Phú Quốc hay còn được gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam và cũng là đảo đẹp nhất trong quần thể 22 đảo. Thiên nhiên mỗi mùa lại mang những nét đẹp riêng biệt trong đó mùa xuân được mệnh danh là mùa rực rỡ nhất không thể bỏ lỡ.

Chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh mùa xuân Phú Quốc là dịp để bạn khám phá về thiên nhiên, văn hoá, con người cùng ẩm thực hấp dẫn.

Phú Quốc Mùa Xuân Có Gì Đẹp

Mỗi dịp Tết đến xuân về nơi này luôn chào đón một lượng khách lớn đến đây để thưởng thức hương sắc của mùa xuân, của thiên nhiên đất trời nơi biển đảo.

Nơi đây được ví như hòn đảo ngọc ở Việt Nam giữa mênh mông sóng nước, giữa núi non trùng điệp, một khoảng không hùng vĩ mà cũng thơ mộng đến lạ kỳ đã khiến biết bao tâm hồn xao xuyến và muốn tìm đến đây đó.

Phú Quốc Mùa Xuân Có Gì Đẹp

Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất ? đến với Phú Quốc thì mùa xuân là mùa cao điểm của du lịch. Khách nước ngoài đến nghỉ đông còn khách trong nước nghỉ Tết Nguyên Đán nên mùa Xuân là mùa vùng này thu hút lượng khách du lịch đông nhất trong năm. Bên cạnh đó thì thời tiết nắng ấm ít mưa và dễ chịu cũng là điểm hấp dẫn du khách.

Cảnh quan mùa xuân được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô số những điều hấp dẫn đến từ bức tranh sống động xen lẫn lãng mạn và huyền ảo. Khắp mọi nơi là sắc màu cổ kính xen lẫn lãng mạn, các công trình tự nhiên và nhân tạo đánh dấu sự chuyển động không ngừng nghỉ của hành trình.

Thời Tiết Mùa Xuân Phú Quốc

Phú Quốc mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất và thích hợp nhất cho các chuyến đi khám phá đảo ngọc vì khoảng thời gian này cũng trùng với dịp Tết. Thời tiết mảnh đất Phú Quốc ngày Tết khá mát mẻ chỉ ở mức khoảng 28 độ C và buổi tối khá se lạnh vì vậy du khách phải mang theo áo khoác cho những buổi tối dạo chơi trên bãi biển.

Thời Tiết Mùa Xuân Phú Quốc

Mỗi buổi sáng, sương sớm mai và những tia nắng ban mai tạo nên khung cảnh thơ mộng phù hợp để dạo trên bãi biển và thưởng thức những gì tinh túy nhất của thiên nhiên và đất trời. Đón bình minh và check in những bức hình sống ảo đẹp là trải nghiệm nhất định phải thử khi đến với mùa xuân Phú Quốc.

Những Địa Điểm Du Lịch Mùa Xuân Phú Quốc

Địa Điểm Du Lịch Mùa Xuân Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc

Đến với Vinpearl Land quý khách thưởng thức sân khấu nhạc nước hoành tráng nhất Đông Nam Á, xiếc cá heo, show nàng tiên cá, lễ hội đường phố, ảo thuật đường phố...

Bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong vô số các hoạt động vui chơi ngoài trời ở nơi đây. Vinpearl Land nơi này là nơi hội tụ các hoạt động giải trí cả trong nhà và ngoài trời.

Vinpearl Safari

Vinpearlgiúp bạn tha hồ chiêm ngưỡng các loài động vật trong đó có rất nhiều những loài thú quý.

 

 

Sun World Hon Thom Nature Park

Sun World Hon Thom Nature Park sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch đảo nơi đây thú vị và đầy cảm hứng với hệ thống cáp treo Hòn Thơm. Tổ hợp cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9 m.

