Thời tiết ở Phú Quốc trong tháng 3 có những đặc điểm riêng biệt cho dân có đam mê du lịch ở hòn đảo Ngọc này, Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam, nằm ở phía Nam của đất liền Việt Nam. Với vị trí địa lý như vậy, Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa và nếu bạn đang lên kế hoạch lựa chọn du lịch phú quốc tháng nào tốt thì nên chọn tháng 3 cho một chuyến đi tốt đẹp, hãy cùng tìm hiểu thêm về thời tiết và điều kiện thích hợp để du lịch nhé.

Thời tiết Phú Quốc tháng 3 có gì đặc biệt ?

Tháng 3 tại Phú Quốc đánh dấu sự chuyển tiếp từ mùa khô sang mùa mưa. Thông thường, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 10. Trong tháng 3, thời tiết ở Phú Quốc trở nên mát mẻ và thoải mái hơn so với các tháng trước đó. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày khoảng 30 độ C, trong khi đêm thì thấp hơn khoảng 23-24 độ C. Lượng mưa trong tháng 3 có thể dao động từ 80-100mm. Tuy nhiên, khí hậu có thể thay đổi đột ngột và gây mưa to và bão, do đó, bạn nên cẩn trọng và đọc kỹ dự báo thời tiết trước khi đi.

Lợi thế của việc du lịch Phú Quốc trong tháng 3

Tháng 3 được xem là một thời điểm thuận lợi để du lịch Phú Quốc vì nhiệt độ và lượng mưa ở đây đều ở mức trung bình, đảm bảo cho bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời trên hòn đảo. Với khí hậu nhiệt đới, Phú Quốc có một bãi biển đẹp và rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

Một trong những hoạt động thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đến Phú Quốc là đi bơi và chèo thuyền kayak trên biển. Nếu bạn thích khám phá đại dương, hãy tham gia các tour lặn biển để tham quan rạn san hô và đắm mình trong thế giới dưới đại dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn trên đảo, câu cá, chơi golf, cưỡi voi, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Suối Tranh, Dinh Cậu, Hòn Thơm, rừng ngập mặn Vũng Bầu, hay đến các quán cà phê, quán bar, trung tâm mua sắm để tận hưởng không khí vui vẻ và thư giãn.

Ngoài ra, vào tháng 3, giá cả ở Phú Quốc cũng khá ổn định và không quá đắt đỏ. Bạn có thể tìm được các khách sạn, homestay, nhà nghỉ với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Các nhà hàng và quán ăn trên đảo cũng đa dạng với các món ăn đặc sản hải sản tươi ngon, món ăn chay và các món ăn quốc tế để bạn có nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, để tận hưởng chuyến đi đến Phú Quốc trong tháng 3, bạn nên lưu ý một số điều như:

Kiểm tra và đọc kỹ thông tin thời tiết trước khi đi để tránh bị ảnh hưởng bởi những đợt mưa bất ngờ.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, máy ảnh, điện thoại và các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn.

Đặt phòng khách sạn và các tour du lịch trước khi đi để tránh bị hụt hẫng hoặc không có chỗ ở.

Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi để bảo vệ đảo và bảo tồn thiên nhiên.

Tóm lại, tháng 3 là một thời điểm thuận lợi để du lịch Phú Quốc với thời tiết mát mẻ, khí hậu nhiệt đới, bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi.

Lễ hội đáng tham gia khi bạn du lịch Phú Quốc vào tháng 3

Lễ hội là một hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức hàng năm tại Phú Quốc. Đây là dịp để người dân và du khách tìm hiểu, trải nghiệm và tham gia vào các hoạt động văn hóa đặc trưng của địa phương. Nếu bạn có dự định đến Phú Quốc vào tháng 3, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Lễ hội này để có một trải nghiệm tuyệt vời và khám phá văn hóa độc đáo của đảo ngọc.

Lễ hội phú quốc

Lễ hội được tổ chức từ ngày 15 đến 18 tháng 3 hàng năm, đánh dấu sự khởi đầu của một mùa du lịch mới trên đảo. Đây là thời điểm để du khách khám phá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của đảo Phú Quốc. Lễ hội thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, tạo nên một không khí vui tươi, phấn khích và sôi động trên khắp đảo.

