Đà Lạt mỗi mùa sẽ mang một nét đẹp riêng. Nếu bạn đã lỡ yêu thành phố nhỏ bé này, hãy một lần đến đây vào mùa đông. Đặc biệt đây còn có dịp lễ hội nên một thành phố mang phong cách châu Âu như Đà Lạt cũng vô cùng phù hợp để trải nghiệm Giáng Sinh và Năm Mới thật đáng nhớ. Những bí kíp du lịch Đà Lạt vào mùa Đông dưới đây chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Du lịch Đà Lạt vào mùa Đông đẹp nhất trong năm

Từ khoảng cuối tháng 11 thời tiết Đà Lạt sẽ bớt lạnh dần, trời trong mát và nhiệt độ trung bình khoảng 10 đến 21 độ C. Đến khoảng tháng 12 Đà Lạt sẽ có nhiều ngày nắng, mỗi ngày sẽ có hoàng hôn tuyệt đẹp. Thời gian "đỉnh cao" nhất có lẽ là mùa Đông - Xuân (khoảng tháng 12 đến tháng 1), khi thời tiết đẹp và hoa mai anh đào nở trên những con phố.

Du lịch Đà Lạt vào mùa Đông đẹp nhất trong năm

Tuy nhiên đi du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 1 sẽ phải tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng bởi đó là dịp du lịch cao điểm, còn nếu muốn thử cảm giác khác biệt trong việc đi du lịch Đà Lạt vào mùa gì thì hãy du lịch Đà Lạt vào mùa Đông bạn nha!

Thời tiết và thời trang gợi ý khi tới du lịch Đà Lạt vào mùa Đông

Thời tiết Đà Lạt mùa đông khá lạnh thậm chí là có gió lớn nếu là vùng núi, đây sẽ là thời tiết tuyệt vời để phối đồ mùa đông cực đẹp đấy! Các trang phục phù hợp với thời tiết này là áo nỉ, áo khoác len, áo blazer dày, đặc biệt là thời trang layers để có thể giữ ấm tốt nhất cho cơ thể mà lại cũng khá xinh xắn nữa. Nếu là một người chịu lạnh kém thì bạn nên trang bị thêm túi chườm ấm tay, găng tay, áo nỉ và nón len đội đầu nữa! Vào buổi trưa của một số ngày nắng thì thời tiết có thể sẽ khá nóng (khoảng 21 độ C) tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan bởi đêm xuống sẽ lạnh hơn đấy!

Thời tiết Đà Lạt vào mùa Đông

Các trải nghiệm Đà Lạt mùa đông

Tham khảo ngay những địa điểm độc đáo khi đến du lịch Đà Lạt vào mùa Đông mà tín đồ du lịch khó có thể bỏ lỡ dưới đây.

Các trải nghiệm Đà Lạt mùa đông

Ngắm hoàng hôn - "đặc sản mùa đông" Đà Lạt ở A Dopo Coffee

A Dopo trong tiếng Anh là "Later" - như một lời hẹn gặp lại nhau vào một ngày không xa. Quán cafe này thể hiện góc nhìn mới về một Đà Lạt đương đại, vừa có thiết kế đẹp mắt lại còn có không gian yên tĩnh và cafe ngon để thưởng thức. Điều đặc biệt nhất ở A Dopo là khoảng sân sau ngắm hoàng hôn Đà Lạt tuyệt đẹp.

Điều đáng khen nhất là thức uống ngon miệng, đặc biệt đáng thử cafe kem muối hoặc trà sữa kem muối đấy!

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 32/2 3 Tháng 4, Đà Lạt

  • Thời gian: 8:00 - 21:00

  • Mức giá: Khoảng 45.000 VNĐ

Dạo ngắm cảnh Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương - "trái tim" của thành phố Đà Lạt là một nơi quá thân quen rồi, vậy nhưng giữa mùa đông và mùa xuân bạn sẽ khám phá thêm nhiều điều mới lạ ở hồ nước này đó.

Hồ Xuân Hương

Chẳng hạn như là dậy sớm dạo bước quanh hồ, bạn sẽ được ngắm một Đà Lạt yên bình trong sương mờ, quanh hồ hoa cỏ đua nở toả ra mùi hương vô cùng dễ chịu. Hoặc là buổi chiều mát, bạn có thể đi dạo ở mạn hồ gần đoạn Xuân Hương coffee hoặc phía đối diện (phía bên sân golf), ở nơi đó vào khoảng 5h30 mỗi ngày bạn sẽ được ngắm một hoàng hôn Đà Lạt đẹp hơn bao giờ hết.

