Thành phố Đà Lạt không chỉ là một vùng đất du lịch độc đáo, mới mẻ với nhiều điều lý thú cho giới trẻ khám phá, nơi đó còn là một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch lớn tuổi. Hiểu được điều đó nên hôm nay, Ongvove.com sẽ gửi đến du khách các kinh nghiệm tour Đà Lạt cho người lớn tuổi mới nhất để việc du lịch có thể trở thành một bài thuốc tinh thần hữu hiệu đối với họ.

Thời điểm du lịch tour Đà Lạt cho người lớn tuổi hợp lý 

Có thể thấy rằng, quanh năm khí trời Đà Lạt rất mát mẻ, dễ chịu, không có bầu không khí nóng bức, khó chịu như những nơi khác. Chính nhờ khí hậu mát mẻ như thế nên sức khoẻ của người lớn tuổi cũng được cải thiện đáng kể khi đến đây du lịch. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, đến một vài thời điểm thời tiết Đà Lạt sẽ trở nên giá lạnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và hệ hô hấp của người lớn tuổi, nhất là những ai có tiền sử mắc các bệnh lý hen suyễn.

Thời điểm du lịch tour Đà Lạt cho người lớn tuổi hợp lý

Vì vậy, việc trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt dạng chuyên biệt này nên được chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng, hạn chế đưa người lớn tuổi đến du lịch Đà Lạt vào những tháng cuối năm. Bởi vì khi đó, nhiệt độ Đà Lạt sẽ hạ đến mức thấp nhất, tầm 100C, rất dễ ảnh hưởng xấu đến phổi và hệ hô hấp của người lớn tuổi. Bên cạnh đó, vào những tháng thấp điểm du lịch như từ tháng 6 đến tháng 9, Đà Lạt luôn có rất đông khách du lịch từ khắp nơi đổ về khiến đường phố lúc nào cũng tấp nập, ồn ào. Điều đó cũng không tốt đối với những người cao tuổi bởi người già họ cần một nơi yên tĩnh, thanh bình để nghỉ ngơi thay vì đến một thành phố đông đúc, ồn ào.

Vậy du lịch tour Đà Lạt cho người lớn tuổi lúc nào là hợp lý ?

Câu trả lời sẽ nằm vào những tháng từ tháng 1 đến tháng 4. Khi ấy, nhiệt độ Đà Lạt sẽ nằm ở mức vừa phải, không quá rét mà cũng không quá ấm, tầm 18 - 210C. Điều ấy sẽ tốt cho sức khỏe người cao tuổi hơn. Ngoài ra, khoảng thời gian này cũng là thời điểm Đà Lạt trở về với sự tĩnh lặng của đất trời với nhịp sống vô cùng nhẹ nhàng, chậm rãi, thỏa mãn được nhu cầu nghỉ dưỡng trải nghiệm tour Đà Lạt cho người lớn tuổi.

Vậy du lịch tour Đà Lạt cho người lớn tuổi lúc nào là hợp lý

Phương tiện di chuyển dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi 

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển cho người lớn tuổi phải đảm bảo có thể đáp ứng được những nhu cầu sức khoẻ của người lớn tuổi. Vậy tại sao không thử tìm hiểu các phương tiện di chuyển thích hợp dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi được Ongvove.com gửi đến bạn qua bài việc dưới đây.

Phương tiện di chuyển dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi

Đi bằng máy bay cùng tour Đà Lạt cho người lớn tuổi 

Đứng đầu tiên trong danh sách này có lẽ là việc di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay. Đây là phương tiện được khá nhiều người ưa thích và lựa chọn vì không chỉ bởi tính an toàn của loại phương tiện này luôn nằm ở mức cao mà còn là vì khả năng di chuyển nhanh gọn của nó. Chỉ cần mất khoảng 50 phút đến 1 giờ 50 phút là du khách đã có mặt tại Đà Lạt rồi. Hiện nay, hầu hết hãng hàng không Việt Nam đều đã khai thác đường bay này. Bạn có thể xuất phát từ các tỉnh Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và hạ cánh tại sân bay Liên Khương nằm tại Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 30km. Sau khi hạ cánh, du khách có thể bắt xe bus trung chuyển của sân bay, xe limousine đón tận nơi hoặc xe taxi để đưa đón du khách từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố Đà Lạt với mức giá khoảng 250.000 đ - 300.000 đ/chuyến.

Đi bằng xe khách dành tour Đà Lạt cho người lớn tuổi

Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng loại hình phương tiện xe khách limousine để di chuyển đến Đà Lạt nhằm tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại hình phương tiện này, du khách cần chú ý một vài điều sau đây:

Đối với các du khách ở Hà Nội thì nên hạn chế sử dụng loại hình phương tiện xe khách bởi thời gian di chuyển sẽ khá lâu, tầm 30 giờ ngồi xe nên sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ của du khách, đặc biệt với các khách du lịch lớn tuổi. Thời gian di chuyển của xe khách từ Sài Gòn đến Đà Lạt trung bình là 8 giờ. Tuy nhiên, nếu ban đêm có thể sẽ di chuyển nhanh hơn 1 - 2 giờ nhưng người lớn tuổi cũng nên hạn chế sử dụng chuyến xe ban đêm bởi sẽ ảnh hưởng sức khoẻ.

