Đi du lịch Đà Lạt mùa hè bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành cùng khung cảnh hữu tình, nên thơ. Tuy nhiên để có chuyến đi du lịch trọn vẹn và thú vị bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm sẽ được Ongvove.com chia sẻ dưới đây.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè với khí hậu thích mê !

Thành phố mộng mơ Đà Lạt vốn xưa nay được biết đến là vùng đất cao nguyên quanh năm mát mẻ. Với độ cao trung bình của thành phố là 1500m so với mực nước biển, thiên nhiên ưu đãi cho nơi đây "khí hậu ôn đới" với nhiệt độ trung bình năm khoảng 18 – 22 độ C. Đà Lạt mùa hè cũng chính là khoảng thời gian thành phố ngàn hoa bước sang mùa mưa và lúc này khí hậu se lạnh mang đến cho bạn cảm giác tận hưởng "mùa đông giữa ngày hè" có một không hai.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Lúc này chỉ cần nhâm nhi một tách trà hay cà phê nóng, vừa nhấm nháp từng ngụm một và hít thở bầu không khí thì thật là tuyệt. Trời sẽ hửng nắng và nóng lên vào buổi trưa và hạ nhiệt độ vào buổi tối. Trong những ngày bạn ngột ngạt khó chịu với cái nóng "nẻ đầu" nơi đang sống thì đi Đà Lạt mùa hè là lời đáp cho câu hỏi du lịch đà lạt nên đi mùa nào là sự lựa chọn tuyệt vời giúp mang lại cảm giác dịu mát!

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè  - Cảnh đẹp muôn nơi!

Đến với Đà Lạt chắc hẳn du khách khó có thể bỏ qua những địa điểm đầy hấp dẫn không kém phần độc đáo dưới đây.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nước nhân tạo đẹp nên thơ nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông cùng những thảm cỏ, vườn hoa. View tại hồ rất thích hợp cho các buổi đi dạo tản bộ, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành.

Hồ Xuân Hương

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè bạn sẽ được ngắm nhìn cây phượng tím đang được dịp khoe sắc lung linh soi bóng dưới mặt hồ phẳng lặng. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn muốn săn ảnh sống ảo, bằng chứng là đã có nhiều cặp đôi chọn Đà Lạt là địa điểm chụp hình cưới của mình rồi đấy.

Làng Hoa Vạn Thành

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè, bạn không thể nào bỏ qua một địa điểm nổi tiếng – làng hoa Vạn Thành, đây là một trong những làng hoa lớn nhất cả nước. Làng hoa Vạn Thành nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km.

Làng Hoa Vạn Thành

Nếu bạn đi về phía Tây hướng đèo Tà Nung, bạn chỉ cần dọc theo con đường để đến thác Cam Ly và từ đó chỉ cần đi thẳng một đoạn là bạn sẽ thấy cổng làng hoa Vạn Thành. Bước vào đây bạn sẽ thấy choáng ngợp với vô số những loại hoa và trái chắc chắn sẽ khiến không khỏi mắt chữ O mồm chữ A đâu đấy.

Đồi chè Cầu Đất

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, di chuyển bằng phương tiện xe máy/ô tô/taxi chừng 20km, bạn sẽ đến được trang trại chè xanh cực khủng của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm nằm tại thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường.

Đồi chè Cầu Đất

Một không gian bao phủ bởi màu xanh tươi mát của đồi chè mang lại một bầu không khí trong lành sảng khoái, tận hưởng những chén chè thơm ngon và tha hồ chụp những bức hình siêu chất nữa chứ.

Làng Cù Lần

Ngôi làng với cái tên đặc biệt đang là một trong những điểm khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè thu hút khách nhất. Sở dĩ ngôi làng có cái tên lạ và độc đáo như vậy là bởi vì ngôi làng còn có một loài thú nhỏ có đôi mắt đen giống gấu trúc và nhanh nhạy, hoạt bát giống khỉ cũng tên là Cù Lần.

Làng Cù Lần

Bên cạnh đó, trong khu làng có một loài cây tên là Cù Lần, có khả năng trị vết thương đổi màu rất tốt, không những thế người dân bản địa còn sử dụng gỗ của cây để chế tạo các món đồ lưu niệm mang đậm hương vị núi rừng. Đến Đà Lạt mùa hè, bạn sẽ được tự mình khám phá vẻ đẹp của khu làng theo chiều sâu rất thú vị. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đúng không nào!

