Homestay Đà Lạt là mô hình kinh doanh nổi tiếng hiện nay rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn với khung cảnh thiên nhiên bình yên. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh mô hình homestay Đà Lạt thì tham khảo những chia sẻ của Ongvove.com ngay dưới đây về xây dựng và kinh doanh hiệu quả nhé!

Kinh doanh homestay Đà Lạt có tiềm năng gì ?

Tạo sao xu hướng kinh doanh homestay Đà Lạt lại bùng nổ như thế? Dưới đây là một vài lý do mà bạn không nên bỏ qua:

Kinh doanh homestay Đà Lạt có tiềm năng gì ?

  • Khí hậu: Mát mẻ quanh năm cho nên khá nhiều khách ở khu vực miền Nam có khí hậu nắng nóng quanh năm đều yêu thích đến Đà Lạt nghỉ ngơi.

  • Vị trí, giao thông: Dễ dàng di chuyển, có nhiều chuyến xe, chuyến tàu đi đến Đà Lạt rất thuận tiện.

  • Có nhiều dịch vụ, địa điểm du lịch: Đến Đà Lạt có nhiều địa điểm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Từ những địa điểm sống ảo, ăn uống, vui chơi giải trí,...  Vì vậy nên Đà Lạt ngày càng thu hút nhiều khách du lịch không những trong nước mà còn cả quốc tế.

  • Đà Lạt có lượng khách đến du lịch đều cả năm, đặc biệt dịp cuối tuần và những dịp nghỉ Lễ, Tết nguyên đán.

  • Thị trường sôi động: Đà Lạt là nơi có thị trường homestay sôi nổi và nhộn nhịp nhất Việt Nam.

Công cụ phân tích thị trường lưu trú tại Đà Lạt

Các chuyên gia tư vấn, marketing mô hình homestay Đà Lạt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú rất thích sử dụng 2 công cụ phân tích thị trường lưu trú. Vì vậy mà bạn sẽ thấy giá trung bình của thị trường tính ra khá cao.

Công cụ phân tích thị trường lưu trú tại Đà Lạt

Sử dụng 2 công cụ trên sẽ giúp bạn nắm được những số liệu thống kê của thị trường bao gồm:

  • Giá trung bình mỗi ngày.

  • Occupation Rate (Tỷ lệ trống phòng).

  • Số lượng homestay (Bao gồm ngẫu nhiên dạng phòng nào).

  • Tổng doanh thu toàn thị trường

  • Doanh thu trung bình mỗi đêm.

  • Doanh thu trung bình.

  • Số đêm được khách đặt.

  • Vị trí các homestay/airbnb tập trung ở đâu.

Tổng hợp số lượng homestay tại Đà Lạt

Đà Lạt hiện nay là thành phố có nhiều mô hình homestay Đà Lạt và số lượng homestay đang tăng dần theo từng năm.

Hầu hết mọi con đường ở Đà Lạt từ đường chính đến cuối hẻm chỉ cách 2-3 nhà là có một cơ sở lưu trú du lịch. Mức độ cạnh tranh ngày càng cao, đặc biệt là với phân khúc giá bình dân khoảng 250.000 - 500.000 đồng/đêm ở khu vực trung tâm tới bán kính 7km đổ lại. Đây cũng là thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt tại Đà Lạt hiện nay.

Phân tích sự cạnh tranh của các khu vực kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Cùng nghiên cứu và phân tích sự cạnh tranh của những khu vực kinh doanh mô hình homestay Đà Lạt

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt sẽ bao gồm: Khu Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, khu Hòa Bình và bán kính 2km xung quanh.

  • Đánh giá chung: Vì là trung tâm thành phố cho nên đây là khu vực cực kỳ cạnh tranh, có nhiều phân khúc từ khách sạn, homestay cao cấp đến nhà nghỉ bình dân. Giá thuê mặt bằng làm homestay ở khu vực này cũng khá cao.