Dạo quanh những con đường biệt thự cổ và chờ một mùa hoa rực rỡ

Một trong các hoạt động được nhiều bạn trẻ ở Đà Lạt yêu thích đó là ngắm biệt thự cổ. Đà Lạt là một thành phố còn lưu lại nhiều biệt thự cổ Pháp với kiến trúc rất đẹp và đáng ngưỡng mộ. Ở các cung đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Hoàng Diệu, Cô Giang,... hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trên bất cứ con đường nào của Đà Lạt bạn cũng có thể bắt gặp nhiều không gian đẹp đến ngỡ ngàng.

mùa hoa rực rỡ

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt vào mùa Đông là mùa đẹp nhất không phải là đi đến các nơi tham quan hay điểm du lịch, mà bạn có thể nhìn thấy thật nhiều điều đẹp đẽ qua các cuộc dạo chơi ngoài trời.

Ăn gì khi đến du lịch Đà Lạt vào mùa Đông

Đi khi du lịch Đà Lạt vào mùa Đông ngoài việc được thưởng thức một bầu không khí mát mẻ, se se lạnh vào những ngày cuối năm, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính. Hãy tham khảo nhanh những món ngon không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt mùa đông sau đây nhé.

Ăn gì khi đến du lịch Đà Lạt vào mùa Đông

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn vốn dĩ từ xưa đã là một loại bánh có xuất xứ từ miền Trung, tuy nhiên khi đến với Đà Lạt bánh căn đã được biến tấu sáng tạo trở thành một món ngon riêng có mang lại sức hấp dẫn cho ẩm thực Đà Lạt.

Có nhiều du khách đi du lịch giá rẻ sau khi thưởng thức món bánh căn Đà Lạt đã thầm nhớ thương một món bánh hết sức bình dị của người Đà Lạt, bình dị từ cái tên cho đến cách chế biến. Đến với du lịch Đà Lạt vào mùa Đông, du khách nên thử trải nghiệm cảm giác ngồi chờ món bánh căn giòn rụm và thưởng thức chúng trong tiết trời se lạnh bên bếp than ấm. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm hiếm ở đâu có được.

Lẩu bò ba toa

Bên trong không gian mát mẻ của cao nguyên Đà Lạt, được ngồi nhâm nhi bên cạnh một nồi lẩu nghi ngút khói, tận hưởng những mùi vị thơm phức bên trong nồi nước lẩu sẽ là một trải nghiệm mà bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua khi đến du lịch Đà Lạt vào mùa Đông.

Khi nhúng lá é vào nồi nước lẩu bạn nên gắp ra ăn ngay khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được cái ngon vị the mát của lá. Trời Đà Lạt buổi tối lạnh, nhiều sương nhưng được cùng bạn bè ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é sôi sùng sục bốc mùi thơm lừng sẽ khiến bạn quên ngay cái đói, cái lạnh.

Bánh mì xíu mại

Không giống với món bánh mì kẹp mang đi vội vàng thường thấy trên đường phố Sài Gòn, bánh mì xíu mại ở Đà Lạt là một món ăn yêu cầu thực khách khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa Đông cần chậm rãi ngồi thưởng thức.

Bánh mì xíu mại

Là một món ăn giản dị của người dân Đà Lạt, bánh mì xíu mại chỉ đơn giản là một chén nước dùng trong veo, nóng hổi được chủ quán múc từ chiếc nồi lớn nghi ngút khói, cho thêm miếng xíu mại, một vài lát thịt lợn kèm theo một chút hành ngò, rau thơm dùng để ăn kèm với bánh mì.

Sữa đậu nành

Được biết đến như một đặc sản để dành riêng cho Đà Lạt, sữa đậu nành khiến cho bất cứ ai cũng yêu thêm cái không gian mát mẻ của phố núi. Bạn có thể bắt gặp các quán sữa đậu nành ở hầu khắp những con phố lớn nhỏ của Đà Lạt. Hương sữa thơm phảng phất mang theo một cảm giác ấm áp trong không gian như đang mời gọi du khách. 

Sữa đậu nành

nên tham khảo:

kinh nghiệm du xuân tại Đà Lạt

du lịch Đà Lạt vào mùa hè

du lịch Đà Lạt vào trời thu

Lời kết: Đừng bỏ lỡ du lịch Đà Lạt vào mùa Đông. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tận hưởng không khí lạnh Đà Lạt và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được tay trong tay cùng người ấy, trao gửi cho nhau những hơi ấm trong mùa đông lạnh giá. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc nhé!