Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Quốc, thì ngại gì không tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc kèm những thông tin hữu ích sau để tránh mất tiền oan khi đi du lịch Phú Quốc nhé.

Không phải tự nhiên mà Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” của Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển quyến rũ nhất thế giới, có cả thiên nhiên đa dạng và những điểm dừng chân đậm chất văn hóa địa phương.

Phú Quốc ở đâu ?

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam và nằm trong vịnh Thái Lan  phía Tây Nam của Việt Nam. Phú Quốc trải dài từ vĩ độ 9 ° 53 ′ đến 10 ° 28 ′ độ vĩ Bắc và kinh độ 103 ° 49 ′ đến 104 ° 05 ′ độ kinh Đông. Phú Quốc cách Thành phố Rạch Giá 120km và cách Thành phố Hà Tiên 45km.

Phú Quốc là một hòn đảo lớn với diện tích 574 km2 và dân số khoảng 103.000 người. Nó nằm trên Đông Dương, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 500 km. Hòn đảo có nhiều bãi biển xinh đẹp, đặc biệt là Bãi Sao, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Cũng có nhiều khách sạn và resort để khách du lịch có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại đây. Phú Quốc cũng có nhiều hoạt động ngoài trời khác như tham quan vườn rau, bãi tắm, và động vật, khu di tích. Hòn đảo còn có một số điểm du lịch khác như Tháp Bà Lan, Đảo Thổ Lễ, và Vườn Quốc Gia Phú Quốc.


Phú Quốc có nhiều bãi biển cát trắng, nước biển xanhcác hàng dừa chạy dọc vô cùng yên bình  những món hải sản đặc biệt đó là ưu thế tuyệt vời mà tạo hoá đã dành cho Phú Quốc.

Phú Quốc có gì đẹp ?

Phú Quốc có rất nhiều điểm du lịch đẹp và hấp dẫn cho người du lịch. Một số điểm nổi bật bao gồm:

Bãi Sao: Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Phú Quốc, có đến bờ cát trắng và những rặn san hô dưới đáy bãi biển.

Tháp Bà Lan: Đây là một tháp cao trên đỉnh đồi, có thể thấy toàn cảnh hòn đảo từ đỉnh.

Vườn Quốc Gia Phú Quốc: Đây là một vườn rau quốc gia với nhiều loài hoa và cây đẹp và nhiều điểm du lịch khác như Đảo Thổ Lễ và Cảng Sa Kỳ.

Đảo Cô Tô: Đây là một hòn đảo nhỏ gần cảng Sa Kỳ với nhiều bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động ngoài trời như bãi tắm và động vật động cơ.

Suối Mồi Nước Mát: Đây là một suối nước mát với nhiều vùng bảo tồn thiên nhiên và điểm du lịch như đồi trâu, vườn rau, và nhà hàng nướng.

Chùa Thập Tự: Đây là một chùa tại vùng Đại Lộc với nhiều bức tượng đẹp và cây cối xanh.

Vườn Rau: Phú Quốc có rất nhiều vườn rau đẹp với nhiều loài cây và hoa khác nhau.

Đồi Trâu: Phú Quốc có nhiều đồi trâu với nhiều trâu đẹp và có thể tham quan và đặt mua sản phẩm từ trâu.

Thời tiết ở Phú Quốc

Thời tiết tại Phú Quốc được chia thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 và có nhiều mưa và độ ẩm cao. Mùa khô diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 và có nhiều ngày nắng và khô ráo hơn.

Nhiệt độ tại Phú Quốc thường ở mức trung bình khoảng 27-32 độ C trong suốt năm, với nhiệt độ cao nhất xảy ra vào tháng 4 và tháng 5 và nhiệt độ thấp nhất xảy ra vào tháng 12 và tháng 1.

Trong khi du lịch tại Phú Quốc, bạn nên mang theo áo khoác và dép phòng trời để chuẩn bị cho các ngày nắng và khô ráo, và một áo mưa và dép chống nước để chuẩn bị cho các ngày mưa.

Điều kiện khí hậu tại Phú Quốc thường khá êm ái và thuận lợi cho việc du lịch và hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, có thể có một số ngày mưa và độ ẩm cao hơn trong mùa mưa, nên bạn cần chuẩn bị kỹ cho chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, Phú Quốc còn có một số sự cố thiên tai như lũ và bão có thể xảy ra, nên bạn nên theo dõi thông tin thời tiết và lịch trình du lịch của mình để chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp.

Để trải nghiệm du lịch tốt nhất tại Phú Quốc, bạn nên chuẩn bị kỹ và theo dõi thông tin thời tiết trước khi đi du lịch. Bạn cũng nên mang theo những đồ dùng cá nhân và dụng cụ hữu ích như áo khoác, dép phòng trời, áo mưa, và dép chống nước để chuẩn bị cho các tình huống khác nhau.

Đi đến phú quốc bằng phương tiện gì ?

Đến Phú Quốc bằng cách nào là vấn đề giúp bạn có một lịch trình di chuyển thuận lợi, tiết kiệm tối đa tiền bạc cùng thời gian trên hành trình chinh phục, khám phá thiên đường đảo ngọc của mình.

Với tổng diện tích 580km2, Phú Quốc trở thành hòn đảo lớn nhất Việt Nam khi hội tụ hàng loạt điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Để du lịch hoàn hảo và khám phá hết những điều tốt đẹp nhất nơi đây, bạn nên sắm cho mình đủ cẩm nang du lịch từ tự túc đến combo du lịch hay chọn phương tiện di chuyển Phú Quốc.

Hiện nay, lựa chọn phương tiện di chuyển đến Phú Quốc tương đối dễ. Khách du lịch có thể lựa chọn một trong ba phương tiện phổ biến hiện nay là đường bộ, tàu cao tốc hay là đường thuỷ. Ở từng phương tiện di chuyển điều sẽ có các ưu, nhược nhất định cho nên nếu du lịch Phú Quốc tự túc thì bạn cần xác định lịch trình của mình trước sau đó lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý và có quãng đường du lịch Phú Quốc gần nhất nhằm không bỏ lỡ bất cứ điều kỳ thú nào tại quần đảo thiên đường nhé.

Đi du lịch Phú Quốc bằng Máy bay

Di chuyển đến Phú Quốc đi máy bay là phương tiện hiện đại nhất vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm kinh phí. Hiện nay tại Phú Quốc đã có 2 sân bay chuyên dụng , có hai chuyến xe đưa đón sân bay trực tiếp là từ Sài Gòn Phú Quốc và Hà Nội Phú Quốc. Đồng thời, giá máy bay cũng rẻ hơn nữa so với trước đây.

Đối với tất cả hành khách ở các thành phố lớn đều không thể bay trực tiếp đến Phú Quốc. Các thành phố khác bao gồm Đà Nẵng, Nha Trang hay Hải Phòng cũng tương tự. Có 3 hãng máy bay chính để đi Phú Quốc là Vietnam Airline, Vietjet Air và Jetstar Ariways.

Đi Xe khách đến đảo ngọc

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM hay các tình miền Trung thì xe khách vẫn sẽ là phương tiện tốt nhất cho di chuyển, giá phải chăng mà chuyến đi không hề mất thời gian. Khách du lịch thường đi biển phải đi xe khách đến những cầu tàu ở Kiên Giang, hoặc đi phà ra đảo.

Gía vé xe khách đi Phú Quốc cũng tầm khoảng 120.000 đ cho khứ hồi và thời gian di chuyển sẽ là tầm hơn 6 tiếng với lộ trình từ TP. HCM đến Rạch Gía, Kiên Giang.

Thuê xe máy đến Phú Quốc

Xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng để những ai sống ở không gian xa Phú Quốc có thể tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, lưu ý là nếu thuê xe máy để di chuyển thì bạn cần chuẩn bị rất kĩ lưỡng nón, áo khoác, găng tay cũng như bảo hiểm xe và bơm xăng đầy đủ, kiểm tra kỹ nhiên liệu, chất lượng xe sẽ không có vấn đề gì trên cả quá trình di chuyển nhé.