Lễ hội tập trung tại khu vực Chợ Đêm Dinh Cậu và các khu vực du lịch nổi tiếng trên đảo như Dương Đông, An Thới, Gành Dầu, Cửa Cạn, Hàm Ninh, Suối Tranh,... Tại đây, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như đua thuyền, đua chó, câu cá, biểu diễn múa rối nước, chơi các trò chơi dân gian, xem các trò chơi giải trí, văn nghệ trình diễn, thi nhảy múa và hát karaoke. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc trưng của Phú Quốc như tham quan những chợ đêm đông đúc, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo, cùng với những tiết mục biểu diễn âm nhạc sôi động.

Lễ hội cũng là dịp để du khách mua sắm các sản phẩm đặc sản như mắm tôm Phú Quốc, hải sản tươi sống, rượu ngâm, và nhiều loại quà lưu niệm khác. Bạn có thể ghé thăm các chợ đêm nhộn nhịp tại các khu vực du lịch trên đảo để trải nghiệm mua sắm và tìm hiểu văn hóa địa phương.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Phú Quốc vào tháng 3, đừng quên tìm hiểu và lên lịch tham gia Lễ hội để có trải nghiệm đầy đủ những hoạt động văn hóa đặc trưng của đảo ngọc. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những trải nghiệm đáng nhớ và khám phá nhiều địa danh đẹp tại Phú Quốc.

Lễ hội Lăng Ông Nam Hải tháng 3 Phú Quốc

Lăng Ông Nam Hải là một lễ hội đặc biệt của người Hoa tại Phú Quốc, diễn ra vào ngày 15 tháng 3 âm lịch hàng năm. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức để tưởng nhớ ông Nam Hải - một vị thần được xem là bảo vệ cho ngư dân và tàu thuyền trên biển. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham gia và trải nghiệm những hoạt động văn hóa độc đáo.

Lễ hội Lăng Ông Nam Hải bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như tín ngưỡng, văn hóa, lễ nghĩa, múa hát, chầu nhậu, trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực đặc sản đảo ngọc. Trong ngày lễ, người dân và du khách đến dâng hương và cúng tế tại lăng ông Nam Hải. Ngoài ra, lễ hội còn có các tiết mục biểu diễn truyền thống của người Hoa như múa lân, múa rồng, diễu hành và các trò chơi dân gian.

Một hoạt động đặc sắc của lễ hội là chầu nhậu. Các bàn nhậu sắp xếp trên sân lăng ông Nam Hải với các món ăn đặc sản Phú Quốc như hàu nướng mỡ hành, cá lóc chiên giòn, gỏi hải sản, và rượu sim ngâm. Du khách có thể tham gia vào bàn nhậu để thưởng thức những món ăn ngon và cùng nhau uống rượu, trò chuyện và giao lưu với người dân địa phương.

Ngoài ra, lễ hội còn có các tiết mục biểu diễn truyền thống của người Hoa như múa lân, múa rồng, diễu hành và các trò chơi dân gian. Những tiết mục này mang đến sự phấn khích và vui vẻ cho khách tham quan và giúp du khách có thể hiểu thêm về nền văn hóa truyền thống của đảo ngọc.

Nếu bạn muốn tham gia vào lễ hội Lăng Ông Nam Hải, hãy chuẩn bị trang phục phù hợp và tôn trọng nét văn hóa truyền thống của địa phương. Trang phục truyền thống của người Hoa có thể gồm áo dài hoặc áo tàu, quần dài và khăn quàng cổ. Nếu bạn không có trang phục truyền thống, bạn cũng có thể mặc trang phục phù hợp với thời tiết, tôn trọng văn hóa địa phương và không quá gợi cảm hoặc hở hang.

Để tham gia lễ hội Lăng Ông Nam Hải, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi. Nếu bạn đang ở khu vực Đường Đông, bạn có thể đi bằng xe đạp để tận hưởng không khí trong lành và khám phá đường đi. Lăng Ông Nam Hải cách trung tâm thành phố Dương Đông khoảng 20 phút đi xe máy, vì vậy hãy cân nhắc thời gian để không bỏ lỡ những hoạt động thú vị trong lễ hội.

