Chùa ở Đà Lạt- Thành phố Đà Lạt không chỉ được nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Mà Đà Lạt còn thu hút các du khách ghé thăm nơi đây bằng vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa tại đây. Những ngôi chùa mang trong mình đặc trưng cả về địa thế và bản sắc văn hóa. Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá top 10 những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt ngay dưới đây nhé.

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Nhắc đến những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt thì không thể bỏ qua thiền viện Trúc Lâm. Đây là điểm đến tâm linh trang nghiêm, hùng vĩ nhất khu vực Tây Nguyên. Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt lớn nhất tại Tây Nguyên. Thiền Viện tọa lạc trên ngọn núi Phụng Hoàng, nằm bên cạnh đèo Prenn và hướng ra hồ Tuyền Lâm xanh biếc quanh năm. Với địa thế trên cao tuyệt đẹp, khung cảnh yên bình, nơi đây luôn nằm trong top những địa điểm vu chơi tâm linh du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Theo quy định, du khách đến đây không được chụp ảnh điện thờ. Thay vào đó, du khách có thể chụp ảnh ở khuôn viên vườn hoa của chùa. Hoa ở đây đua nhau khoe sắc rực rỡ, có nhiều giống hoa độc đáo, được chăm chút tỉ mẩn bởi những người ni cô và phật tử mỗi ngày. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ:đường Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Thời gian mở cửa: 5:00-21:00

  • Số điện thoại: 0263 3827 565

Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai)

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở thành phố Đà Lạt. Chùa ở Đà Lạt này còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là chùa Ve Chai. Ngôi chùa độc đáo này được xây dựng vào năm 1949 và được trùng tu lại vào năm 1990. Với lịch sử hàng chục năm. Chùa Linh Phước vẫn giữ được cho riêng mình nét đẹp đầy ấn tượng. Sở dĩ được gọi bằng cái tên “độc đáo” như vậy là do đa phần tường, cột, trụ đều được ốp từ những miếng miểng sành với nhiều màu sắc cực kì độc đáo.

Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai)

Chùa Linh Phước có kiến trúc khác đặc biệt, gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều du khách đến tham quan bởi nét kiến trúc mang đậm tinh thần Á Đông. Các hoa văn rồng phượng được chạm trổ một cách tinh tế và sắc sảo. Không chỉ vậy, việc tận dụng hàng chục tấn miểng chai để dùng trang trí chùa  cũng là một đặc điểm khiến nhiều du khách tò mò. Đồng thời, nó còn thể hiện được tấm lòng kiên trì, nhất tâm của những người xây dựng.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: số 120 đường Tự Phước , phường 11, thành phố Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00

  • Số điện thoại: 02633 981 968

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn nằm cạnh thác Voi, nơi đây được bốn bề cây xanh bao phủ. Chùa Linh Ẩn Đà Lạt được ví như một viên ngọc quý ẩn hiện giữa thiên nhiên. Vừa đặt chân đến chùa, du khách sẽ tìm lại cảm giác bình an khi nghe những câu kinh, tiếng kệ trầm hùng. Ngoài ra, bạn còn có thể nghe rõ ràng tiếng thác chảy, tiếng chim hót như một bản tấu nhạc êm tai tại chùa.

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Bước qua những bậc thang dẫn lên chánh điện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca từ bi, trí tuệ, được đặt trang nghiêm trong không gian kiến trúc mang đậm nét văn hóa miền Bắc. Công trình kiến trúc tiêu biểu tại chùa chính là Tượng Quan Thế Âm sừng sững, uy nghiêm. Cho đến hiện tại, đây là bức tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam. Từ xa, du khách đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh xảo, từng đường chạm trổ kỳ công của bức tượng khổng lồ này.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: khu du lịch thác Voi, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Số điện thoại: 02633 981 968

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa ở Đà Lạt mang nét cổ kính với kiến trúc độc đáo, tôn nghiêm cùng không gian thanh bình giúp du khách có cảm giác bình an, giảm bớt mọi mệt mỏi khi đến đây. Chùa được Hội Phật học Trung Phần khởi công xây dựng vào năm 1938, hoàn thành vào năm 1940 và hiện nay chùa là nơi đặt văn phòng của Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng.

