Bắc đảo Phú Quốc nằm ở phía Bắc của đảo ngọc. Mảnh đất trù phú này thu hút du khách với các bãi tắm biển tuyệt đẹp, rừng nguyên sinh Phú Quốc hoang sơ và loạt địa điểm vui chơi, ăn uống "vui quên lối về" khi khách nghĩ chơi gì ở Phú Quốc

Bắc đảo Phú Quốc - "viên ngọc thô" giữa biển gây ấn tượng bởi vẻ hoang sơ hiếm có, biển xanh, nắng vàng và cát trắng. Cùng với đó là các trung tâm vui chơi, ăn uống cũng như giải trí, khách sạn và resort lớn nhất khu vực.

Địa điểm tham quan, du lịch Bắc đảo Phú Quốc nổi tiếng

Bắc đảo Phú Quốc gây ấn tượng với du khách bằng biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hệ thống khu vui chơi giải trí cùng khách sạn/resort đẳng cấp khu vực.

VinWonders Phú Quốc – Công viên chủ đề hàng đầu châu Á

Địa điểm đầu tiên mà bạn cần biết đến khi ghé thăm đảo ngọc chính là VinWonders Phú Quốc. Đây là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam và hàng đầu châu Á với quy mô lên tới 46,7 ha.

Được khánh thành từ năm 2020 với 6 phân khu và 12 chủ đề, nơi đây đó là điểm đến hot nhất Phú Quốc, đem đến những giây phút vui chơi và giải trí tuyệt nhất cho mọi du khách. Bạn không nên bỏ lỡ các trải nghiệm thú vị tại đây

Vinpearl Safari Phú Quốc – vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

Đã ghé thăm VinWonders Phú Quốc mà bỏ lỡ Vinpearl Safari Phú Quốc thì quả thật là thiếu sót. Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật – vườn thú bán hoang dã "lộ thiên" đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Các động vật quý hiếm tại đây được chăm sóc và bảo vệ trong môi trường tự nhiên hoang dã. Du khách đã tới Vinpearl Safari Phú Quốc chắc hẳn sẽ nhớ mãi những trải nghiệm thú vị sau:

  • Thám hiểm rừng sâu và chiêm ngưỡng những loài thú bằng xe chuyên dụng theo phương thức "nhốt người thả thú" lần đầu tiên tại Việt Nam;

  • Mãn nhãn với những màn trình diễn động vật độc đáo của những loài khỉ, sóc đất, vượn cáo, rái cá, cầy mực,...

  • Thoả sức check-in với những loài động vật siêu dễ thương như vẹt Ma Cao, vẹt đỏ cánh xanh, vượn cáo đuôi đỏ, chồn hương, rồng đất, trăn gấm,...

  • Hoá thân vào vai trò người chăm sóc động vật với những hoạt động cho hươu cao cổ ăn, quét dọn nhà cửa cho động vật,...

Grand World Phú Quốc – thiên đường giải trí không ngủ đẳng cấp

"Thành phố không ngủ" Grand World Phú Quốc chắc chắn là điểm đến bạn cần ghé thăm trong tour Bắc đảo Phú Quốc của mình.

Với quy mô 85ha và nằm tại vị trí đắc địa thuộc quần thể Phú Quốc United Center, Grand World Phú Quốc sở hữu kiến trúc nguy nga, tráng lệ cùng các tuyến phố mua sắm sầm uất và các lễ hội sôi động suốt 24h/ngày và 365 ngày/năm. Du khách sẽ được thỏa sức mua sắm và vui chơi, giải trí tại đây.

Bãi Dài – bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp “mê hoặc”

Bãi Dài cũng là một trong những điểm tham quan ở Bắc đảo Phú Quốc nổi tiếng nhất với những người đam mê phượt. Nơi đây sở hữu bờ cát trắng mịn hoang sơ, làn nước trong xanh và rừng cây đại thụ vươn ra tận biển.

Với bầu không khí mát mẻ và vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng, Bãi Dài đã được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bãi Ông Lang – địa điểm lặn ngắm san hô cực đẹp

Nếu đi du lịch phía Bắc đảo Phú Quốc mà lại bỏ qua Bãi Ông Lang thì quả thật đáng tiếc. Bãi Ông Lang luôn nhộn nhịp, đông đúc vào mỗi buổi chiều hằng ngày ở đây luôn có nhiều du khách cùng người dân địa phương tới tham quan, lặn ngắm san hô, cắm trại bắt ốc, câu cá,...

Bãi biển có thảm cỏ xanh trải dài cả trăm mét và những hàng dừa xanh mướt nên rất phù hợp để tham gia những trò chơi trên bãi cát hoặc lưu lại những tấm ảnh check-in cực chất.

Làng chài Rạch Vẹm – tọa độ ngắm hoàng hôn lý tưởng

Rạch Vẹm là địa điểm du lịch Bắc đảo Phú Quốc mà bất kỳ du khách nào đến đảo Phú Quốc cũng ghé thăm. Đường đến cảng hơi khó khăn nên làng chài vẫn còn lưu giữ nhiều nét hoang sơ và mộc mạc.

