Cắm trại tại Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị và khác biệt, cho phép bạn tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên phong phú của hòn đảo. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để bạn chuẩn bị cho chuyến cắm trại tại Phú Quốc.

Cắm trại - hoạt động dành cho những ai yêu thiên nhiên

Cắm trại ở Phú Quốc là một hoạt động không thể bỏ qua cho những ai yêu thiên nhiên và thích xê dịch. Khi cắm trại ở Phú Quốc bạn sẽ được đắm mình vào không gian yên tĩnh bao quanh là rừng xanh nước biếc, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố.

Đồng thời, Phú Quốc là địa điểm du lịch được ví như một Việt Nam thu nhỏ, có suối, có núi, có biển,.. bởi vì lẽ đó mà nơi đây có đầy đủ các dạng địa hình cho bạn thỏa sức cắm trại, vui chơi.

Các địa điểm cắm trại tại Phú Quốc

Phú Quốc là một vùng đảo được bao quanh màu xanh của thiên nhiên, nên có rất nhiều địa điểm du lịch cũng như là cắm trại:

Cắm trại trên bãi biển - Tour cắm trại ở Phú Quốc cho tâm hồn yêu biển

Các bờ biển tại Phú Quốc thường khá rộng và phẳng, thường có các rặng cây xanh rợp mát. Trừ mùa mưa lũ ra thì có hầu hết diện tích biển tại Phú Quốc rất phẳng lặng. Có khi trông biển như thể mặt hồ phẳng lặng không một chút gợn sóng. Vì vậy, việc cắm trại bờ biển tại Phú Quốc cực kỳ an toàn. Bạn không có lý do để lo ngại vì yếu tố thiên nhiên. Chỉ cần có kế hoạch cẩn thận là bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia tour du lịch ở Phú Quốc. Dưới đây là một số gợi ý về các địa điểm cho tour cắm trại ở Phú Quốc:

  • Các bãi biển trên quần đảo chủ yếu tập trung về 2 phía đông tây. Các bãi biển phía tây chủ yếu có cát biển vàng và có rặng dương trải dài bãi biển. Nổi bật là bãi Trườngbãi Ông Lang, Bãi Vũng BầuBãi Cửa Cạn, . .. 

  •  Phía đông có 2 bãi biển đẹp nhất là: Bãi SaoBãi Khem. Cả 2 bãi biển trên cùng có cát trắng và nước trong xanh ngọc bích tuyệt đẹp. 

  • Trong khi ở phía Bắc quần đảo gồm có: bãi Thơm, bãi Gành Dầu bãi Sao Biển,... Ngoài ra cũng có một vài bãi biển không tên riêng hoặc ở ẩn dưới các lùm cây hay đám cỏ.

Những hoạt động khi cắm trại ở Phú Quốc trên bãi biển

Đi cắm trại cùng hội bạn thì không thể thiếu các hoạt động:

  • Ngắm Bình Minh: Ngắm bình minh trên bãi biển mà không du khách nào có thể bỏ qua khi đi cắm trại. Ngắm một ngày mới bắt đầu hào trong tiếng sóng biển, đó là một khoảnh khắc khiến bạn khó mà quên trong chuyến đi cắm trại ở Phú Quốc.

  • Tắm biển - Bắt hải sản: Cắm trại trên bãi biển mà không thử đi tắm biển và bắt hải sản thì khá là thiếu sót đấy nha. Hoạt động này nên chơi cùng hội nhóm sẽ rất vui bên cạnh đó là thành quả sau hành trình mò cua, bắt ốc. Đảm bảo cảm giác thành tựu sẽ rất tuyệt vời khi được thưởng thức những thứ mà mình đã bỏ sức bắt được.

  • Ngắm hoàng hôn: Sau một ngày hoạt động tiêu tốn khá nhiều năng lượng, thì bạn nên ngồi lại vừa nhâm nhi một ly nước vừa ngắm cảnh mặt trời lặn. Cảnh sắc lúc ấy chắc chắn sẽ khiến bạn nôn nao và bình yên.

  • Đốt lửa trại và ca hát: Đó là hoạt động mà đại đa số các bạn trẻ tham gia Tour  đều thực hiện khi đi cắm trại. Ngồi lại bên ánh lửa bập bùng, cùng ngân nga vài câu hát. Đi đâu để có các khoảnh khắc bình yên như vậy.

