Hiện nay, du lịch là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, “phượt” là một từ quá quen thuộc với bạn phải không nào. Với mong muốn khám phá sự mộc mạc, muốn bức phá bản thân. Không còn sống trong không gian chật hẹp ở nơi làm việc mà là những chuyến đi bụi đầy thú vị, không muốn theo một khuôn khổ khi phải ghép đoàn đi theo tour du lịch. Để những chuyến đi của mình trở nên thuận tiện và an toàn hơn cho bản thân bạn.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn trẻ đầy năng lượng một số app du lịch tự túc hữu ích!

 

Google map

Bắt đầu chuyến đi thì bạn không thể thiếu một người bạn đồng hành hướng dẫn lối đi cho bạn phải không nào. Google map là phương tiện quá ư là quen thuộc với chúng ta, dù bạn đi phượt hay đến bất kỳ địa điểm nào xa hay gần cũng cần đến khi đi lần đầu tiên. Không những giúp bạn đến đúng nơi, về đúng chỗ mà google map còn có tính năng lưu địa chỉ lại cho bạn, khám phá địa điểm ăn uống, xem bản đồ ngoại tuyến, phát nhạc, tạo bản đồ của riêng mình.

Booking.com

Booking.com là website có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động du lịch, đặt phòng, đặt vé máy bay, … bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bằng cách tải app Booking để sử dụng tiện lợi hơn. Booking là phương tiện để bạn có thể đặt nơi nghỉ ngơi khi đến địa điểm du lịch. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, Booking.com luôn đem đến sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng nhất. 

Evernote

Evernote là công cụ quản lý ghi chú phổ biến hiện nay, thu thập thông tin dưới dạng hình ảnh, văn bản,... nhiều tính năng đa dạng được lưu trữ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài tính thông dụng là ghi chú thông tin thì Evernote còn có thể chia sẻ ghi chú và chat với bạn bè trên ứng dụng, dễ dàng ghi chú lại kế hoạch và hành trình chuyến du lịch. Bạn còn có thể quét tài liệu bằng Scannable và cài đặt khóa ứng dụng vì có một số thông tin ghi chú khác bạn cần bảo mật.

WeatherBug

WeatherBug là ứng dụng dự báo thời tiết được cập nhật chính xác nhất, thời tiết được cung cấp mỗi giờ đồng hồ. WeatherBug còn hỗ trợ chế độ xem dạng bản đồ cho phép người dùng xem hình ảnh vệ tinh tại vị trí mình đang ở. Ứng dụng sẽ cảnh báo cho bạn mỗi khi thời tiết xấu, sẽ giúp bạn tránh khỏi việc đi giữa đường thì gặp trời mưa. Vô cùng hữu ích cho những bạn du lịch tự túc khi đến điểm du lịch mà không thể tham quan được vì thời tiết xấu. Từ đó, bạn sẽ tìm được cho mình và những người bạn đồng hành một ngày đi, một khung giờ đi đẹp nhất.

Google Translate

Nếu bạn có nhu cầu du lịch các nước trên Thế Giới mà bất đồng ngôn ngữ thì Google Translate sẽ giúp bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ, dù bạn không biết tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn,.. thì bạn vẫn có thể thoải mái giao tiếp khi sử dụng ứng dụng này. Với hơn 100 ngôn ngữ được hỗ trợ, vậy nên giờ đây không du lịch nước ngoài không quá khó khăn cho mỗi người nhờ ứng dụng thông minh này.

Grab

Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ mà khá đỗi quen thuộc với chúng ta ngày nay. Bất kể là đến đâu thì cũng cần có phương tiện di chuyển, chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone đã cài đặt ứng dụng thì bạn đang ở trung tâm du lịch đã có thể đặt cho mình chuyến xe di chuyển dễ dàng và thuận tiện, giá cả được niêm yết trên app bạn không cần lo lắng giá tự phát như thuê xe bên ngoài.

Ưu và nhược điểm du lịch tự túc

Dù là bỏ tiền mua tour, combo du lịch hay du lịch tự túc đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên dù là đi du lịch theo phong cách nào thì chúng ta cũng nên tìm hiểu kỹ trước để không mắc lỗi thường gặp.

Ưu điểm

Một trong những ưu điểm du lịch tự túc bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhất là tiết kiệm chi phí, các khoản chi phí như đi lại, ăn uống, nơi nghỉ ngơi đều do bạn lựa chọn và lên kế hoạch. Bạn có thể tự tìm hiểu và so sánh giá ở nhiều nơi thông qua ứng dụng hoặc website về du lịch.

Bên cạnh đó, việc du lịch tự túc mang đến cho bạn một thời gian đi lại thoải mái cũng như tham quan, khám phá, ăn uống, nghỉ ngơi tại nơi mình đã lên kế hoạch thay vì đi theo đoàn, theo khuôn khổ của một tour du lịch. Và sau mỗi chuyến đi bạn có được những trải nghiệm mới, rút ra cho mình những bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân và đặc biệt là kỷ niệm đáng nhớ.

Nhược điểm

Việc du lịch tự túc sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch chuyến đi, cũng như tự chuẩn bị tất cả mọi thứ. Nếu như lần đầu tiên đến địa điểm mà không có người thân thuộc chỉ dẫn bạn sẽ dễ lạc đường, nhất là khi đi du lịch ở nước ngoài. Ngoài ra, bạn còn phải làm tất cả như đặt vé máy bay, tìm kiếm chỗ ở, chỗ ăn uống,...

Mỗi hành trình chúng ta đi cũng sẽ gặp khó khăn và thử thách, bứt phá được thử thách lúc đó chúng ta sẽ ngộ ra nhiều điều, để có nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn trẻ. Bài viết trên đây là một số app du lịch tự túc mà bất cứ ai đi du lịch cũng cần trang bị cho mình. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở mỗi chuyến đi nhé. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về combo và tour du lịch.