Du lịch mùa thu Phú Quốc thời điểm nào chuẩn nhất?

mùa thu Phú Quốc có thời tiết khá đẹp tuy nhiên bạn nên lựa chọn đúng thời điểm để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn nhất. Ong Vò Vẽ gợi ý bạn nên du lịch mùa thu trong nước đến Phú Quốc bắt đầu từ tháng 10 bởi đây là lúc mà các cơn mưa rào đã ngớt hẳn. Bầu trời trong trẻo sau mỗi trận mưa rào sẽ khiến cho cảnh sắc Phú Quốc trở nên tươi đẹp và lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Mùa du lịch Phú Quốc tốt nhất là tháng nào. Có nhiều người cho rằng bắt đầu vào khoảng tháng 10 và kéo dài cho đến tháng 5 năm sau. Chính vì thế đây cũng là "giờ cao điểm" và thường "cháy" phòng nghỉ và những dịch vụ du lịch vì thế bạn cần book phòng trước khi khởi hành khoảng 2 tuần và book sớm những tour du lich mua thu Phú Quốc nhé.

Những bãi biển du lịch mùa thu Phú Quốc

Ai nói rằng cứ mùa thu là phải đi rừng ngắm lá vàng rụng hay ngắm lá đổi màu trên các con đường? Mùa thu quả thực sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn thực hiện một chuyến đi biển ở Phú Quốc. Biển Phú Quốc mùa thu thật đẹp mà chắc hẳn bạn sẽ phải ồ lên thích thú.

Bãi Sao

Du lich mua thu Phú Quốc không thể không kể đến thiên đường biển Bãi Sao. Đến đây vào những ngày tháng 10, bãi Sao sẽ đem đến cho bạn một cảm giác bình yên và trong trẻo lạ kỳ.

bãi sao

Mặc dù là điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, những bãi Sao luôn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút của mình. Không có những con sóng vỗ rì rào cũng không có sự nhộn nhịp như nhiều bãi biển du lịch khác, bãi Sao thu hút khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ riêng có. Mùa thu là thời điểm nước biển ở Phú Quốc có màu xanh trong tuyệt đẹp, bạn sẽ không thể nào từ chối một chuyến lặn ngắm san hô hay lướt ván, bơi cano, chèo thuyền kayak...

Bãi Trường

Bãi Trường là địa điểm lý tưởng nhất cho bạn khi tour du lich mua thu ngoai my di Phu Quoc từ tháng 10. Đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. Bạn sẽ mê mẩn khi bầu trời bắt đầu đổi màu và phản chiếu hình ảnh trên mặt biển. Ngoài ra nhớ ghé thăm Sunset Sanato Beach Club - nơi diễn ra lễ hội nhạc biển hoành tráng nhất Phú Quốc mỗi năm với các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài bãi Sao và bãi Trường thì khi du lich Phu Quoc mua thu bạn cũng nhớ ghé thăm bãi Dài và bãi Khen để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của các bãi biển mùa thu ở Phú Quốc nha.

Làng chài Hàm Ninh

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua đó là làng chài Hàm Ninh. Làng chài đơn sơ nhưng tràn đầy sức sống với cảnh biển đẹp tựa tranh vẽ. Làng chài Hàm Ninh vào tháng 10 mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Trong tiết thu nhẹ nhàng bạn có thể cảm nhận nhịp sống chậm rãi và bình yên của những người ngư dân cùng với màu xanh mát mắt hài hoà giữa núi Hàm Ninh và biển trời mênh mông.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc có nghề đánh bắt hải sản lâu đời, vậy nên ở đây bạn có thể trải nghiệm những món ngon đặc sản hấp dẫn. Trong đó phải nhắc đến món ngon nhất là ghẹ. Nếu du lich mua thu Phu Quoc nhất định bạn phải thử hương vị thơm ngon của món ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh nhé.

Hòn Thơm

Hòn Thơm sẽ níu chân bạn trong chuyến du lịch Phú Quốc mùa thu với vẻ đẹp thuần khiết. Nơi đây có cát trắng nắng vàng, có rặng dừa nghiêng mình soi bóng dưới dòng nước trong xanh. Mùa thu ở Phú Quốc bạn sẽ có cảm giác như lạc vào trong lòng một viên pha lê tuyệt đẹp.