Cắm trại ở những con suối

Khí hậu tại Phú Quốc có 2 mùa nắng và mưa rõ rệt nên đôi khi bạn du lịch vào trúng mùa mưa của Phú Quốc thì đừng lo nhé. Hãy thử cắm trại tại các con suối tại Phú Quốc. Với làng nước mát và nhiều ghèn đá, rất thích hợp để các bạn chill và hòa mình vào thiên nhiên.

Một số con suối bạn tham khảo khi đi cắm trại ở Phú Quốc nên đến cắm trại một lần: 

  • Suối tranh: Bức tranh tự nhiên của suối Tranh là sự kết hợp của các phiến đá vôi với hình dáng lạ mắt cùng dòng nước suối trong vắt tựa tấm lụa trắng trữ tình và đặc biệt là hai bên dòng suối có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đầy hữu tình.

  • Suối đá bàn:  Suối Đá Bàn Phú Quốc là "toạ độ" bạn chắc chắn sẽ đến trong tour cắm trại ở Phú Quốc. Điểm độc đáo tại dòng suối Tranh kia có lẽ là các mặt đá vôi siêu phẳng được mài mòn và dòng nước suối chảy róc rách quanh năm. 

  • Suối lớn: Suối Lớn Phú Quốc là dòng thác còn tương đối mới tại hòn đảo, do không được khai thác nhiều cho nên ở đây đó không hề lưu giữ được vẻ nguyên sơ. Dòng nước tại suối Lớn trong veo và chảy róc rách quanh năm, bao bọc xung quanh là các cánh rừng già nguyên sinh bát ngát với thảm thực vật hết sức phong phú. 

  • Suối Mây: Suối Mây Phú Quốc mang cho bản thân hình ảnh dòng suối kỳ vĩ cùng làn nước trong veo cực đẹp mắt vô cùng thích hợp nhằm sinh sống ảo. Ghé đến nơi đây, bạn sẽ được hoà vào dòng nước suối hiền hòa cùng bầu không khí tươi mát và dễ chịu mọi muộn phiền mệt nhọc sẽ được tan biến hoàn toàn. 

Những hoạt động khi cắm trại tại Phú Quốc ở suối

Cắm trại ở suối là một trong những điểm thú vị. Hãy cùng nhóm bạn tổ chức BBQ, tắm suối, bắt cá suối. Tận hưởng những khoảng thời gian hòa mình vào tiếng suối, tiếng thác, đó là một điều rất tuyệt vời khi tham gia tour cắm trại ở Phú Quốc.

Cần chuẩn bị những gì khi tham gia Tour cắm trại ở Phú Quốc ?

Để chuyến cắm trại ở Phú quốc được diễn ra thuận lợi, an toàn và thành công. Chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều vật dụng chuyên dụng. Những thứ không thể thiếu khi đi tour cắm trại ở Phú Quốc:

 

  • Thuốc: Mang thuốc cảm, hay thuốc trị côn trùng là những thứ cần mang phòng khi xảy ra vấn đề bất ngờ.

  • Đồ dùng khác: Các thứ đồ dùng chắc chắn bạn cần mang theo chính là kem chống nắng, kính râm và đồ trang điểm, dầu gội mặt và sữa dưỡng, . .. vì ở hòn Mây Rút không có một khoảng trống nào bạn mua đủ các thứ trên nên bạn hãy chắc chắn bạn đã mang đầy đủ trên cả chuyến đi. 

  • Pin sạc dự phòng: Hòn Mây Rút không có điện lưới và wifi, vì vậy bạn nên trang bị pin dự phòng để chắc chắn rằng bạn có đầy đủ pin để chụp ảnh và dùng trọn cuộc đi 2 ngày 1 tối nhé. 

  • Đèn pin và dây sạc: Sẽ giúp khu cắm trại của bạn thêm sáng sủa và rực rỡ nhé. Đèn pin là một thứ đồ nên mang theo mình vì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm ra nó nếu cần tìm hoặc làm gì vào ban đêm.

Lời kết: Trên đây là những gợi ý nhằm giúp bạn có một chuyến cắm trại ở Phú Quốc một cách thuận lợi và an toàn. Hy vọng những chia sẻ của Ong vò vẽ sẽ giúp các bạn có một chuyến đi trải nghiệm trọn vẹn.