Âm nhạc điện tử hay còn gọi là EDM (Electronic Dance Music) ngày càng phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Với nhịp điệu sôi động, EDM thu hút rất nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt. Các sự kiện âm nhạc EDM được tổ chức thường xuyên tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng... thu hút hàng ngàn khán giả đến tham dự mỗi đêm diễn. Dưới đây là top 10 sự kiện EDM ở Việt Nam lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng yêu nhạc điện tử.

Soundrine Festival

Soundrine Festival là một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất Việt Nam. Lễ hội được tổ chức thường niên tại nhiều thành phố trên cả nước, thu hút hàng ngàn khán giả đến tham dự. Sự kiện quy tụ nhiều DJ, nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế và trong nước biểu diễn.

Soundrine Festival

Các DJ headliner từng tham gia Soundrine Festival bao gồm Alan Walker, Alesso, KSHMR, Segway... Đây được xem là lễ hội EDM có quy mô lớn nhất và chất lượng âm thanh, ánh sáng hàng đầu Việt Nam. Lễ hội đã góp phần đưa EDM Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế.

Spectrum Dance Music Festival

Spectrum Dance Music Festival là một trong những lễ hội EDM quy mô lớn được tổ chức thường niên tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và nhận được phản hồi rất tích cực từ giới trẻ yêu thích âm nhạc điện tử.

Spectrum Dance Music Festival

Các nghệ sĩ quốc tế từng góp mặt tại Spectrum gồm có DJ Kura, Marnik, Mike Candys, Sikdope, Jay Hardway... Điểm nhấn của lễ hội là sân khấu lớn với màn trình diễn ánh sáng laser ấn tượng, tạo nên bầu không khí sôi động cho đêm nhạc điện tử.

Beatz Rooftop Music Festival

Beatz Rooftop Music Festival được tổ chức 2 ngày vào cuối tháng 8 hàng năm tại sân thượng Khách sạn Continental ở TP.HCM. Sự kiện do chính cộng đồng EDM Beatz Vietnam tổ chức, quy tụ các DJ trẻ tài năng trong nước biểu diễn.

Beatz Rooftop Music Festival

Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số DJ quốc tế đình đám như Dubvision, Mike Williams, Moguai, W&W... Điểm đặc biệt của Beatz Rooftop là không gian ngoài trời thoáng mát với tầm view toàn thành phố tuyệt đẹp.

Wake Up Music Festival

Đây là một trong những lễ hội quy mô lớn nhất miền Bắc do Tập đoàn Sun Group tổ chức tại Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ hàng loạt nghệ sĩ EDM hàng đầu thế giới như Dimitri Vegas & Like Mike, W&W, Klingande, NERVO...

Wake Up Music Festival

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các DJ Việt Nam như Binz, Touliver, Dennis Nguyễn... Không gian âm nhạc sôi động cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Ba Na Hills mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho những tín đồ nhạc điện tử.

EDM Festival

EDM Festival là sự kiện âm nhạc điện tử quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2013. Ban đầu được tổ chức ở Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), sau đó chuyển đến Khu liên hợp Giải trí - Thể thao - Du lịch Đại Nam.

EDM Festival

Lễ hội thu hút hàng chục ngàn lượt khán giả đến xem các DJ hàng đầu thế giới biểu diễn như Steve Aoki, Ummet Ozcan, Martin Garrix, Vinai... Đây là sự kiện mở đường cho sự phát triển của cộng đồng EDM tại Việt Nam sau này.

Saigon Electronic Music Festival

Đây là một trong những lễ hội EDM lớn nhất tại TP.HCM được tổ chức hàng năm từ năm 2018. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày tại khu vực Công viên văn hóa Đầm Sen, thu hút hơn 10.000 lượt khán giả tham dự.

 Saigon Electronic Music Festival

Các nghệ sĩ quốc tế từng biểu diễn tại đây bao gồm Dubfire, Monika Kruse, Nic Fanciulli, Carlo Lio, Paco Osuna... Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều DJ trong nước đình đám như Bảo Ngọc, Get Looze, Nimbia, HuyDX...

Với âm thanh, ánh sáng hoành tráng và lineup DJ đỉnh cao, Saigon Electronic Music Festival đã trở thành một trong những lễ hội EDM thu hút nhất Việt Nam.

Fanxy Festival

Fanxy Festival hay còn gọi là Fanxy Child Festival là sự kiện âm nhạc do nhóm Fanxy Child tổ chức thường niên tại Hà Nội và TP.HCM. Lễ hội tập trung vào các thể loại nhạc điện tử như future bass, melodic dubstep, lofi hip hop...

Fanxy Festival

Dàn line-up toàn là các DJ trẻ tài năng của Việt Nam như JustaTee, Andree, SOOBIN, Low G, Vũ... Đây là nơi quy tụ các fan trẻ của dòng nhạc điện tử phóng khoáng, sáng tạo. Không gian của sự kiện luôn cháy hết mức với sự cuồng nhiệt của đám đông.

Nine2Five Music Festival

Nine2Five Music Festival là một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn của khu vực miền Trung. Lễ hội được tổ chức hàng năm tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng kể từ năm 2017. Sự kiện kéo dài trong 2 ngày với sự góp mặt của nhiều DJ trong nước và quốc tế.

Nine2Five Music Festival

Một số cái tên tiêu biểu từng tham gia Nine2Five bao gồm KSHMR, Justin Mylo, Mike Williams, Bảo Ngọc, Get Looze... Sân khấu được thiết kế ngay sát biển cùng âm thanh, ánh sáng hoành tráng mang đến cho khán giả những show diễn sôi động đầy màu sắc.

Fanta Youth Beat

Fanta Youth Beat là một sự kiện âm nhạc EDM hướng đến giới trẻ, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Sự kiện do Công ty TNHH Giải khát FANTA Việt Nam tài trợ, với mong muốn tạo ra không gian âm nhạc điện tử sôi động dành cho giới trẻ.

Fanta Youth Beat

Các DJ trẻ tài năng như Damian Right, CXLO, Loui, Vũ... thường xuyên góp mặt biểu diễn. Năm 2022, Fanta Youth Beat đã quy tụ hơn 10.000 khán giả đến xem concert tại TPHCM. Sự kiện mang âm nhạc EDM gần gũi và tiện lợi hơn với giới trẻ Việt.

Electronic Night Music Festival

Electronic Night Music Festival (hay còn gọi là ENM Festival) là sự kiện dành cho cộng đồng yêu thích EDM được tổ chức thường niên tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Lễ hội có quy mô khá lớn với sự góp mặt của các DJ trong nước và quốc tế.

Electronic Night Music Festival

Một số DJ tiêu biểu từng biểu diễn tại ENM Festival gồm Vicetone, Sam Feldt, Mako, Justin Mylo, William Kiss... và các DJ Việt Nam như Duy Trần, Ace Up, Hậu P... Không gian âm nhạc sôi động với gần 10 tiếng đồng hồ các DJ liên tục biểu diễn đã thu hút hàng ngàn khán giả đến với sự kiện.

Xem thêm: Sự kiện tại TP.HCM

Tổng kết

Trên đây là top 10 sự kiện EDM lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cộng đồng yêu nhạc điện tử Việt Nam. Từ những lễ hội quy mô lớn đến các sự kiện nhỏ hơn dành riêng cho giới trẻ, tất cả đều góp phần quan trọng trong việc phát triển văn hóa clubbing và đưa EDM Việt Nam vươn ra thế giới. Hy vọng rằng các sự kiện EDM ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế hàng đầu đến biểu diễn trong thời gian tới.