Sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp của miền cao nguyên với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, cùng những công trình kiến trúc Pháp đã tồn tại hàng trăm năm, Đà Lạt  mang vẻ đẹp độc đáo, và độc nhất, có thể làm say lòng bất kỳ ai khi đặt chân đến đây. Ngoài được biết đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, khu du lịch thác Datanla còn là địa điểm thu hút những tín đồ đam mê trò chơi mạo hiểm cùng đường trượt xuyên rừng đầy hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá xem trượt thác Datanla có gì thú vị nhé!

Giới thiệu thác Datanla

Thác Datanla nằm trên quốc lộ 20, rất gần thác Prenn với khoảng cách tầm 8km nên rất thuận tiện cho sở thích khám phá các thác Đà Lạt của bạn. Khác với khu du lịch Prenn có các hoạt động tham quan là chính, khu du lịch thác Datanla có nhiều trò chơi tại Đà Lạt như có các trò cảm giác mạnh như trượt thác Datanla, leo dây vượt thác kết hợp tham quan, thích hợp cho những du khách ưa thích sự trải nghiệm hoang dã.

Một điều khiến du khách yêu thích thác Datanla chính là dòng chảy cũng yên ả suốt quanh năm không phân theo mùa nên cũng là một ưu điểm của thác khi các du khách có thể ghé đến thăm quan vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Khu vực xung quanh thác Đà Lạt này luôn tràn ngập bóng mát nhờ những tán cây rộng lớn bao quanh nên khiến du khách thích thú mỗi dịp ghé thăm.

Giới thiệu thác Datanla

Hướng Dẫn Đường Đi Thác Datanla

Từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng cầu Ông Đạo, qua cầu và rẽ trái tại bùng binh để vào đường Trần Quốc Toản. Sau đó, tiếp tục đi thẳng và ở bùng binh thứ hai, đến đường 30/4 thì sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi đèo Prenn. Đi thêm một đoạn đến giữa đèo, bạn sẽ thấy Khu du lịch thác Datanla nằm ở phía bên phải.

Đường đi đến thác Datanla tuy rất dễ đi nhưng bạn nên đi chậm và cẩn thận ở đoạn đường đèo nhé. Đặc biệt, vào những lúc trời mưa thì đường đèo rất trơn trượt đấy.

Nếu không  quen  xử  lý  các  tình  huống  giao  thông  trên đường đèo, bạn nên thuê xe riêng có kèm tài xế  để được đưa đến tận nơi, vừa an toàn vừa tiết kiệm. 

Thời điểm lý tưởng để trượt thác Datanla

Đà Lạt có nền khí hậu có 1-0-2 trong địa phận Việt Nam, với thời tiết mát mẻ quanh năm, đây là một “đặc sản” hút du khách đến với thành phố mộng mơ này. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm, bởi thời tiết không quá khắc nghiệt.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, để có một hành trình khám phá ngọn thác lớn nhất Lâm Đồng một cách trọn vẹn và an toàn khi tham gia những hoạt động vui chơi mạo hiểm ngoài trời, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa khô nắng đẹp, thời tiết khô ráo thuận lợi cho việc di chuyển và tham gia những hoạt động ngoài trời.

Thời điểm lý tưởng để trượt thác Datanla

Giá vé trượt Thác Datanla tham khảo

Thời gian mở cửa khu du lịch: từ 7h00 sáng đến 17h00 chiều tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, bạn cần liên hệ ban quản lý hoặc phòng vé để tham khảo về tình trạng bảo trì của một số trò chơi, dịch vụ. Khu du lịch thác Datanla quy định giá vé cụ thể cho từng dịch vụ, áp dụng riêng cho người lớn và trẻ em. Du khách tham khảo bảng giá sau đây và tùy vào nhu cầu của mình mà chọn nhé.

