Đà Lạt vẫn luôn là thiên đường du lịch được đông đảo du khách ưu tiên lựa chọn làm điểm đến mỗi độ thu về. Du lịch Đà Lạt mùa Thu vẫn luôn là thiên đường du lịch được đông đảo du khách ưu tiên lựa chọn làm điểm đến mỗi độ thu về.

Chắc hẳn bạn cũng đã hơn một lần thắc mắc vậy tour mùa thu Đà Lạt có gì thú vị mà thu hút nhiều du khách đến vậy. Ngay bây giờ, chúng ta hãy theo dõi bài viết bên dưới, cùng Ongvove.com khám phá du lịch Đà Lạt vào mùa Thu có gì hấp dẫn nào! 

Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu có gì đẹp ?

Trong mắt của những ai mê du lịch, nên đi Đà Lạt mùa nào thì đẹp, đẹp quanh năm,ngày xuân nắng ấm hay ngày hạ mưa, ngày thu âm u và đến ngày đông lạnh lẽo. Cái bầu không khí se lạnh đặc trưng của thành phố ngàn hoa nay đã hòa quyện với những ánh nắng ấm áp, với rừng thông xanh bát ngát tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp tựa những câu chuyện cổ tích vậy.

Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu có gì đẹp ?

Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu, bạn sẽ không còn phải lo lắng rằng không có địa điểm đẹp để chụp ảnh cũng không sợ rằng sẽ thiếu không gian lãng mạn để tận hưởng sự yên bình. Thời tiết dần trở nên êm ả và dịu dàng hơn, nắng trở nên ấm áp và rực rỡ cũng chính là thời điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến tour mùa thu trong nước tại Đà Lạt đầy lãng mạn.

Bởi khi mùa thu đến cũng là lúc mùa hồng đang vào độ nở rộ cuối năm, là lúc cả các cung đường ngoại ô Đà Thành trở nên vàng rực màu hoa dã quỳ vừa thơ mộng mà lại vô cùng cuốn hút.

Khám phá nét đẹp của mùa thu Đà Lạt

Khám phá nét đẹp của mùa thu Đà Lạt

Mùa thu Đà Lạt vẫn luôn là một đề tài được nói đến nhiều trong thơ ca, khơi gợi cho con người ta rất nhiều tâm tư, cảm xúc khó lòng có thể diễn tả bằng lời. Không khí se lạnh với sự hiện diện của những cơn mưa phùn chợt đến rồi chợt đi vào những ngày đầu thu Đà Lạt chắc hẳn sẽ là một bức tranh mà mọi khách đi  du lịch Đà Lạt vào mùa Thu điều muốn được chiêm ngưỡng.

Nét đẹp mùa thu Đà Lạt

Khi đến du lịch Đà Lạt vào mùa Thu này du khách không thể bỏ qua những địa điểm đặc trưng và độc đáo của xứ sở ngàn hoa dưới đây.

nét đẹp mùa thu Đà Lạt

Màn sương mờ ảo giữa trời mùa thu Đà Lạt

Nhắc đến du lịch Đà Lạt vào mùa Thu, "đặc sản" sương mù giăng kín lối hẳn đã không có gì quá đỗi lạ lẫm với bất cứ ai đã đặt chân đến nơi đây. Thế nhưng, cái vẻ đẹp của "thành phố sương mù" Đà Lạt vào mỗi độ thu về lại càng trở nên đặc sắc, cuốn hút hơn gấp bội phần. Ở độ cao 1500m so với mặt nước biển, Đà Lạt được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho rất nhiều hồ nước trong lòng thành phố và dễ gây thương nhớ với bất cứ ai bởi khoảnh khắc sương mù giăng kín mỗi sớm mai khi đất trời vào thu.

Sương mù hệt như một tấm áo choàng có thể phủ khắp mọi nơi, bao trùm mọi ngóc ngách, từ dọc các con phố cho đến các cánh rừng thông bạt ngàn. Không gian lúc này không chỉ còn đơn thuần là sương và sương mà sướng cùng mây dường như đang hòa quyện vào nhau và một tạo nên bức tranh thiên nhiên lung linh, mờ ảo đến khó tả.

