Du lịch Phú Quốc tháng 10 là bắt đầu mùa du lịch ở đảo ngọc. Đi qua mùa mưa thời tiết không thuận lợi, du lịch Phú Quốc tháng 10 sẽ là dịp du khách được thưởng thức rất nhiều cảnh đẹp ở Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc tháng 10

Tại sao nên đến Phú Quốc vào tháng 10 ?

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp cùng cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ, đảo Ngọc thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Tuy nhiên, tháng 10 được xem là câu trả lời cho câu hỏi nên đi phú quốc tháng mấy để ghé thăm nơi này. Bởi lẽ, đây là lúc thời tiết vô cùng thuận lợi và cũng là dịp diễn ra nhiều lễ hội văn hoá lớn.

Thời tiết thuận lợi

Khí hậu Phú Quốc chia thành 2 mùa rõ rệt với mùa mưa từ tháng 6 đến cuối tháng 9 và mùa khô từ tháng 10 đến cuối tháng 5 năm sau. Như vậy, tháng 10 cũng là thời điểm khí hậu ở Phú Quốc chính thức bước vào mùa khô. Thời tiết Phú Quốc tháng 10 không còn những cơn mưa lớn kéo dài cả ngày trời mà chỉ có trận mưa nhẹ thoáng qua, giúp tiết trời dịu mát hơn. Sau mùa mưa, bầu trời trở nên trong xanh hơn và những cơn sóng biển cũng chỉ lăn tăn vỗ vào bờ. Có lẽ vì vậy mà tháng 10 được coi là thời điểm đặc biệt nhất ở Phú Quốc với tiết trời mát mẻ, trời trong xanh và lặng gió.

Mùa lễ hội ở Phú Quốc

Bên cạnh điều kiện thời tiết thuận lợi thì những lễ hội văn hoá đặc sắc cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc tháng 10. Trong đó có lễ hội đền thờ Nguyễn Trung Trực ở xã Gành Dầu với ý nghĩa tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn mang đậm dấu ấn dân tộc đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm.

Thuận tiện cho việc di chuyển

Vì lượng mưa của tháng 10 đã bớt nhiều nên việc di chuyển cũng thuận lợi hơn. Lượng du khách đến Phú Quốc vào thời điểm này cũng không còn đông như cao điểm du lịch mùa hè nên khá thuận lợi cho hành trình du lịch của bạn. Bạn có thể thoải mái khám phá những địa điểm hấp dẫn mà không cần phải chen lấn trong dòng người đông đúc. Tuy nhiên nếu muốn "săn" vé máy bay và phòng khách sạn ở Phú Quốc giá rẻ thì bạn vẫn nên đặt trước khoảng 1-2 tháng trước chuyến đi.

Các địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc vào tháng 10

Để dễ lên lịch trình cho chuyến đi của mình thì bạn cần phải biết một vài địa điểm bạn có thể ghé thăm vào tháng 10. Cùng Ong Vò Vẽ  tìm hiểu xem Phú Quốc tháng 10 có gì đẹp trong phần dưới đây nhé!

Gành Dầu

Với nhiều cảnh sắc thiên nhiên vẫn còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ vốn có, Gành Dầu được ví như một hòn ngọc thô đầy cuốn hút. Ngoài ra, nơi này còn có bãi biển trong xanh, bãi cát trắng mịn màng cùng bầu không khí trong lành khiến du khách thích thú.

Đến thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ bắt gặp những bãi san hô với nhiều hình dạng khác nhau, trải dài tít tắp đến tận đường chân trời, khiến bạn cảm thấy như thể đất biển hoà vào một.

Hòn Đồi Mồi

Đây được xem là địa điểm "săn mặt trời" đẹp nhất ở Phú Quốc với khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Thời điểm đẹp nhất nên ghé thăm nơi này là 7-9h sáng và 16 - 18h3 0 chiều.

Đặc biệt, khí hậu Phú Quốc tháng 10 với tiết trời mát mẻ cùng bầu trời nhiều mây lại càng khiến cảnh sắc thiên nhiên thêm phần thơ mộng. Ngoài ra nơi đây cũng là địa điểm lí tưởng để tổ chức các chương trình teambuilding thú vị và bữa tiệc nướng BBQ trên bãi biển cùng gia đình và người thân.

Bãi Dài

Nhiều người thường lầm tưởng bãi Dài là bãi Trường, nhưng đây là hai bãi biển hoàn toàn khác nhau.

