Homestay là một sự lựa chọn được các bạn trẻ hiện nay rất yêu thích bởi không gian đẹp vừa lãng mạn, mang một chút hoài niệm mà mức giá cũng tương đối mềm so với những khách sạn sang trọng. Vậy khi lựa chọn lưu trú tại các homestay Đà Lạt thì chúng ta cần lưu ý điều gì? Hãy cùng nhau tham khảo qua những kinh nghiệm ở homestay Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé.

Homestay Đà Lạt không phải căn nào cũng thơ mộng như hình.

Trên mạng các bạn sẽ thấy nhiều homestay lên hình đẹp, lãng mạn tuy nhiên trên thực tế lại không được như thế. Theo như chia sẻ ở homestay Đà Lạt đừng quá tin vào những tấm hình đẹp được chụp với góc máy thần thánh nhé. Hãy tham khảo nhiều trang web, review, fb của homestay cho chắc chắn nhé.

Homestay Đà Lạt không phải căn nào cũng thơ mộng

Homestay đẹp thường ở xa trung tâm

Có rất nhiều homestay đẹp toạ lạc ở trung tâm thành phố Đà Lạt, nhưng các homestay này đa số được xây theo kiểu nhà khối view không đẹp lắm. Thường thì các homestay đẹp ở Đà Lạt hay cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 2-3 km. Homestay xa trung tâm thường giá rẻ hơn, có sân vườn và view hướng đồi núi rất thoáng mát, lãng mạn.

Homestay đẹp thường ở xa trung tâm

Nhiều homestay ở Đà Lạt phải đi vào trong ngõ hẹp và dốc

Đà Lạt là thành phố có khá nhiều con hẻm nhỏ và hẹp. Lưu trú trong homestay rất lãng mạn nhưng đổi lại bạn phải trèo núi và lên xuống đèo dốc. Bạn phải thực sự cân nhắc vấn đề này nếu bạn ngại phải leo núi hay là chuyến đi có người lớn tuổi và trẻ em.

homestay ở Đà Lạt phải đi vào trong ngõ hẹp và dốc

Nhiều homestay có nuôi thú cưng

Có nhiều homestay sẽ nuôi thú cưng: chó, mèo. Nếu như bạn có người bạn đồng hành dị ứng thì nhớ nói rõ ràng nhé.

homestay có nuôi thú cưng

Homestay ở gần chợ thường không có view lãng mạn.

Đa số thì những homestay gần chợ, gần trung tâm sẽ không có view lãng mạn hay thơ mộng. Homestay gần chợ thường sẽ được xây với kiểu nhà ống, view hướng ra đường, không có sân vườn hay không có view.

Homestay ở gần chợ thường không có view lãng mạn

Lưu ý những homestay dùng nhà vệ sinh chung

Khi đặt homestay Đà Lạt bạn sẽ e ngại vấn đề dùng chung nhà vệ sinh, dùng nhà vệ sinh công cộng. Vì thời điểm cần dùng nhà vệ sinh có khung giờ trùng nhau sẽ dễ dẫn đến việc bị "kẹt"... Không kể đến vấn đề dùng nhà vệ sinh chung sẽ không có thời gian sạc sẽ rất thuận tiện

những homestay dùng nhà vệ sinh chung

Hãy cân nhắc tính riêng tư hay “sống chung” khi ở homestay

Có nhiều homestay sẽ đề cao tính cộng đồng hơn phong cách phòng. Với các homestay này sẽ xây dựng các phòng khép kín, phòng dorm, giường tầng ở chung. Mỗi phòng sẽ có khoảng 8-12 người, mỗi người một giường khác nhau. Nếu các cặp đôi thích không gian riêng thì nên tìm hiểu kĩ các phòng riêng hơn.

cân nhắc tính riêng tư khi ở homestay Phú Quốc

Trường hợp homestay bán khách sang homestay khác.

Đặt homestay Đà Lạt mùa cao điểm sẽ thường xảy ra trường hợp bán khách sang homestay khác. Mặc dù số lượng phòng có hạn, tuy nhiên nhiều homestay vẫn nhận khách và chuyển sang các homestay khác. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi có thể bị đẩy xa trung tâm hoặc homestay không ý muốn. Nên nhớ đặt phòng sớm hay đặt thông qua công ty du lịch nhé.

Nhiều homestay Đà Lạt giá rẻ nhưng không hề rẻ.

