Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là biểu tượng của thành phố Đà Lạt thu hút nhiều du khách ghé thăm. Với không gian yên bình, đây là điểm đến mà du khách thường tìm đến để thư giãn, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động thú vị. Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá địa điểm này ngay thôi nào.

Mục lục

Giới thiệu Thung Lũng Tình Yêu

Dù có vẻ ngoài khá mới mẻ và hiện đại, ít du khách biết rằng Thung lũng Tình Yêu đã có lịch sử phát triển khá lâu đời. Nơi đây trước kia chỉ là vùng đất hoang sơ với những thảm cỏ xanh mướt, bao quanh là rừng thông và thung lũng. Dưới thời Pháp thuộc, khu vực này đã trở thành nơi ngắm cảnh, hẹn hò, giải trí của tầng lớp quý tộc với cái tên vô cùng lãng mạn là Vallée d’Amour. Thung lũng sau đó được vua Bảo Đại đổi tên thành “Thung Lũng Hòa Bình” .

Tuy nhiên, vào năm 1953, để thể hiện sự sở hữu và đặt tên bằng tiếng Việt, chủ tịch Hội đồng Thị xã Đà Lạt đã quyết định đặt tên là "Thung Lũng Tình Yêu". Qua nhiều lần cải tạo và tu sửa, nơi này ngày càng trở nên xinh đẹp và lãng mạn hơn. Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng trên cả thế giới, do đó các địa điểm du lịch trong thành phố thường được dịch sang tiếng Anh. Trong đó, Thung Lũng Tình Yêu tiếng anh được dịch là "The Valley of Love". Đây là địa điểm lãng mạn và thú vị khi du khách nghĩ đến ngay khi có ý định chơi gì ở Đà Lạt.

Giới thiệu Thung Lũng Tình Yêu

Lịch Sử Hình Thành Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Thung lũng Tình yêu thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về hướng đông bắc, nằm dưới chân đèo Prenn. Thung lũng này có diện tích khoảng 14 ha và được tạo thành từ một mạch nước ngầm chảy xuyên qua một thung lũng nhỏ.

Theo truyền thuyết, thung lũng Tình yêu là nơi gặp gỡ của đôi trai gái yêu nhau nhưng không được gia đình chấp thuận. Họ thường hẹn hò ở thung lũng này và nguyện cầu tình yêu của họ được đơm hoa kết trái. Sau khi họ mất, người dân địa phương đã xây dựng một ngôi đền thờ họ và gọi nơi đây là "thung lũng Tình yêu".

Vào đầu thế kỷ 20, thung lũng Tình yêu trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với những phong cảnh đẹp và lãng mạn. Chính quyền địa phương đã xây dựng nhiều công trình như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, thung lũng Tình yêu bị bỏ hoang và trở thành nơi trú ẩn của các chiến sĩ cách mạng. Sau chiến tranh, nơi đây lại được khôi phục và phát triển thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Ngày nay, thung lũng Tình yêu là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan đẹp và lãng mạn. Du khách có thể đi thuyền trên hồ, đạp xe đôi quanh hồ, cưỡi ngựa trên những con đường mòn trong rừng thông hoặc đơn giản là đi bộ dọc theo những con suối nhỏ, ngắm nhìn những bông hoa dại nở rộ.

Thung lũng Tình yêu còn là nơi tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa. Trong đó, lễ hội hoa tình yêu được tổ chức vào tháng 2 hàng năm là sự kiện được người dân địa phương và du khách rất mong đợi. Lễ hội này có nhiều hoạt động hấp dẫn như diễu hành xe hoa, biểu diễn nghệ thuật, thi hoa hậu tình yêu, đặt ổ bánh mì khổng lồ...

Thung lũng Tình yêu là một địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho các cặp đôi đang yêu hoặc những người thích không gian lãng mạn. Nơi đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Giá vé Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt 2023

Giá vé của khu du lịch sẽ bao gồm vé vào cổng, đạp vị quanh khu du lịch, vé đi xe điện, vé tàu lửa hoặc pedalo cụ thể như sau:

  • Người lớn: 250.000 VNĐ/người.

  • Trẻ em: 125.000 VNĐ/trẻ (trẻ em < 1,2 m).

