thật trọn vẹn.

Cách chọn hướng dẫn viên phù hợp tại web ongvove.com

Bước 1: Vào trang 

https://ongvove.com/tour-guide

Bước 2: Chọn địa điểm bạn muốn đến

4.2. Chọn địa điểm bạn muốn đến

Bước 3: Chọn ngôn ngữ mà bạn muốn hướng dẫn viên hỗ trợ ( có thể chọn nhiều ngôn ngữ)

4.3. Chọn ngôn ngữ mà bạn muốn hướng dẫn viên hỗ trợ ( có thể chọn nhiều ngôn ngữ)

Bước 4: Nhấp vào nút tìm kiếm

  • Ong Vò Vẽ sẽ hiển thị các danh sách các hướng dẫn viên phù hợp với yêu cầu của bạn

  • Bạn có thể xem thông tin đầy đủ về các hướng dẫn viên ở nút xem lý lịch.

Các địa điểm du lịch ở Bắc Kạn

Những địa điểm du lịch Bắc Kạn được nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên rạng rỡ mà đất trời đã ban tặng cho vùng đất này. 

Vườn Quốc gia Ba Bể

Cách Hà Nội khoảng 250km, Vườn Quốc gia Ba Bể có diện tích hơn 10.000 ha, có cấu tạo địa chất đặc biệt, nhiều núi cao, hang động, sông hồ, suối nước tạo nên cảnh sắc đặc biệt hấp dẫn. Đây cũng là nơi lưu giữ các nguồn gen động thực vật quý giá. Với hơn 20 điểm du lịch hấp dẫn và các tour du lịch đi bộ trong rừng tự nhiên, các bản làng du lịch văn hoá đặc sắc Vườn Quốc gia Ba Bể là một địa điểm du lịch sinh thái và văn hoá hấp dẫn.

Vườn Quốc gia Ba Bể

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể nằm ở trung tâm Vườn quốc gia Ba Bể, ở độ cao 150m so với mặt nước biển, cách Thành phố Bắc Kạn 70km về phía tây bắc. Hồ Ba Bể là một trong những quần thể thắng cảnh tự nhiên đẹp, độc đáo nhất Việt Nam. Hồ được hình thành từ sự thay đổi cấu tạo địa chất cách đây nhiều triệu năm làm sụt lún các dãy núi đá vôi, hang động. Do cấu tạo địa chất đặc biệt nên hồ Ba Bể có những nét độc đáo và khác biệt so với các hồ cacxtơ trên thế giới. Vì vậy Hội nghị quốc tế về hồ nước ngọt tổ chức tại Hoa Kỳ tháng 3 năm 1995 đã xếp hồ Ba Bể là 1 trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp của thế giới cần được bảo tồn. Năm 2012, hồ Ba Bể được xếp hạng là Di tích thắng cảnh Quốc gia đặc biệt.

Hồ Ba Bể

Động Puông

Không biết từ lúc nào, dòng sông Năng hiền hoà là thế mà đục thủng cả vách núi đá vôi để tạo nên một dòng chảy với vô số hang động kỳ thú. Nhiều người còn ví động Puông như hàm cá mập khổng lồ há mồm nuốt chửng những chiếc bè gỗ cứ nối đuôi nhau xuôi dòng. Với các vách đá dựng đứng cùng nhiều thạch nhũ có nhiều hình thù, màu sắc khác nhau. Cửa động nơi đây vút thẳng đứng và tương đối bằng phẳng, tưởng chừng như ai đó đã giáng một nhát dao chí mạng vào tảng đá mềm từ hàng triệu năm trước. Bên trong động, từng dải thạch nhũ hình thù kỳ lạ rủ xuống soi bóng lấp lánh trên dòng nước. Càng vào sâu bên trong, dù lòng động hơi tối tăm nhưng cũng đầy sức hấp dẫn du khách vì trên vòm động có đến hàng vạn con dơi đang sinh sống hay trú ngụ.