Khi tìm trên google sẽ có nhiều homestay quảng cáo giá rẻ chỉ khoảng 70-100k/đêm. Nhưng nên lưu ý là giá rẻ thông thường sẽ là giá giường đôi, giường một người, phòng tập thể. Giá phòng riêng biệt ở các homestay rẻ như thế thôi nhé. 

homestay Đà Lạt giá rẻ nhưng không hề rẻ.

Gợi ý những homestay giá rẻ và view đẹp ở Đà Lạt

Bạn đang muốn tìm kiếm một căn homestay có view đồi núi đẹp, một không gian nghỉ dưỡng bình yên cho chuyến du lịch. Dưới đây là những homestay đà lạt giá rẻ có view đồi núi và rừng thông cực đẹp mà khách hàng đã trải nghiệm và có những đánh giá rất tốt để bạn có thể tham khảo kinh nghiệm ở homestay Đà Lạt cho chuyến du lịch của mình. 

homestay giá rẻ và view đẹp ở Đà Lạt

Củi Homestay

Củi Homestay là một nơi dừng chân lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên bình. Khi đến nơi đây bạn sẽ có cảm giác hệt như mình đang được sống tại chốn làng quê nào đó vậy. Không phải những ngôi nhà cao tầng, Củi Homestay được decor theo kiểu nhà mái lá đơn sơ. Xung quanh bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Đặc biệt, từ homestay bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh núi rừng bao la ở Đà Lạt luôn nè! Vì giá phòng tương đối rẻ cho nên homestay khá đắt khách, bạn cần phải liên hệ trước để book phòng. Các phòng thiết kế hoà mình với thiên nhiên nên không có quá nhiều tiện nghi hiện đại.

Củi Homestay

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 79 Đường Triệu Việt Vương, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

  • Số điện thoại: 091 166 20 70

  • Giá phòng tham khảo: khoảng 450.000đ/đêm

Moonrise Garden Đà Lạt

Moonrise Garden là homestay kết hợp quán cafe. Nơi đây vô cùng lý tưởng dành cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống xô bồ, ồn ào. Một điểm nữa chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy thú vị ở Moonrise chính là homestay sở hữu view nhìn ra đồi thông cùng các dãy núi tuyệt đẹp. Điều đặc biệt ở homestay Đà Lạt giá rẻ chính là khuyến khích những bạn mang theo thú cưng. Bạn có thể thoải mái mang theo thú cưng của mình đến, chỉ cần lưu ý giữ vệ sinh chung. Các phòng ở được chia làm 3 loại, từ 2 người đến 6 người. Phòng nào cũng có một bức tường hoàn toàn bằng kính, nhìn trực diện ra thung lũng và núi.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 27 Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt

  • Số điện thoại: 096 982 20 87

  • Giá tham khảo: 150.000 – 600.000 VNĐ/ đêm

Home of Dreamers

Đúng với cái tên Home of Dreamers – ngôi nhà của những kẻ mơ mộng, homestay với tông màu thiên nhiên nhẹ nhàng làm chủ đạo đã đưa bạn tìm đến một không gian vừa tươi mới, vừa lãng mạn mà lại rất bình yên. Căn nhà còn tạo ấn tượng bởi view đồi núi tuyệt đẹp và lãng mạn. Homestay Đà Lạt giá rẻ này có rất nhiều phòng, gồm cả phòng đôi lẫn phòng dorm, có cả hệ thống lò sưởi. Hướng view sau nhà là thung lũng hoa Đà Lạt, nơi mà lúc rạng sáng hay buổi chiều tà, bạn có thể nhâm nhi 1 ly trà, đặt mình thư giãn trên chiếc sofa nhỏ hưởng thụ cuộc sống. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 2/35 đường Nam Hồ, phường 11, TP. Đà Lạt

  • Số điện thoại: 0865665603

  • Giá tham khảo: 150.000 – 350.000 VNĐ

Lời kết:  Nếu đã nằm lòng kinh nghiệm đặt homestay Đà Lạt thì bạn không cần phải quá lo lắng về chuyến đi sắp tới phải không ạ. Nếu bạn muốn được trải nghiệm một Đà Lạt nên thơ, lãng mạn khó quên, ở trong homestay mơ ước hãy nhanh tay đặt các homestay giá rẻ chất lượng khi du lịch Đà Lạt giá rẻ của Ongvove.com nha.