Những khách sạn lưu trú dành cho người lớn tuổi

Không giống khách du lịch trẻ, người lớn tuổi nên sử dụng trải nghiệm nghỉ dưỡng cùng không gian bình yên không nhất thiết phải ồn ào, tấp nập nhằm đảm bảo chuyến đi vẫn không bị nhàm chán. Vậy những khách sạn lưu trú hợp lý dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi.

Những khách sạn lưu trú dành cho người lớn tuổi

Khách sạn nằm ở gần chợ đêm Đà Lạt

Xe bus là một phương tiện dù không quá phổ biến ở Đà Lạt nhưng cũng là phương tiện nhanh gọn và tiết kiệm nhất. Một vé đi xe bus ở Đà Lạt sẽ có giá khoảng 3.000 đ - 40.000Đ/Vé và di chuyển đến các tỉnh nội thành và ngoại thành Đà Lạt - Lâm Đồng.

Khách sạn nằm gần Hồ Xuân Hương 

Ngoài ra, nếu du khách mong muốn di chuyển nhanh lẹ và tiện lợi nhất có thể thì nên lựa chọn đi xe taxi tại Đà Lạt. Nếu đã có một điểm đến riêng cho bản thân thì bạn nên lựa chọn dịch vụ Grabtaxi để có một mức giá rẻ nhất và hợp lý nhất. Hoặc nếu trong trường hợp, người lớn tuổi không sử dụng công nghệ cao để di chuyển thì có thể liên hệ đến những hãng xe taxi uy tín, chất lượng ở Đà Lạt như Vinasun, Lado... để di chuyển.

Khách sạn nằm gần hồ Tuyền Lâm

Đối với một người lớn tuổi thì việc du lịch sẽ giúp họ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Chính vì thế, khi đến Đà Lạt, các du khách lớn tuổi nên chọn một cơ sở lưu trú vừa thuận tiện lại có một góc nhìn thoáng. 

Khách sạn có view đẹp 

Việc lựa chọn một khách sạn Đà Lạt có view đẹp sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp của thành phố Đà Lạt. Đối với những người lớn tuổi, thì việc lựa chọn các khách sạn view đẹp sẽ giúp cho du khách có được một chuyến du lịch thoải mái và tuyệt vời nhất

Những điểm tham quan tại Đà Lạt dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi 

Không giống giới trẻ, các du khách trải  nghiệm tour Đà Lạt cho người lớn tuổi không thể tham gia vào những hoạt động du lịch yêu cầu cao về sức khoẻ, độ bền và dẻo dai như trèo đèo, vượt thác,...

Những điểm tham quan tại Đà Lạt dành cho tour Đà Lạt cho người lớn tuổi

Thay vào đó, người lớn tuổi sẽ tìm các điểm tham quan yên tĩnh, có phong cảnh đẹp và bầu không khí trong lành để tận hưởng chuyến du lịch. Một số các điểm tham quan có thể thỏa mãn được điều đó là:

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương được người dân Đà Lạt ví von là "Trái của thành phố sương mù", là điểm đến phải thử một lần khi ghé ngang Đà Lạt. Du khách đều có thể cảm nhận được nhịp sống thường ngày về đêm khi Đà Lạt về đêm với những quầy hàng đồ ăn vặt được bày bán dọc bên hồ và những ánh đèn lung linh từ các chuỗi nhà hàng, cafe hắt xuống mặt nước.

Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được thưởng thức cái vị béo ngậy của lý sữa nóng rồi ngắm nhìn dòng người qua lại bên Hồ Xuân Hương hoặc thuê ngay cho mình một chú thiên nga để có thể dạo quanh hồ, tận hưởng cái se lạnh của Đà Lạt.

Nhà thờ Con Gà

Cũng là một điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt, nhà thờ Con Gà là một trong những quần thể kiến trúc nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt và là nhà thờ lâu đời nhất, cổ kính nhất được người Pháp xây dựng.

Nằm tại cung đường Trần Phú, nhà thờ Con Gà qua bao nhiêu năm đã trở thành một biểu tượng không thể nào quên gợi nhớ đến nước Pháp và sự sám hối trong Kinh thánh Tân Ước.

Dinh III Bảo Đại

hông thường, những khách du lịch lớn tuổi sẽ có sở thích tìm hiểu các di tích lịch sử. Theo như lịch sử thì Dinh III được Bảo Đại và gia đình xây dựng vào mùa hè tại Đà Lạt cũng chính là nơi gia đình vua Bảo Đại sinh sống.

