Di chuyển Đà Lạt bằng máy bay là lựa chọn tối ưu khi có thể giúp hành khách tiết kiệm thời gian di chuyển khá nhiều so với việc đi xe khách. Du khách đang thắc mắc đi Đà Lạt bằng máy bay cần chú ý những gì? Đặt vé máy bay đi Đà Lạt có đắt hay khó không? Nếu đây là lần đầu tiên chưa có kinh nghiệm đến Đà Lạt bằng máy bay, hãy bỏ túi ngay những thông tin sau để không bị bỡ ngỡ nhé.

Giới thiệu về sân bay ở thành phố ngàn hoa - kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay

Với hội mê vi vu đó đây, chắc chắn thành phố Đà Lạt là "thiên đường" có thật trên bản đồ du lịch Việt Nam bạn không thể nào bỏ qua đâu. Nhờ được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp, khí hậu quanh năm mát mẻ, thành phố Đà Lạt đang là điểm đến của hàng triệu du khách đến tham quan. Hiện nay, thời đại phát triển, cho nên việc di chuyển đến Đà Lạt rất là thuận tiện. Dù bạn có ở Bắc, Trung, hay Nam thì vẫn có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Đà Lạt với nhiều phương tiện như là xe khách, máy bay, xe ô tô riêng... Những du khách đang ở phía Bắc hoặc quá xa thành phố ngàn hoa, thì đa phần sẽ ưu tiên di chuyển bằng máy bay để có nhiều thời gian tham quan Đà Lạt. Còn với những bạn đang ở các tỉnh lân cận thành phố Đà Lạt như Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu. .. thì đa phần sẽ chọn phương tiện là xe máy, hay xe khách để khám phá các đoạn đường đèo thú vị mà lại tiết kiệm chi phí.

Các dịch vụ tại sân bay Liên Khương

Tuy không quá đông đúc như những sân bay lân cận, nhưng những dịch vụ tiện ích của Liên Khương cũng được đánh giá là tương đối tốt so với một số du khách khó tính. Sân bay Liên Khương sở hữu trang thiết bị hiện đại với những nhà hàng sang trọng, quầy bar, khu mua sắm không thua kém là bao so với những sân bay lân cận.

sân bay Liên Khương

Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố

Bạn có thể lựa chọn những phương tiện phù hợp với chi phí vô cùng rẻ như: xe đón tại sân bay, taxi, xe máy,... Ngoài ra, tại sân bay Liên Khương có quầy shuttle bus, một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây. Chỉ mất khoảng 40,000 vnd/người là bạn đã có thể đến "thành phố ngàn hoa" rồi.

Lựa chọn hãng hàng không theo kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay 

Theo đến kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay của nhiều bạn trẻ hiện nay đang có 3 hãng hàng không nội địa đang khai thác đường bay đến thành phố Đà Lạt, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific.

Lựa chọn hãng hàng không theo kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay

Trong đó có 3 chặng nội địa đến Đà Lạt là:

  • Với chặng bay Hà Nội - Đà Lạt, hiện cả 3 hãng hàng không nội địa đang khai thác cùng hành trình bay là 1 giờ 50 phút.

  • Hiện tại, chặng bay TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt cũng có 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác với thời gian bay là 50 phút.

  • Hiện tại, chặng bay Đà Nẵng - Đà Lạt chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác.

Bí quyết mua vé máy bay giá tốt - kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay 

Bởi Đà Lạt là điểm đến được nhiều tín đồ "xê dịch" yêu thích nên vé máy bay thường hết nhanh. Do đó, kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay là du khách nên mua vé càng sớm càng tốt, trước ngày khởi hành dự kiến khoảng từ 2 đến 3 tháng. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội săn được những vé khuyến mãi tại các khung giờ vàng mà các hãng hàng không đưa ra. Có thể là lúc 12 giờ trưa, hay 12 giờ đêm hoặc bất cứ thời gian nào. Và tất nhiên, muốn săn vé giá "siêu hạt dẻ" thì wifi của bạn phải mạnh, pin phải đầy, mắt phải canh me và tay phải nhanh nhẹn nhé!

Vào các ngày Lễ, Tết, lượng du khách "đổ" về Đà Lạt khá đông, cũng góp phần "đẩy" giá vé cũng lên cao theo. Chính vì vậy, bạn nên chọn mua vé máy bay lúc này để vừa tiết kiệm chi phí, vừa thăm thú các điểm, chụp ảnh thỏa thích chứ không phải là "chỉ có người và người".

Theo kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay, muốn có được tấm vé rẻ 0 đồng, bạn cần mua theo từng chiều đi. Nghĩa là bạn mua chiều đi trước, rồi sau mới mua chiều về (sau 2-3 ngày cũng được). Có thể hơi mất công, nhưng nếu "săn" được giá vé 0 đồng thì nhiều tín đồ đã "thâm quầng mắt" mà quyết không bỏ cuộc đó.

Những địa danh đặc sắc không thể bỏ qua trong kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay 

Nếu bạn đã có kế hoạch du lịch Đà Lạt, dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua.

Những địa danh đặc sắc không thể bỏ qua trong kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay

Hãy để Ong Vò Vẽ mang đến cho bạn trải nghiệm và khám phá những điểm đến này.

Đỉnh Núi LangBiang

Đỉnh Núi LangBiang là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi khám phá Đà Lạt. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Với dãy núi cao nhất ở Đà Lạt, bạn có thể tham gia các hoạt động như trekking, đi xe jeep hoặc đi bộ xuyên rừng. Đồng thời, nơi đây còn cung cấp các hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi bằng dây và dù lượn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Đỉnh Núi LangBiang

Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc chính là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương. Thác Pongour được mệnh danh là "Nam Thiên Đệ Nhất Thác", với kiểu dáng xếp lớp độc đáo và dòng nước chảy nhẹ nhàng qua 7 tầng tháp. Ngoài ra, đồi Chè Cầu Đất là nơi bạn có thể tận hưởng không khí Đà Lạt và ngắm nhìn thành phố trong biển sương sớm. Chợ Đêm Đà Lạt cũng là một điểm đến thú vị để khám phá những món ăn ngon và mua sắm.

Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng gần Hồ Tuyền Lâm. Đến đây, bạn có thể tham quan và tìm hiểu về lịch sử xây dựng và giá trị văn hóa của thiền viện này.

Thiền Viện Trúc Lâm

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được biết đến từ MV LẠC TRÔI của Sơn Tùng với cảnh cổng trời Đà Lạt ấn tượng. Đến đây, bạn có thể thư giãn và tận hưởng không khí yên bình.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Việt Nam và mang kiến trúc Pháp thuộc. Nơi đây vẫn còn các toa tàu xưa và đường ray mang nét lịch sử.

Ga Đà Lạt

Cuối cùng, chợ Đêm Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây có rất nhiều món ngon, đặc sản và sản phẩm thời trang đẹp mắt. Đa dạng loại đặc sản độc đáo, siêu hấp dẫn chỉ có tại chợ Đà Lạt.

Chợ Đêm Đà Lạt

Lời kết: Hy vọng với thông tin mà Ongvove.com chia sẻ kinh nghiệm đi đến Đà Lạt bằng máy bay ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm chi phí nhất. Nếu hội "xê dịch" đang muốn "thỏa cơn khát" và có dự định du lịch Đà Lạt đừng quên truy cập Ongvove.com để xem kinh nghiệm đi Đà Lạt chi tiết nha!