Đến Hòn Thơm hãy thử một chuyến đi cáp treo Hòn Thơm với lối kiến trúc Hy Lạp – La Mã cổ xưa. Đây cũng là cáp treo dài nhất Việt Nam được kỷ lục GUINNESS vinh danh. Một địa điểm check in trong tour mùa thu trong nước đến Phú Quốc rất tuyệt vời.

Vườn tiêu bắc đảo

Vườn tiêu trên đảo Phú Quốc chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng vì mỗi bức hình sống ảo ở đây đều đẹp hết nấc. Bạn hãy yên tâm bởi các vườn tiêu Phú Quốc phần lớn sẽ không thu phí tham quan của du khách nên bạn có thể chụp hình thoả thích, nhưng nhớ giữ vệ sinh và không để ảnh hưởng đến các gốc tiêu nhé.

xem thêm:

Du lịch Phú Quốc vào mùa xuân

Du lịch Phú Quốc vào mùa hè

Du lịch Phú Quốc vào mùa đông

Thưởng thức hải sản tươi ngon khi du lịch Phú Quốc vào mùa Thu

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Ghẹ hấp Hàm Ninh là món đầu tiên trong danh sách hải sản Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ nha. Du lịch Phú Quốc, bạn có thể tìm mua và thưởng thức những món ăn chế biến từ loại hải sản tươi tại bất cứ đâu tuy nhiên phải đến làng chài Hàm Ninh thì bạn mới thưởng thức được trọn vẹn vị của món ghẹ hấp.

Tiết canh cua

Tiết canh cua là một món ăn khá lạ tai đối với nhiều khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Tiết canh cua chính là phần dịch bên trong các con cua đã được tách rời rồi nấu đông lại làm món tiết canh.

Cua càng nhiều gạch thì chất dịch càng bổ dưỡng và thơm. Ngư dân Phú Quốc vẫn hay đánh bắt cua rồi bẻ ra để lấy chất dịch tại chỗ nên vị tiết canh cua không hề tanh mà có vị rất ngon và thơm. Nếu có dịp bạn nhất định phải thưởng thức món ăn độc - lạ này nhé!

Nhum nướng mỡ hành

Ăn hải sản ở Phú Quốc thì chắc chắn không thể nào bỏ qua nhum nướng mỡ hành.

Chỉ cần đi ngang bất kỳ quán ăn nào đang chế biến món ăn nhum là bạn sẽ phải dừng xe lại bởi hương thơm của nhum hoà quyện với mùi thơm của mỡ hành tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt khó có thể cưỡng lại được.

Còi biên mai nướng muối ớt

Có du khách từng nói: "Du lịch Phú Quốc mà chưa được thưởng thức món còi biên mai là chưa hiểu rõ được đặc sản biển của hòn đảo ngọc đầy mộng mơ này".

Còi biên mai là phần thớ thịt nối liền 2 mảnh của sò biên mai.Còn gì tuyệt hơn nữa khi thưởng thức món còi biên mai nướng vàng ươm có đủ vị mặn, ngọt, cay xen lẫn vị mặn mòi của biển cả kết hợp với bia hoặc rượu sim ở Phú Quốc. Chỉ nghĩ đến thôi cũng cảm thấy thèm cồn cào cái dạ dày rồi mọi người ơi!

Gỏi cá trích

Cá trích là món đặc sản Phú Quốc và có rất nhiều công thức chế biến món ăn từ loại loài cá này. Tuy nhiên, gỏi cá lóc lại là món ăn được ưa thích nhất ở đây. Nếu ai đã đến với Phú Quốc đều không thể nào bỏ qua món ăn này.

Lời kết: Du lịch mùa thu Phú Quốc là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn vì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để có được những trải nghiệm tuyệt vời và lý thú ở hòn đảo được ví như "đảo ngọc" của Tổ Quốc. Bài viết mà Ong Vò Vẽ vừa chia sẻ chắc hẳn sẽ giúp phần nào cho bạn hiểu hơn về mùa Thu tại Phú Quốc để chuyến đi của bạn có thể thuận lợi hơn với những trải nghiệm thật đáng giá.