Nếu bạn không di chuyển đến Phú Quốc bằng xe máy ngay lần đầu tiên cũng chớ lo lắng, bạn nên thuê xe máy ngay trên đảo với thủ tục dễ dàng (không phải đăng ký) và kinh phí nhỏ. Giá thuê xe ga khoảng 150.000 đồng/xe/24 h, còn xe số chừng 120.000 đồng/xe/24 h. Chỉ cần 3 ngày là bạn sẽ tham quan trọn vẹn đảo ngọc. Các cửa hàng cho thuê xe tập trung hầu hết ở thị trấn Dương Đông. Hoặc bạn sẽ thuê xe ở ngay khách sạn hay resort đang nghỉ dưỡng.

nếu bạn đang ở Phú Quốc tham khảo: Các phương tiện di chuyển tại Phú Quốc thuận tiên nhất

Thuê xe ô tô giá rẻ ở Phú Quốc

Để thuê xe tự lái tại Phú Quốc, bạn có thể tìm kiếm các công ty thuê xe hoặc đại lý thuê xe tại hòn đảo. Có rất nhiều công ty và đại lý thuê xe tại Phú Quốc cung cấp các dịch vụ thuê xe với nhiều loại xe khác nhau, tùy theo nhu cầu, số lượng người của bạn và ngày thuê xe. 

Nhiều công ty thuê xe sẽ yêu cầu bạn để lại các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và giấy phép lái xe hợp lệ để xác nhận thông tin.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn công ty thuê xe có uy tín và đảm bảo rằng xe được kiểm duyệt và bảo trì thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng thuê xe

Đặt taxi ra Phú Quốc

Để đặt taxi từ bất kỳ đâu đến Phú Quốc, bạn có thể sử dụng các dịch vụ đặt taxi trực tuyến hoặc gọi điện cho các công ty taxi để đặt xe. Nhiều công ty taxi cung cấp dịch vụ đưa khách từ các thành phố lớn đến Phú Quốc với giá cả hợp lý.

Để đặt xe, bạn cần cung cấp thông tin về điểm đi và điểm đến, số lượng hành khách, và ngày và giờ mong muốn đi. Nhiều công ty taxi cũng cung cấp các dịch vụ cho thuê xe với tài xế, cho phép bạn du lịch với sự tiện lợi hơn.

Khi đặt xe, bạn nên xác nhận rõ ràng về giá cả và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc tranh chấp không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn công ty taxi có uy tín và đảm bảo rằng xe và tài xế đều được kiểm duyệt và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn.

Đi tàu ra đảo Phú Quốc

Để đi tàu ra đảo Phú Quốc, bạn có thể đi từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến ga tàu Rạch Giá hoặc ga tàu Phú Quốc. Từ đó, bạn có thể đi tàu hỏa đến các cảng tàu hỏa Phú Quốc như cảng tàu hỏa Bãi Cháy hoặc cảng tàu hỏa Dầu Giây.

Để đặt vé tàu, bạn có thể đến trực tiếp ga tàu hoặc sử dụng các dịch vụ đặt vé tàu trực tuyến. Bạn cần xác nhận rõ ràng về lịch trình, giá vé, và các điều khoản và điều kiện khác trước khi đặt vé để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc tranh chấp không cần thiết.

xem thêm: kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc chi tiết nhất

Đi đâu chơi để có cuộc du lịch Phú Quốc đáng nhớ nhất ?

Khám phá thị trấn Dương Đông

Dương Đông là một thị trấn ở tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Nó nằm trên đảo Phú Quốc, một đảo lớn nằm trong vùng biển Đông Dương, tại vùng phía Nam của Việt Nam.

Thị trấn Dương Đông là trung tâm hành chính của huyện Dương Đông, tỉnh Kiên Giang. Nó có một số nhà hàng, khách sạn và các công trình du lịch khác, và là nơi đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đảo Phú Quốc có một vài bãi biển tuyệt đẹp, như Bãi Sao, Bãi Trường và Bãi Dài, và có nhiều hoạt động du lịch thú vị, như tham gia khám phá hòn đảo, ngắm cá heo và tham gia các chuyến thám hiểm biển. Đảo Phú Quốc cũng là nơi có một số khu du lịch lớn, bao gồm khu du lịch Phú Quốc Vinpearl và khu du lịch Phú Quốc Paradise.

Khám phá Đông Đảo Phú Quốc

Đông đảo Phú Quốc có gì đặc biệt.  Đông đảo Phú Quốc có những điểm đến hấp dẫn đáng để du khách ghé thăm:

Du lịch phía Đông đảo Phú Quốc du khách sẽ có cơ hội khám phá các điểm đến nổi tiếng ở Dinh Cậu, Suối Tranh, Làng chài Hàm Ninh, Chợ Dương Đông, Trung tâm bảo tồn chó giống Phú Quốc ....

Đảo còn có nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như:

Bơi tại bãi biển: Đảo có nhiều bãi biển rất đẹp và thích hợp để bơi, ngoài ra còn có nhiều hoạt động nước như lướt thuyền, ngắm cá, đi dạo trên biển bằng thuyền.