  • Người cao tuổi: 125.000 VNĐ người trên 60 tuổi

Đối với những du khách có nhu cầu khác như dùng buffet Thung Lũng Tình Yêu, giá vé sẽ trong khoảng:

  • Người lớn: 330.000 VNĐ/người. 

  • Trẻ em: 160.000 VNĐ/trẻ.

Đến Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt bằng phương tiện gì

Xe máy/Ô tô riêng:

  • Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi theo đường Hồ Tùng Mậu, sau đó rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp tục đi thẳng đến ngã ba Trại Mát, rẽ trái vào đường Trần Phú.
  • Tiếp tục đi thẳng đến ngã ba Hồ Xuân Hương, rẽ phải vào đường Hồ Xuân Hương. Đi hết đường Hồ Xuân Hương, rẽ trái vào đường Bùi Thị Xuân.
  • Đi thẳng đến ngã tư Bùi Thị Xuân - Phan Bội Châu, rẽ phải vào đường Phan Bội Châu. Đi thẳng đến ngã tư Phan Bội Châu - Ba Tháng Tư, rẽ trái vào đường Ba Tháng Tư.
  • Đi thẳng đến ngã tư Ba Tháng Tư - Nguyễn Công Trứ, rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ. Đi thẳng đến ngã tư Nguyễn Công Trứ - Trần Hưng Đạo, rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo.
  • Đi thẳng đến ngã ba Trần Hưng Đạo - Trần Quốc Toản, rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Đi thẳng đến ngã tư Trần Quốc Toản - Lê Đại Hành, rẽ trái vào đường Lê Đại Hành.
  • Đi thẳng đến ngã tư Lê Đại Hành - Phạm Ngũ Lão, rẽ phải vào đường Phạm Ngũ Lão. Đi thẳng đến ngã ba Phạm Ngũ Lão - Thung Lũng Tình Yêu, rẽ trái vào Thung Lũng Tình Yêu.

Xe bus:

  • Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể bắt xe bus tuyến số 6 đi đến Thung Lũng Tình Yêu. Tuyến xe bus này có điểm dừng tại Quảng trường Lâm Viên, Bến xe phía Nam, Chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Công viên Yersin, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Trường Đại học Đà Lạt, Bến xe phía Bắc.
  • Bạn có thể xuống xe tại Bến xe phía Bắc, sau đó đi bộ khoảng 1km để đến Thung Lũng Tình Yêu.

Taxi:

  • Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể bắt taxi để đến Thung Lũng Tình Yêu. Giá cước taxi từ trung tâm thành phố đến Thung Lũng Tình Yêu khoảng 100.000 đồng.

Xe ôm:

  • Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể thuê xe ôm để đến Thung Lũng Tình Yêu. Giá cước xe ôm từ trung tâm thành phố đến Thung Lũng Tình Yêu khoảng 50.000 đồng.

Hướng dẫn đường đi Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt 

Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu cách trung tâm thành phố 5km về phía Bắc. Đường đi khá dễ dàng, toàn bộ đều là đường nhựa rộng rãi bằng phẳng nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé. 

Có 2 tuyến đường chính để đi từ trung tâm thành phố đến Thung lũng Tình Yêu:

  • Hướng 1: Chợ Đà Lạt - Hồ Xuân Hương - đường Đinh Tiên Hoàng - Ngã 5 Đại Học - đường Phù Đổng Thiên Vương - đường Mai Anh Đào.

  • Hướng 2: Chợ Đà Lạt - Hồ Xuân Hương- vườn hoa thành phố - đường Nguyên Tử Lực - đường Mai Anh Đào.

Hướng dẫn đường đi Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Sơ đồ tham quan Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Dưới đây là  bản đồ hướng dẫn của Thung Lũng Tình Yêu để du khách thuận tiện tham quan và di chuyển tại đây. Khu du lịch được chia thành 3 nơi khác nhau: 

Đây là nơi tập trung các phòng trưng bày, thu hút du khách đến chụp các bức ảnh check-in siêu xinh. Tại đây có các quán nước để bạn nghỉ ngơi và thưởng thức đồ uống mát lạnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các trò chơi giải trí và chụp ảnh tại các khu vực đặc biệt. 