Giá vé tham khảo cho từng dịch vụ:

  • Tham quan: Người lớn: 30.000 VNĐ; Trẻ em: 10.000 VNĐ

  • Giá vé máng trượt thác Datanla 1 chiều: Người lớn: 80.000 VNĐ;
    Trẻ em: 60.000 VNĐ

  • Giá vé máng trượt thác Datanla  khứ hồi: Người lớn: 170.000 VNĐ;
    Trẻ em: 100.000 VNĐ

  • Đu dây băng rừng: Người lớn: 350.000 VNĐ; Trẻ em: 200.000 VNĐ

  • Đu dây vượt thác (canyoning): Người lớn & trẻ em: 1.650.000 VNĐ

  • Cáp treo một chiều: Người lớn: 80.000 VNĐ; Trẻ em: 60.000 VNĐ

  • Cáp treo khứ hồi: Người lớn: 100.000 VNĐ; Trẻ em: 70.000 VNĐ

Khu Du Lịch Thác Datanla Có Gì Chơi? Các Trò Chơi Ở Thác Datanla Nổi Bật

Khu du lịch thác Datanla được mệnh danh là thiên đường cảm giác mạnh ở Đà Lạt, với rất nhiều trò chơi mạo hiểm được đầu tư kỹ lưỡng và nâng cấp thường xuyên, đảm bảo an toàn tối đa cho bạn. Để có một tuổi thanh xuân cuồng nhiệt và táo bạo, bạn nhất định phải thử hết các hoạt động “đỉnh của đỉnh” ở Khu du lịch thác Datanla nha. 

Thử thách đu dây vượt thác

Một thử thách được xem là cao nhất trong những trò chơi mạo hiểm tại khu du lịch thác Datanla, khi người chơi phải chinh phục ngọn thác bằng cách trèo lên những vách đá dựng đứng và lao mình xuống dòng nước xối xả.

Hoạt động này sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều sức lực và đòi hỏi sự can đảm, nhưng khi chinh phục được thử thách sẽ mang lại cho bạn những cảm giác vô cùng thú vị và ấn tượng. Thử thách đu dây vượt thác có nhiều cấp độ phù hợp với khả năng và độ tuổi để bạn lựa chọn.

Thử thách đu dây vượt thác

Thử “độ liều” với đu dây mạo hiểm

Đu dây mạo hiểm High Rope Course là hoạt động mang tính đồng đội. Với độ cao 10-20m dành cho người lớn và chỉ khoảng 1m dành cho trẻ em, một hành trình đu dây gồm 6 vòng chơi và bạn phải vượt qua 80 thử thách với mức độ khó tăng dần.

Đây là một thử thách giúp bạn rèn luyện kỹ năng phối hợp đội nhóm, rèn luyện ý chí và là một hoạt động gắn kết các thành viên lại với nhau. Mỗi chặng sẽ bao gồm 6 vòng chơi và 80 thử thách khác nhau với độ khó tăng dần. Tuy nhiên, bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bạn muốn. Trò chơi này rất phù hợp với gia đình hoặc nhóm bạn, chắc chắn sẽ là thời gian gắn kết rất tuyệt vời giữa các thành viên với nhau.

Thử “độ liều” với đu dây mạo hiểm

Trải nghiệm xe trượt thác Datanla New Alpine 

Trượt thác Datanla New Alpine xuyên núi là một trong những trải nghiệm thu hút nhiều du khách nhất tại khu du lịch , hệ thống máng trượt khá hiện đại bạn có thể tự điều chỉnh tốc độ di chuyển của xe trượt để vi vu trên máng trượt dài nhất Đông Nam Á.

Đây là một hoạt động mà bất cứ ai cũng có thể tham gia, không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Sẽ mang lại cho bạn những cảm giác cực “sướng” khi xe trượt băng băng trên không, lao vun vút xuyên giữa những đám rừng lộng gió, đặc biệt khi qua những khúc cua sẽ mang đến cho bạn cảm giác đầy phấn khích và hồi hộp.

Trải nghiệm xe trượt thác Datanla New Alpine

Hợp sức chèo thuyền vượt thác

Có thể bạn đã chèo thuyền kayak trên sông, biển nhiều lần nhưng trải nghiệm chèo thuyền vượt thác này hết sức ly kỳ. 1 thuyền sẽ có từ 2 đến 6 người chèo, thử thách mà bạn phải vượt qua là 10 ghềnh trong một khoảng thời gian khá dài lên đến vài tiếng đồng hồ. Thử thách đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau để xử lý những tình huống, thử thách trong hành trình vượt thác.

Hợp sức chèo thuyền vượt thác

Đi cáp treo ngắm toàn cảnh thác Datanla

Nếu bạn không thích những trò chơi mạo hiểm, hoặc sức khoẻ không cho phép, nhóm đi có người lớn tuổi hoặc bé nhỏ thì đi cáp treo ngắm toàn cảnh thác Datanla là lựa chọn tuyệt vời. Với hệ thống cáp treo dài hơn 2km bạn sẽ băng qua những đồi thông, thung lũng, bắt gặp những ngôi nhà nhỏ nằm rải rác quanh núi, ngắm nhìn sự hùng vĩ của thác nước từ trên cao.

Đi cáp treo ngắm toàn cảnh thác Datanla

Đi bộ chinh phục đoạn đường rừng

Không giống như những hành trình trekking đầy thử thách và gian nan khác, việc đi bộ chinh phục đường rừng tại khu du lịch khác nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn sẽ tản bộ lên khoảng 200 bậc thang có độ dốc thoai thoải và chỉ dài 1km. Hành trình này sẽ cho bạn những khoảnh khắc tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát mẻ, vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch với tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót và tiếng xào xạc của lá rừng sẽ cho bạn cảm giác cực thư giãn.

Đi bộ chinh phục đoạn đường rừng

Đến khu trượt thác Datanla ăn gì?

Tại khu vực tham quan thác nước không có nhiều quán ăn hay nhà hàng, bạn có thể lựa chọn thưởng thực tại nhà hàng Datanla nằm phía cổng vào của khu du lịch. Tại đây, nhà hàng được thiết kế theo phong cách nhà sàn, mái lợp tranh và nhiều món ăn đặc sản vùng cao nguyên với giá cả hợp lý. Ngoài ra, sau khi trải nghiệm tại khu du lịch bạn có thể thưởng thức những món ngon trong thành phố Đà Lạt như lẩu gà lá é, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, lẩu bò,...

Đến khu trượt thác Datanla ăn gì?

Một số lưu ý trong hành trình khám phá thác Datanla

  • Chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và một tinh thần vui chơi hết mình.

  • Tránh đến đây vào mùa mưa nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 vì thời tiết lúc này khá ẩm ướt, không phù hợp để bạn chơi những trò mạo hiểm và hệ thống máng trượt cũng không hoạt động.

  • Xung quanh khu vực thác Datanla có rất nhiều khu vực sâu, đường dốc và trơn trượt, du khách cần hết sức cẩn thận nhất là khi có trẻ nhỏ đi cùng.

  • Các bạn nữ không nên mặc váy khi tham gia các hoạt động tại khu du lịch sẽ gây cản trở, vướng víu khi tham gia.

  • Tuyệt đối tuân thủ theo thông tin của hướng dẫn viên khi tham gia các hoạt động tại thác nước.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Lời kết: Đến với Khu du lịch thác Datanla bạn không chỉ được tận hưởng khí trời trong lành mát mẻ, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Đà Lạt, mà còn có những giây phút “cháy” hết mình với những hoạt động cực thú vị, giúp lấy lại năng lượng, refresh bản thân rất hiệu quả và đem đến cho bạn những kỷ niệm thật đẹp trong thời thanh xuân. Trên đây là bài viết review khu trượt thác Datanla mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn và gia đình sẽ chọn được địa điểm lưu trú ưng ý khi du lịch tại Đà Lạt. Hãy theo dõi Ong Vò Vẽ để biết thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị nha