Động Puông

Thác Đầu Đẳng

Nằm giữa hai dãy núi đá vôi trên dòng sông Năng, nơi giáp ranh giữa Bắc Kạn và Tuyên Quang. Sông Năng sau khi chảy dưới núi Lũng Nham tạo nên động Puông, khi chảy đến bản Húa Tạng đã bị ngăn lại bởi hàng trăm tảng đá lớn, bé xếp chồng lên nhau với độ dốc chừng 500m, tạo nên một thác nước kỳ vĩ ba bậc, mỗi bậc thác cách nhau chừng 3-4 m theo chiều dài. Khu vực này cũng là nơi xuất hiện giống cá chiên, một trong những loài cá cảnh hiếm gặp hiện nay với nhiều con có cân nặng vài chục kg.

Thác Đầu Đẳng

Ao Tiên

Nằm ở góc "hồ ba" của Hồ Ba Bể, Ao Tiên là một hồ nước nhỏ xinh xắn nằm lọt thỏm giữa lòng chảo đá vôi tách biệt với hồ chính. Từ bờ hồ chỉ đi bộ một chút là bạn có thể tới được ao. Những người đánh cá địa phương thỉnh thoảng đến đây câu cá, nhưng chắc chắn rằng đây là nơi dành cho sự yên tĩnh và biệt lập hơn là để đi đánh cá lớn. Cái tên "Ao Tiên" ngụ ý đề cập đến một câu chuyện về một người thợ săn trong khi thăm Ao Tiên đã bị hớp hồn trước vẻ đẹp của các nàng tiên đang bơi trong hồ.

Ao Tiên

Thác Bạc Bản Vàng

Từ đỉnh đèo Khau Vàng nhìn Thác Bạc như một dải lụa trắng, là điểm du lịch lý tưởng cho những ngày mùa hè nóng bức. Có vách đá gần như dựng đứng, ẩn hiện trong màu xanh của rừng rậm, phía dưới có các thác nước trong veo xen lẫn với những tảng đá lớn, thoai thoải, bạn có thể thư giãn, tận hưởng một không gian yên bình tại đây. Dòng chảy của nước hiền hoà mà ào ào tuôn xuống từ trên cao, đập mạnh vào những phiến đá dưới chân thác làm sủi lên hàng ngàn bọt nước trắng xoá. Cảm giác được đắm mình thư thái trong dòng nước mát lành, mọi mệt nhọc sẽ tan biến, chỉ còn là sự khoan khoái và dễ chịu.

Thác Bạc Bản Vàng

Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Bắc Kạn

Bắc Kạn không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Nơi đây cũng có rất nhiều những đặc sản ngon không thể nào bỏ qua.

Bánh coóc mò

Bánh coóc mò là đặc sản truyền thống của người Tày. Bánh có hình dạng chóp nhọn giống chiếc sừng bò, được bày bán nhiều ở chợ phiên. Món bánh này được làm bởi gạo nếp, đỗ xanh hoặc đỗ đen trộn lẫn. Gói bên ngoài bởi lá chuối, cột lạt tre giang.

Bánh cooc mò

Bánh ngải

Bánh ngải được làm từ loại gạo nếp nương được chọn lọc kỹ lưỡng, trộn với lá ngải cứu. Loại bánh này có 2 loại là nhân chay và nhân mặn. Tuy hình thù và cách làm khá giống bánh giầy của người miền xuôi sông bánh ngải vẫn có hương vị đặc trưng thơm mát của lá ngải, hoà quyện với vị dẻo, thơm của gạo nếp. Nếm thử một miếng bánh ngải, có lẽ du khách sẽ thấy được hết tất cả tinh hoa của Bắc Kạn được gửi gắm vào đó.

Bánh ngải

Khâu nhục

Khâu nhục là món ăn mang đậm nét văn hoá của người dân tộc Tày - Nùng ở Bắc Kạn. Món ăn này sử dụng nguyên liệu chính là khoai môn vân tím và thịt ba chỉ. Khâu nhục mang hương vị ngậy của thịt, bùi của khoai môn kết hợp với sự đậm đà của nước sốt. Khâu nhục thường được người dân nơi đây dùng trong mâm cỗ Tất niên, cưới hỏi, ma chay.

Khâu nhục

Lời kết: Tóm lại, việc cho Thuê hướng dẫn viên du lịch Bắc Kạn là một phần quan trọng trong việc tạo nên một chuyến đi du lịch tuyệt vời, dành cho những ai đang có ý định đến thăm nơi thiên nhiên tuyệt đẹp này. Sự hiểu biết, linh hoạt cùng khả năng ứng biến của hướng dẫn viên sẽ giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá vùng đất đầy thú vị này. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!