Đà Lạt mùa xuân là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm. Đến đây vào lúc này, du khách sẽ được đắm chìm trong sắc hoa nở rộ, thưởng thức những loại trái đặc biệt chỉ có dịp đầu năm và tham quan các điểm đến vô cùng đặc sắc. Dưới đây là thông tin được Ongvove.com tổng hợp mong sẽ hữu ích, giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt mùa xuân thật đáng nhớ vào khoảng thời gian này.

Mùa xuân ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng mấy ?

Nếu như những tỉnh thành ở Tây Nguyên khác thường chỉ có hai mùa mưa nắng, thì Đà Lạt có lẽ được hưởng đặc ân trọn vẹn nhất khi gần như có sự khác biệt rõ rệt giữa các mùa. Mùa xuân ở Đà Lạt bắt đầu từ đầu tháng 1 âm lịch đến cuối tháng 3 dương lịch.

Mùa xuân ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng mấy

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, đây là một trong những mùa đẹp nhất trong năm đó là lời trả lời cho câu hỏi nên đi Đà Lạt vào mùa nào trong năm có nhiều loài hoa nở và thời tiết cũng rất mát mẻ. Những ngày đầu mùa xuân, không khí ở Đà Lạt trở nên nhộn nhịp khi tất cả những nhà vườn trồng hoa đang trong giai đoạn thu hoạch, chuẩn bị đón tết nguyên đán. Đi Đà Lạt vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cả thành phố được trang hoàng rực rỡ trong khoảnh khắc đón chào năm mới. Thêm vào đó, đây cũng là thời điểm nở rộ của loại hoa, quả đặc biệt chỉ có tại "tiểu Paris" thu nhỏ này.

Thời tiết Đà Lạt vào mùa xuân như thế nào ?

Vào mùa xuân, nhiệt độ ở Đà Lạt sẽ dao động từ 15-19 độ C. Độ ẩm trung bình 70 - 80%. Nếu có dự định đi săn mây ở Đà Lạt vào mùa xuân cũng là thời điểm rất thích hợp.

Thời tiết Đà Lạt vào mùa xuân như thế nào

Với thời tiết se lạnh, độ ẩm cao diện tích mây mù che phủ rộng lớn, đến Đà Lạt vào khoảng thời gian xuân bạn sẽ trải nghiệm được những nét đặc trưng của thành phố được mệnh danh là tiểu Paris thu nhỏ. Do có khí hậu tương đối ôn hoà, cũng là thời điểm trăm hoa đua nở cho nên vào khoảng thời gian này, các công ty du lịch thường tổ chức những tour Đà Lạt tết dương lịch, tour Đà Lạt tết nguyên đán,... nhằm phục vụ du khách.

Đi Đà Lạt mùa xuân có hoa gì ?

Đà Lạt là thành phố luôn gây thương nhớ đối với khách du lịch vì các loài hoa tuyệt đẹp. Nếu may mắn đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cánh đồng hoa bạt ngàn ở thời điểm đẹp nhất của nó.

Đi Đà Lạt mùa xuân có hoa gì

Hoa Anh Đào

Mùa hoa anh đào ở Đà Lạt bắt đầu vào khoảng đầu tháng 1 đến giữa tháng 4 dương lịch. Tuy nhiên, thời điểm nở rộ và đẹp nhất là vào khoảng đầu tháng 3, lúc này tất cả những con đường ở thành phố và vùng ngoại ô đã được phủ màu hồng phấn đặc trưng của anh đào. Sau khi thay lá, cành hoa anh đào như bừng lại sức sống khi được phủ kín hoa và nụ. Dọc những con đèo đổ vào Đà Lạt, Lâm Đồng, hoa điểm xuyến tạo thành khung cảnh vô cùng lãng mạn.

  • Địa chỉ ngắm hoa anh đào ở Đà Lạt: dọc hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, khu vực hồ Tuyền Lâm,...

hoa mai anh đào đà lạt

Hoa cải trắng

Dọc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương ở Lâm Đồng, đến đây vào thời điểm giao mùa đông - xuân du khách sẽ thấy những cánh đồng hoa cải trắng mênh mông nhìn vô cùng thích mắt. Cánh đồng hoa cải ở Đà Lạt được bà con chăm sóc chủ yếu bằng củ và hạt giống.