Sở thú Zoodoo

Một địa điểm mới dạo gần đây thu hút du khách yêu động vật khi đi du lịch Đà Lạt chính là sở thú Zoodoo.

Sở thú Zoodoo

Một sở thú thân thiện theo phong cách Australia với nhiều những loài thú bạn hiếm thấy ngoài đời. Đặc trưng của sở thú này đó chính là có thể đưa du khách vô chơi đùa cùng các con thú nhưng không được làm ồn hay chọc phá, rượt đuổi bởi vì đây là khu sở thú ngoài trời nhé. Chuyến du lịch Đà Lạt vào mùa hè của bạn thú vị hơn hẳn khi bạn được hoà mình vào thiên nhiên lại gần gũi với con vật đáng yêu nữa.

Ẩm thực quên lối về khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Ẩm thực quên lối về khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Ẩm thực vùng miền là một trong những điều quan trọng không thể nào bỏ qua đối với mỗi chuyến du lịch của chúng ta đúng không nè. Du lịch Đà Lạt mùa hè không chỉ "no mắt" với cảnh sắc nơi đây mà bạn còn được căng bụng với khá nhiều món ăn đặc sắc. Hãy cùng Ongvove.com list danh sách món ăn hấp dẫn dưới đây nhé!

Bánh mì xíu mại

Khí hậu se lạnh rất thích hợp làm ấm bụng với bát bánh mì Xíu mại thơm ngon nóng hổi như thế này. Trải nghiệm quán bánh mì xíu mại Memory khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè được coi là nơi có món bánh mì chấm Đà Lạt ngon và nổi tiếng được rất nhiều người dân địa phương dẫn du khách yêu thích.

Bánh mì xíu mại

Bởi nước chấm ở đây được ninh từ xương nên rất ngọt mùi thịt. Vì nước xíu mại ở quán được chế biến theo công thức riêng nên rất thơm ngon. Mỗi chén xíu mại còn có thêm da heo sực sực, dai dai rất ngon.

Bánh căn Đà Lạt

Loại bánh dân dã này là món ăn được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến Đà Lạt mùa hè. Những chiếc bánh thơm ngon làm từ nguyên liệu chủ yếu là gạo nếp, thêm trứng, thịt, giò,... ăn cùng với nước chấm pha mỡ hành, thêm ruốc và giò lụa đã tạo nên sự cuốn hút khó cưỡng mỗi khi đến xứ sở hoa mộng mơ.

Bạn có thể tìm thấy những quán bánh căn ngon dọc đường Tăng Bạt Hổ.

Bánh ướt lòng gà

Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn cùng với thịt gà, lòng gà. Sự hoà quyện của bánh dẻo, mềm mại với thịt gà thơm ngon, lòng gà giòn tan, khiến cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh ướt lòng gà

Đồ nướng

Đà Lạt mùa hè với tiết trời ẩm thấp và lạnh như thế này thì không thể nào không thường thức đồ nướng. Bạn có thể chọn mua que xiên nướng Đà Lạt, bánh tráng nướng ở khu chợ đêm hay là ghé vô một quán nướng để cảm nhận trọn vẹn hơn hương vị ẩm thực tại Đà Lạt.

Sữa đậu nành – bánh ngọt

Buổi tối nhiệt độ hạ thấp, còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một cốc sữa đậu nành nóng hổi, nhấm nháp chút bánh ngọt và hàn thuyên vui vẻ cùng bè bạn, người thân cách.

Sữa đậu nành

Cách di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Nhằm phục vụ nhu cầu tối ưu nhất cho du khách nên các dịch vụ sử dụng phương tiện khi tới Đà Lạt được đẩy mạnh. Nên lựa chọn phương tiện nào để di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa hè.

Cách di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Máy bay du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Muốn tiết kiệm thời gian, máy bay sẽ là lựa chọn tối ưu. Đà Lạt có sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30km về phía Nam. Bạn có thể đi máy bay của các hãng Vietnam airlines, Vietjet Air, Jetstar để đến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Lạt.

Đến sân bay bạn có thể lựa chọn taxi Mai Linh (ĐT: 063.511111), Phương Trang (ĐT: 063556556) là những hãng taxi uy tín nhất với giá khoảng từ 250.000-300. 000 đ đi về thành phố. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn taxi sân bay về thành phố Đà Lạt với giá 40.000-50.000 đ đi khoảng 45 phút là đến nơi.