Ngoài ra, bạn có thể thỏa thích ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh của bãi tắm Hòn Thơm với hoạt động Sea Walking (đi thuyền dưới đáy đại dương) và thưởng thức các tiết mục văn nghệ cùng hải sản độc đáo, hấp dẫn.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một vài trong số ít các đảo ở ngoài khơi vùng Đông Nam Á vẫn còn lưu giữ được nét nguyên sơ tuy nhiên cũng có các dịch vụ du lịch cơ bản. Bạn có thể đi thuyền ra Hòn Móng Tay và tận hưởng một ngày hòa mình với thiên nhiên và sóng nước bên bãi biển cát trắng.

hòn móng tay

Hòn Gầm Ghì

Đại dương Phú Quốc vô cùng đa dạng về hệ sinh thái biển

Lướt qua dòng nước trong vắt của vịnh Thái Lan, bạn có thể tự do tắm biển và thư giãn dưới làn nước biển trong xanh hay thử lặn biển khám phá các rạn san hô tuyệt đẹp cũng như thế giới đại dương muôn màu tại hòn Gầm Ghì.

Bãi Sao

Bãi Sao là bãi biển đẹp nhất mảnh đất Vũng Tàu với dáng hình giống như một cánh cung. Bạn sẽ yêu mến làn nước trong xanh ánh lên dưới nắng vàng và cảm giác đi chân trần trên bãi biển hay tiếng sóng vỗ rì rào nơi đây.

Bãi Dài

Địa điểm chuyến đi này là một trong những bãi biển Việt Nam lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Bạn có thể đến đây dạo biển và đắm chìm trong làn nước hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giữa biển xanh trong vắt, cát trắng mịn màng cùng những rặng dương xanh mướt.

Bãi Khem

Nhắc đến bãi Khem không thể không nhắc đến bãi biển với cát trắng mịn tựa bột đường. Song hành với đó cũng phải nhắc đến dòng nước trong vắt yên ả. Việc làm thú vị nhất khi đến đây là nằm trên một chiếc võng giữa không khí mát mẻ của bãi Khem.

Rạn san hô Nam Đảo

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này những rặng san hô rực rỡ màu sắc và đa dạng về chủng loại. đến Phú Quốc bạn đừng quên dành thời gian thực hiện một chuyến lặn biển và khám phá kho báu thiên nhiên vô giá này nhé.

Những Món Ăn Nên Thử Ngon Nhất

Nhum Phú Quốc

Là sản vật mà người dân tại mảnh đất Phú Quốc vừa thương vừa ghét và đặc biệt là khi lặn xuống biển sẽ bị dính gai. Nhưng đổi lại con nhum là đặc sản "đáng khỏe" của người dân ở đây.

Nhum Phú Quốc, Phú Quốc. Khi đã đặt chân lên nơi đây các bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm có một không hai nhé, món nấm đặc sản nổi tiếng của Đảo Ngọc. Người dân trên Đảo đã kết hợp một cách hài hoà giữa nấm tràm với hải sản tươi sống trên đảo như ghẹ, tôm, mực. .. tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, hương vị thơm ngon, hấp dẫn và là món ăn bổ dưỡng.

Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc.

Người dân trên Đảo đã kết hợp một cách hài hoà giữa nấm tràm với hải sản tươi sống trên đảo như ghẹ, tôm, mực... tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, hương vị thơm ngon, hấp dẫn và là món ăn bổ dưỡng.

Địa chỉ:

  • Hải sản Ngân Hà Trên đường Trần Hưng Đạo đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền

  • Biên Hải Quán  – Hải Sản Bờ Biển – Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu

Gỏi cá trích Phú Quốc

Cá được cạo hết vảy và bỏ nội tạng như mang, vây và ruột. Khi làm món ăn này, người ta không lấy nguyên cả con cá mà sẽ lấy phần thịt hai bên lườn. Dùng dao mỏng cắt bỏ xương và lấy phần thịt hai bên lườn bóp gỏi. Nguyên liệu ăn cùng với cá gồm có hành tây thái lát, gừng thái chỉ, hành tím thái sợi và dừa nạo.Cá trích được lóc thịt phi lê rồi trộn cùng với các nguyên liệu khác vô cùng hấp dẫn. Trộn chung các nguyên liệu trên với cá trích cùng nước sốt chua ngọt. Ăn gỏi cá trích không thể nào thiếu chén nước chấm được pha với ớt, tỏi cùng lạc rang.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Vườn Táo – Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

  • Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Bào ngư nướng Phú Quốc

Bào ngư nướng Phú Quốc

Ngoài tên gọi của bào ngư vùng này người bản địa nơi đây cũng gọi là hải nhĩ cũng có thể bởi vì nó giống với cái tai con người.Bào ngư tươi sống có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như chiên, nướng, hầm, nấu canh... Trong đó hấp dẫn nhất là bào ngư nướng lửa than.

Sau khi sơ chế sạch sẽ chúng ta dùng vỉ cho lên bếp than hồng nướng. Khi gần chín tới thì chỗ miệng con bào ngư sẽ sủi bọt và chảy nước. 

Địa chỉ:

  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Quán Nghêu Sò Phú Quốc – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Quán hải sản Nhớ "nằm trong chợ đêm Dinh Cậu" – Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Cá sòng nướng Phú Quốc

Trong danh sách hải sản Phú Quốc thì cá sòng mảnh đất này là loại các siêu ngon mà không phải ai cũng hiểu hết được món cá này. Cá sòng nướng nơi này ngọt và cực kỳ ít tanh, thịt săn chắc và khá dai.

Nếu ai đã từng đến một số vùng biển như Phan Thiết hay Vũng Tàu Long Hải thì có lẽ cũng đã từng biết hoặc thử qua món cá sòng nướng hay nấu ngọt rất là ngon, tuy nhiên khi thử qua món cá sòng nướng ở Phú Quốc thì sẽ cảm nhận rất rõ ràng về vị ngon rất khác.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Nhà hàng Zen – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Ghẹ là loại hải sản rất ngon thường có nhiều ở các vùng biển. Đi du lịch ngoài thưởng thức món nhum nướng và rượu sim du khách sẽ được ăn món Ghẹ Hàm Ninh tươi ngon.

Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng thịt dày, ăn rất thơm và vị ngọt đậm tươi ngon không nơi đâu có được. Ghẹ Hàm Ninh hương vị hấp dẫn không thua kém gì cua biển Cà Mau hay cua Huỳnh Đế của Nha Trang hay bất cứ đặc sản nào ở Hạ Long.

Người dân ở đây khuyên nên bắt ghẹ tươi sống lên rồi luộc ngay và ăn kèm với muối tiêu chanh là ngon nhất, như thế mới thưởng thức hết được vị ngọt và dai của thịt ghẹ.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

  • Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc

Còi biên mai nướng Phú Quốc

Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to bằng lòng bàn tay người lớn nằm ẩn sâu dưới đáy biển. Còi biên mai là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại nơi này.Còi biên mai được người dân đảo biển đảo nơi này chế biến thành nhiều món ăn, món nào cũng ngon và lạ miệng từ xào chua ngọt, hấp đến nấu cháo hay lẩu...

Để thưởng thức hết vị ngon của còi thì thực khách chỉ nên nướng chao rồi ăn kèm với rau húng quế, diếp cá, rau răm, khế, dưa leo và xoài. Vị ngọt của còi biên mai hoà quyện với chút vị mặn của muối và chút cay cay tê tê nơi đầu lưỡi của ớt tạo thành hương vị ngon hết chỗ chê.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông

  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP1, TT Dương Đông.

  • Bún Kèn Phú Quốc

xem thêm:

Du lịch Phú Quốc vào mùa hè

Du lịch Phú Quốc vào mùa thu

Du lịch Phú Quốc vào mùa đông

Những resort nghỉ dưỡng nên trải nghiệm khi ghé tới Phú Quốc mùa Xuân 

resort nghỉ dưỡng nên trải nghiệm khi ghé tới Phú Quốc mùa Xuân

Coral Bay Resort

Các Bungalow và villa của khu nghỉ dưỡng được thiết kế với không gian mở. Phòng Superior có ban công rộng rãi, ghế và xích đu mây. Các phòng Deluxe trên lầu đều có cửa sổ mang đến một góc nhìn toàn cảnh Bãi Trường. Dù lưu trú ở bất kỳ căn phòng nào thì với thiết kế hoà cùng thiên nhiên như thế bạn cũng sẽ cảm thấy thư thái trong mỗi khoảnh khắc.