Lễ hội Lăng Ông Nam Hải là một sự kiện đặc biệt để bạn có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống của đảo ngọc và cùng tham gia vào các hoạt động độc đáo. Đó là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực đặc sản, hòa mình vào không khí lễ hội, tìm hiểu văn hóa và giao lưu với người dân địa phương. Vì vậy, nếu bạn lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc vào tháng 3, hãy đừng bỏ qua lễ hội Lăng Ông Nam Hải và trải nghiệm những điều thú vị mà lễ hội mang lại.

Du lịch Phú Quốc tháng 3 nên đến những điểm nổi bật nào

1. Bãi Sao - "chốn tiên cảnh trên trần thế"

Bãi Sao nằm phía trên tuyến đường Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km, được đánh giá là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới.

Nếu ví Phú Quốc là một vườn hoa rực rỡ thì Bãi Sao lại là đoá hoa đẹp nhất - nơi những khung cảnh lãng mạn có thể khiến cho người khó tính nhất cũng phải mơ mộng.

"Tôi đắm mình trong làn nước Bãi Sao

Gió nhẹ nhàng mơn man con sóng bạc

Biển xanh xanh rì rào tiếng đàn

Chan chan trời buông sắc nắng vàng "

Với bãi cát trắng chạy dọc và các rặng dừa xanh ngút ngàn bên bờ biển uốn lượn hình lưỡi liềm, nơi đây được ví chốn thiên đường có thực ở Phú Quốc. Du khách sẽ được ngâm chân trong dòng nước biển xanh mát hoặc ẩn mình dưới bóng mát của hàng dừa để hưởng từng giây phút bình yên.

2. Nhà tù Phú Quốc - nơi lưu dấu trong lịch sử chiến tranh Bắc và Nam Việt Nam

Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy và tai lắng nghe điều kỳ diệu đã xảy ra tại đây cho những chiến sĩ của chúng ta. T

rời thấy được lòng quả cảm của nhiều đồng chí dưới bị tra tấn từ thể xác lẫn tinh thần họ đã kiên trung anh dũng, bất khuất chiến thắng kẻ thù. Tham quan khu di tích nhà tù, bạn sẽ thấy sâu sắc hơn lòng yêu nước của đồng bào mình và thấu hiểu hơn giá trị lịch sử của dân tộc Việt Nam.

"Nỗi đau lao tù ngút trời An Thới

Bao hồn linh đang lên tiếng gọi

Người ta dù mất vẫn can thân"

3. Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu

Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh khiến khách du lịch Phú Quốc không ai không muốn đến để thưởng lãm. Ghềnh đá tựa như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng nước, chung quanh là bãi đá nhấp nhô, đỉnh núi được điểm tô bởi toà miếu cổ mái ngói đỏ trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bọc sứ men lam, dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ toả ra những chiếc lọng xanh suốt bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên ngọn hải đăng nổi tiếng.

Thời gian lí tưởng khi đến đây là buổi chiều lúc mặt trời lặn và buổi tối ngồi hóng gió ở phía bờ kè. Cảnh hoàng hôn ở mũi né rất đẹp và đem đến nhiều cảm xúc đặc biệt đối với du khách.

4. Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Thăm Hàm Ninh lúc sáng tinh mơ để ngắm bình minh hay thưởng thức các đêm trăng thì mới cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.

Có người nói vui rằng đến Hàm Ninh mà lại không ăn ghẹ tươi sống thì xem như chưa thoả mãn. Những con ghẹ vừa mới đánh bắt xong được chế biến có màu đỏ tươi rói, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh ngon vô cùng!

5. Lặn ngắm san hô ở khu quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới nằm trong vịnh Thái Lan, ở phú quốc có nhiều hòn đảo còn nguyên sơ nhưng rất đẹp như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang với dải san hô tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Nếu không đi lặn biển ngắm san hô hay đi tham quan khu quần đảo An Thới xem như bạn chưa đến Phú Quốc !

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị ngọt đậm đà hơn các loại tiêu trồng ở xứ người. Những người dân bao giờ cũng đon đả chào mời bạn vào tham quan các vườn tiêu xanh tốt của họ. Du khách sẽ có dịp được cùng nông dân Phú Quốc đi hái tiêu, giã tiêu, . ..