Chùa Linh Sơn

Nơi đây là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều hạng mục như pho tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bằng đồng nặng 1250kg, Đại Hồng Chung bằng đồng nặng 700kg,… Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa ở kinh thành Huế và trên đỉnh thiết kế đuôi rồng uốn lượn. Phía bên trong ngôi chùa, những tòa tháp được xây theo kiến trúc Á Đông, với những họa tiết trang trí vô cùng công phu. Bước qua những bậc thang lên chánh điện là nơi thờ cúng Phật Thích Ca vô cùng trang nghiêm.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt.

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đối với những ai lần đầu tiên đặt chân đến chùa, chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác kinh ngạc và thích thú khi được đứng giữa sân chánh điện như được dựng giữa đất trời. Từ cổng trời, du khách có thể hướng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vĩ. Cùng rừng thông ẩn hiện dưới làn sương mờ ảo. Phía xa xa là những tia nắng đầu tiên le lói lúc bình minh ,xung quanh là mây trôi, gió thổi. Thỉnh thoảng có những màn sương ùa cả vào mặt làm du khách thích mê cả người. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất có lẽ là đón mặt trời lên từ Linh Quy Pháp Ấn. Khi tiếng chuông thỉnh kệ vừa dứt, sư trụ trì sẽ niệm những câu kệ trầm hùng để đón chờ khoảnh khắc thiêng liêng nhất trong ngày.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Linh Quy Pháp Ấn nằm khá xa trung tâm thành phố ngàn hoa với cung đường di chuyển trắc trở nhưng vẫn được rất nhiều du khách ưu ái ghé thăm. Ngôi chùa này được ví như một chốn bồng lai tiên cảnh với không gian thanh tịnh, mờ ảo và không khí se lạnh. Bao quanh chùa còn là đồi núi trùng trùng điệp điệp, tạo nên vẻ đẹp ít đâu có được. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng, Việt Nam

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Số điện thoại: 0905575904

Chùa Quan Âm Đà Lạt

Chùa Quan Âm Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt nhưng khá ít người biết đến. Chùa Quan Âm tọa lạc trên một ngọn đồi cao có không gian nhỏ nhưng vô cùng yên bình và thanh tịnh. Không gian bao quanh chùa là rừng thông bạt ngàn và thảm cỏ xanh tươi, mềm mượt. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp dọc đường đi hoặc phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh núi non trùng điệp.

Chùa Quan Âm Đà Lạt

 Bước qua cổng tam quan du khách sẽ được chiêm bái những tượng Phật được làm bằng vàng và những loại gỗ quý nhất. Đặc biệt chùa ở đà lạt này còn có cây hoa chuông vàng đầu tiên ở Đà Lạt. Đến tham quan chùa du khách có thể làm lễ cầu an, dâng hương cúng Phật và được tặng chữ thư pháp. Đến chùa du khách còn được chiêm ngưỡng “bộ sưu tập” về hoa lớn nhất và đầy đủ nhất. Ở bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng sẽ thấy những vườn hoa nở bạt ngàn với hàng trăm giống hoa khác nhau. Các giống hoa truyền thống nơi đây còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt từ 10 năm nay.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: cả ngày

Thiền Viện Vạn Hạnh 

Thiền viện Vạn Hạnh là một trong hai ngôi thiền viện nối tiếng nhất tại Đà Lạt, bên cạnh Thiền Viện Trúc Lâm. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách chạy thẳng đường Đinh Tiên Hoàng đến Phù Đổng Thiên Vương, vừa lên hết dốc Đá nhìn bên phải bạn sẽ thấy bức tượng Phật thích ca được sơn màu vàng sừng sững ngoài sân, nơi đó chính là Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt. Với nét kiến trúc mang đậm chất Á Đông cùng các tượng Phật, rồng phượng được trạm trổ tinh tế, sắc sảo, Thiền Viện Vạn Hạnh là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt.

Thiền Viện Vạn Hạnh

Ngôi chùa ở Đà Lạt này có khu vực chánh điện được bài trí một cách tinh tế, làm toát lên sự tôn nghiêm của chốn phật tử. Đây là nơi thờ các vị thần linh thiêng. Ngoài ra thiền viện Vạn Hạnh còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, có nhiều tượng Phật, tượng Bồ Tát được chạm chỗ sắc sảo và công phu. Đặc biệt, điểm đặc sắc nhất ở đây chính là bức tượng “Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu” ngoài trời với chiều cao 24 m, rộng 20 m và tay phải Phật cầm cánh hoa sen, được gọi là “niêm hoa vi tiếu” nên vì thế bức tượng Phật mới có tên như trên.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Số 39 đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00

  • Số điện thoại: 02633 824 487

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa Thiên Vương Cổ Sát từ lâu đã nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt và thường được người dân gọi bằng cái tên thân thuộc là Chùa Tàu hoặc Phật Trầm. Được biết, chùa Tàu từng là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa. Chùa được xây dựng vào năm 1958 theo phong cách của người Trung Hoa truyền thống với 3 gian lợp mái giản dị. Đến năm 1989, chùa được trùng tu một đợt lớn và trở nên khang trang, rộng rãi như hiện nay.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ này chính là hệ thống tượng Phật rất quý và lâu đời được trưng bày tại đây nên nếu muốn tìm một điểm hẹn tâm linh ý nghĩa thì chùa Thiên Vương Cổ Sát chính là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn khi đi Đà Lạt. Ngôi chùa sẽ mang đến cho du khách một không gian linh thiêng, cổ kính đến từ những bức tượng, không gian bài trí.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ; Chùa Tàu – Chùa Thiên Vương Cổ Sát: tọa lạc tại đường Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt.

  • Giờ mở cửa: 07:00–19:00

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Đây là ngôi chùa ở Đà Lạt được xây dựng vào năm 1931. Nơi đây được xem là một trong những tổ đình đầu tiên có mặt tại Đà Lạt. Được biết, hòa thượng Thích Nhân Từ là một trong những vị sư có công tạo dựng và xây cất Linh Quang Tự. Về sau, qua các đời trụ trì, chùa được xây dựng kiên cố và vững chãi hơn. Chùa mang lối kiến trúc cổ xưa, là sự giao thoa giữa văn hoá Việt Nam và Trung Hoa. Lối kiến trúc đó thể hiện rõ ở những mái kép uốn cong trên mái chùa, kết hợp cùng các họa tiết được chạm khắc tinh xảo hình Long, Ly, Quy, Phụng. Khuôn viên chùa có 3 bảo tháp lớn, được đặt một bức tượng Quan Thế Âm trên thân một con rồng khổng lồ với những đường nét tạo tác tinh tế.

Chùa Linh Quang Đà Lạt

Đặc biệt, ngôi chùa ở Đà Lạt này cũng đã được vua Bảo Đại và Hoàng Thái Hậu yêu thích, ban cho biển ngạch sắc tứ, nên còn được gọi với tên đầy đủ là Sắc tứ Linh Quang Tự. Chùa được xây dựng khá đơn giản, bên trong chánh điện thờ Phật Thích Ca và bồ tát. Phía ngoài là ba bảo tháp được xây dựng với họa tiết tinh xảo.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: số 133 đường Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00

Chùa Linh Phong

Chùa Linh Phong Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp yên bình với lối kiến trúc xưa của những đình làng cổ Miền Trung. Nằm trên ngọn đồi thông xanh lộng gió, xung quanh là núi đồi bao la, Chùa Linh Phong hứa hẹn là một địa điểm du lịch tâm linh độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Chùa Linh Phong được đưa vào hoạt động từ năm 1940, khởi xướng bởi hòa thượng Thích Bích Nguyên. Nhìn xung quanh, chùa Linh Phong được thiết kế mô phỏng hình chữ Đinh điệu nghệ. Trên mái vòm của chùa được đắp nổi hình Lưỡng Long Chầu Nguyệt. Trên các đầu đao là là các hình Long, Ly, Quy, Phụng tinh xảo.

Chùa Linh Phong

Đến với chùa Linh Phong, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian tâm linh trang nghiêm, được thả hồn yên tĩnh cùng với cảnh vật. Cảnh vật đẹp bình yên nơi đây sẽ khiến bất cứ ai ghé thăm đều cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 12:00 và 13:00 – 18:00

  • Số điện thoại: 02633 981 968

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Lời kết: Ngoài những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nổi tiếng, thành phố sương mù còn là nơi hội tụ rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và có nhiều cảnh đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ. Hy vọng danh sách những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt phía trên sẽ lựa chọn được địa điểm yêu thích trong hành trình khám phá thành phố mờ sương của bạn. Hãy theo dõi ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm hấp dẫn khác và những kinh nghiệm đi du lịch thú vị nhé.