Đề cập đến việc đi du lịch nghỉ dưỡng tại xứ sở ngàn hoa, điều đầu tiên mà chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc, đó là đến Đà Lạt bằng cách nào ? Trong bài hôm nay, Ongvove.com sẽ chia sẻ kinh nghiệm với các bạn về những phương tiện đi lại tới và tại Đà Lạt.

Thời điểm thích hợp để đi đến xứ sở ngàn hoa

Thành phố sương mù Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên có độ cao hơn 1500m so với mặt nước biển. Do vậy, thời tiết ở Đà Lạt mát mẻ, trong lành quanh năm với nhiệt độ không quá 20 độ C. Đặc trưng khí hậu được phân chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, chủ yếu là mưa dầm kéo dài. Bạn có thể cảm nhận cảm giác lạnh tê buốt bởi lớp sương mờ buổi sáng sớm, mát rượi vào ban trưa cùng một chút se lạnh khi màn đêm buông xuống. Với những lợi thế như vậy nên Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nhất là vào mùa nắng nóng. Mỗi thời điểm, mỗi tháng, Đà Lạt lại khoác lên mình những nét độc đáo, ấn tượng riêng. Nếu bạn yêu thích màu hồng mộng mơ của hoa anh đào, hay xao xuyến trước màu trắng tinh khiết của hoa ban, hay đắm mình trong màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, thì hãy chọn cho mình thời gian ghé thăm nơi đây nhé.

Thời điểm thích hợp để đi đến xứ sở ngàn hoa

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt 

Nếu bạn đang đặt câu hỏi đến Đà Lạt bằng cách nào ? tham khảo ngay các phương tiện di chuyển thuận tiện và chất lượng nhất dưới đây.

Máy bay đi du lịch Đà Lạt

Mỗi ngày, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có các chặng khởi hành từ TP. HCM và Hà Nội đến thành phố Đà Lạt. Giá vé dao động từ 850.000-2.000.000 đồng, tuỳ thuộc theo hạng vé mà du khách lựa chọn. Đối với những du khách ở xa thủ đô Hà Nội hoặc không bận tâm đến việc đi du lịch Đà Lạt hết bao nhiêu tiền thì đi máy bay bằng máy bay được xem là phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Còn với khách du lịch ở TP. HCM và những tỉnh thành khác vẫn sẽ có nhiều sự lựa chọn khác.

Xe khách đi du lịch Đà Lạt

Xe khách đến Đà Lạt với giá thành rẻ lại không có nhiều thủ tục phức tạp như máy bay được khá nhiều khách du lịch lựa chọn. Trước đây, để di chuyển từ TP. HCM lên Đà Lạt, du khách phải mất gần 8 tiếng đồng hồ. Nhưng hiện nay, khoảng thời gian được rút ngắn lại chỉ khoảng 5 tiếng. Theo tìm hiểu về du lịch Đà Lạt, giá xe khách từ TP. HCM lên Đà Lạt của hai hãng xe Phương Trang và Thành Bưởi dao động khoảng 180.000-210.000 đồng. Nếu so sánh với việc đi máy bay, phải đến sớm khoảng 2 tiếng mới hoàn thành thủ tục thì việc di chuyển bằng xe khách không tốn thời gian hơn nhiều nhưng cũng giảm được rất nhiều chi phí.

Ôtô du lịch tự lái tự thuê

Với những du khách có điều kiện đi du lịch theo đoàn hay nhóm đông người thì nên thuê xe ôtô du lịch để vừa tiết kiệm thời gian tìm kiếm điểm đến mà còn bảo đảm an toàn khi di chuyển, đặc biệt là người già.

Xe máy đi du lịch Đà Lạt

Là phương tiện du lịch ưa thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Du lịch Đà Lạt bằng xe máy, du khách không những được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp xuyên suốt quãng đường di chuyển mà còn trải nghiệm nhiều cảm giác mới lạ. Bạn có thể dừng xe ở đèo Bảo Lộc để check-in trước khi đặt chân đến thành phố Đà Lạt nhé. Ngoài ra, bạn nên chú ý khoảng cách an toàn, bật đèn, mặc quần áo ấm, đem theo nước suối nhé.

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Để di chuyển đến những điểm du lịch trong thành phố Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn những phương tiện đi lại ở Đà Lạt sau:

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

  • Xe máy hoặc xe đạp

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách tham gia tour du lịch Đà Lạt 1 ngày, nếu muốn khám phá từng ngóc ngách của thành phố Đà Lạt và trải nghiệm cảm giác hồi hộp trên các con đường đèo quanh co, hiểm trở du khách có thể thuê một chiếc xe máy ở Đà Lạt. Giá thuê xe máy tại thành phố Đà Lạt hiện nay khoảng 60.000-100.000 đồng. Du khách có thể thuê ngay tại nơi du khách ở hoặc đến khu vực đầu cầu chợ Đà Lạt và đường Bùi Thị Xuân để thuê. Ngoài ra, Đà Lạt cũng có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi. Nếu di chuyển khoảng cách gần, du khách có thể thuê một chiếc để cùng người yêu ngắm phong cảnh, sẽ rất thú vị đấy. Giá thuê xe đạp đôi hiện nay khoảng 20.000 đồng một giờ. Du khách chỉ cần đem theo CMND là có thể thuê được.

  • Taxi

Với những ai có điều kiện hơn thì có thể lựa chọn taxi. Lưu ý, du khách cần chọn các hãng taxi uy tín, có công tơ mét rõ ràng. Một số gợi ý cho du khách là taxi Phương Trang (063.3536556), taxi Mai Linh (063.3511511) hoặc Thắng Lợi Taxi (063.3830830).

  • Ôtô thuê

Tại bến xe du lịch khu Hòa Bình và bùng binh ở đầu Hồ Xuân Hương. .. đều có dịch vụ cho thuê xe ôtô với giá khoảng 1 triệu đồng một ngày. Nếu đi theo đoàn, du khách nên chọn phương tiện xe máy sẽ hợp lí hơn.

  • Xe buýt

Xe buýt là phương tiện phù hợp để tham quan các địa điểm của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, số tuyến xe buýt trong thành phố rất ít và du khách có thể phải chờ đợi lâu. Cùng với các phương tiện kể trên, du khách nào đang thắc mắc du lịch Đà Lạt nên đi bằng phương tiện gì có thể lựa chọn xe ô tô điện, một dịch vụ của Mai Linh Đà Lạt. Mỗi xe ôtô điện có thể chở được 6 người. Du khách có thể thuê xe hoặc tự lái đều được.

Lời Kết: Đến Đà Lạt bằng cách nào ? Trên đây là tổng hợp tất cả các hình thức, phương tiện để bạn đi du lịch nghỉ dưỡng khi tới xứ sở ngàn hoa. Nếu có thắc mắc gì hoặc cần tư vấn về du lịch Đà Lạt, vui lòng liên hệ với Ongvove.com bạn sẽ được tư vấn miễn phí.