6. Đi Hòn thơm ngắm biển xanh như ngọc

Du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của Hòn Thơm với bờ cát trắng mịn màng, nước trong vắt màu ngọc bích bên rừng già nguyên sơ cùng các ghềnh đá được thiên nhiên sắp đặt ấn tượng.

Nơi đây được ví như ngọc quí của quần đảo An Thới. Cáp treo đi đến Hòn Thơm là cáp treo xuyên biển lớn nhất thế giới. Ngồi trên cáp treo ngắm các đảo thì cứ nói là xong rồi!

7. VinWonders Phú Quốc – Công viên chủ đề hàng đầu châu Á

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam có quy mô hàng đầu châu Á với diện tích rộng hơn 46,7 ha chia thành 06 phân khu theo 12 chủ đề khác biệt.

Đây là địa chỉ thích hợp với mọi đối tượng và làm cho du khách bước từ ngỡ ngàng này đến ngạc nhiên kia. Đến VinWonders Phú Quốc du khách sẽ được mở bung năng lượng để trải nghiệm những trò chơi siêu chất, check-in cực đã và vui chơi quên sầu.

8. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc – vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA là công viên cứu hộ và bảo vệ đồng vật bán hoang dã. Cả khu vực có diện tích rộng tới 380 ha, là mái nhà chung của hơn 1200 loài thực vật và hơn 4000 cá thể động vật với hơn 150 loài động vật. Trong khu vực, có khá đông những loài động vật quý hiếm như: hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen. .. Tất cả cùng được nghiên cứu và hoàn thiện theo điều kiện chuẩn quốc tế.

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mô hình vô cùng đặc biệt "nhốt người thả thú". Lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, du khách được ngồi trên những chuyến xe điện để trực tiếp chiêm ngưỡng cuộc sống thực của từng loài động vật, thưởng thức các tiết mục trình diễn độc đáo, selfie với nhiều loài thú khác nhau. .. Chắc chắn, đây sẽ là một trong các trải nghiệm thú vị nhất trong tour du lịch Phú Quốc của bạn cùng gia đình.

9. Vườn tiêu Phú Quốc

Tại Phú Quốc, hồ tiêu là loại cây trồng quan trọng và mang giá trị kinh tế cao cho địa phương. Đây cũng là khu vực có diện tích cây hồ tiêu nhiều nhất khu vực Tây Nam Bộ với hơn 700 hộ dân theo nghề.

Tháng 3, vườn tiêu Phú Quốc mang nét riêng rất độc đáo. Du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước những vườn tiêu xanh tốt, tràn đầy sức sống. Chỉ việc ngửi mùi thơm đặc trưng của tất cả các loại tiêu là bạn cũng có thể check-in vài bức ảnh siêu "tình". Và du khách cũng không quên ghé mua một chút tiêu để tặng lại bạn bè, người thân nữa!

10. Vườn Quốc gia Phú Quốc

Một địa điểm không thể nào bỏ lỡ của hành trình du lịch Phú Quốc tháng 3 đó là vườn quốc gia Phú Quốc. Cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng tầm 13km về phía Đông Bắc, đây cũng là địa điểm du lịch sinh thái hàng đầu tại đảo ngọc có cảnh quan mát mẻ, cây xanh và thảm thực vật phong phú, đa dạng.

Vườn quốc gia Phú Quốc có diện tích khoảng 314,2 km2 được phân chia làm 3 khu. Du khách sẽ được vui chơi thoả thích và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với những hoạt động như:

Vì không phải là khu du lịch cho nên nơi đây không có những nhà hàng, quán cà phê và nhiều dịch vụ du lịch khác. Trong chuyến thăm vườn quốc gia Phú Quốc, du khách nên mang theo đồ ăn sẽ không sợ béo. Nếu không, bạn cũng có thể ghé vào làng chài Rạch Vẹm tận hưởng hải sản tươi ngon cho hành trình trải nghiệm thú vị.

xem thêm:

du lịch phú quốc tháng 1

du lịch phú quốc tháng 2

du lịch phú quốc tháng 4

du lịch phú quốc tháng 5

du lịch phú quốc tháng 6

du lịch phú quốc tháng 7

du lịch phú quốc tháng 8

du lịch phú quốc tháng 9

du lịch phú quốc tháng 10

du lịch phú quốc tháng 11

du lịch phú quốc tháng 12

Những lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc trong tháng 3

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc trong tháng 3, hãy lưu ý một số điều sau đây để có chuyến đi an toàn và đáng nhớ:

  1. Thời tiết:Tháng 3 là thời điểm khô ráo và nắng nhiều tại Phú Quốc, nên hãy mang theo kem chống nắng, đồ bảo vệ cho da và nước uống đầy đủ để tránh khô da và mất nước cơ thể.