Điểm nổi bật tại resort là một hồ bơi vô cực ngay cạnh biển. Các dịch vụ khác như massage, spa, phòng tập dụng cụ, khu vực đọc sách; thư viện công cộng cũng mang đến không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời mà chỉ các resort Phú Quốc đẹp mới có được.

  • Địa chỉ: Hamlet 8, Trần Hưng Đạo, TT Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Movenpick Villas & Residences Phu Quoc

Tất cả các phòng đều bao gồm giường đơn hoặc giường đôi. Ban công rộng rãi mang về hướng nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển. Vẻ đẹp của biển sẽ theo làn gió mát len lỏi vào trong mỗi căn phòng Các phòng nghỉ ở resort đều được thiết kế đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Đến với Mango Beach Resort, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát lành gió biển; được ngắm nhìn rặng san hô kỳ ảo; được thưởng thức hải sản tươi ngon. Chòi gỗ giữa biển cũng là nơi giúp bạn thỏa sức chill giữa lúc bình minh ló rạng hay hoàng hôn buông. Nghỉ dưỡng là phải trọn vẹn đến từng khoảnh khắc.

  • Địa chỉ:Tổ 3 Ấp Cây Sao, Xã Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang

Movenpick Villas & Residences Phu Quoc

Vinpearl Resort & Golf sở hữu hệ thống phòng nghỉ sang trọng với view biển đắt giá và dịch vụ 5 sao. Mỗi phòng khách sạn đều được thiết kế theo phong cách sang trọng với đầy đủ tiện nghi. Các Villa sở hữu khuôn viên vườn riêng tuyệt đẹp. Năm 2018 và 2019 khu nghỉ dưỡng Vinpearl đã vinh dự nhận giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu tại Việt Nam" từ tổ chức World Travel Awards.

Lưu trú tại đây, du khách sẽ được tận hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí đẳng cấp bao gồm: Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc; Sân golf Vinpearl Phú Quốc 18 lỗ giữa rừng nhiệt đới; Vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các khóa học yoga, gym, nấu ăn, massage thư giãn, yoga và spa. Yêu thích các hoạt động dưới nước như môn chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn biển. .. đang đợi bạn khám phá.

  • Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Mango Beach Resort

Khu nghỉ dưỡng cung cấp 36 biệt thự riêng và độc quyền, hoà mình một cách tự nhiên vào khung cảnh đẹp nguyên sơ của Vịnh Ông Lang. Nhờ nằm dọc theo bờ biển mà mọi phòng nghỉ của Chen Sea đều có tầm nhìn bao quát ra Vịnh. Không gian biệt thự rộng từ 75 đến 240 mét vuông. Thiết kế không gian mở đem đến cảm giác khoáng đạt và tự do tự tại giữa biển khơi.

Ở đây cung cấp miễn phí các môn thể thao dưới nước không có động cơ. Du khách có thể khám phá tour du lịch Maldives; tour phiêu lưu trên sông Kayak hay du ngoạn bằng xuồng kayak để lưu lại kỉ niệm đẹp trong chuyến du lịch Phú Quốc.

  • Địa chỉ:  Bãi Xếp, Thôn Ông Lang, xã Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

Lời kết: Không phải ngẫu nhiên mà Đảo Ngọc được ưu ái gọi với mĩ từ "thiên đường du lịch biển". Chỉ cần "hạ cánh" đến Phú Quốc vào mùa xuân này để tận hưởng không khí đầu năm của hòn đảo ngọc này thôi!  Hy vọng những kinh nghiệm được Ong Vò Vẽ trình bày bên trên sẽ giúp cho mỗi du khách, gia đình đến đây sẽ có một chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ.