Có những cách nào di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất? Các phương tiện di chuyển phổ biến tại Phú Quốc là gì? Xem ngay bài viết của Ong Vò Vẽ dưới đây để giải đáp các thắc mắc của bạn và bỏ túi nhiều kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc bổ ích nha.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Đặt vé máy bay đi Phú Quốc

Phú Quốc đã xây dựng sân bay và đi vào khai thác từ tháng 12/2012, đây là cơ hội để Phú Quốc đón tiếp du khách từ khắp mọi miền tổ quốc đến nơi đây một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hiện nay, có khá nhiều sân bay đang khai thác chặng bay thẳng tới Phú Quốc bao gồm sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cần Thơ và Cát Bi - Hải Phòng, với những khung giờ bay khác nhau sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đặt được vé máy bay đi Phú Quốc cho chuyến đi của mình.

Nhìn chung, giá vé máy bay đi Phú Quốc sẽ tùy thuộc vào hãng hàng không và thời gian mà bạn lựa chọn. Song, để có thể tối ưu nhất chi phí cho chuyến đi của mình thì bạn nên note lại một vài cách săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc sau:

- Nên có kế hoạch trước và thời gian đặt vé tốt nhất là cách ngày bay khoảng 1 - 2 tháng.

- Luôn kiểm tra và so sánh giá vé giữa các hãng bay để tìm được chiếc vé ưng ý nhất.

- Một số hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air sẽ thường xuyên có các chương trình bán vé giá rẻ khung giờ vàng cực hot.

Di chuyển tới Phú Quốc bằng tàu/phà

Trước đây, khi chưa có sân bay thì đường thuỷ chính là tuyến giao thông chính để người dân và du khách đi ra đảo Phú Quốc. Có 2 bến cảng chính để đi tàu hoặc phà tới đảo Phú Quốc là Rạch Giá và Hà Tiên. 

Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Xe máy

Nếu đang muốn đi du lịch Phú Quốc tự túc thì những chiếc xe máy có lẽ sẽ là phương tiện di chuyển thích hợp cho bạn. Đây là phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất để đi lại ở Phú Quốc và giúp bạn có thể khám phá được mọi ngõ ngách đẹp nhất của huyện đảo Phú Quốc. Bạn có thể thuê xe máy ở khách sạn hoặc một số cửa hàng thuê xe máy ở ngay trung tâm thị trấn Dương Đông như: Cửa hàng thuê xe máy 62 Trần Hưng Đạo, địa chỉ thuê xe máy Anh Minh, . ..

Giá thuê xe giao động từ 120.000 VNĐ/ngày (xe số) - 200.000 VNĐ/ngày (xe ga) (giá chưa bao gồm xăng dầu). Lưu ý, khi thuê xe bạn cần phải có chứng minh thư bản gốc và đặt cọc trước. Tuy nhiên, ở Phú Quốc việc gửi và trông giữ xe máy không phổ biến. Vì vậy, bạn cần phải giữ xe thật kỹ để phòng trường hợp bị mất xe sẽ phải bồi thường số tiền khá lớn.

Taxi

Taxi cũng là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Phú Quốc được du khách lựa chọn rất nhiều. Hiện nay, ở Phú Quốc có khoảng 2000 chiếc taxi loại từ 4 - 7 chỗ. Nếu không may đi vào lúc trời mưa bão, thì xe máy hay xe đạp đều là những phương tiện không an toàn đối với bạn nên lúc này taxi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Xe đạp

Nếu có thời gian lưu lại Phú Quốc lâu hơn bạn có thể tự khám phá đảo bằng xe đạp. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn và thoải mái bên người thân, gia đình và bè bạn khi cùng nhau khám phá những con đường thơ mộng bên bãi biển và nhìn ngắm khung cảnh biển bao la và mộng mơ. Bạn có thể thuê xe đạp tại các khách sạn Phú Quốc.

Giá thuê khoảng 100.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày, nếu thuê theo giờ thì giá thuê khoảng 20.000 VNĐ/giờ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thuê xe đạp để đi quanh khu vực khách sạn bạn ở. Do Phú Quốc có rất nhiều đoạn đường là núi cao và những điểm tham quan trên đảo cách nhau rất xa. Do đó, nếu di chuyển bằng xe đạp sẽ khá mệt mỏi và không thoải mái.

Thuê xe điện

Phương tiện tiếp theo mà bạn nên chọn khi du lịch ở Phú Quốc đó là xe điện. Phương tiện này giá thành rẻ hơn so với taxi và đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ nên được khá đông khách du lịch yêu thích. Tuy nhiên sẽ gặp trở ngại vào các hôm trời lạnh vì có thể gây cúp điện nếu rơi vào mùa du lịch thấp điểm.

Xe buýt

Đây là một loại hình giao thông công cộng mới được đi vào khai thác từ cuối năm 2018 và được người dân trên đảo cũng như khách du lịch vô cùng quan tâm. Thời gian hoạt động của mỗi tuyến xe buýt là từ 5h00 sáng với tần suất 15 phút/chuyến mỗi ngày. Giá vé mỗi tuyến dao động từ 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ.

Hiện nay có 3 tuyến xe buýt chính đang hoạt động trên đảo là:

+ Thị Trấn Dương Đông - Sân Bay - Bãi Vòng (bến tàu).

+ An Thới - Hàm Ninh - Bãi Thơm.

+ An Thới - Dương Đông - Gành Dầu.

Tuy nhiên, xe buýt sẽ đưa bạn đến bến chính, và từ bến đến những điểm thăm quan bạn sẽ phải thuê xe ôm hoặc taxi. Giá thuê sẽ phụ thuộc theo từng chặng đường nơi mà bạn muốn thăm quan.

Tàu thuyền đi thăm đảo

Phú Quốc bao quanh là biển cùng với nhiều đảo lớn nhỏ như: Quần đảo An Thới, Hòn Móng Tay, Hòn Một,... Đây cũng là những điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Quốc. Vậy làm sao để tới được các hòn đảo này? Phương tiện chính để di chuyển tới đây đó chính là tàu thuyền. Bạn có thể thuê tàu riêng hoặc trực tiếp liên hệ đến công ty du lịch để mua vé và đặt tour nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số phương tiện khác như: thuê xe taxi tự lái, xe điện hoặc sử dụng dịch vụ xe trung chuyển từ sân bay hoặc bến tàu/phà về trung tâm và ngược lại.

Đặt tour du lịch Phú Quốc trọn gói

Đối với các bạn không có nhiều thời gian và muốn không phải lo quá nhiều về phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc thì có thể lựa chọn những tour du lịch Phú Quốc. Ưu điểm của những tour này chính là đã bao gồm các phương tiện đi lại như vé máy bay khứ hồi và xe đưa rước theo lịch trình, và các chi phí khác gồm vé tham quan, ăn uống và phòng khách sạn tiện nghi cùng hướng dẫn viên phục vụ xuyên suốt hành trình. Giá những tour Phú Quốc này dao động khoảng 5.9 tr - 6.7 tr/khách.

Còn nếu không thích bị bó buộc bởi các điểm tham quan có sẵn thì nên đặt combo du lịch Phú Quốc nhé. Gói combo sẽ bao gồm vé máy bay Phú Quốc khứ hồi và phòng khách sạn tại Vinpearl Phú Quốc. Ưu điểm của combo chính là nhanh gọn, tiện lợi, tiết kiệm mà vẫn giúp bạn có thể khám phá đảo ngọc theo ý muốn của bản thân.

Lời kết: Trên đây là danh sách những phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc đầy đủ và chi tiết nhất mà Ong Vò Vẽ đã chia sẻ, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình các phương tiện thích hợp trong chuyến đi sắp tới. Và để hành trình khám phá hòn đảo Phú Quốc trở nên trọn vẹn hơn nhé!