Bãi Dài nằm ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, cách sân bay Phú Quốc 24 km và trải dài 15 km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Nơi đây đã được tạp chí Forbes bầu chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Chính vì thế, mỗi ngày bãi biển đều đón hàng trăm lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm là một trong điểm du lịch tâm lịch không thể nào bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc tháng 10. Nơi này sở hữu khung cảnh vô cùng nên thơ với núi rừng và biển cả bao quanh.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện còn có tên gọi khác là chùa Hộ Quốc, với ý nghĩa là trợ giúp đất nước về mặt quân sự và bảo vệ bờ cõi nước nhà. Khi đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước lối kiến trúc thời Lý – Trần với những cột gỗ lim được tuyển chọn kỹ lưỡng và có niên đại lên tới 1000 năm. Bạn cũng có thể đến check-in tại cổng Tam quan, sân thiên tỉnh, chính điện và nhà thờ tổ.

Grand World

Nếu chưa biết Phú Quốc tháng 10 có gì chơi thì bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm này. Grand World là tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm và ẩm thực đẳng cấp nằm tại trung tâm Phú Quốc United Center.

Đến với Grand World, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng chương trình biểu diễn "Tinh hoa Việt Nam" – được dàn dựng bởi công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, với quy mô lớn trên nền chất liệu văn hoá dân tộc. Các địa điểm khác mà bạn có thể ghé thăm là Teddy Bear Museum, công viên Urban Park và Ấn tượng Venice.

Các đặc sản Phú Quốc vào tháng 10

Với nền ẩm thực đa dạng, Phú Quốc có vô số các món ăn ngon hấp dẫn bạn có thể thử trong chuyến du lịch của mình. Nếu chỉ có một vài ngày ở hòn đảo Phú Quốc thì bạn có thể thử các món đặc sản trứ danh sau nhé!

Các đặc sản Phú Quốc vào tháng 10

Gỏi cá trích

Đây là món ngon nhất định phải thử khi đến Phú Quốc tháng 10 vì hương vị của nó rất khác biệt so với các món gỏi khác. Đặc sản này có nguyên liệu chính là thịt cá trích tươi sống được ướp cùng lạc rang, dừa bào, rau răm và hành tây. Giá một đĩa gỏi cá trích dao động khoảng 100.000 - 200.000 VND.

Nhum biển

Nhum biển hay được gọi là nhum biển được bán với giá khoảng 20.000 - 25.000 VND/kg. Loài sinh vật này có phần vỏ chĩa gai xù xì nhưng sau khi tách phần thịt rồi chế biến cùng những loại gia vị khác nhau chúng vẫn có hương vị rất đặc biệt với độ ngọt, ngậy và thơm đặc trưng. Người dân địa phương thường chế biến nhum biển thành những món nướng, tái chanh hoặc mang đi nấu cháo nhum.

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh có thịt dai, vị ngon ngọt tự nhiên cùng hương thơm đặc biệt đã tạo nên hương vị khác biệt so với những món ghẹ được đánh bắt ở vùng biển khác. Để giữ vị ngọt thịt ốc, người ta còn chế biến bằng cách luộc hoặc hấp truyền thống, sau đó chấm cùng muối tiêu chanh.

Ốc gai

Ốc gai là một món quà của biển với vị béo đặc trưng cùng độ dai giòn của thịt. Ốc gai thường được chế biến bằng cách luộc hoặc nướng cùng mỡ hành nhằm làm tăng lên độ thơm ngon sẵn có.

ốc gai nướng

Món ngon này cũng được chấm với muối tiêu chanh đặc sản Phú Quốc để tạo lên hương vị rất đặc trưng.

Bánh canh cá thu

Bánh canh là món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền, nhưng ở Phú Quốc thì món bánh canh này gây ấn tượng với phần nước lèo ngọt thanh cùng topping chả cá thu đậm đà.

bánh canh cá thu

Những sợi bánh canh dai mềm được chan trong nước dùng hầm từ thịt cá thu và xương heo, sau đó rắc lên trên một chút thịt heo xay và một vài miếng chả cá thu cùng một ít hành ngò thái nhỏ tạo nên mùi vị vô cùng hấp dẫn.

xem thêm:

du lịch phú quốc tháng 1

du lịch phú quốc tháng 2

du lịch phú quốc tháng 3

du lịch phú quốc tháng 4

du lịch phú quốc tháng 5

du lịch phú quốc tháng 6

du lịch phú quốc tháng 7

du lịch phú quốc tháng 8

du lịch phú quốc tháng 9

du lịch phú quốc tháng 11

du lịch phú quốc tháng 12

Những địa điểm nghỉ dưỡng khi đến với hòn đảo ngọc Phú Quốc vào tháng 10

địa điểm nghỉ dưỡng khi đến với Phú Quốc tháng 10

Những khách sạn và resort trong siêu tổ hợp nghỉ dưỡng của Vinpearl Phú Quốc, bạn sẽ dễ dàng để chọn được cho mình nơi lưu trú phù hợp theo nhu cầu, sở thích và kinh phí chuyến đi.

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc gây ấn tượng với không gian Á Đông miền nhiệt đới và màu đỏ tươi của mái ngói. Resort có bãi biển riêng dài 3,5 km và bể bơi lớn nhất đảo với diện tích 4.864 m2.

Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc

Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc được thiết kế theo kiến trúc châu Âu tân cổ điển với nét đẹp quyến rũ và sang trọng.

Resort được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc với bãi biển riêng hoang sơ dài 1km và toạ lạc cạnh sân golf 18 hố độc đáo trong rừng nguyên sinh Phú Quốc.

Vinpearl Wonderworld Phú Quốc

Vinpearl Wonderworld Phú Quốc gồm các biệt thự có không gian riêng tư tuyệt vời với khoảng sân vườn rộng lớn và khoáng đạt bên ngoài khung cửa.

Khu nghỉ dưỡng cũng có bãi biển riêng nằm đối diện với sân golf trong rừng nguyên sinh.

Vinpearl Discovery Coastalland Phú Quốc

Các biệt thự của Vinpearl Discovery Costalland Phú Quốc nằm bên hồ nước ngọt rộng lớn nằm trải dài bên bãi biển nguyên sơ thơ mộng. Khu nghỉ dưỡng lôi cuốn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và không gian trong lành, khoáng đạt của rừng và biển.

Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc

Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc sở hữu những căn biệt thự ẩn mình dọc theo triền đồi với tầm nhìn khoáng đạt.

Khu nghỉ dưỡng còn có hồ điều hoà nước ngọt rộng tạo bầu không khí trong lành và cảnh quan đẹp mắt.

VinOasis Phú Quốc

VinOasis Phú Quốc là khách sạn công nghệ cao đa tiện ích và được ví như ốc đảo tràn đầy năng lượng với hệ thống phòng nghỉ hiện đại và sang trọng.

Vinholidays Fiesta Phú Quốc

Vinholidays Fiesta Phú Quốc được thiết kế theo lối kiến trúc khỏe khoắn, vững chắc nhưng cũng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.

Hệ thống phòng nghỉ của khách sạn được bố trí đầy đủ tiện nghi với trang thiết bị hiện đại bậc nhất. Khách sạn tọa lạc gần trung tâm Phú Quốc United Center giúp du khách thuận lợi trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm tại thành phố không ngủ.

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch, các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc ngày càng phát triển đa dạng. Để lên kế hoạch cho tour Phú Quốc tháng 10 của mình, hãy cùng Traveloka tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Máy bay

Nếu muốn có trải nghiệm thoải mái nhất trong suốt chuyến đi và không lo lắng về chi phí thì bạn có thể mua vé máy bay đi Phú Quốc. Từ những sân bay lớn như Nội Bài, Đà Nẵng hay Tân Sơn Nhất thì bạn có thể lựa chọn chuyến bay trực tiếp đến sân bay Quốc Tế Phú Quốc.

Giá vé sẽ dao động từ 500.000 VND - 700.000 VNĐ/chiều tuỳ vào thời điểm đặt vé và hãng hàng không mà bạn lựa chọn.

Xe khách

Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Bắc, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Nếu ở TP. Hồ Chí Minh hoặc một vài tỉnh miền Trung thì xe khách liên tỉnh có thể là một lựa chọn tốt, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi Phú Quốc tháng 10. Giá vé xe khách đi Phú Quốc sẽ rơi vào khoảng 120.000 VNĐ/chiều trong khoảng thời gian là 6 tiếng từ TP. Hồ Chí Minh đến Rạch Giá, Kiên Giang.

xe khách đến phú quốc

Sau đó, bạn sẽ phải đi phà hoặc tàu cao tốc di chuyển qua cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên ra đảo Phú Quốc với mức phí khoảng 200.000 VNĐ – 350.000 VND/vé. Lịch trình di chuyển có thể thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết với khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ 45 phút.

Lời kết:  Mỗi địa điểm du lịch sẽ có khoảng thời gian thích hợp cho riêng mình. Du lịch Phú Quốc tháng 10 cũng là khoảng thời gian lý tưởng khi lượng du khách cũng không quá đông, đem đến những chuyến nghỉ dưỡng vô cùng thú vị. Những kinh nghiệm du lịch ở trên cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến đi và tận dụng tối ưu thời gian vui chơi ở đảo Phú Quốc. Chần chờ gì nữa hãy lập kế hoạch du lịch Phú Quốc tháng 10 ngay nào!