9 cây sưa vàng Quảng Nam vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Cây sưa vàng hay còn gọi là cây giáng hương, là một loại cây quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Cây sưa vàng có thể cao tới 20m, với tán lá rộng và sum suê. Hoa sưa vàng có màu vàng rực rỡ, nở vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm.

9 cây sưa vàng được công nhận là Cây di sản Việt Nam nằm ở làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Những cây sưa này có tuổi đời hơn 100 năm, với đường kính thân cây từ 60cm đến 120cm.

Cây sưa vàng được người dân làng Hương Trà xem như là biểu tượng của làng. Những cây sưa vàng này không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn có giá trị về mặt lịch sử và văn hóa.

Vào ngày 21/3/2024, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức lễ công nhận 9 cây sưa vàng tại làng sinh thái Hương Trà là Cây di sản Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh về 9 cây sưa vàng Quảng Nam vừa được công nhận là Cây di sản:

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam 2

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam 3

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam 4

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam 5

Hình ảnh cây sưa vàng quảng nam 6

 

 

Lễ công nhận 9 cây sưa vàng Quảng Nam là Cây di sản Việt Nam là một sự kiện quan trọng, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị của những cây sưa vàng quý hiếm này.

Lễ công nhận 9 cây sưa vàng Quảng Nam là Cây di sản Việt Nam là một sự kiện quan trọng, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị của những cây sưa vàng quý hiếm này.

Sự kiện này cũng góp phần quảng bá du lịch cho làng sinh thái Hương Trà và thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây sưa vàng.

Để bảo vệ và phát huy giá trị của 9 cây sưa vàng, chính quyền địa phương cần có những biện pháp cụ thể như:

  • Hạn chế du khách đến tham quan vào mùa hoa nở để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.
  • Có biện pháp bảo vệ cây khỏi các tác nhân gây hại như sâu bệnh, cháy rừng.
  • Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân về giá trị của cây sưa vàng và trách nhiệm bảo vệ cây.

Với sự quan tâm của chính quyền địa phương và người dân, 9 cây sưa vàng Quảng Nam sẽ mãi mãi là biểu tượng của làng sinh thái Hương Trà và là niềm tự hào của người dân Quảng Nam.

Ngoài ra, 9 cây sưa vàng Quảng Nam còn là một nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ sáng tác thơ, ca, nhạc, họa. Những tác phẩm nghệ thuật này sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp của cây sưa vàng và giá trị của Cây di sản Việt Nam.

Dưới đây là một số bài thơ về 9 cây sưa vàng Quảng Nam:

Bài thơ "Sưa vàng di sản" của tác giả Nguyễn Văn Hùng:

Cây sưa vàng, sừng sững giữa trời Lá xanh tươi, rợp bóng quê hương Trải bao năm, sương gió dãi dầu Vẫn hiên ngang, sừng sững hiên ngang.

Cây sưa vàng, di sản quê hương Biểu tượng cho, sức sống kiên cường Của con người, Quảng Nam anh dũng Vượt qua bao, gian khó phi thường.

Bài thơ "Cây sưa vàng" của tác giả Lê Thị Thanh Huyền:

Cây sưa vàng, tỏa bóng quê hương Hoa vàng rực, như nắng ban mai Lá xanh tươi, như ngọc bích ngời Cây sưa vàng, đẹp cả mùa sang.

Cây sưa vàng, di sản quê hương Bao đời nay, vẫn mãi hiên ngang Là biểu tượng, cho sức sống kiên cường Của con người, Quảng Nam anh dũng.

9 cây sưa vàng Quảng Nam là một niềm tự hào của người dân Quảng Nam. Chúng ta hãy chung tay bảo vệ và phát huy giá trị của những cây sưa vàng quý hiếm này. Xem ngày các tin tức du lịch trên kênh tin tức Ong Vò Vẽ Travel được cập nhật mới nhất.