  2. Thực phẩm: Hãy ăn uống và mua đồ ăn tại các quán ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm, hạn chế mua đồ ăn ở các chợ đêm hoặc đặt hàng qua các trang mạng xã hội, do có nguy cơ mất vệ sinh và an toàn thực phẩm.
  3. Đồ dùng cá nhân: Hãy mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân như băng gạc, thuốc nhỏ mắt, thuốc cảm, thuốc chống muỗi, máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và những hoạt động thú vị trong chuyến đi.
  4. Thủ tục nhập cảnh: Nếu bạn là người nước ngoài, hãy kiểm tra thủ tục nhập cảnh và xác nhận các giấy tờ cần thiết trước khi đến Phú Quốc.
  5. Đặt phòng khách sạn: Hãy đặt phòng khách sạn trước khi đến Phú Quốc để đảm bảo có chỗ ở tốt và giá cả hợp lý.
  6. Giá cả: Hãy thương lượng và kiểm tra giá cả trước khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ để tránh mua đắt hoặc bị lừa đảo.
  7. Bảo vệ môi trường: Hãy giữ gìn và bảo vệ môi trường du lịch của Phú Quốc bằng cách đổ rác vào chỗ chứa rác và tránh phá hoại thiên nhiên, cắt cành cây hay viết lên đá.
  8. An toàn giao thông: Hãy tuân thủ quy định giao thông, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và hạn chế sử dụng xe đạp khi di chuyển vào ban đêm.
  9. Tôn trọng văn hóa địa phương: Hãy tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương và giữ trật tự, kỷ luật
  10. Tham quan các địa điểm du lịch: Phú Quốc có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Bãi Sao, Hòn Thom, Suối Đá Bàn, Vườn Quốc gia Phú Quốc, Đảo Mắt Rồng, Chợ Đêm Dinh Cậu, Cửa Lấp mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Hãy chuẩn bị đầy đủ tâm lý và thời gian để khám phá những điểm đến này.
  11. Đi chuyển bằng phương tiện công cộng: Nếu bạn muốn khám phá Phú Quốc một cách độc lập, hãy sử dụng các phương tiện công cộng như taxi, xe bus hoặc xe máy để di chuyển. Hãy tìm hiểu trước thông tin về giá cả và lộ trình để lựa chọn phương tiện phù hợp.
  12. Thực hiện các hoạt động ngoài trời: Tháng 3 là mùa khô ráo và nắng nóng, hãy thực hiện các hoạt động ngoài trời như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, lặn biển, câu cá, kayak để thưởng thức và tận hưởng không khí trong lành và nắng trời.
  13. Lưu ý về cước phí: Trên đảo Phú Quốc, một số hoạt động như lặn biển, du thuyền, thăm quan các điểm tham quan đều phải trả cước phí. Hãy lưu ý để tránh bị mất tiền oan khi sử dụng các dịch vụ này.
  14. Mua sắm: Đến Phú Quốc bạn không thể bỏ qua việc mua sắm các sản phẩm như hải sản tươi sống, rượu sim, đá phong thủy, trang sức đá, quần áo đồ lót, hàng lưu niệm…Hãy chọn những cửa hàng đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.
  15. Dịch vụ y tế: Hãy cẩn thận và lưu ý sức khỏe của mình, nếu cần đến bệnh viện hay nhà thuốc, hãy tìm hiểu vị trí và thông tin về các cơ sở y tế trên đảo để phòng tránh những rủi ro không mong muốn.

Tóm lại, du lịch Phú Quốc trong tháng 3 là sự lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng những giá trị tinh hoa của hòn đảo ngọc này. Hãy chuẩn bị đầy đủ thông tin và kế hoạch trước khi đi để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời tại Phú Quốc!