Nằm tọa lạc tại một đồi thông được bao bọc bởi các cây thông cổ thụ xanh mướt, Dinh III Bảo Đại đến tận ngày nay vẫn còn lưu giữ được các nét đẹp xưa cũ của mình với lối bày trí trang trọng cùng những bức ảnh chụp lại gia đình vua Bảo Đại lúc sinh thời.

Vườn hoa thành phố

Dĩ nhiên, người cao tuổi cũng có nhu cầu hoà mình với thiên nhiên, ngắm hoa giống các tín đồ du lịch trẻ khác. Nhưng nếu không thể thả hồn vào thiên nhiên ở các ngọn đồi cao, những vách đá cheo leo hùng vĩ của Đà Lạt các tín đồ du lịch già nên tìm đến Vườn hoa thành phố để ngắm nhìn vẻ rực rỡ, nhiều sắc màu của các loài hoa biểu tượng Đà Lạt.

Là một điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn với vườn hoa thành phố với vô vàn loài hoa nhiều sắc màu sẽ giúp cho du khách hoà vào khung cảnh thơ mộng của Đà Lạt giữa không khí mát mẻ còn đọng sương sớm.

Hồ Tuyền Lâm

Đối với những người lớn tuổi, việc được đến ngắm cảnh ở một nơi bình lặng, nên thơ và yên tĩnh như hồ Tuyền Lâm thì quả thật là một điều tuyệt vời. Đến với hồ Tuyền Lâm, ta sẽ được ngắm nhìn từng rặng thông xanh rủ xuống hồ, giữa không khí mát mẻ.

Ta có thể cảm nhận điều đó rõ ràng hơn thông qua việc thuê ngay một chiếc du thuyền đi dọc trên mặt hồ để tận hưởng hết cái đẹp Đà Lạt.

Những lưu ý khi du lịch dành cho người lớn tuổi

Để chuyến đi thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn nữa, các du khách trải nghiệm tour Đà Lạt cho người lớn tuổi nên tham khảo một vài lưu ý mà Ongvove.com gửi đến ở dưới đây!

Những lưu ý khi du lịch dành cho người lớn tuổi

Lưu ý về lịch trình

Đối với những người lớn tuổi thì một lịch trình du lịch thích hợp sẽ là đi đến những nơi yên ả, thanh bình như Đà Lạt thay vì là những nơi du lịch đông đúc và nhộn nhịp. Song song đó, trong chuyến du lịch, người lớn tuổi nên cân nhắc các hoạt động như leo núi, trượt thác, đi bộ đường dài,... bởi nó phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cá nhân. Ngoài ra, trước khi, du khách nên tìm hiểu kỹ về địa lý, phong tục, văn hoá và tập quán của nơi định đến bởi người lớn tuổi thì họ sẽ khó lòng thích ứng với một vùng đất quá mới mẻ

Lưu ý về người đồng hành

Những du khách lớn tuổi nên tránh du lịch một mình. Thay vào đó, nên đi chung với người thân và bạn bè của mình, không những giúp chuyến đi thêm phần thú vị hơn mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc bảo đảm an toàn. Nếu người lớn tuổi du lịch theo tour thì nên gửi Hướng dẫn viên du lịch, công ty lữ hành số điện thoại của người thân.

Lưu ý về an toàn

Thường thì các khách du lịch lớn tuổi sẽ là điểm lưu ý của kẻ gian. Chính vì thế, khi du lịch, các hành khách lớn tuổi nên đề cao cảnh giác, không được đi dạo vào ban đêm và mang theo nữ trang đắt tiền. Bên cạnh đó, những giấy tờ quan trọng, các đồ dùng cá nhân có giá trị khác nên được cất giữ ở nơi kín đáo.

Lưu ý về ăn uống

Do hệ tiêu hoá của người lớn tuổi thường khá yếu. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, du khách nên lưu ý đến việc ăn uống hợp vệ sinh, ăn uống điều độ và tránh dùng những loại thực phẩm đóng hộp hoặc rau xanh, hoa quả chưa được làm sạch. Nếu cẩn thận hơn nữa thì du khách nên mang theo thức ăn dinh dưỡng để bồi bổ thêm trong chuyến đi của mình.

Lưu ý về hành lý

Để hành lý không quá nặng thông thường, khách du lịch lớn tuổi chỉ nên mang theo áo quần, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thuốc men chữa bệnh. Đối với những loại giấy tờ tùy thân quan trọng thì nên được cho vào túi đeo chéo, túi bao tử và đeo ở phía trước nhằm tránh trường hợp thất lạc.

Lời kết: Đà Lạt đâu chỉ là một thành phố du lịch đặc sắc, độc đáo dành riêng cho người trẻ tuổi mà còn là một điểm nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng dành cho du khách trải nghiệm tour Đà Lạt cho người lớn tuổi. Chính vì thế bạn đừng bỏ qua các thông tin mà Ongvove.com gửi đến bạn nha bởi nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị cho ông bà mình một chuyến du lịch Đà Lạt nhé!