Đến với làng chài Rạch Vẹm, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và hoà cùng tiếng sóng vỗ rì rào dưới những rặng dừa đung đưa. Đừng quên check-in tại cầu cảng đẹp ngất ngây hay thỏa thích ngắm hoàng hôn trên biển thơ mộng tại đây bạn nhé!

Mũi Gành Dầu – vẻ đẹp yên bình, xua mọi muộn phiền

Nếu được hỏi Bắc đảo Phú Quốc có những gì thì bạn đừng ngần ngại trả lời: Mũi Gành Dầu. Đây là mảnh đất tuyệt đẹp với các gành đá nhấp nhô.

Từ mũi Gành Dầu, bạn có thể nhìn ngắm hải giới Campuchia hay chiêm ngưỡng các rặng san hô nhiều sắc màu dưới dòng nước biển trong veo. Không khí trong lành và biển xanh mát tại Phú Quốc sẽ xua tan mọi mệt nhọc, căng thẳng thường ngày của du khách.

Vườn tiêu Phú Quốc – vạn góc sống ảo chất lượng

Đã đi du lịch Phú Quốc, đặc biệt là Bắc đảo thì bạn nên ghé tham quan vườn tiêu. Đến đây, du khách sẽ được tham quan vườn tiêu xanh ngắt, rộng mênh mông và tìm hiểu về quá trình trồng tiêu từ lúc cải tạo đất tới khi thu hoạch, . ..

Khi về, bạn cũng có thể mua hồ tiêu đặc sản Phú Quốc với hương vị thơm ngon và bổ dưỡng đặc trưng về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Đảo Đồi Mồi – Hoàng hôn trên biển đẹp nhất Phú Quốc

Đảo Đồi Mồi là một hòn đảo nhỏ nhắn thuộc xã Hòn Thơm (TP Phú Quốc, Kiên Giang), cách quần đảo An Thới khoảng 8 km về phía Tây. Hòn đảo này còn có tên gọi khác là đảo Chim Én, bởi trên đảo có rất nhiều loài chim én sinh sống.

Đảo Đồi Mồi có diện tích khoảng 10 ha, với chiều dài khoảng 1,5 km và chiều rộng khoảng 0,5 km. Đảo được bao bọc bởi những bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Trên đảo có nhiều loại cây xanh và hoa cỏ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

Đến với đảo Đồi Mồi, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak, câu cá, v.v. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá hệ sinh thái đa dạng của hòn đảo, với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Đảo Đồi Mồi là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Hòn đảo này được ví như một viên ngọc quý giữa biển khơi, với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Ăn gì ở Bắc đảo Phú Quốc giá cả phải chăng

Đến Bắc đảo Phú Quốc rồi thì ăn gì là ngon nhất? Ăn gì thì ăn chứ đừng bỏ qua những món đặc sản nức tiếng dưới đây nhé:

Gỏi cá trích

  • Là đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc bạn hãy ăn thử. Món gỏi này sử dụng cá trích tươi sống đã được chế biến, khi ăn kèm với nhiều loại rau thơm, bún và nước chấm. Cá trích tuy tươi sống nhưng nó không hề tanh một chút nào khi ăn nên bạn không cần phải lo lắng.

Ghẹ Hàm Ninh

  • Tuy có kích cỡ không hề lớn nhưng độ ngon ngọt lại hiếm có con ghẹ nào sánh bằng. Đặc biệt ghẹ Hàm Ninh lại có giá trị cực cao về mặt dinh dưỡng. Mua ghẹ về luộc và chấm với muối tiêu chanh nữa ngon hết ý luôn nè.

Bún Kèn

  • Món ăn này sử dụng nhiều nguyên liệu chính từ rau thơm, bún tươi, dưa leo, xà lách, rau thơm,... Bún Kèn có hương vị vô cùng đặc biệt, bảo đảm ăn vào là ghiền dài dài.

Còi biên mai nướng 

  • Đối với những ai không rành còi biên mai là một loại sò biển hình tam giác có màu xám. Biên mai sẽ được ướp muối hột lớn cùng ớt và tiêu rồi đem nướng. Ăn vô vừa béo vừa ngon mà lại hơi cay nồng chắc chắn sẽ khiến bạn ghiền ngay.

Bào ngư

  • Bào ngư Phú Quốc chế biến được khá nhiều món từ hấp, nướng, chiên, xào, trộn gỏi,... Bào ngư có giá thành tương đối rẻ, dinh dưỡng khá cao và thịt ngon ngọt nên được khá nhiều du khách mua về làm quà hay chọn thưởng thức.

Khách sạn ở Bắc đảo Phú Quốc nên lựa chọn

Bắc đảo Phú Quốc sở hữu nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí và ăn uống. Bởi vậy, đây cũng là khu vực tập trung nhiều điểm lưu trú.