Cách thành phố 3-5km và có view đẹp

Các khu vực cách thành phố 3-5 km và có view đẹp sẽ bao gồm Phạm Hồng Thái, đường Ngô Thì Sỹ, đường Phù Đổng Thiên Vương, Đống Đa, Đặng Thái Thân,...

  • Đánh giá chung: Đây là các khu vực có cạnh tranh cao tuy nhiên lại rẻ hơn so với trung tâm thành phố, có view đẹp nên cũng thu hút khá nhiều khách hàng. Giá phòng ở đây cũng tương đối là rẻ.

Cách thành phố trên 7km và có view đẹp

Những khu vực cách thành phố trên 7km và có view đẹp hay nằm ở khúc đồi Dã Chiến, Hùng Vương, hồ Tuyền Lâm, Khe Sanh có view hướng ra đồi thông, nhà kính. Những khu này cũng có nhiều quán cafe đẹp, view đẹp.

  • Đánh giá chung: Xây dựng homestay tại những khu vực trên ít cạnh tranh, cảnh đẹp, diện tích đất rộng. Đây là khu vực khá phù hợp để chọn làm homestay vì dễ dàng thu hút khách đến trải nghiệm.

Tham khảo chiến lược mô hình homestay Đà Lạt kinh doanh hiệu quả

Thị trường kinh doanh homestay với mô hình homestay Đà Lạt ngày càng cạnh tranh, nếu không thay đổi, tạo ra sự khác biệt thì sẽ rất khó thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Tham khảo chiến lược mô hình homestay Đà Lạt

Cùng tham khảo chiến lược kinh doanh homestay sau đây nhé:

Chọn mô hình kinh doanh homestay phù hợp

Bạn có thể tham khảo một vài mô hình kinh doanh với mô hình homestay Đà Lạt phù hợp:

  • Mô hình bungalow hoặc nhà di động: Chẳng hạn như nhà gỗ bungalow hình tam giác, hình lá sen, bungalow nhà trên cây, villa kiểu châu Âu,... luôn thu hút rất nhiều khách du lịch và lúc nào cũng trong trạng thái kín phòng.

 bungalow

  • Dạng lều Glamping: Mô hình này khá phù hợp được thiết kế tại các khu đất rộng rãi có view đẹp giúp khách hàng thoải mái check in sống ảo. Dạng lền Glamping này có khá nhiều kiểu đẹp như lều bell, house bubble,...

  • Thiết kế và trang trí những phòng homestay có phong cách độc đáo kiểu Indochina, Boho, phong cách Bắc Âu,...

  • Một số mô hình homestay khác: Nhà container, nhà kính, xe campervan,...

Kết hợp kinh doanh homestay với quán cafe

Hầu hết những homestay tại Đà Lạt đều có view đẹp, vì vậy bạn đừng bỏ qua việc kinh doanh thêm nhiều dịch vụ khác hoặc mở quán cafe ngay cạnh homestay giúp khách du lịch có chỗ chụp hình check in sống ảo. Nhiều người đã thành công với loại hình kinh doanh homestay, thậm chí doanh thu đem lại còn nhiều hơn hẳn việc kinh doanh homestay.

kinh doanh homestay với quán cafe

Chọn vị trí kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Chọn vị trí xây dựng mô hình homestay Đà Lạt có view đẹp và càng ít đối thủ cạnh tranh sẽ càng có lợi lớn. Dù homestay của bạn có xa xôi, cách trung tâm thành phố 30 phút hoặc 1 tiếng đồng hồ đi xe thì cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bởi có rất nhiều khách du lịch đến Đà Lạt với mong muốn nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên có view đẹp thì họ sẽ sẵn lòng chi trả tiền phòng cao.

Lời kết: Với các kiến thức được ongvove.com chia sẻ, hi vọng bạn đã nắm được cách để xây dựng mô hình kinh doanh homestay Đà Lạt hiệu quả. Nếu bạn có bất cứ điều gì muốn được tư vấn thêm có thể comment ngay dưới bài viết này để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng nhất!