Nghệ thuật đang phát triển mạnh mẽ, đi kèm là sự mở rộ của nhiều phòng tranh và không gian nghệ thuật tại TP.HCM. Đây được coi là thiên đường nghệ thuật, với nhiều điểm đáng chú ý. Hãy cùng Ongvove khám phá danh sách top 5 phòng trưng bày nghệ thuật hot nhất hiện nay tại TP.HCM. Đây không chỉ là nơi nghệ sỹ thể hiện tài năng, mà còn là điểm hội tụ tâm hồn đồng điệu.

De La Sól – Sun Life Flagship

De La Sól – Sun Life Flagship là một phòng trưng bày có sự hòa quyện giữa không gian triển lãm nghệ thuật, trưng bày sản phẩm và trải nghiệm ẩm thực. Sun Life Flagship bao gồm một khu vực hợp nhất của quán cà phê và không gian triển lãm, với một tinh thần nghệ thuật và lãng mạn rất riêng, nơi được mở rộng với nhiều cây xanh, sự thoáng đãng và thậm chí còn có phòng máy lạnh với khả năng tiếp đón nhiều người.

De La Sól – Sun Life Flagship

Nơi đây không chỉ đóng vai trò là trung tâm phục vụ khách hàng của Sun Life, mà còn là một điểm đến truyền cảm hứng, khơi nguồn sáng tạo nghệ thuật. De La Sól – Sun Life Flagship vươn lên với một kiến trúc độc đáo, với thiết kế của bậc cầu thang xoắn ốc vô cùng độc đáo, thể hiện sự tuyệt vời của ánh nắng mặt trời.

Toong Co-working Space

Toong là chuỗi Co-working space tiên phong tại Việt Nam, được xem là nhà pionên trong việc phát triển không gian làm việc toàn diện.

Toong Co-working Space

Bắt đầu từ năm 2015, Toong đã định hình lại khái niệm "văn phòng làm việc", mang đến giải pháp môi trường làm việc tối ưu cho cả doanh nghiệp và cá nhân thông qua việc kết hợp kiến trúc, sinh thái, công nghệ, văn hóa và nghệ thuật. Điều này đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trong cảnh quan thị trường văn phòng cho thuê và cách thiết kế văn phòng tại Việt Nam.

Hiện tại, Toong đã trở thành ngôi nhà chung cho hơn 2000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm 36 ngành nghề khác nhau. Quy mô của các doanh nghiệp tại Toong rất đa dạng, từ nhỏ chỉ có một vài người đến lớn với hàng trăm nhân viên. Toong cung cấp môi trường sinh thái toàn diện, giúp giảm áp lực và chi phí hoạt động, từ đó tạo điều kiện cho nhân viên tập trung vào công việc và sáng tạo.

Phòng trưng bày nghệ thuật - May Artspace

Từ căn nhà gốc, Kiến trúc sư Nguyễn Việt Triều đã biến nơi này thành một không gian trưng bày, không chỉ giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật nổi bật mà anh từng tập trung thu thập, May Artspace còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa tinh thần sáng tạo của các nghệ sĩ và sự gần gũi hơn với khán giả.

May Artspace

Không gian tại đây mang một vẻ đẹp thô mộc và đơn giản, tạo cảm giác thân thuộc và gợi nhớ, ánh sáng được sử dụng một cách tinh tế để thể hiện tính chân thật của các tác phẩm nghệ thuật, từ đó tăng thêm cảm xúc cho người ngắm nhìn. Đây không chỉ là nơi trưng bày và chuyển nhượng các tác phẩm nghệ thuật, mà còn là điểm hội tụ của những người yêu thích nghệ thuật, nơi họ có thể gặp gỡ và trao đổi về đam mê của mình.

Phòng trưng bày nghệ thuật - Lotus Gallery

Lotus Gallery ra đời từ năm 1991, là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật tư nhân hàng đầu ở TP.HCM. Mục tiêu của Gallery là nuôi dưỡng, phát triển và đưa hội họa Việt Nam phát triển trên phạm vi quốc tế. Trong suốt hơn ba thập kỷ trước, dưới sự lãnh đạo của người sáng lập - bà Nguyễn Thị Xuân Phượng, Lotus Gallery đã dần biến đổi từ một cửa hàng tranh địa phương thành một tổ chức tổ chức triển lãm cho các họa sĩ và nghệ sĩ Việt Nam tại nhiều quốc gia trên châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.

Lotus Gallery

Phòng trưng bày nghệ thuật - Lavelle Library

Ẩn mình trong một con hẻm rộng tại khu Thảo Điền, quận 2, Thư viện Lavelle hiện ra như một khuôn viên bí mật của một gia đình quý tộc Pháp. Đây là một khu tổ hợp gồm nhà hàng, triển lãm và giải trí mới tại TP. HCM, cũng chính là "đứa con tinh thần" của vợ chồng diễn viên Đỗ Hải Yến.

Lavelle Library

Với đam mê trong các lĩnh vực phim, kịch và nghệ thuật, vợ chồng "nàng Pao" đã tạo dựng nên Thư viện Lavelle vô cùng xinh đẹp, lãng mạn và tinh tế. Từ cánh cửa lớn, qua lối nhỏ dẫn vào khuôn viên sân vườn với hàng thông được cắt tỉa cẩn thận, không gian của Lavelle hiện ra vô cùng thơ mộng và phong cách, với nhiều cây xanh tạo bóng mát. Nơi này không chỉ phục vụ những món ăn ngon và hoa tươi đẹp, mà mỗi tháng còn tổ chức những triển lãm thú vị, mở cửa để công chúng chiêm ngưỡng.

Lời kết

Trên đây là những phòng trưng bày nghệ thuật hot nhất hiện nay mà Ongvove. Hy vọng bạn đến với triển lãm, ngắm nhìn và chiêm ngưỡng, bắt gặp và cảm nhận những câu chuyện mà tác giả gửi gắm, chứ không đơn thuần là chụp hình, sống ảo.