Nhìn chung, các khách sạn, resort tại Phú Quốc đều sở hữu vị trí thuận lợi, tầm view tuyệt đẹp, phục vụ chu đáo cùng tiện ích đa dạng. 

Seashells Phú Quốc Hotel & Spa

Đồ sộ trên bờ biển phía Tây Bắc mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách cổ điển. Khách sạn 5 sao Phú Quốc này có tổng cộng 252 phòng được thiết kế rộng và trang nhã, có nhiều ánh sáng tự nhiên và nhiều phòng có tầm nhìn tuyệt vời ra biển.

Không những vậy, Seashells Phú Quốc có cả khu hồ bơi và spa riêng, trung tâm thể dục và các nhà hàng ăn uống, cộng với một loạt các trò chơi cho trẻ em, đây thực sự là một lựa chọn thông minh cho chuyến nghỉ dưỡng của các gia đình.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 1 Đường Võ Thị Sáu, Khu 1, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giá tham khảo: khoảng 1.997.000 đ/đêm

AVS Hotel Phú Quốc

Tọa lạc tại Phú Quốc đẹp mê ly, cách Bãi Dài 150m, AVS Hotel Phú Quốc cung cấp chỗ nghỉ với nhà hàng, chỗ đỗ xe riêng miễn phí và quầy bar sang xịn mịn. Bên canh đó nơi nghỉ còn có các phòng gia đình và sân hiên tắm nắng cực kỳ được yêu thích.

Điểm mười về vị trí địa lý ngay cạnh bờ biển của ASV Hotel và có tầm nhìn hoàn hảo để bắt trọn khoảnh khắc đẹp khi hoàng hôn buông xuống. Chất lượng phục vụ khách sạn 5 sao Phú Quốc đẹp này có chất lượng phục vụ được đánh giá cao bởi nhiều du khách, có lễ tân phục vụ 24 giờ và có các dịch vụ phòng và thu đổi ngoại tệ phục vụ du khách.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 100 C/2, Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giá tham khảo: khoảng 1.000.000 đ/đêm

Ocean Pearl Hotel

Tọa lạc tại thị trấn Dương Đông, mang đến nơi nghỉ ngơi thoải mái và tiện nghi khi chỉ các quán Coco Bar nổi tiếng 500m. Bên cạnh hệ thống phòng ngủ có tầm nhìn hướng ra biển, núi và hồ nước, khách sạn 5 sao Phú Quốc Ocean Pearl Hotel nổi tiếng này cũng đem tới cho du khách khu vườn thư giãn và nơi nghỉ dưỡng này cũng có nhà hàng trong khuôn viên phục vụ một loạt món ăn chất lượng và hấp dẫn.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 99 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giá tham khảo: khoảng 1.700.000 đ/đêm

Salinda Phú Quốc

Salinda là khách sạn 5 sao Phú Quốc với 121 phòng, suite và villa sang trọng đẳng cấp được bao quanh bởi khung cảnh biển đảo hoang sơ trên viên ngọc sáng Phú Quốc. Mỗi phòng đều được thiết kế theo phong cách nhiệt đới được phối hợp hài hoà với không khí trong lành bên cạnh bờ biển.

Bên cạnh đó, hách sạn Salinda mang đến nhiều sự lựa chọn ăn uống từ đồ ăn địa địa phương trên đảo như đồ ăn Italia tại Il Muro - Italiano, và đồ ăn Ấn Độ tại Pakka. Bạn có thể khép lại một ngày mệt mỏi với âm nhạc tại High Note Bar Lounge hoặc Cyan By The Pool bar. Khi đến với Salinda Phú Quốc bạn không cần phải lo ngại vấn đề đi lại vì khu nghỉ dưỡng này nhiệt tình chu đáo có cả dịch vụ ăn uống tiện ích với nhiều món "ngon".

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 99 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giá tham khảo: khoảng 2.400.000 đ/đêm

VinOasis Phú Quốc

VinOasis là điểm du lịch nghỉ dưỡng và giải trí với những biệt thự ven biển, công viên giải trí Vinpearl Land, sân gôn Vinpearl Golf và trung tâm hội nghị hiện đại.

Có một khoảng thời gian tuyệt vời thích hợp sum vầy bên gia đình trong khi hưởng thụ các tiện ích sang trọng đẳng cấp. Nếu đã có dự định đi du lịch Phú Quốc thì khách sạn 5 sao Vinpearl sẽ là lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Bạn có tham khảo với nhiều ưu đãi "hạt dẻ"khi đến với bắc đảo Phú Quốc.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 99 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, Kiên Giang

  • Giá tham khảo: từ 2.000.000 đ

Lời kết: Hy vọng những thông tin mà Ongvove.com chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho du khách đến với Bắc Đảo Phú Quốc – nơi có rừng và biển với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp sẽ được  trải nghiệm những điều thật mới mẻ và thú vị nhất. Còn ngại gì mà không lên kế hoạch ngay để khám phá các địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ dưỡng tuyệt vời tại hòn đảo Ngọc này nhé!