Từ khu vực trung tâm, bạn đi một đoạn ngắn sẽ đến khu vực Hồ Đa Thiện. Ở đây, có nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia như đạp vịt, dạo chơi và cưỡi ngựa…

Đây là khu vực hấp dẫn nhất của Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách ghé thăm nơi này. Tại đây, bạn có thể tận hưởng nhiều trò chơi giải trí để xả stress và tận hưởng thời gian vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Những hoạt động thú vị tại Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp làm mê mẩn bao du khách ghé thăm nơi đây, Thung lũng Tình Yêu còn có nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời mới mẻ, chiều lòng những vị khách năng động, thích trải nghiệm. 

Khu trưng bày tượng sáp Statue De Cire

Bảo tàng Statue De Cire là nơi trưng bày rất nhiều tượng sáp của người nổi tiếng, những huyền thoại trên thế giới từ rất nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, khoa học đến điện ảnh, thể thao, âm nhạc. Từ Einstein, Bill Gates, Mr. Bean, Iron Man, đến gia đình hoàng gia Anh,... tất cả các tượng đều được thiết kế với tỉ lệ 1:1, sống động như người thật. 

Khu trưng bày tượng sáp Statue De Cire

Khám phá mê cung Tình yêu

Mê cung Tình yêu là khu tiểu cảnh ấn tượng nhất ở Thung lũng Tình yêu khi được tạo nên từ 24.000 cây si, cắt tỉa công phu thành mê cung hình trái tim màu xanh khổng lồ với diện tích 4.000m2. 

Khám phá mê cung Tình yêu

Công trình là tác phẩm của các nghệ nhân Bonsai làng nghề Năm Công (Bến Tre) với tổng giá trị đầu tư hơn 2 tỷ đồng và đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam”. Mê cung Tình yêu có chiều dài 1.500m. Bức tường cao 2m uốn lượn tạo thành những lối đi phức tạp, thử thách khả năng giải mã mê cung của du khách. Ai có thể “phá đảo” mê cung này trong vòng 5 phút sẽ được tặng một dải lụa hồng ước nguyện. 

Check-in, sống ảo thả ga với nhiều tiểu cảnh

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm một thế giới tuyệt diệu với hàng trăm tiểu cảnh được tạo nên với sự sáng tạo và tinh tế. Từ những góc nhìn và góc chụp khác nhau, bạn có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và sống ảo" theo chất riêng của mình. Một số tiểu cảnh được nhiều du khách yêu thích nhất có thể kể đến như: Thành phố cổ, Khu vườn nhiệt đới, Bàn cờ…..

Check-in, sống ảo thả ga với nhiều tiểu cảnh

Đạp thuyền ngắm hồ Đa Thiện

Hồ Đa Thiện nằm trong lòng thung lũng có cung cấp các dịch vụ xe đạp nước, ca nô, thuyền thiên nga. Đây chắc chắn là hoạt động bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan nơi đây để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu.

Đạp thuyền ngắm hồ Đa Thiện

Trải nghiệm “Con đường gian khổ”

Nếu đến đây theo nhóm đông người và ưa thích những trò chơi đồng đội, mạo hiểm, bạn có thể tham gia các cụm “trò chơi liên hoàn” trên lộ trình 5.5km vượt đồi núi và rừng thông. Các thử thách thú vị tại đây có thể kể đến như đu lốp, vượt mạng nhện khổng lồ, leo vách núi theo phương ngang và đặc biệt là trò chơi vượt đầm lầy bằng cọc gỗ và thang thun.

Trải nghiệm “Con đường gian khổ”

“Phượt” bằng xe Jeep địa hình ngắm thung lũng

Nếu đang tìm kiếm một trải nghiệm thú vị nhưng vẫn muốn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt thì xe jeep sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. 

Thuê một chiếc xe jeep địa hình, bạn sẽ được chạy băng qua những cung đường đẹp nhưng đầy hiểm trở, đi dọc theo các triền đồi để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng và hồ Đa Thiện. 

Đu dây mạo hiểm

Nhóm nhỏ từ 2 đến 3 người có thể thử thách bản thân với trò chơi mạo hiểm giữ thăng bằng trên dây cáp Highwire hoặc đu dây tự do Zipline. 

Với trò chơi Highwire, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vượt qua cầu kiệu gỗ dài hơn 250m, cách mặt đất 9m, vượt 21 chướng ngại vật với độ khó tăng dần.

Đu dây mạo hiểm

Thung Lũng Tình Yêu có trò chơi gì? 

Ngoài việc thưởng thức khung cảnh xinh đẹp tại Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt, du khách còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi thú vị tại Thung Lũng Tình Yêu. Một số hoạt động được nhiều du khách ưa thích có thể kể đến như: 

Du khách ngồi trên chiếc thuyền hình thiên nga và chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của thung lũng.

Các cặp đôi có thể viết những điều ước của mình trên một dải ruy băng và sau đó ném hoặc treo lên cây đa ước nguyện.

Bao gồm việc vượt qua mạng nhện, chinh phục vách núi ngang, đu dây tự do, duy trì thăng bằng trên dây cáp và nhiều trò chơi khác.

Du khách có thể trải nghiệm các nền văn hóa và phong tục khác nhau tại khu làng văn hóa dân tộc. Tại đây, bạn có thể thử trang phục truyền thống như Sari của Ấn Độ, Kimono của Nhật Bản và nhiều loại trang phục khác.

Bên cạnh những trò chơi dành cho người lớn, Thung Lũng Tình Yêu còn có khu vui chơi dành cho trẻ em. Đây là một địa điểm tuyệt vời để các bậc phụ huynh dẫn con em mình đến chơi vào cuối tuần.

Thung Lũng Tình Yêu có trò chơi gì?

Kinh nghiệm ăn gì ở Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh hữu tình, nên thơ mà còn bởi nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn mang hương vị riêng.

Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản sau:

Bánh tráng nướng Đà Lạt:

Món bánh tráng nướng thơm lừng được kết hợp khéo léo với thịt, trứng, xúc xích, phô mai, hành tây... cùng nhiều loại gia vị khác tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Bánh căn Đà Lạt:

Bánh căn Đà Lạt có hình dạng nhỏ xinh, vỏ giòn rụm, nhân thịt thơm ngon hòa quyện cùng nước chấm đặc biệt. Món này thường được ăn kèm với rau sống, xoài xanh bào và nước mắm chua ngọt.

Lẩu gà lá é:

Đây là món ăn phổ biến ở Đà Lạt, đặc biệt phù hợp với những ngày se lạnh. Nước dùng lẩu đậm đà, ngọt ngào kết hợp với lá é thơm mát tạo nên hương vị độc đáo.

Bún bò Huế:

Bún bò Huế tại Đà Lạt mang hương vị riêng với nước dùng đậm đà, dậy mùi mắm ruốc Huế. Bát bún thường có đầy đủ thịt bò, chả lụa, huyết, giò heo, rau giá, hành lá...

Cơm niêu lá sen:

Cơm niêu lá sen được nấu bằng gạo nương dẻo thơm, gói trong lá sen tươi. Khi chín, cơm có mùi thơm đặc trưng, hòa quyện với hương lá sen thanh mát.

Rượu vang Đà Lạt:

Rượu vang Đà Lạt được sản xuất từ những giống nho hảo hạng, có hương vị nồng nàn, quyến rũ. Đây là món quà tặng ý nghĩa cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch Đà Lạt.

Trà Atiso Đà Lạt:

Trà Atiso Đà Lạt có vị ngọt thanh, mát lành, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trà Atiso còn có tác dụng đẹp da, giảm cân hiệu quả. Bạn có thể mua trà Atiso về làm quà hoặc thưởng thức tại các quán trà ở Đà Lạt.

Kem dâu tây Đà Lạt:

Dâu tây Đà Lạt nổi tiếng với vị ngọt, chua nhẹ và hương thơm đặc trưng. Kem dâu tây Đà Lạt được làm từ những quả dâu tươi ngon, có vị ngọt ngào, thanh mát.

Sữa đậu nành nóng:

Sữa đậu nành nóng là thức uống quen thuộc của người dân Đà Lạt vào những ngày se lạnh. Sữa đậu nành được làm từ những hạt đậu nành chất lượng, có vị béo, thơm và rất tốt cho sức khỏe.

Đồ nướng:

Các món đồ nướng như thịt nướng, cá nướng, hải sản nướng... là những món ăn rất được ưa chuộng ở Đà Lạt. Bạn có thể thưởng thức đồ nướng tại các quán ven đường hoặc tại các nhà hàng cao cấp.

