Phú Quốc là một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang. Hiện tại địa phương đã tương đối phát triển trên mọi phương diện, đặc biệt là du lịch.

Cùng với đó, phương tiện đi Phú Quốc cũng ngày một đa dạng, phục vụ nhu cầu di chuyển của mọi du khách đến từ những nơi khác nhau.

Các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Hiện nay việc lựa chọn phương tiện di chuyển đến Phú Quốc rất dễ dàng. Khách du lịch có thể lựa chọn một trong ba phương tiện phổ biến nhất là máy bay, tàu cao tốc hay phà. Ở mỗi một phương tiện di chuyển thì sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng biệt nhưng kinh nghiệm đi du lịch phú quốc là bạn hãy lên lịch trình của mình trước sau đó lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp để có quãng đường du lịch Phú Quốc gần nhất và không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm thú vị nào tại quần đảo xinh đẹp này.

Máy bay - phương tiện đi Phú Quốc 

Máy bay luôn là phương tiện đi Phú Quốc nhanh nhất và thuận tiện nhất. Hơn thế, có khá nhiều sân bay nội địa khai thác chuyến bay trực tiếp tới Phú Quốc đã giúp phương tiện bay di chuyển này trở nên thuận tiện và được lựa chọn nhiều nhất.

máy bay đi phú quốc

Mỗi chặng bay trực tiếp khởi hành từ sân bay Nội Bài/Tân Sơn Nhất/Đà Nẵng/Cần Thơ/Cát Bi đến sân bay Phú Quốc sẽ mất khoảng 1 - 2 giờ với mức giá dao động trong khoảng 600.000 VNĐ - 2.500.000 VNĐ/chiều với nhiều khung giờ khác nhau. Khách du lịch có thể thoải mái lựa chọn khung giờ với một mức giá phù hợp cho hành trình của mình.

Một số giá vé của hãng máy bay:

  • Giá vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Vietjet:

  • Hà Nội – Phú Quốc: 2 triệu đồng/chiều

  • TP. HCM – Phú Quốc: 400.000 đồng/khứ hồi

  • Giá vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines:

  • Hà Nội – Phú Quốc: 5 triệu đồng/chặng

  • TP. HCM – Phú Quốc: 1,3 triệu đồng/lượt

  • Giá vé đi Phú Quốc của hãng hàng không Jetstar Pacific:

  • Hà Nội – Phú Quốc: 1,8 triệu đồng/chiều

  • TP. HCM – Phú Quốc: 715.000 đồng/lượt

Hiện tại, sân bay Đà Nẵng và Nha Trang đều có đường bay đi đảo Phú Quốc.

Máy bay - phương tiện đi Phú Quốc

Bên cạnh đó, sân bay Phú Quốc còn cách Dương Đông khoảng 20 phút đi xe ô tô nên bạn sẽ không tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển và tiết kiệm được tiền bạc.

Tàu cao tốc đi Phú Quốc

Theo sau máy bay thì tàu cao tốc cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều khách du lịch ở Kiên Giang trong việc di chuyển từ đất liền đến đảo Phú Quốc. Với mức giá vé hợp lý và rẻ hơn nhiều khi di chuyển máy bay nên phương tiện này được nhiều người dân lựa chọn.

tau-cao-toc-di-phu-quoc-Ong-Vo-Ve-Phat

Hiện tại, tàu cao tốc di chuyển đến đảo Phú Quốc được hoạt động trên hải cảng chính đó là Hà Tiên – Phú Quốc và Kiên Giang - Phú Quốc.

  • Từ cảng Hà Tiên đi Phú Quốc

  • Từ cảng Rạch Giá đi Phú Quốc

Tàu biển thường, phà đi Phú Quốc

So với máy bay hay tàu cao tốc thì tàu loại thường hay phà là phương tiện đi Phú Quốc có thời gian di chuyển dài khoảng 8 – 12 tiếng và tốc độ không quá nhanh.

pha-rach-gia-phu-quoc-Ong-Vo-Ve-Phat

Khách du lịch sẽ được trải nghiệm một không gian thư thái riêng biệt và thỏa thích ngắm nhìn biển cả rộng bao la và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp tại huyện đảo Phú Quốc xinh đẹp nhưng với mức giá cả vô cùng hợp lý.

Tuy nhiên với thời gian di chuyển tương đối lâu thì bạn nên cân nhắc lịch trình của mình để lựa chọn đi theo khung giờ ngày hoặc đêm sao cho thuận tiện nhất.

Xe khách

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM hay một vài tình miền Trung thì xe khách có lẽ sẽ là phương tiện phù hợp nhất để di chuyển, giá rẻ mà lại chuyến đi không hề mất thời gian.

Khách du lịch hay đi công tác phải đi xe khách ra những bến tàu ở Kiên Giang, hoặc đi tàu hoả ra đảo. Giá vé xe khách đi Phú Quốc sẽ tầm khoảng 120.000 đ đối với khứ hồi và thời gian di chuyển sẽ mất tầm hơn 6 tiếng đối với chặng từ TP. HCM đến Rạch Giá, Kiên Giang.

Xe máy

Xe máy sẽ là phương tiện phù hợp cho những ai sống cách không quá xa Phú Quốc muốn tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, lưu ý là nếu lựa chọn xe máy để di chuyển thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ mũ bảo hiểm, áo khoác và găng tay cũng như giấy tờ xe máy và đổ xăng đầy đủ, kiểm tra kỹ nhớt và chất lượng xe để không gặp bất lợi gì trong suốt quá trình di chuyển nhé. Nếu bạn không di chuyển đến Phú Quốc bằng xe máy ngay lần đầu tiên cũng đừng lo lắng vì bạn có thể thuê xe máy ngay trên đảo với thủ tục nhanh chóng (không phải đặt cọc) và giá rẻ. Giá thuê xe ga khoảng 150.000 đồng/xe24h, thuê xe số chừng 120.000 đồng/xe/24h. 

 

 

Lời kết: Nhanh tay note lại những gợi ý về các phương tiện du lịch Phú Quốc thuận tiện nhất sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc khám phá hòn đảo ngọc. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ, vui vẻ và khám phá thật nhiều điều thú vị.