Xe khách du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Với các bạn muốn tiết kiệm thời gian hoặc ngắm cảnh trên đường đến Đà Lạt thì xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh là các điểm khởi hành chính hay được dân du lịch lựa chọn.

Đến du lịch Đà Lạt vào mùa hè có thể lựa chọn phương tiện gì?

Lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy sẽ giúp bạn chủ động trong chuyến đi của mình, giá thuê xe máy là 100.000 đ/ngày. Địa điểm thuê là ở cổng chợ Đà Lạt đường Nguyễn Thị Minh Khai hoặc đường Bùi Thị Xuân. Bởi Đà Lạt có nhiều cung đường quanh co, cua gấp và hơi xóc nên phương tiện xe máy sẽ thích hợp hơn trong việc di chuyển và khám phá từng ngóc ngách của thành phố.

Đặt phòng khách sạn/homestay khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Đi du lịch Đà Lạt tự túc bạn có thể lựa chọn một số khách sạn/homestay ở gần khu vực trung tâm thành phố để tiện di chuyển khám phá khi du lịch Đà Lạt vào mùa hè. Thông thường giá phòng khách sạn dao động trong khoảng 300.000 đ – 1.800.000 đ tuỳ thuộc vào từng khách sạn.

Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể chọn ở homestay cũng là một lựa chọn lý tưởng với giá phòng khoảng 100.000 đ – 200.000 đ/đêm. Bạn thuộc tuýp người thích sự yên tĩnh hay bạn muốn "chạy trốn" khỏi phố núi ồn ào thì không cần phải lo lắng, hãy đến ngay thành phố Đà Lạt. Phố núi không náo nhiệt ồn ào như đồng bằng, phố núi không rì rào tiếng sóng như miền biển, ở Đà Lạt có nét an bình cùng vẻ dịu êm mà khi hòa mình vào nhịp sống nơi đó bạn sẽ cảm thấu được một nét mộng mơ, lãng mạn đến lạ kỳ.

Cảnh đẹp khi đi du lịch Đà Lạt cũng nên check-in

“ Bỏ Túi” ngay những địa điểm du lịch thu hút cho các tín đồ sống ảo, đam mê check in thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm đặc trưng sau đây.

Quảng trường Lâm Viên

Nằm ngay cạnh Hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên là nơi hội tụ khá nhiều các địa điểm ăn uống, vui chơi nổi tiếng tại Đà Lạt. Đặc biệt, hai công trình độc đáo lấy cảm hứng từ nụ hoa Atiso và hoa Dã quỳ – hai biểu tượng của thành phố Đà Lạt được làm bằng kính hết sức ấn tượng gây được sự thu hút giới trẻ về đây để check-in sống ảo cực chất.

Ga Đà Lạt

Là điểm tham quan thu hút khách, lưu giữ nhiều giá trị văn hoá của Đà Lạt nói chung và người dân nơi đây nói riêng. Ga được xây từ năm 1932 và sau 6 năm mới hoàn thành. Đến nay ga đã không còn hoạt động mà chỉ phục vụ cho khách du lịch trên tuyến đường từ thành phố đến Trại Mát.

Vườn hoa cẩm tú cầu

Cứ vào khoảng tháng 5 hàng năm, hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở đỏ rực, nếu bạn muốn có những tấm ảnh sống ảo giữa thiên đường của hoa cẩm tú cầu thì bạn có thể đi du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 5. Vườn hoa cẩm tú cầu cách ga Trại Mát khoảng 500m, vườn hoa cẩm tú cầu là địa điểm "sống ảo" mới toanh khi đến Đà Lạt. Rất nhiều bức ảnh triệu like đã được ra lò tại cánh đồng hoa siêu thơ mộng

 

nên tham khảo:

kinh nghiệm du xuân tại Đà Lạt

ngắm trời thu ở du lịch Đà Lạt 

Đà Lạt mùa đông có nên đi không ?

Lời kết: Khi đến Đà Lạt du lịch Đà Lạt vào mùa hè những ngày nắng vàng, bạn nhớ thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên nha! Bởi vì khi không còn những màn sương mờ ảo, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của đất trời. Nếu như mỗi lần du lịch Đà Lạt vào dịp mùa xuân hay mùa đông, bạn chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của mảnh đất cao nguyên này nhé!