Lặng nhìn gợn nước yên ả trên mặt Hồ Xuân Hương vào thu Đà Lạt

Hồ Xuân Hương tự lúc nào đã trở thành thắng cảnh là mà cũng là "linh hồn" của xứ sương mù này. Mặt hồ phẳng lặng, không gian yên tĩnh đã tạo thành một bức tranh phong cảnh hữu tình và nên thơ biết bao nhiêu.

Hồ Xuân Hương vào thu Đà Lạt

Cái vẻ đẹp thơ mộng ấy khi đất trời vào độ sang thu thì lại trở nên cuốn hút hơn gấp bội lần. với mùa thu đã về, hồ Xuân Hương bỗng "hoá" thành nơi chốn thơ mộng, mang nét bình yên, tĩnh lặng như thế này. Khi du lịch Đà Lạt vào mùa Thu một buổi sớm mai nắm tay nhau đi dạo dọc theo bờ hồ và hít thở không khí trời thu trong lành chắc hẳn bạn sẽ thích ngay với không gian lãng mạn ấy. 

Hoàng hôn tím đầy yên ả khi du lịch Đà Lạt vào mùa Thu

Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu có hoàng hôn tím buông mình về phía xa xa những núi đồi khiến bạn không khỏi thích thú đến ngỡ ngàng với miền đất đầy ắp những điều kỳ thú này. Hoàng hôn Đà Lạt khiến con người ta đắm chìm vào một khoảnh khắc mà ở đấy không ai níu giữ được bởi thời gian lại trôi rất chậm và nhẹ nhàng đến mơ hồ. Hoàng hôn nơi này có lúc nhuộm vàng rực vào hè nhưng đến thu thì là một mảng sắc tím đậm đà, thuỷ chung, dường như cuốn con người vào những xúc cảm lẫn lộn, lúc vui vẻ sau một ngày lao động mệt mỏi được trở về tổ ấm, lúc bồn chồn khi sắp phải chia tay chuyến đi tại Đà Lạt.

Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt ăn gì ? Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu

Đến du lịch Đà Lạt vào mùa Thu nhất định phải thưởng thức hết các món ngon rồi, hãy cùng Ongvove.com tìm hiểu tất cả các món ăn không thể nào bỏ lỡ nhé.

Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt ăn gì

Lẩu gà lá é

Thời tiết se lạnh mà lại ngồi húp cháo với một nồi lẩu gà lá é thì tuyệt vời lắm. Ăn một miếng mà cứ hoài nhớ cái hương vị ngon ngọt từ thịt gà và nấm trộn đều với nhau, vị thơm của lá é ngọt mát đầu lưỡi, ăn cùng với cơm hay bún đều rất tuyệt hảo.

Thông tin chi tiết:

  • Quán Tao Ngộ: Số 5 đường Ba Tháng Tư, Phường 3, Tp Đà Lạt.

  • Quán lẩu gà lá é Đà Lạt 0901888999928: Số 28 đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Tp Đà Lạt

  • Mức giá tham khảo: 200.000 – 300.000 VNĐ/nồi lẩu.

lẩu gà lá é

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà được nhiều du khách đánh giá cao bởi hương vị của món này. Một phần ăn có giá khoảng 25.000 đ là đã có một đĩa bánh ướt đầy ắp topping gồm: lòng heo, thịt gà, lòng non, chả cá,... ăn cùng với rau sống và chén nước chấm chua ngọt, ngon tuyệt.

Bánh ướt lòng gà

Thông tin chi tiết:

  • Bánh ướt lòng gà Long: 202/2/5 Phan Đình Phùng, P2, Tp Đà Lạt.

  • Bánh ướt lòng gà Hằng: 39 Đồng Tâm, P4, Tp Đà Lạt.

  • Mức giá tham khảo: 25.000 – 35.000 VNĐ/phần

Món bánh căn

Trời lạnh mà lại ngồi cạnh lò bánh căn thì cứ phải là thèm đến tận cổ. Bánh được đổ trong những cái khuôn nhỏ xíu xinh xinh, nhân bánh, nhân đậu xanh, nhân thịt, nhân trứng,... Quan trọng nhất là bát nước chấm chua chua thơm ngọt, rắc thêm một chút hành lá và dưa leo, rau sống, chắc hẳn sẽ làm các bạn hoài nhớ hương vị này.