Thế nhưng, vì tính thẩm mỹ cao cùng nhu cầu tham quan của đông đảo khách du lịch mà nhiều khu vườn đã trở thành điểm check in rất nổi tiếng. Mùa hoa cải trắng ở Đà Lạt nở rộ vào khoảng cuối tháng 11. Nếu đến đây vào dịp đầu năm, bạn cũng có thể trông thấy vài cánh đồng hoa cải cuối mùa trong tia nắng dịu rất đẹp.

  • Địa điểm ngắm hoa cải trắng ở Đà Lạt: cánh đồng hoa gần nhà thờ Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng, khu vực đèo Tà Nung,...

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ Đà Lạt vốn dĩ là loài hoa dại mọc ven đường. Về sau này, vì được nhiều bạn trẻ đi phượt phát hiện rồi mang chia sẻ những khoảnh khắc đẹp của nó trên mạng xã hội nên đã trở thành hiện tượng du lịch khá hot.

Ngoài ra, loài hoa này cũng gắn liền với câu chuyện tình yêu đôi lứa rất lãng mạn. Có dịp đi Đà Lạt mùa xuân, dọc những con đường đèo, cửa ngõ vào thành phố du khách có thể dễ dàng bắt gặp những khóm hoa dã quỳ cao hơn nửa đầu người, nở bông lớn vàng ươm dưới nắng. Đặc biệt, với khả năng tạo thành các background "sống ảo" cực đẹp, hoa dã quỳ chiếm được cảm tình rất nhiều của những người đam mê xê dịch.

  • Địa điểm ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt: đèo Prenn, cao tốc Liên Khương, Dinh 3, khu vực hồ Tuyền Lâm

Du khách nên đi đâu khi đến với Đà Lạt ?

Mùa xuân ở Đà Lạt là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến đây tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Du khách nên đi đâu khi đến với Đà Lạt

Tham quan ở đâu tại Đà Lạt khi đến đây vào khoảng thời gian này, dưới đây là một vài gợi ý hữu ích dành cho bạn:

Hoa Sơn Điền Trang

Vào mùa xuân, Hoa Sơn Điền Trang như được thay chiếc áo mới với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ nhưng không kém nên thơ. Vượt qua đèo Tà Nung đến khu du lịch, trước mắt bạn sẽ là con đường dẫn đến Hoa Sơn, một bên là rừng thông tuyệt đẹp phủ sương mờ ảo vào sáng sớm, một bên là những luống hoa được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Thời điểm này nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm lớn nên mây tan khá chậm, đứng ở tiểu cảnh bàn tay khổng lồ, du khách sẽ cảm thấy thú vị và mãn nhãn khi chụp được những bức hình thật đẹp mắt.

Hoa Sơn Điền Trang

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Tiểu khu 159, phường 5, tỉnh lộ 725 đèo Tà Nung.

  • Giá vé: 30.000 đ/người lớn, 15.000 đ/trẻ em

  • Số điện thoại: 0971731168

Chợ đêm Đà Lạt

Đầu tháng 1 dương lịch, chợ đêm Đà Lạt bước vào thời điểm nhộn nhịp nhất với những sản phẩm vô cùng phong phú. Đặc biệt, đồ lên cùng những loại bánh mứt được bán với số lượng lớn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp lễ tết.

Đến thành phố Đà Lạt mùa đông, du khách sẽ cảm nhận không khí lạnh rõ rệt. Đây cũng là thời điểm thích hợp để thưởng thức những món ngon Đà Lạt như lẩu gà lá é, bún bò, bánh cóng,...

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Thành phố Đà Lạt

Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành là một trong những làng hoa cung ứng nguồn hoa chính cho khu vực miền Nam. Để phục vụ nhu cầu tham quan cho du khách, nơi đây đầu tư nhà vườn rất công phu, với nhiều loại được nhập khẩu từ những nước khác nhau.

Làng hoa Vạn Thành

Đến làng hoa Vạn Thành, du khách sẽ được chìm đắm trong không khí của muôn hoa đua nở. Bạn có thể thoải mái tạo kiểu, chụp ảnh để lưu giữ được những kỉ niệm thật đẹp. Đặc biệt, nếu tham quan làng hoa Vạn Thành vào mùa xuân, du khách sẽ có cơ hội ngắm được nhiều loài hoa độc lạ bởi đây là thời điểm cận tết, chủ nhà vườn sẽ thu hoạch với số lượng lớn nhằm phục vụ nhu cầu người dân.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 40 Vạn Thành, Phường 5, TP. Đà Lạt

  • Giá vé: 30.000 đ

  • Số điện thoại: 0263 3820 830

Ăn gì ở Đà Lạt vào mùa xuân ?