Du khách có thể đến thăm một số nhà hàng gần đó để thưởng thức các món ăn trên như:

- Cơm niêu Hương Trà

- Bánh bèo số 4 của bà Hường

- Nem nướng của bà Hùng

- Lẩu rau Buffet Léguda

- German House and Biergarten

- Bánh ướt lòng gà Thảo

- Quán bún bò Ngọc Ánh.

Review khách sạn gần Thung Lũng Tình Yêu

Thung Lũng Tình Yêu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km, Thung Lũng Tình Yêu là nơi lý tưởng để du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn và bình yên.

Để có thể tiện lợi hơn trong việc di chuyển và tham quan Thung Lũng Tình Yêu, nhiều du khách lựa chọn lưu trú tại các khách sạn gần đó. Dưới đây là một số khách sạn gần Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt được đánh giá cao bởi du khách:

Homestay Daisy

Địa chỉ: Số 12 khu Đồi Trà, thành phố Đà Lạt

Homestay Daisy nằm cách Thung Lũng khoảng 4km và được thiết kế theo phong cách tối giản với đầy đủ tiện nghi. Phía trước homestay là một sân nhỏ để du khách thư giãn và trò chuyện.

Homestay Le Jardin

Địa chỉ: Số 68 phố Trần Đại Nghĩa, thành phố Đà Lạt

Từ Homestay Le Jardin, du khách có thể dễ dàng đi bộ đến Thung Lũng Tình Yêu vì khoảng cách rất gần. Các căn phòng tại đây được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.

Homestay Dalaha

Địa chỉ: Số 58 phố Ngô Tất Tố, thành phố Đà Lạt

Dalaha là một homestay giản dị và gần gũi với không gian thoáng đãng. Homestay này có 5 phòng nghỉ và một gian bếp rộng rãi. Tất cả các phòng đều có cửa sổ rộng để du khách có thể gần gũi hơn với thiên nhiên. Du khách cũng có thể tổ chức tiệc nướng tại sân vườn nhỏ của homestay.

Khách sạn Ladalat

Địa chỉ: Số 106A đường Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt

Ladalat Hotel là khách sạn gần Thung Lũng Tình Yêu nhất hiện nay, chỉ cách khoảng 240m. Đa số du khách khi đến Đà Lạt đều muốn tìm một nơi sang trọng, yên tĩnh, có view đẹp và đây là một lựa chọn lý tưởng.

Khách sạn Canary Dalat

Địa chỉ: Số 82, đường Trần Quang Khải, thành phố Đà Lạt

Khách sạn Canary Dalat tạo ấn tượng với du khách bằng thiết kế đơn giản, tinh tế và mang đậm nét ngọt ngào, lãng mạn. Thiết kế của khách sạn này là sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng và xanh dương. Ngoài ra, còn có những điểm nhấn màu vàng, xám, nâu và hồng ở một số chi tiết, tạo nên một không gian ấm áp và yên bình.

Những tour  Thung Lũng Tình Yêu đến đáng tham gia tại Ong Vò Vẽ

Tour Đà Lạt 5N4D - Mũi Né - Đồi Cát Bay - Thung lũng tình yêu - Hồ Xuân Hương - Thác Datanla

Một số lưu ý khi tham quan Thung Lũng Tình Yêu

  • Địa hình khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu có nhiều dốc và hồ nước lớn dễ trơn trượt, té ngã. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đi giày dép mềm, giày thể thao có đế chống trơn trượt. 

  • Nên chú ý quan sát khi du lịch cùng trẻ nhỏ. Bạn nên hỏi trước nhân viên hướng dẫn để biết trò chơi nào là phù hợp với độ tuổi của bé.

  • Một số tiểu cảnh như xe cổ, xe ngựa tại đây có tính phí, bạn nên hỏi giá trước khi chụp ảnh tránh bị chặt chém giá.

  • Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Thung lũng Tình Yêu là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm mà thời tiết ở đây mát mẻ, ôn hòa, rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Tránh đi vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) vì lúc này thời tiết thường có mưa lớn, đường sá lầy lội, gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan.
  • Trước chuyến đi, bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho hành trình của mình. Quyết định những địa điểm muốn tham quan, những hoạt động muốn trải nghiệm và sắp xếp thời gian hợp lý để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu.
  • Khi đến Thung lũng Tình Yêu, bạn nên thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể dễ dàng thuê xe tại các nhà nghỉ hoặc khách sạn trong khu vực. Tuy nhiên, nếu bạn không quen lái xe máy thì có thể thuê xe ô tô hoặc đi xe ôm để đảm bảo an toàn.
  • Nên đi dạo hoặc đi xe đạp để khám phá Thung lũng Tình Yêu. Có nhiều con đường mòn tuyệt đẹp để bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe, giúp bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thung lũng từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Đừng quên mang theo máy ảnh để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình. Thung lũng Tình Yêu có rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp.
  • Thưởng thức ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu trong chuyến đi đến Thung lũng Tình Yêu. Bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng và quán ăn địa phương phục vụ các món ăn đặc sản của vùng. Một số món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử là lẩu cá tầm, cá nướng, xôi nếp cẩm, bánh chưng gấc...
  • Bạn cũng có thể ghé thăm các làng nghề truyền thống để tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Một số làng nghề nổi tiếng ở Thung lũng Tình Yêu bao gồm làng nghề dệt thổ cẩm, làng nghề làm đồ gốm, làng nghề làm nón lá...
  • Lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường trong suốt chuyến đi. Không xả rác bừa bãi, không hái hoa bẻ cành và không làm phiền động vật hoang dã. Hãy cùng chung tay bảo vệ vẻ đẹp của Thung lũng Tình Yêu để nơi đây mãi mãi là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Tạo kênh OTA bán phòng tại đây

đặt phòng tại Homestay Đà Lạt

đặt phòng tại khách sạn Đà Lạt

đặt phòng tại resort Đà Lạt

Những địa điểm tham quan hấp dẫn và thú vị khác gần Thung Lũng Tình Yêu

Đà Lạt đã trở thành một thánh địa du lịch nổi tiếng, nơi hội tụ nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn và xinh đẹp. Ngoài Thung Lũng Tình Yêu, du khách còn có thể ghé chơi nhiều địa điểm du lịch khác trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình. 

Đây là địa điểm du lịch nằm cạnh gần Thung Lũng Tình Yêu. Mặc dù diện tích nơi đây không quá lớn nhưng đây lại là nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp Đà Lạt. 

Vườn dâu cho phép các du khách tự hái và thưởng thức dâu ngay tại vườn.

Bạn cũng có thể mua các sản phẩm chế biến từ dâu như mứt, rượu, mật ong, siro làm quà lưu niệm.

Nhà thờ nổi bật với màu hồng nhẹ nhàng, tươi tắn mà không cần đến những chi tiết trang trí cầu kỳ. Đặc biệt, tháp chuông cao vút là điểm nhấn của nhà thờ.

Nơi đây đã trở thành một địa điểm check in ấn tượng của các bạn trẻ khi ghé thăm Đà Lạt.

Vườn Ánh Sáng tuy còn khá mới mẻ nhưng lại được nhiều người săn đón vì sự kỳ công và lung linh của nó..

Với 9 căn phòng mang 9 chủ đề riêng biệt, khu vườn kết hợp ánh sáng tự nhiên, kỹ thuật trình chiếu hiện đại tạo hiệu ứng huyền ảo và kể những câu chuyện thú vị khiến du khách thích mê nơi này.

công viên Quảng Trường Lâm Viên là một trong những điểm đến vui chơi thú vị và hấp dẫn nhất tại thành phố Đà Lạt với tòa nhà hoa atiso biểu tượng của thành phố Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua. 

Lời kết: Thung Lũng Tình Yêu là một trong những địa điểm nổi tiếng và lãng mạn nhất của thành phố Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua hãy ghé thăm nơi này khi đến Đà Lạt nhé. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch có nhiều kỷ niệm và niềm vui tại thành phố Đà Lạt đầy mộng mơ và xinh đẹp. Hãy theo dõi ongvove.com để biết thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị khác nha.

Thung lũng Tình Yêu

Khám phá nơi này

Bản đồ thành phố

Tin nhắn {{unread_count}}
Trò chuyện với: {{currentConversation.display_name}}
{{chat.display_name ? chat.display_name[0] : ''}}

{{chat.display_name}}

Bạn: {{chat.last_message.content}}

{{chat.unread_count }}