Thông tin chi tiết:

  • Quán bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, Phường 10, Tp Đà Lạt.

  • Quán bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung, Phường 3, Tp Đà Lạt.

  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ/phần.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng chắc chắn sẽ không ai bỏ qua khi đến Đà Lạt. Một phần có giá chỉ khoảng 10.000 đ được làm từ một miếng bánh tráng, bên trong ngập vàng topping như: trứng, xúc xích, hành lá, rau thơm, . .. Vừa thơm vừa ngon, đánh thức bạn ngay mỗi khi đi ngang qua.

Thông tin chi tiết:

  • Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Tp Đà Lạt.

  • Bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Tp Đà Lạt.

  • Giá tham khảo: 10.000 – 25.000 VNĐ

Lẩu bò Ba Toa

Một nồi lẩu bò Ba Toa được chế biến thịt ngon, đậm đà với nước hầm xương thịt, màu vàng trong thật đẹp mắt, có cả thịt, gân, đuôi bò,.... cùng với đậu hủ, rau sống ăn cùng, bún,... Buổi tối se lạnh mà lại rủ những người thân yêu của mình ăn cùng nhau thì ngon tuyệt.

Lẩu bò Ba Toa

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ quán: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.

Giá tham khảo: 140.000 – 300.000 VNĐ/nồi lẩu

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị gì?

Nếu bạn chuẩn bị đủ cho chuyến du lịch Đà Lạt vào mùa Thu của mình sẽ được thuận lợi hơn rất nhiều, thì bạn cần mang theo những gì?

Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị gì

  • Trang phục khi đi Đà Lạt: Tất nhiên sẽ chuẩn bị cho mình những outfit thật xinh để có thể chụp ảnh mọi nẻo đường, ngóc ngách và con đèo của Đà Lạt. Ngoài ra, cần phải mang theo đồ giữ ấm cơ thể bao gồm: áo khoác, đồ giữ ẩm, khăn quàng cổ, giày da. Nếu đi Đà Lạt mùa mưa cần mang theo ô và áo mưa nữa nhé. 

  • Giấy tờ tuỳ thân và tiền bạc: Giấy tờ tùy thân bao giờ cũng phải mang theo bên người để có thể thuận tiện làm thủ tục đặt phòng nghỉ hay một số giấy tờ cần thiết khác. Các loại giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy phép lái xe, passport hoặc visa (đối với người nước ngoài).

  • Tư trang cá nhân: Đồ vệ sinh cá nhân gồm bàn chải đánh răng, xà phòng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt,... thường được chuẩn bị sẵn trong khách sạn, homestay,... nhưng bạn có thể tự chuẩn bị đồ cá nhân của mình nếu ngại. Đừng quên mang theo kem chống nắng nha, dù thời tiết Đà Lạt mát mẻ cũng đừng để nắng "đánh lừa", da sẽ bị rám nắng ngay.

  • Đồ dùng y tế: Bạn cần mang theo thuốc chống say xe, thuốc đau dạ dày, thuốc chống côn trùng đốt, sát khuẩn tay chân, thuốc kháng sinh đề phòng trường hợp cần thiết.

nên tham khảo:

kinh nghiệm du xuân tại Đà Lạt

du lịch Đà Lạt vào mùa hè

đà lạt mùa đông có nên đi không ?

Lời kết: Du lịch Đà Lạt vào mùa Thu - một địa điểm du lịch đã đi là dù có đi mấy lần cũng sẽ không bao giờ chán. Bởi ngay trong trái tim của phố núi, ngay từ gốc cây, ngọn cỏ hay thậm chí chỉ là một giọt sương tinh khôi mỗi sớm mai cũng đã đủ để đem tới cho du khách những cảm xúc chân thực, an yên nhất. Nào hãy lên kế hoạch đi khám phá du lịch Đà Lạt mùa thu cùng ongvove.com bạn nhé!