Tham quan các địa điểm du lịch: Đảo có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Dinh Công Vương, Đền Thờ Chùa Bà Gia, Công viên Sun World Phú Quốc.

Nghỉ dưỡng tại các khách sạn và resort: Đảo có rất nhiều khách sạn và resort đẹp và đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.

Ăn uống: Đảo có nhiều quán ăn và các loại đồ ăn đa dạng, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của đảo như hải sản, cá hồi, cá ngừ.

Khám phá Nam Đảo Phú Quốc

Nam đảo Phú Quốc là một trong nhiều nơi hội tụ các địa danh lịch sử và tổ chức ra những sự kiện khám phá rất đặc sắc, lý thú. Nam đảo cũng sở hữu tứ đảo lừng danh là hòn Thơm, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút và hòn Buồm với quan cảnh vùng biển trong cát trắng vô cùng đẹp.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại Nam Đảo Phú Quốc bao gồm:

Bãi Sao: Là một bãi biển rất đẹp với cát trắng và dịch vụ tốt, đây là một trong những bãi biển được ưa chuộng nhất tại Nam Đảo.

Chùa Chân Sơn: Là một chùa khổng lồ và đẹp nằm trên đỉnh đồi, từ đây bạn có thể nhìn ra toàn bộ đảo và biển.

Công viên Sun World Phú Quốc: Là một công viên giải trí lớn với nhiều trò chơi và hoạt động giải trí khác nhau.

Rừng đầy bụi núi Trúc Bạch: Là một khu rừng thú vị với nhiều loài động vật và cây xanh, bạn có thể tham quan và dạo bộ trong rừng.

Trung tâm thương mại Dinh Công Vương: Là một trung tâm mua sắm và giải trí với nhiều cửa hàng và quán ăn, bạn có thể mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc trưng của đảo tại

Khám phá Bắc Đảo Phú Quốc

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại Bắc Đảo Phú Quốc bao gồm:

Bãi biển Ông Lang: Là một bãi biển đẹp với cát trắng và dịch vụ tốt, đây là một trong những bãi biển được ưa chuộng nhất tại Bắc Đảo.

Dinh Công Vương: Là một di tích lịch sử quan trọng của Phú Quốc, đây là một cung điện khổng lồ và đẹp nằm trên đỉnh đồi, từ đây bạn có thể nhìn ra toàn bộ đảo và biển.

Công viên Sun World Phú Quốc: Là một công viên giải trí lớn với nhiều trò chơi và hoạt động giải trí khác nhau.

Rừng đầy bụi núi Trúc Bạch: Là một khu rừng thú vị với nhiều loài động vật và cây xanh, bạn có thể tham quan và dạo bộ trong rừng.

Du lịch Phú Quốc nên ở khách sạn nào ?

Khách sạn - Resort Phú Quốc :

Để tìm kiếm khách sạn phù hợp cho chuyến du lịch của bạn tại Phú Quốc, bạn có thể tham khảo các khách sạn sau đây:

  • The Shells Resort và Spa Phú Quốc: Khu nghỉ dưỡng The Shell Resort và Spa là khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tọa lạc trên hòn đảo Phú Quốc lớn và đẹp nhất Việt Nam. Lối kiến trúc của resort được thiết kế theo hình xoắn ốc một cách ấn tượng như những vỏ sò đang vươn mình hài hòa với biển khơi.
  • Novotel Phú Quốc Resort: đây là một khách sạn 5 sao tuyệt vời tại bãi biển Cửa Dương, có hồ bơi ngoài trời và spa. Khách sạn còn có các tiện nghi khác như phòng tập gym, sân golf giải trí, và các dịch vụ cho trẻ em.

  • La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery: đây là một khách sạn sang trọng tại bãi biển Cửa Dương, có phòng nghỉ đẹp và hồ bơi ngoài trời. Khách sạn còn có nhiều tiện nghi như spa, phòng tập gym, và sân golf giải trí.
  • Salinda Resort Phú Quốc: đây là một khu nghỉ dưỡng 5 sao tại bãi biển Bãi Trường, có phòng nghỉ đẹp và hồ bơi ngoài trời. Khu nghỉ dưỡng còn có các tiện nghi như spa, phòng tập gym, và sân golf giải trí.
  • InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort: đây là một khách sạn 5 sao tại bãi biển Long Beach, có phòng nghỉ đẹp và hồ bơi ngoài trời.

Bạn có thể tham khảo các đánh giá và so sánh giá cả các khách sạn trên để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn.

HomeStay Phú Quốc :

Nếu bạn muốn tìm kiếm homestay khi đến Phú Quốc, bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau đây:

  • Sunny Homestay Phú Quốc: đây là một homestay tuyệt vời tại khu vực Dương Đông, có phòng nghỉ đẹp và tiện nghi đầy đủ. Homestay còn có hồ bơi ngoài trời và các tiện nghi giải trí khác như sân chơi trẻ em và sân BBQ.

  • Emerald Bay Homestay: đây là một homestay tuyệt vời tại khu vực Dương Đông, có phòng nghỉ đẹp và tiện nghi đầy đủ. Homestay còn có hồ bơi ngoài trời và sân BBQ.
  • Homestay Nha Trang: đây là một homestay tuyệt vời tại khu vực Dương Đông, có phòng nghỉ đẹp và tiện nghi đầy đủ. Homestay còn có hồ bơi ngoài trời và sân BBQ.
  • Homestay Nha Trang: đây là một homestay tuyệt vời tại khu vực Dương Đông, có phòng nghỉ đẹp và tiện nghi đầy đủ. Homestay còn có hồ bơi ngoài trời và sân BBQ.

Bạn có thể tham khảo các đánh giá và so sánh giá cả các homestay trên để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn.

Các món ăn ngon, đặc sản nên thử khi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều ngoài món ăn đặc sản còn có món ăn truyền thống đáng chú ý, bạn có thể thử các món ăn sau đây khi đến đảo Ngọc:

  • Cơm tấm: đây là món ăn truyền thống của miền Nam Việt Nam, bao gồm cơm tấm và nhiều loại thịt, trứng, và rau.
  • Bánh xèo: đây là món ăn giải khát từ lúa mì, trứng và nhiều loại rau, thịt, và hải sản.
  • Gỏi cuốn: đây là món ăn giải khát từ bánh tráng cuộn với nhiều loại thịt, rau, và hải sản.
  • Mì Quảng: đây là món ăn đặc sản của miền Trung Việt Nam, bao gồm mì, thịt, trứng, và rau củ.
  • Chè: đây là món ăn giải khát có nhiều loại, bao gồm chè trái cây, chè đậu, và chè thập cẩm.
  • Bún mắm: đây là món ăn có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ, bao gồm bún, mắm, và nhiều loại rau, thịt, và hải sản.
  • Cá hấp lá chanh: đây là món ăn nổi tiếng của Phú Quốc, bạn có thể thử cá hấp nướng trên lá chanh với nhiều gia vị đặc trưng.
  • Trà đá Phú Quốc: đây là món ăn giải khát đặc sản của đảo, bạn có thể thử nhiều loại trà đá như trà xanh, trà đậu, hoặc trà đường.

Bạn cũng có thể thử những món ăn quốc tế khác tại Phú Quốc, như pizza, hamburger, hay các món ăn Ý. Hãy thử những món ăn mới và khám phá những đặc sản địa phương khi đến Phú Quốc!

Bánh canh chả cá thu

Bánh canh chả cá thu là một món ăn tựa nổi tiếng với một hương vị đặc trưng của tỉnh Bình Thuận. Các thành phần chính xuất phát từ bánh canh bột gạo lức và cá chả thu được chế biến từ cá thu lâu năm. Đây là một trong những món ăn đặc trưng của người Miền Nam Việt Nam. Bánh canh tuyến với cá chả thu và hạt điều là hỗn hợp tuyệt vời đầy hương vị và hình dáng của món ăn.

Bún quậy

Bún quậy là món ăn ở khu vực Trung Miền Việt Nam. Món này gồm một nồi bún đang sôi được pha trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau. Nguyên liệu chính của bún quậy là thịt gà, tôm, thịt bò, nấm rơm, sốt cà chua, tỏi băm, sốt me và gia vị khác. Đây cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất có trên bàn gia đình Việt Nam.

Bún kèn

Bún kèn là một món ăn của miền Nam Việt Nam, chủ yếu được chế biến từ bún. Bún kèn được trộn với nhiều nguyên liệu rượu, đậu mực, hải sản, nấm, rau thơm và nấm Phasối. Bọt tương có trong phục vụ bún kèn đi kèm cùng với sô cô la, thịt heo xay, bì thịt cay, lá chanh. Nó được làm sôi với vị cay cay và có mùi thơm hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch phú quốc cho gia đình mua quà gì

du lịch Phú Quốc mua gì làm quà và có những gợi ý giúp bạn chọn được những món quà ưng ý nhất. 

Hải sản khô

Bạn biết Phú Quốc có đặc sản gì nổi tiếng nhất không? Chắc hẳn ai cũng biết đó chính là hải sản, hải sản tươi vẫn là món quà "chất" nhất mà bạn có thể dành tặng người thân. Tuy nhiên, việc vận chuyển hải sản tươi thường gặp khá nhiều khó khăn. Bạn có thể chọn, hải sản khô để làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Phú Quốc, mực khô, tôm khô, cá khô,… là những loại hải sản khô được yêu thích nhất và có giá ổn định nhất mà bạn có thể mua về làm quà. Những loại hải sản khô được người dân nơi đây tỉ mỉ chăm chút trong từng công đoạn như đánh bắt, phơi khô và bảo quản. Bạn có thể yên tâm mua về làm quà mà không sợ bị hư hỏng trong quá trình di chuyển hoặc sử dụng.

Nước mắm Phú Quốc

Ở Phú Quốc có đặc sản gì? Chắc chắn ai ai cũng biết đến nước mắm Phú Quốc tuyệt đỉnh, nguyên chất và cũng là thứ quà quen thuộc mà bất cứ ai cũng muốn mua để gửi cho gia đình. Nước mắm Phú Quốc được làm bởi những con cá cơm thơm ngọt, được chế biến theo phương pháp tự nhiên và truyền thống.

Cách chế biến nước mắm ở Phú Quốc được lưu truyền từ đời này sang đời kia và có thể coi như là báu vật của riêng người dân Phú Quốc. Iều chưa kể, giá của mỗi chai nước mắm Phú Quốc cũng có giá tương đối rẻ nhưng chất lượng lại không cần bàn cãi. Bạn sẽ có những phần quà tốt nhất tặng người thân với mức giá thích hợp.

Hồ Tiêu Phú Quốc

Trồng hồ tiêu là một trong những nghề truyền thống nổi tiếng nhất ở đảo ngọc. Du lịch Phú Quốc mua gì làm quà? chắc chắn là hồ tiêu rồi. Hồ tiêu Phú Quốc rất nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn tiêu ở những vùng khác.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua được những hạt tiêu chất lượng ngay tại những vườn tiêu nổi tiếng trên khắp đảo ngọc, ở chợ hoặc trong những cửa hàng chuyên bán đặc sản tại đảo Phú Quốc với giá từ 200.000Đ đến 260.000Đ/kg.

Rượu sim, mật sim

Ở một vùng đảo xa như Phú Quốc tưởng chừng như không đa dạng các loại cây nhưng đây lại là vùng đất vô cùng thích hợp cho sự phát triển của Sim. Sim rừng Phú Quốc dường như phát triển mạnh mẽ mà không cần đến bàn tay chăm sóc của con người.

Người dân Phú Quốc đã dựa vào những lợi thế đó đã chế biến nhiều món đồ uống rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng như trị nhức mỏi, tăng cường hệ tiêu hóa từ trái sim rừng… Trong đó, rượu sim là món quà tuyệt vời mà du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Bạn không cần phải phân vân hay đắn do suy nghĩ du lịch Phú Quốc mua gì làm quà cho người thân mà chỉ cần chọn rượu sim, giá cả vừa hợp lí lại rất tốt cho sức khỏe nữa nhé!

Ngọc trai Phú Quốc

Ở Phú Quốc có đặc sản gì có thể làm món quà ý nghĩa, giá trị cho người thân? Đừng ngần ngại và chọn ngay ngọc trai bạn nhé!

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất và vùng biển có nhiều lợi thế, từ lâu huyện đảo Phú Quốc đã nổi tiếng là nơi sản sinh ra những viên ngọc trai tự nhiên lấp lánh, bóng, tròn tuyệt đẹp, tôn vinh được vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người sở hữu chúng.

cẩm nang du lịch phú quốc không thể bỏ qua

Lặn và đi bộ ngắm san hô ở Phú Quốc

Đi bộ Ngắm San Hô ở Phú Quốc có thể là một trải nghiệm hài hòa và tuyệt vời. San hô là một cung điện bình định lâu đời từ thời nhà Nguyễn và được tái phát triển để làm quan trọng trong lịch sử của nước Phú Quốc. Đi bộ để khám phá cảnh đẹp của San Hô cũng như tỏ ra thành thần với thành phố đẹp và dân chúng thân thiện sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Trong khi ở địa phương, bạn cũng có thể tham quan xa hội Phú Quốc, một số bãi biển đẹp, cây cầu và cảng ma-la-ba. Còn chờ gì nữa, cảm nhận sự thú vị của vùng đất Phú Quốc ngay bây giờ.