Mùa xuân ở Đà Lạt là một trong những thời điểm có khí hậu mang những nét đặc trưng nhất trong năm. Không khí se lạnh, những điểm vui chơi được bài trí mới lạ, ngoài ra đây cũng là thời điểm rất thích hợp để thưởng thức những món ngon Đà Lạt dịp đầu năm.

Ăn gì ở Đà Lạt vào mùa xuân

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é vốn dĩ không phải là món có nguồn gốc xuất xứ từ thành phố Đà Lạt. Thế nhưng, khi được đưa vào nền ẩm thực tại Đà Lạt, món lẩu gà đã được gia giảm hương vị theo phong cách phố núi để có vị ngon rất đặc trưng. Lẩu gà dĩ nhiên vẫn được nấu cùng với lá é - loại rau có hương thơm đặc trưng. Gà được người ta chọn nấu là loại gà rừng, vì vậy, nước lẩu rất ngon ngọt, thịt gà cũng dai và thơm. Cho lá é vào nấu chung khi lẩu sôi và thưởng thức trong bầu khí se lạnh của Đà Lạt vào mùa xuân, quả thật không có gì tuyệt vời hơn

Lẩu gà lá é

Địa chỉ lẩu gà lá é ngon ở Đà Lạt:

  • Lẩu gà lá é Đà Lạt - quán Hội Ngộ, 13 Nguyễn Đình Chiểu, Đà Lạt

  • Lẩu gà lá é 668, 2 Chu Văn An, Đà Lạt

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ, 178 Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt

  • Giá cả: khoảng 120 - 150K/ nồi lẩu 2 người

Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò Ba Toa đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Đà Lạt. Khéo chăm thực khách, vậy mà nồi lẩu bò ở quán bao giờ cũng đầy ắp bắp, đậu phụ cùng các nguyên liệu chính khác. Nước lẩu được ninh với xương ngày hôm trước nên có vị ngon ngọt, sau đó đầu bếp với kinh nghiệm gia truyền sẽ lựa chọn phần xương mềm, ngọt, ngon nhất rồi cắt từng lát ăn cùng với lẩu. Lẩu bò Ba Toa được ăn với bánh tráng và nhiều loại rau sống khác. Sau nhiều năm hoạt động, đây là một trong những quán lẩu được nhiều du khách đến thưởng thức nhất khi có dịp đi du lịch Đà Lạt. 

Lẩu bò Ba Toa

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: `1/29 Hoàng Diệu, phường 05, Đà Lạt

  • Giá bán: 150.000đ - 200.000đ/ lẩu 2 người

Kem bơ Đà Lạt

Dọc con đường Nguyễn Văn Trỗi, các quán kem bơ Đà Lạt mọc lên san sát nối tiếp nhau. Trong khi đó, quán bơ Thanh Thảo và Nari là hai quán được nhiều người yêu thích nhất. Ở vùng đất Tây Nguyên, bơ được trồng khá nhiều và có độ ngọt đặc trưng, không quá sơ hở nên khi đem xay thành sinh tố hoặc kem sẽ có hương vị đặc trưng khác hẳn với các vùng khác. Kem bơ Đà Lạt được đựng trong ly rất to, khi ăn, chủ quán quết lên trên một lớp sầu riêng thơm nức, dừa nạo cùng một ít lạc rang.

Kem bơ Đà Lạt

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 6, Đà Lạt

  • Địa chỉ: 74C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Đà Lạt

  • Giá bán: 20 - 30k/ ly

nên tham khảo:

du lịch Đà Lạt vào mùa hè

ngắm trời thu ở du lịch Đà Lạt 

đà lạt mùa đông có nên đi không ?

Lời kết: Du xuân tại Đà Lạt sẽ mang đến nét độc đáo của thời điểm cận kề đón chào năm mới. Chắc chắn, hành trình đến với xứ sở sương mù vào dịp này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời! Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp du khách có được những khám phá thú vị khi đến với Đà Lạt. Khung cảnh thiên nhiên nên thơ cùng cuộc sống yên bình nơi đây sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm khó phai