Trải nghiệm câu mực và ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc

Phú Quốc cung cấp một trải nghiệm câu mực độc đáo và không thể nào thay thế. Người tham gia có thể đi tới vùng Ven Biển Hạ Long và thưởng thức đồ ăn mực tươi ngon với cồn biển làm nền. Nếu bạn đếnở Phú Quốc vào buổi tối thì bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp về mặt tổng thể. Hoàng hôn của Phú Quốc cũng cung cấp một cảnh nhìn vô cùng lãng mạn đằng sau cuộc sống hằng ngày thường nhật của bạn.

Tại trung tâm thị trấn Dương Đông và trên khắp các hòn đảo tại Phú Quốc đều có dịch vụ câu mực đêm cho du khách lựa chọn. Thuyền câu mực đêm ở Phú Quốc thường sẽ xuất phát vào lúc 17 - 22h hằng ngày. Đây là lúc mực dễ cắn câu nhất vì cần thức ăn.

Để thỏa sức thưởng ngoạn cảnh biển Phú Quốc và sẵn sàng cho chuyến câu mực đêm, du khách có thể mua Tour Ngắm hoàng hôn - Câu mực đêm Phú Quốc cho 1 người. Đi kèm với tour này, du khách sẽ di chuyển bằng tàu du lịch và xe đưa đón, có hướng dẫn viên hỗ trợ, được trang bị dụng cụ câu mực và kèm dịch vụ ăn tối trên tàu.

Tham quan những di tích lịch sử cách mạng trong Nhà Tù Phú Quốc

Nhà Tù Phú Quốc là dãy nhà tù tập trung lớn nhất ở Đông Nam Á, đây là một trong những cơ sở lưu trú quân sự nổi tiếng nhất của quốc gia. Nhà tù Phú Quốc nằm ở thị trấn Sóng. Nó đã được xây dựng vào năm 1917, và là một trong những cơ sở khá quan trọng trước khi Việt Nam kết hợp. Các khách du lịch có thể đến tham quan Nhà Tù Phú Quốc khi thăm thành phố Sóng. 

Khi đến đây, khách du lịch sẽ được chào đón bởi bãi tập trung với các tường sắt, trong đó có những cái với cái cửa vỡ. Người du lịch cũng sẽ thấy các tù trắng với các lối đi lớn, bằng đá đỏ, là một điểm tham quan không thể bỏ qua. Bạn có thể dừng lại để xem bão tố ở “Mộ Đào”, một trong những bãi tập trung nhỏ trong tù. 

Khách du lịch cũng có thể tham quan và khám phá những tác phẩm nghệ thuật từ lâu đã bị tổn thương trong những ngôi tù này. Bên cạnh đó, họ cũng có thể thưởng thức các diễn biến lịch sử quốc tế của nhà tù như tổ chức Biểu tình Tháng Tư bằng cách trải nghiệm các phong cảnh bí mật tại đây. 

Nhà Tù Phú Quốc là một điểm thăm quan lý thú và có thể truy cập được, bạn sẽ có một trải nghiệm kinh nghiệm khi đi du lịch phú quốc không thể quên mỗi khi ghé thăm đây.

Tại sao nên chọn Ong Vò Vẽ là nơi đặt tour du lịch Phú Quốc

Công ty du lịch Ong Vò Vẽ ra đời với sứ mệnh đem đến cho du khách các tour hành trình thú vịmới mẻ và hoàn hảo nhất cho du khách. Phương châm đó cũng là kim chỉ nam  Ong Vò Vẽ hướng đến việc luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngàyđem đến các tour đi đầy trải nghiệm và luôn mới lạ dành tặng cho du khách, từ mọi lứa tuổi.
Được nhiều du khách khi có nhu cầu đăng ký tour đi Phú Quốc đã không ngần ngại mà liên hệ với Ong Vò Vẽ